กรกฏาคม 2558

 
 
 
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
16
17
18
19
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 กรกฏาคม 2558
All Blog
วิธีเลือกรองพื้น
นี่คือ...รองพื้นที่เรามีนะ แชร์ให้ฟัง ในมุมมองของเราเองนะคะ

แต่ก่อนเราขาดความรู้ คือ ไม่เข้าใจว่า ทำยังไงจะสวยขึ้น ก็คิดถึงการแต่งหน้า
พอนึกถึงการแต่งหน้า ก็ คิดถึงแป้งตลับก่อนเลย อยากขาวนวลเนียน แต่ ขุ่นพระ!!!! หน้าเราตอนนั้น คือ บับว่า สิว และรอยดำ บานเลยจ้าาา คือ มันเป็นไรไม่รู้ เป็นอยู่ปีนึงเต็มๆ

ไม่กล้าทารองพื้น กลัวสิวอุดตัน ไปซื้อแป้งทูเวย์ ก็ปิดไม่ค่อยมิด แถม เหมือนอุดตันอีก โอยยยเครียดดดด พูดเลย
แต่ตอนนี้ คือ เราเป๊ะมากนะ 5555 จริงๆ ถ้าเทียบกับแต่ก่อน คนละคน แล้วเราก็ช่วยให้ สาวๆเป๊ะขึ้นได้ นะ ^^ 
อยากรู้จักกันมากขึ้นไป fanpage ได้ค่ะ (fb:AngelsGroupBySophia)

ต่อนะ คือ เราอ่านเจอหลาย คอมเมนท์ เรื่องรองพื้น ว่า รองพื้นไม่ดี แพงก็แพง หน้าวอก หน้าเทา หน้า ดำ หน้าคล้ำ หน้าหมอง
คือ เราเข้าใจมากๆ ว่า เจ็บจี๊ส เวลาซื้อมา แล้ว มันใช้ไม่ได้ ไม่รู้จะทำไง จะไล่ซื้อยี่ห้ออื่น แล้วจะดีไหม จะเปลืองไหม เราเคยเป็น 
ดูภาพนะ นี่คือ รองพื้นที่เรามี ตอนนี้

รองพื้น
เราอยากบอกว่า รองพื้น ที่ขึ้นห้าง ทุกอัน มัน OK แต่ OK มากน้อย ขึ้นกับ คุณภาพ ค่ะ แต่ไม่มีแบบ เหยยย ห่วยมากขายได้ยังไง
เราจะบอกว่า ทุกยี่ห้อ ที่กล้า ทำแบรนด์ขึ้นห้าง หรือ ส่งขายทั่วโลก มันต้องดีระดับหนึ่งเลยนะ เขาถึงกล้างลงทุน เปิด shop หลายประเทศ

ที่นี้มาดูว่า แล้ว ทำไม มันไม่ OK กับเราอ่ะ???

เราแชร์ประสบการณ์ประมาณนี้นะ 
1. สภาพผิว
- ผิวที่ขาดสมดุล: จะส่งผล กับ รองพื้น แป้ง อายแชโดว์ คือ ทาไม่ค่อยติดหน้า ทาแล้วหลุด ทาแล้วดูลอยๆ ไม่เนรยนไปกับผิว
บางทีก็แห้งมาก บางทีก็มันจัด เราก็ปรับตามผิวตัวเองไม่ทัน อันนี้ คือ สันนิษฐานว่า คุณร่างกายไม่แข็งแรงนะคะ เลยส่งผลมาที่ผิว
แนะนำ ให้ ออกกำลังกาย ทานน้ำเยอะขึ้น อาหารเสริมบำรุงผิว นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าปรับได้ หลายท่านจะพบว่า แต่งหน้าแล้วสวยง่ายขึ้น
- ผิวแห้ง: ต้องเลือกรองพื้นที่มีความชุ่มชื้น (ถาม BA นะคะ) ถ้ายังแห้งอีก ให้ หาเบส ที่เพิ่มความชุ่มชื้น เบสที่ ช่างแต่งหน้าชอบมาก แนะนำ Illamasqua 
- ผิวมัน: ต้องเลือกรองพื้น เนื้อแมท โซ ว่านะคะ Estee Lauder เวิร์คมาก ถ้าไปเลือกรองพื้น ทั่วไป ไม่เนื้อแมท ก็อาจมันเยิ้มได้ เพราะรูขุมขน คนผิวแบบนี้ จะกว้าง และผลิตน้ำมันออกมามากค่ะ ซับหน้าบ่อยๆ เผลอๆ รองพื้นหายหมดอีก

