หนึ่งความฝันของคน...กับการทำรีสอร์ทขนาดเล็ก Boutique Resort

<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 สิงหาคม 2552
 

การสร้างแบรนด์โรงแรมรีสอร์ท ด้วยการออกงานevent ต่างๆ

การสร้างแบรนด์รีสอร์ท ด้วยการออกงานevent ต่างๆ

สวัสดีครับ
อัพเดทช้าหน่อยอย่าว่ากันนะครับ ตอนนี้กำลังเตรียมตัวเรื่องการออกบูทงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 16 ครับ ที่ศูนย์สิริกิติ์ วันที่ 3-6 กันยายน 52 ซึ่งรีสอร์ทผมก้อออกงานนี้ เป็นครั้งที่ 6 แล้วครับ

มาว่าเรื่องการการออกบูท เพื่อสร้างแบรนด์กันดีกว่าครับ การออกบูทจะได้ใช้ p ทั้ง 2 ตัวครับ คือ price และ promotion เพื่อการสร้างแบรนด์ให้คนรู้จัก การออกบูทการท่องเที่ยวที่สำคัญเราต้องคำนึงอยู่ 2 อย่างครับ 1. คือ ราคา 2. คือ โปรโมชั่น โดยปกติทั่วไปการออกบูทแต่ละครั้งเราต้องใช้เงินจำนวนมากในการออกของแต่ละงาน ถ้าเราออกงานขายได้มากเราก้อคุ้ม แต่ถ้างานใดออกงาน เราขายได้น้อยเราก้อขาดทุนเป็นเรื่องปกติ แต่ประเด็นไม่ใช่ครับ ที่ผมจะพูดก้อคือการออกบูทเพื่อจะการสร้างแบรนด์ตัวเองในตลาดท่องเที่ยวเพื่อให้ลูกค้ารู้จักจดจำประสบความสำเร็จ การรู้จักและจดจำ นั้นถามว่าทำยากไหม ตอบว่าไม่ยากครับ ทำอย่างไรจะทำให้การออกบูทแต่ละครั้งประสบความสำเร็จ เพื่อจะให้ได้ ยอดขายและแบรนด์ ควบคู่กันไป ในการทำง่ายๆครับ คิดว่าตัวเราเองเป็นลูกค้าแล้วกันนะครับ ลูกค้าโดยทั่วไปเวลาเดินงานท่องเที่ยวต่างๆ การคาดหวังอันดับแรก... คือ ราคา อันนี้แหละสำคัญมากครับ เพราะการออกงานแต่ละครั้งไม่ใช่เราไปรีสอร์ทเดียวในงาน แต่ความจริงคือ มีมากว่า 500 รีสอร์ทโรงแรมหรือมากกว่านั้นที่มาออกบูทพร้อมกับเรา แล้วเราจะทำอย่างไรดีหละให้ลูกค้าเข้ามาเลือกเราและซื้อของเรามากกว่ารีสอร์ทอื่น .... ราคา...ต้องโดนเลย..
อันดับ 2 คือ โปรโมชั่น ต้องคุ้มสุดๆ....คำว่าคุ้ม..ที่นี้คืออะไร คือเมื่อเวลาลูกค้าหยิบโปรโมชั่นหรือโบว์ชัวร์เรามาอ่านต้องสะดุดและอยากซื้อของเราทันทีครับ...
ถ้าเราทำ "ราคากับโปรโมชั่น"คุ้มสุดๆรับรอง ขายยังงัยก้อเกิดครับ
เพราะอย่าลืมนะครับว่างานใหญ่การออกบูทมีแค่ 4 วัน ฉะนั้นเราต้องทำ 4 วันให้คุ้มสุดๆครับ เมื่อเวลาออกจริงเราทำตามเป้าที่เราตั้งไว้ประสบผลสำเร็จ นั่นแหละคำว่า "แบรนด์" ของเราจะตามมาในตลาดออกบูทและงาน event ต่างๆครับ

หมายเหตุ...เวลาทำราคากับโปรโมชั่นต้องรีสอร์ทหรือโรงแรมในระดับและมาตราฐานเดียวกันนะครับ

เจอกันครั้งหน้านะครับ ผมจะพูดเรื่องเทคนิคกระตุ้นยอดขายในงานออกบูทต่าง อ่านแล้วอาจจะงงกันนิดหน่อยครับ สอบถามได้เหมือนเดิมครับ aeimlaor@hotmail.com
เจอกันครั้งหน้าครับ






Create Date : 23 สิงหาคม 2552
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 14:50:47 น. 6 comments
Counter : 1227 Pageviews.  
 
 
 
 
ไปพักที่ Forresta มา ประทับใจมากครับ

//www.iwisdom.co.th
 
 

โดย: Khanawath Teranitiwath IP: 58.9.31.35 วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:10:51:18 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณ Khanawath
ขอบคุณครับที่เข้ามาใช้บริการที่รีสอร์ทเราครับ

เวบของคุณ Khanawath ข้อมูลดีมากๆเลยนะครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:15:18:31 น.  

 
 
 
เข้ามาติดตามต่อครับ...เห็นด้วยครับที่จะเน้นเรื่องราคา (แต่เฉพาะตลาดคนไทยเท่านั้นครับ)...ส่วนที่ผมเคยทำมากับตลาดยุโรปนั้นจะเน้นเรื่องอื่นครับ..เช่นการที่รีสอร์ทเราแตกต่างจากที่อื่นในทำเลเดียวกันอย่างไร..หรือบางที่เวลาไปใหญ่ๆอย่างWTM: World Travel Mart/ ITB Berlin ไทยเราก็แข่งขันกับdestinationอื่นในแง่ความคุ้มที่แขกจะเดินทางมาthailandเมื่อเทียบกับVietnam Hong Kong หรือ Malaysia.
 
 

โดย: หาดทรายขาว.. IP: 202.69.141.78 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:20:26:36 น.  

 
 
 
หวัดดีครับ
ตลาดคนไทยเน้นราคาครับ..
ส่วนต่างชาติเน้นเรื่อง destination และความคุ้มค่ามากกว่า
อย่างที่คุณหาดทรายขาวบอกครับ..
เจอกันที่บูทครับ C127 3-6 ก.ย. 52
ณ ศูนย์สิริกิติ์ 10.00-21.00
 
 

โดย: sounds วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:1:47:44 น.  

 
 
 
ขอให้ขายได้ดีสมความปรารถนาครับคุณsound.. ผมทิ้งโรงแรมไปไม่ได้ครับ แขกเยอะครับ และมีงานแต่งงานแขก1 คู่ ในวันที่ 09.09.09 (แหมเจ้าสาว-เจ้าบ่าวเขาเข้าใจเลือกวันเนอะ)......
 
 

โดย: หาดทรายขาว.. IP: 202.69.141.78 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:20:48:12 น.  

 
 
 
หวัดดีครับคุณทรายขาว
แป๊บเดียวเองครับ ออกบูทอีกแล้วครับ 11-14 มีนาคม 2553
ไวมากๆ ครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:11:19 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

sounds
 
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 29 คน [?]




ความฝัน นั้นกว่าจะเป็นจริงมันก้อยากนะ แต่ถ้าคิดว่าจะเดินตามฝัน ก้อต้องเดินไปให้สุดๆ ก้าวพลาดต้องก้าวใหม่ จนกว่าจะถึงจุดหมาย http://www.duetdiary.com/banner/ley-cafe.swf
New Comments
[Add sounds's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com