หนึ่งความฝันของคน...กับการทำรีสอร์ทขนาดเล็ก Boutique Resort

<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 สิงหาคม 2552
 

การสร้างแบรนด์ รีสอร์ท โรงแรม ขนาดเล็ก

สวัสดีครับ..
ติดกันไว้นานเลยครับ กว่าจะมาอัพเดทกันครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมกันและแวะมาหาีที่รีสอร์ทผมบ้างครับ ผมไม่ค่อยอยู่ต้องขอโทษท่านที่มาพบด้วยครับ

วันนี้ว่าเรื่องการสร้างแบรนด์กันดีกว่าครับ เป็นหนึ่งในขั้นตอนทำตลาดแบบผมนะครับ ส่วนตัวผมเองครับทำตลาดด้านนี้มาไม่มาก อาศัยศึกษาข้อมูลและทดลองทำเองมาตลอดครับ และสิ่งในนั้นก้อคือ แบรนด์ หรือยี่ห้อรีสอร์ทเราครับ

การทำแบรนด์นั้นสำคัญมากไหม ในส่วนตัวผมถือว่าสำคัญมากๆ ผมจะเน้นการสร้างแบรนด์เป็นหลักในการทำตลาดของรีสอร์ทและโรงแรมครับ ทำไมเราถึงเน้นแบรนด์หละ เอาง่ายๆเมื่อเราทำแบรนด์เราติดหุหรือติดตา ว่ารีสอร์ทเราคอนเซ็บเป็นอย่างไร ชื่ออะไร โลโก้เป็นอย่างไร รีสอร์ทนี้ออกแบบแนวไหน อยุ่แถวไหน บริการอย่างไร สิ่งนี้แหละสิ่งทีีี่เราต้องโปรโมทตัวเองให้ติดหูติดตา ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเรา หรือเรียกว่าการทำ Pr รีสอร์ท การโปรโมทหรือ Pr เพื่อสร้างแบรนด์นั้นมีหลายวิธีมากๆ อย่างที่ผมใช้ในการ Pr รีสอร์ทครั้งแรกๆใช้งบในการ ทำ Pr เพื่อโปรโมทแบรนด์ ใช้เงินในการทำส่วนนี้เยอะมากๆ และไม่คิดเลยว่าเงินหายไปไหน หายไปในส่วนนี้แหละครับ ทำทุกวิถีทางครับ น่าจะทุกสื่อครับ ตอนนั้นถือว่าคุ้มไหมครับ บอกเลยว่าคิดตอนนั้นไม่คุ้ม แต่ถ้ามาคิดตอนนี้ถือว่าสิ่งที่ผมทำไปคุ้มแบบสุดๆ ครับ แบรนด์ที่ผมสร้างมากำลังออกดอกผลให้ผมมากครับ ซึ่งตอนนี้ผมก้อทำการโปรโมทหรือทำ Pr น้อยลงกว่าเมื่อก่อน แต่ตอนนี้กลับมาเน้้น Sales @ Marketing แทนครับ .....อันนี้เป็นแนวทางส่วนตัวผมนะครับ ผมใช้เวลาในการสร้างแบรนด์ 2 ปีเต็มครับ... คราวหน้าจะมาคุยเรื่องการสร้างแบรนด์ต่อนะครับ เจอกันคราวหน้าครับ
มีคำถาม ทาง msn หรือเมลล์ เหมือนเดิมนะครับ aeimlaor@hotmail.com



Create Date : 04 สิงหาคม 2552
Last Update : 4 สิงหาคม 2552 20:21:36 น. 18 comments
Counter : 2083 Pageviews.  
 
 
 
 
เข้ามาติดตามต่อครับ..คุณsound .....
เขียนรายละเอียดมากกว่านี้อีกเถอะครับ....

ผมเคยอ่านเจอว่า ...มนุษย์เราต่างจากสัตว์โลกชนิดอื่นตรงที่ เรามีการถ่ายทอดความรู้ซึ่งกันและกัน จากมนุษย์รุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง. คงจะจริงมั้งครับ ไม่งั้นคุณหรือผม ป่านนี้ยังคงอาศัยอยู่ในถ้ำ ยังไม่รู้แม้กระทั่งเอากิ่งไม้มาถูๆกันให้เกิดความร้อน..