2. สีผิว กับการเลือกรองพื้น
- เลือกที่ขาวกว่าผิวจริง: อันนี้คือ สาเหตุ หน้าลอย หน้าเทาเลยค่ะ เพราะขาวกว่าผิวจริง มันทำให้เราดูแต่งหน้าไม่เป็นด้วย จริงๆ เราจะดูสวย ต้องเลือกสีที่พอดีผิวนะคะ
- ผิวมีกระฝ้า: ต้องมีตัวปิดกระ ฝ้า และ สีรองพื้นที่ ห้ามสว่างกว่าผิวเด็ดขาด เพราะ นี่ ก็จะทำให้ หน้าแลดูเทาได้ค่ะ
- โทนผิว แบ่งเป็น 2 พวกใหญ่ๆ คือ โทนร้อน(เหลือง) กับ โทนเย็น(ชมพู) อันนี้ รองพื้น Counter Brand มักจะมี 2 โทนอยู่แล้ว ถ้าเลือกโทนผิด เราก็จะออกมาหน้าแปลกๆ ล่ะค่ะ สีจะดูไม่เข้ากับเราเลย อันนี้ อยู่ที่ความชำนาญของ BA แล้วค่ะ ว่า เขาจะเลือกได้ ถูกโทนสีไหม?

3. รองพื้นที่ตกร่องผิว (พูดถึงแบรนด์ในห้างนะคะ) สันนิษฐานว่า...
- ผิวเราเริ่มมีอายุ คุณควร ดื่มน้ำมากขึ้น อาหารเสริม หรือไม่ทัน ก็ filler ไปเลยค่ะ
- รองพื้นเนื้อหนาเกินไป
- ต้องการการปกปิด เลยใช้รองพื้นหนา อันนี้ อาจทาเบส ที่ช่วยเติมร่องผิว จัเป็นพวกเบส ที่ควบคุมความมัน สำหรับรูขุมขนกว้างน่ะค่ะ

4. รองพื้นไม่สวย
- จากประสบการณ์นะคะ สาวๆ มักทารองพื้นแบบใจร้อน คือ ทาๆๆๆ รีบไปทำงาน มันเลยไม่เนียนเหมือนช่างแต่งหน้าทำ แนะนำให้ ลองใช้ฟองน้ำช่วยกดๆทั่วใบหน้าค่ะ ยิ่งรองพื้นหนา ยิ่งต้องใช้ฟองน้ำช่วยนะคะ
- ใช้ปริมาณน้อยเกินไป? มันเลยไม่ทำให้หน้าเนียน หรือไม่ก็ใช้แบบ เขียมกลัวหมด ^^

5. เลือกสีรองพื้น
- เลือกให้สวย เลือกให้พอดีกับผิวหน้าเราค่ะ
- ทดสอบสี ที่หน้านะคะ ไม่ใช่ที่ แขน เพราะ..... หน้ากะแขนเรา มันคนละสีจ้า
- แสงไฟในห้าง ร้ายกาจมากกก คุณต้องดูสีรองพื้น ในไฟแสงสีขาวเท่านั้นนะจ๊ะ Counter เครื่องสำอาง มักติดไฟเหลืองปนๆมา เพราะ มันทำให้ ดูสวยง่าย เหมือนไฟในโรงแรม อันนี้ คือ เวลาแต่งหน้า หน้ากระจกด้วยนะคะ ถ้าแต่งหน้าด้วยไฟเหลือง...อกกมา คือ พินาศศศ จ้าาา แสงมันหลอกเรา... คุณหลอกดาว!

ขอแชร์ วิธีเลือกคร่าวๆ ประมาณนี้นะคะ ขอให้เราเข้าใจ และสวยวันสวยคืนจร้าาา
foundation



Create Date : 15 กรกฎาคม 2558
Last Update : 15 กรกฎาคม 2558 17:41:52 น.
Counter : 796 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SophiaAngel
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]