หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีครับ

ทริิปแห่งศรัทธา วัดบ้านไร่ครับ

อันเนื่องมาจาก เป็นวันที่ผมแก่ขึ้นอีกปีแล้ว
ผมจึงตั้งใจ ที่จะไปไหว้ หลวงพ่อคูณ ที่ผมเคารพ และ ศรัทธา
แต่ไม่เคยได้ไป พบท่านเลยสักครั้ง และผมไม่ต้องการที่จะ " สายเกินไป "
กับการมุ่งมั่นและตั้งใจในครั้งนี้
ผมเลยลาพักร้อน ออกเดินทางในวันเิกิดของตัวเอง
แต่งานนี้ เจ้าแม่อุลตร้า ขอตามไปด้วย ทั้งที่ผม บอกว่าจะไปด้วย มอเตอร์ไซค์
ออกเดินทาง 7.27 AM เดินทางไปเรื่อยๆ ที่ความเร็วประมาณ 60~80 Km/h
แต่ผมต้องระวังเป็น 2 เท่าเพราะครั้งนี้ไม่ใช่การเดินทางเพียงลำพัง

เส้นทาง
วังน้อย,พหลโยธิน(1) => มิตรภาพ(2) => ชัยบาดาล 201 =>2217 วัดบ้านไร่
ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ไปกลับ ประมาณ 400 กิโลเมตร

เจ้าแม่อุลตร้า กับ หงษ์ฟ้า

สอระครับ

ถึง สระบุรี พักให้พอหายเมื่อย ขี่ต่อมาถึงแถว มวกเหล็ก มีงานเข้าต้อง จอด โทรศัพท์ตามงาน

จอดอีกแล้ว

ตามงานครับผม

บ้านไร่กาแฟแถวนี้ แปลกดีมี 2 ชั้นครับ

ขี่มาต่อ เข้าโคราช ก่อนขึ้นลำตะคลอง มีคุณตำรวจทางหลวงดักจับรถเร็ว ก็ผ่านมาได้โดยไม่ถูกเรียกครับ จนถึงลำตะคลองแวะพักครับ

จุดถ่ายภาพยอดนิยม

วิว1

วิว2

วิว3

วิว4

ระหว่างรอมื้อเช้าควบเที่ยง

กับข้าวมาแล้ว
รวมแล้ว ค่าอาหารทั้งหมด 290 บาทครับ

อิ่มแล้วเดินทางต่อ จนกระทั้งถึง ด่านขุนทด จอดถามทาง
ยังไม่ทันจะถาม วินมอเตอร์ไซค์ชิงถามก่อน

" ไอ้นาย มาจากไหน ? "
" อยุธยา ครับ ? "
" แถวนั้น รถรุ่นนี้มีเยอะไหม ? "
" ไม่แยะครับ ? ."
" สวยดี "
คุยกันไปมาพบว่า รถรุ่นผมยังมีอยู่ที่ด่านขุนทด เยอะเลย แต่ที่นี้เขาเอามาทำรถพ่วงรับจ้างครับ ดังนั้นถ้าจะหาอะไหล่คงต้องมาแถวนี้ล่ะครับ

เขาพ่วงกันแบบนี้ครับ

อีกรูปครับ

ขี่เข้าถนนเส้น 2217 อีก 10 กิโล ในที่สุดก็มาถึงจุดหมายปลายทาง

วัดบ้านไร่ครับ

ซุ้มทางเข้า

ภายในวัด

ขอบ้าง

วิว ในวัดนะครับ

ซุ้มประตูวัด

ถังน้ำมนต์ ปลุกเสกสำหรับ ผู้ศรัทธา

ตรงนี้กำลังปรับปรุงสำหรับ พิพิธภัณท์ หลวงพ่อคูณ ครับ

อีกมุม

มุมขายของ OTOP

ป้ายเตือนครับ

ดอกอะไร ก็ไม่รู้

เดินชมรอบๆ ซักพัก เลยเดินไปไหว้หลวงพ่อคูณ

ทางเข้าไปไหว้หลวงพ่อคูณครับ

เนื่องจากมีผู้คนมามากมาย ทางวัดเลยจัดให้ผู้ที่มาไหว้หลวงพ่อคูณ เข้าไปไหว้และให้หลวงพ่อคูณเคาะศรีษะ ได้รอบล่ะ 10 คนห้ามถ่ายรูป ครับ
ถึงอย่างไรแค่นี้ผมก็สุขใจแล้วครับ หลวงพ่อท่านยังดูแข็งแรงครับ

เจ้าแม่อุลตร้าถ่ายรูปกับรูปจำลองหลวงพ่อคูณ

เอาบ้าง

ซื้อของที่ระลึก แล้วออกมาเดินดูรอบๆ อีกรอบ

ที่ขายของที่ระลึกครับ

บรรยากาศ

กลับออกมา ขากลับดีหน่อยฟ้าออกไปทางครึ้ม

จอดพักเป็นระยะ ตามความเมื่อย

ตามสภาพครับ

มาถึงบ้านจนได้

จบทริปแล้วครับ

ในที่สุดผมก็ได้ทำในสิ่งที่ผมตั้งใจอีกอย่าง แต่งานนี้อาจมีภาค2
เพราะเจ้าแม่อุลตร้าอยากมาอีก แต่ครั้งนี้เป็นรถยนตร์ครับ คงไม่นานเกินรอ

Last Update : 9 เมษายน 2552 12:00:57 น.

สวัสดีค่ะพี่..

ไม่ได้มาทักทายซะนาน

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะ...^^

อ่อ...ฝากสวัสดีเจ้าแม่อุลตร้าด้วยนะคะพี่..

ส่วนวัดนี้ยังไม่เคยไปค่ะ ^^"

ปล. เจ้าหงษ์ฟ้าท่าทางดีใจนะคะนั่น...ได้เจอเพื่อนเพียบเลย ^^

โดย: แม่นู๋มี่ 9 เมษายน 2552 17:11:39 น.

เห็นหน้าตอนตามงานแล้ว ถ้าไม่ส่งหล่ะก็ มีหวังอ่วมแน่แน่
ดูเหี้ยมมาก..

หงษ์ฟ้านี่.. อึดไม่ใช่น้อยเลยนะ

ดอกสีชมพูนั่น ดอกเล็บมือนาง ค่ะ

โดย: VELEZ 9 เมษายน 2552 23:16:55 น.

ขอบคุณทุกท่านนะครับ

โดย: สอระ (สอระ ) 10 เมษายน 2552 7:28:37 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 9:30:31 น.

สอระ

หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีซักเท่าไหร่หรอก ก็แค่คนเลวที่ยังหายใจคนหนึ่ง บนโลกที่แสนโสมม
[Add สอระ's blog to your web]