สมุยที่ผมทำงานอยู่...เริ่มดีขึ้นหน่อยหนึ่งแล้ว.. [ถ้าเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ ลำอื่นๆ ไม่ไถลออกนอกรันเวย์อีก ฮา...]
 
 

โดย: หาดทรายขาว.. IP: 202.69.141.78 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:14:36:25 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ คุณหาดทรายขาว
ขอบคุณครับที่เข้ามาติดตามเหมือนเดิมครับ
เดี๋ยวผมคงอัพเดทเรื่อยๆครับ ตอนนี้งานเยอะมากๆครับ

ตอนนี้สมุยน่าจะดีนะครับเพราะเพื่อนผมทำงานที่สมุยบอกว่าแขกดีมากสำหรับเดือนนี้อะครับ เหตุการณ์เครื่องบินผมว่าสุดวิสัยจริงๆครับ ต้องเอาใจช่วยให้คนไปเที่ยวสมุยเยอะๆครับ สู้ๆนะครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:1:26:18 น.  

 
 
 
ครับ...แต่นักท่องเที่ยวที่มาสมุยช่วงนี้เป็นอีกกลุ่มเช่นอิตาเลียน หรือ เอเซี่ยน ที่มียอดการใช้จ่ายน้อยกว่า กลุ่มอังกฤษ เยอรมันช่วงหน้าไฮ เดือนธค. ครับ..

งานผมเยอะมาประมาณ 10-20ปีแล้วครับ 7.30น.-23.00น. หรือนานกว่า เช่นคืนที่เครื่องบางกอกแอร์เวย์ไถล ทางสายการบินเขาให้ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สุวรรณภูมิ ขึ้นไฟล์พิเศษมาลงที่สุราษฎร์ฯ กว่าที่ 900ชีวิตนั้นจะได้เข้าที่พักทีโรงแรม/บังกะโลที่แขกเหล่านั้นจองไว้ก็ ประมาณ ตี3-ตี4 ครับ แทนที่จะเป็น 50นาทีบินจาก BKK มาลง USM ตามปกติ

ว่างๆจะเล่าให้ฟังนะครับ... ผู้ที่อ่านบล๊อคนี้ จะได้ความรู้ทั้งปราณฯ และสมุยไปพร้อมๆกัน ....
 
 

โดย: หาดทรายขาว.. IP: 119.42.102.139 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:16:55:32 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ คุณหาดทรายขาว
ตอนนั้นที่ผมได้ฟังข่าว ผมคิดขึ้นมาทันทีว่าการท่องเที่ยวต้องทรุดลงอีกแน่ๆ ผมเลยโทรถามเพื่อนที่สมุยว่ายังโอเคไหม เพื่อนบอกว่ายังโอเค ฟังแล้วก้อสบายใจขึ้นครับ ทำงานหนักมากๆต้องรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:22:26:48 น.  

 
 
 
ขอขอบคุณในความห่วงใยครับ.
คุณก็เช่นกัน สุขภาพกายและใจ
 
 

โดย: หาดทรายขาว.. IP: 202.69.141.78 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:13:21:48 น.  

 
 
 


มาติดตามต่อค่ะ ส่งแรงใจมาช่วยค่ะ
 
 

โดย: redclick วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:13:50:14 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณ redclick
ขอบคุณครับที่ส่งแรงใจมาช่วยครับ
ผมจะอัพเดทให้เร็วที่สุดนะครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:1:27:17 น.  

 
 
 
เข้ามาอ่านอีกคนค่ะ
 
 

โดย: PrettyNatty วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:10:28:51 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณ PrettyNatty
ยินดีครับ..เข้ามาอ่านเรื่อยๆนะครับ
ขอบคุณครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:20:12:06 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ..ผมมาใหม่ครับชอบรีสอร์ทกำลังได้แต่ฝันไว้รอโอกาศและความพร้อมครับ ในขณะทีรอก็จะศึกษาหาความรู้ไปพลางครับ..รบกวนด้วยครับทุกท่าน
 
 

โดย: triton_brone IP: 118.173.35.11 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:20:48:48 น.  

