Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

ได้ทำงานแล้ว ...แม่ ....

อยากกระโดดไปบอกแม่ อย่างที่เคยทำตอนที่อยู่เมืองไทย ...
แต่อยู่ที่นี่ก้อกอดแม่สามีแทน เพราะเธอเป็นคนทำให้ได้ทำงานที่นี่ เป็นงานที่เราเคยทำที่เมืองไทยมาก่อน ส่วนหนึ่งคงจะเป็นเพราะเรามีประสบการณ์มาก่อนด้วย จึงได้งาน
จริงๆ แล้วที่นี่หางานไม่ยากนะคะ แต่เรามาทีหลัง ภาษาเราไม่ค่อยแข็ง จึงอาจจะทำให้เราได้งานที่ไม่ดี หรือที่เราไม่ค่อยจะตรงกับเรา หรืองานที่ต้องทำวันหยุด วีคเอน จำพวกนี้ เราก้อทำไม่ได้ เพราะเราเป็นคนมีครอบครัว วันที่เราจะอยู่ด้วยกัน ก็คงจะเป็นวันวีคเอน ทำให้เราไม่ได้ทำงานมาหลายเดือน
งานที่ได้เป็นงาน ออฟฟิศ ตอนนี้ ทำ Invoice อยู่ให้กับ เอเยนซี่ ที่เค้าดูแล เด็กหรือผู้ใหญ่ ที่มีความพิการทางสมอง พิการซ้ำซ้อน หรือที่พิการมาแต่กำเนิด แต่เราจะช่วยให้เค้า ได้ดำเนินชีวิตได้อย่างคนทั่วไป อาจจะไม่ปรกติ แต่เราสามารถช่วยให้เค้าไม่เป็นภาระของ คนทั่วไปคะ
งานของเราไม่มีส่วนช่วย โดยตรง เพราะงานช่วยโดยตรงจะเป็นพวกนักสังคมสงเคราะห์ ซะมากกว่า
เราเป็นส่วน support หาของใช้ หรืออะไรที่เค้าต้องการใช้ในชีวิตประจำวัน หรืออุปกรณ์อะไรต่างๆ ที่จำเป็นใช้ ให้เค้าค่ะ รายละเอียดเรื่องงาน อาจจะมาเล่าทีหลัง
เอาเรื่องแม่ก่อน อันที่จริงคิดถึงแม่กะพ่อทุกวัน แต่ใกล้จะวันแม่ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะคิดถึงแม่มากเป็นพิเศษ สื่งที่เราสามพี่น้องจะทำอยู่เสมอ ถ้าได้อยู่ใกล้กัน คือพาแม่ไปกิน เอ็มเคสุกี้ เพราะเธอชอบมากคะ (สามีก้อชอบเหมือนกัน บอกว่ากินไม่เบื่อ แถมถามประจำว่าเมื่อไรมันมาเปิดที่ใกล้บ้านเรามั่ง)
... แม่เป็นคนสวย และอยู่ในสังคมที่ดี คนที่แม่รู้จักส่วนมากจะเป็นอะไรๆ ที่เรานึกไม่ถึงเสมอ ไม่ใช่ว่าเราดูถูกแม่นะ แต่คนที่จบน้อย เคยเป็นแค่ครูอนุบาล ผู้ช่วยหมออนามัยตามหมู่บ้าน จะไปนึกหรือว่าเธอจะรู้จักใคร ต่อใครใน กระทรวงศึกษาธิการ แล้วใช้คำเหมือนแบบเอ็ง ข้า เธอ ฉัน ไม่ได้ใช้คำ ท่าน อิฉัน ฯลฯ ..
... แม่เป็นคนที่มองการณ์ไกล แม้จะจบน้อย เรื่องการศึกษาของลูก ไม่เคยน้อยหน้า พ่อแม่ที่จบปริญญา การดูแลลูกเหมือนเธออ่านตำรา การเลี้ยงลูกมาก่อน ..
... การต่อสู้ของแม่ สอนเราให้เข้มแข็ง สอนให้เรารู้จักใช้ชีวิต การดำเนินชีวิตครอบครัวของเรา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฐานะ หรือสถานะทางสังคม เราไม่มีสังคมกินเลี้ยง หรือสังคมชั้นสูง แต่เรามีสังคมครอบครัว ที่เป็นหลัก
... แม่สอนให้เราเป็นคนดี ไม่ทำร้ายสังคม ไม่จำเป็นต้องรวย ไม่เอาเปรียบใคร มองโลกในแง่ดี ...
เพราะฉะนั้นการได้งานทำในวันนี้ หรือในวันที่ผ่านๆ มา เรานึกถึงแม่เสมอ
เพราะแม่...บอกให้เราเรียนคอมพิวเตอร์ เพราะคอมพิวเตอร์ จะเป็นอะไรทื่จำเป็นในอนาคต (แม่รู้เพราะชอบอ่านหนังสือคะ และมีผู้แนะนำด้วย) ตอนนั้นเราไม่ค่อยชอบหรอก แต่ก้อเรียนเพราะแม่บอก
เพราะแม่... ทำให้เราได้งานที่เกี่ยวกับคอมฯ เพราะเธอบอกว่า จะได้ใช้อะไรที่เรียนมาเลย (ฝากงานให้)
เพราะแม่.. ให้คำแนะนำที่มีเหตุผล ที่เราได้ความคิดสร้าสรรค์ ต่างๆ ให้คำแนะนำในการทำงาน ในการหาประสบการณ์ ให้คำแนะนำในการทำงานอย่างมีความสุขกับผู้ร่วมงาน (สูงอายุ)
แม่..เป็นหนังสือ How to... ที่เราไม่เคยเสียเงินซื้อ
เมื่อเราได้งานทำ และมีเงินเดือนใช้แล้ว อย่าลืมจ่ายค่าหนังสือ How to... ที่ให้คำแนะนำดีด้วยนะคะ ทุกคน
รักแม่จ้ะ