 
 
 
หวัดดีครับคุณ triton_brone
มีความพร้อมเมื่อไหร่ สร้างฝันได้เลยนะครับ
มีคำถามสอบถามผมได้เลยนะครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับ
aeimlaor@hotmail.com
 
 

โดย: sounds วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:1:22:36 น.  

 
 
 
ดีครับ กับข้อความที่ให้ความรู้แต่อยากจะรู้อย่างละเอียดอะครับ กำลังจะทำบ้านพักแบบให้พักผ่อนด้วยครับ
 
 

โดย: ipond IP: 203.121.177.250 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:54:53 น.  

 
 
 
หวัดดีครับคุณ ipond

อะเบายอย่างละเอียดสามารถตอบได้ครับ แต่ยาวมากๆครับ ยังงัยรบกวนทางเมลล์จะสะดวกกว่าครับ aeimlaor@hotmail.com ยินดีครับผม
 
 

โดย: sounds วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:15:49 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ ขอร่วมเป็นผู้ฟังที่ดี และขอความรู้ด้านรีสอร์ทด้วยค่ะ
 
 

โดย: Nada IP: 180.183.20.175 วันที่: 13 มกราคม 2555 เวลา:23:37:18 น.  

 
 
 
เป็นความฝันของฉันที่จะเป็นเจ้าของโรงแรมเล็กๆ แต่ตอนนี้ยังเรียนไม่จบ ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน ก้าวไปทางใด
 
 

โดย: artna IP: 101.108.49.35 วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:17:09:34 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณ artna
เราเริ่มศึกษาไปเรื่อยๆได้เลยคครับ เก็บข้อมูลมากๆครับ
ตอนทำจริงเราลุยได้เลยครับ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:17:45:33 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณ sound ตอนนี้จะเริ่มโครงการ Boutique เน้นเกี่นวกับสุขภาพด้วยแต่ยังหาจุดเริ่มต้นไม่ได้ อยากขอคำแนะนำในการเริ่มต้นเกี่ยวกับในการขออนุญาต ควรทำเป็นรูปแบบบริษัท รึบุคคลดีกว่ากันคะ มีที่ดินอยู่แล้วติดถนนใหญ่ เนื้อที่1ไร่ครึ่ง ขอคำแนะนำเรื่องการออกแบบและการทำ PR ของคุณ Sound ด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
 
 

โดย: nuke IP: 101.51.239.174 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:27:44 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณ nuke

ตอนนี้เรามีจุดขายแล้วคือเรื่องสุขภาพ ต่อมามาเราเน้นเรื่องการทำแบบให้เหมาะกับคนรักสุขภาพ เช่น มีต้นใม้ใหญ่ในรีสอร์ท มีการปลูกผักเพื่อสุขภาพ ประมาณนี้ จากนั้นเราทำการขออนุญาติแบบกับองค์กรท้องถิ่นนั้นๆครับ การทำรูปแบบบริษัทหรือบุคคล ขึ้นอยู่กับการสร้างเล็กหรือใหญ่
ถ้าใหญ่แนะนำการทำแบบบริษัทครับ เพื่อหักค่าใช้จ่ายได้ครับ ส่วนเรื่องการออกแบบเน้นบริษัทที่เคยทำงานด้านรีสอร์ทดีกว่าครับ เพราะจะได้รายละเอียดบางอย่างที่เราไม่รู้ครับ ส่วนเรื่องการทำ Pr เราสามารถทำทีหลัง หลังจากก่อสร้างได้เลยครับ มีคำถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้เลยครับ
 
 

โดย: sounds วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:18:03:50 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

sounds
 
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 29 คน [?]




ความฝัน นั้นกว่าจะเป็นจริงมันก้อยากนะ แต่ถ้าคิดว่าจะเดินตามฝัน ก้อต้องเดินไปให้สุดๆ ก้าวพลาดต้องก้าวใหม่ จนกว่าจะถึงจุดหมาย http://www.duetdiary.com/banner/ley-cafe.swf
New Comments
[Add sounds's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com