 

Create Date : 12 สิงหาคม 2549
11 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2549 2:31:33 น.
Counter : 470 Pageviews.

 

น่ารักจังอ่านแล้วคิดถึงแม่ค่ะ อ๋ออย่าลืมจ่ายค่ะหนังสือ how to ย้อนหลังด้วยนะค่ะหุหุ ขอให้มีความสุขในวันแม่ค่ะ อย่าลืมพาแม่ไปทานเอ็มเคนะค่ะถ้ากลับเมืองไทย

 

โดย: สะใภ้อิตาลี (caramella ) 12 สิงหาคม 2549 3:34:59 น.  

 

ตามมาชื่นชมแม่ด้วยคนค่ะ (เผื่อๆได้ตามไปกินสุกี้ด้วย)

ดีใจด้วยนะคะที่ได้งานทำ

 

โดย: Smilla 12 สิงหาคม 2549 4:52:26 น.  

 

มาด้วยค่ะ

คุณแม่น่ารักนะคะ

การเป็นพ่อแม่ที่ดี ไม่จำเป็นจะต้องเรียนจบปริญญาหรอกค่ะ แม่เราจบแค่ ป.6 นะ ตอนที่พี่ชายมีลูก เมียเค้า (ลูกสะใภ้แม่นี่แหละ) เปิดตำราเลี้ยงลูก แม่บอกว่า ให้ลูกมันกินกล้วยบด หรือผักตำลึงข้างรั้วบางซิ ลูกสะใภ้ตอบกลับมากว่า แม่จะไปรู้เรื่องอะไร นี่หนูเปิดตำรามานะ คนเขียนเป็นหมอ ...

อืม ... เราฟังแล้วเราก็อึ้งนะ แม่ที่จบป.6 เลี้ยงลูกชายสอง ลูกสาวหนึ่ง ปริญญาโท สองคน ปริญญาเอก คนหนึ่ง ก็ไม่เห็นแกต้องไปเปิดตำรานี่

Food of thoughts ค่ะ ทุก ๆ คน

รักมามี๊จังเลยจ้า

 

โดย: lilac girl (Lilac Girl ) 12 สิงหาคม 2549 5:33:35 น.  

 

คุณปรางค่ะ ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะคะ โทษทีค่ะ ลืมค่ะ

 

โดย: lilac girl (Lilac Girl ) 12 สิงหาคม 2549 5:34:37 น.  

 

สวัสดีวันแม่แห่งชาติครับ..วันนี้มาร่วมทำความดีเพื่อถวายแม่ของเรากันนะครับ..








ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

 

โดย: pooktoon 12 สิงหาคม 2549 12:54:20 น.  

 

ยินดีด้วยนะครับสำหรับเรื่องงาน

ร่วมรำลึกถึงคุณแม่ด้วยคน

 

โดย: 9A 12 สิงหาคม 2549 13:55:46 น.  

 

Congratulation สำหรับงานใหม่ค่ะ ..ขอให้หนุกหนานและก้าวหน้า..

Happy Mother's day..ขอให้เป็นคุณลูกที่น่ารักกับคุณแม่ที่แสนใจดีและเก่งตลอดไป. อ่านแล้วนึกถึงแม่เหมือนกันค่ะ ชอบพาไปทานเอ็มเคกัน ลูกชิ้นกุ้ง ๆๆ เย้ ๆๆ

อ่านแล้วคิดถึงแม่ ที่ชอบบอกว่าแม่ไม่มีไรจะให้ นอกจากการศึกษาที่จะติดตัวลูกไปตลอดชีวิต เงินทองมันไม่สำคัญมีแล้วก้หมดแต่การศึกษาไม่มีวันหมด โอวว แม่ ทุกวันนี้หนูก็ยังเรียนอยู่เลยยยย การศึกษาไม่มีวันหมดจริง ๆ อิอิ

สุขสันต์วันแม่ค่ะ แล้วหนูจะแวะมาอีกน๊า

 

โดย: naughty sugar (naughty sugar ) 12 สิงหาคม 2549 15:32:51 น.  

 

ดีใจกับงานใหม่ด้วยนะคะ ทำงานนี้ด้วยใจได้ทั้งเงินได้ทั้งบุญด้วย ขออนุโมทนาสาธุด้วยคนค่ะ

พูดถึงเอ็มเคแล้วอยากกินมากๆ เลยค่ะ ใน L.A. มีมั้ยหนอ?? แม่กับพ่อชอบกินเป็ดย่างเอ็มเค ส่วนสามีรึคะ เธอจะคอยบอกว่า กลับไปเมืองไทย ไปกินเอ็มเคซะให้หายอยากเลยนะ พอเค้ากลับไปห้ามพาไปเด็ดขาด ขานั้นชอบลาบ น้ำตก ข้าวเหนียว อ่ะค่ะ


สุขสันต์วันแม่นะคะ



 

โดย: สร้อยสายรุ้ง 13 สิงหาคม 2549 0:06:33 น.  

 

ตามมากิน MK ค่ะ...

อุ้ย! ไม่ใช่ค่ะ .. ตามมาอ่านค่ะ..

 

โดย: หนอนน้อย (cyberworm ) 13 สิงหาคม 2549 2:25:56 น.  

 

ขอแสดงความยินดีที่ได้งานค่ะ
อยากไปกินอาหารที่เอ็มเคด้วยคน

 

โดย: หมอนวดจ้ะ (Odense ) 13 สิงหาคม 2549 16:29:12 น.  

 

ยินดีด้วยนะค่ะที่ได้งานดีจริงๆเลยค่ะ ขอบคุณคอมเม้นที่ในบล็อค ญ นะค่ะ แต่ว่า ญ กะแฟนยังไม่ได้แต่งงานกันเลยค่าาาาาแหะๆๆ อุปสรรคมันเยอะะ

 

โดย: ying (takom ) 14 สิงหาคม 2549 3:53:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มะปรางเปรี้ยว
Location :
แคลิฟอเนียร์ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หญิงไทยใจกล้า เมื่อเค้าขอแต่งงาน เราก็กล้าแต่ง อยู่เมืองไทย ได้สองปี เพราะรอเอกสาร และตะลอนเที่ยว ตอนนี้มาอยู่ที่นี่ เรื่มชีวิตจริงเสียที จะเป็นอย่างไร ติดตามกันนะคะ
Friends' blogs
[Add มะปรางเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.