Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

นอนไม่หลับ....ออกมานับดาวตก


28/11/50


ตีสามของวันที่29แล้ว.....นอนไม่หลับ ทำยังไงก็นอนไม่หลับ...ทำอย่างไรกับชีวิตดี...อีก2วันต้องย้ายร้าน....ร้านใหม่เล็กนิดเดียว....สต็อกจะเอาไว้ที่ไหน....สินค้าเยอะแยะมากมาย ทั้งของเก่าของใหม่..จะจัดวางยังไง....

เดือนนี้ยังหาเงินไม่ได้เท่ากับค่าเช่าร้านเลย....ทำไมเศรษฐกิจมันถึงได้แย่ขนาดนี้..ฉันพยายามอดทน พยายามไม่ท้อกับชีวิตแล้ว ... ทำไมนับวันยิ่งไม่มีอะไรดีขึ้นเลย....

ฉันกำลังทำงานตรงนี้เพื่ออะไรกัน...ลงทุนมากมาย ไม่ได้กลับคืนมาเลย....

ทำไมฉันรู้สึกว่าร้านใหม่ที่กำลังจะย้ายมันแคบและอึดอัด ทั้งๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่...หรือเพราะฉันเคยอยูร้านขนาดใหญ่มาก่อน...จะปรับตัวอย่างไรในพื้นที่แคบๆ...ฉันยังนึกสภาพของตัวเองไม่ออก....ฉันคิดถูกหรือผิดที่ยังดันทุรังทำงานตรงนี้ไม่ยอมเลิกซักที.....

สินค้าจะวางยังไง คิดเท่าไหร่ก็ไม่ตก ...เพราะสินค้ามีหลายประเภทมาก ถ้าเอามาวางรวมกันหมด แล้วคอนเซ็ปร้านฉันมันคืออะไรกันแน่....ทำยังไงกับชีวิตดี...

ทำไมถึงมีคนกระโดดตึกตายกัน ทำไมคนถึงฆ่าตัวตายกัน ฉันกำลังอยู่ในภาวะความรู้สึกตรงนั้น.....ฉันยังไม่อยากตาย อยากมีชีวิตอยู่กับพ่อกับแม่ ... แต่การดำรงชีวิตทุกวันนี้มันยากเหลือเกินกับการทำมาหากิน....


ฉันจะมีชีวิตอยู่อย่างไรถึงจะมีความสุข...เศรษฐกิจพอเพียงฉันอยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีเลยจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร.......ค้าขายหาเงินได้หลายหมื่นไม่เคยได้ใช้เลย หาเงินมาให้คนอื่นหมด ฉันเหนื่อยเพื่ออะไรกันคะ....

จะทดสอบความอดทนของชีวิตฉันนานแค่ไหนกันคะ....มันหนักมากพอแล้วนะคะ....เลิกทดสอบฉันซักที...ฉันรู้แล้วว่าทำดีได้ดี....ไม่ต้องมาฝึกความอดทนของฉันต่อไปอีกแล้วได้มั๊ยคะ.....ฉันขอมีชีวิตที่เดินถูกทางซักที.....ขอร้องเถอะค่ะ...ใครที่ส่งฉันลงมาเกิด ช่วยทำให้ฉันพ้นจากภาวะวิกฤตตรงนี้ซักทีได้มั๊ยคะ.....

ร่างกายกับหัวใจฉันมันจะรับความทุกข์ไม่ไหวอีกต่อไปแล้วค่ะ.....






 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2550
8 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2550 23:49:43 น.
Counter : 970 Pageviews.

 

อย่าท้อแท้...เชื่อเถอะค่ะว่าวันเวลาผ่านไป หันย้อนกลับมาดู จะภาคภูมิใจในตัวเองว่า เราทำได้อย่างไร เก่งจัง อย่านะคะ...คิดร้ายๆแบบนั้น คนที่เสียใจไม่ใช่คนอื่นไกล ก็พ่อและแม่เราเองล่ะคะ สวดมนต์ไหว้พระ ขอพรพ่อแม่ให้เราเข้มแข็ง มีกำลังใจต่อสู้ เอาล่ะค่ะ สู้ สู้ นะคะ เอาใจช่วย

 

โดย: tuktikmatt 29 พฤศจิกายน 2550 4:20:01 น.  

 


ทุกอย่างคือ บททดสอบ และบทเรียนเพิ่มความแกร่งให้ชีวิต
อดทนอีกนิดนะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไป
เอาใจช่วยจ้ะ

 

โดย: p_tham 29 พฤศจิกายน 2550 5:35:24 น.  

 

เข้าใจครับ...ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่า...สวัสดี....อิอิ......
พอดีชอบไปขโมยอ่านไปทั่ว....(ไม่ใช่โรคจิตน่ะครับขอบอก...แต่มีความรู้สึกว่า...มากมายหลากหลายความคิด...ประสบการณ์...โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่รู้..อิอิ)......
เออ......ผมไม่ทราบว่ากว่าจะเกิดได้...ครบสมบูรณ์แบบ...ผมว่าสภาพร่างกายน่ะครับ...แต่ก็ยังมีโอกาสได้เรียนได้มีการศึกษา....แถมยังมีร้านอีกต่างหาก...ผมคงไม่ทราบเกี่ยวกับธุรกิจที่คุณทำอยู่แน่...แต่ที่ผมรู้แน่นอน...คือคุณมีมากกว่าคนมากมาย...ที่เห็นในสภาพความเป็นจริงในปจุบันก็ว่าได้...สภาพวันนี้...ไม่ใช่คุณมีปัญหาแค่คนเดียวก็ไปอย่าง...ผมว่าวันนี้ทุกคนมีปัญหา...มากน้อยแตกต่างกันไป...ลองถอยออกมาสักนิดแล้วก็ลองคิดในสิ่งที่เป็นไปได้ดีไหมครับ...กับสภาพเหตุการณ์ที่เป็นอยู่....ผมเชื่อถ้าคุณพยายามสักนิด...เข้าใจสภาพเหตุการณ์ในปัจจุบัน...คุณไปรอดแน่นอน...ถึงจะต้องใช้เวลาก็ตาม...เมื่อลุกไม่ได้ก็อย่าทุรังดันต่อ...การค้า...ธุรกิจ...หลายๆครั้งมันก็ไม่ได้เป็นดังที่ใจหวังหรือที่ผ่านมาในอดีต..ก็มีมากมาย...ค่อยๆคิด...ผมเชื่อมีทางออกแน่นอน...หวังเล็กๆ...สำเร็จก็ไม่ยาก...แต่ถ้าหวังใหญ่...บางครั้งการที่จะต้องใช้เวลาให้ได้ดังหวังใหญ่ตามใจที่คาดหวัง...ก็พังมามากมายเท่าที่เคยเห็นในอดีตที่ผ่านมา....เพราะตัวเราอาจจะพ่ายแพ้เรื่องเวลาก่อนที่จะถึงหวังใหญ่ดังใจที่ต้องการก็ว่าได้...งั้นค่อยๆคิดมีทางออกแน่นอน...ถึงจะไม่ได้ดังใจที่ต้องการก็ตาม...แต่โอกาส...ผมเชื่อมีมากมายถ้าเราเข้าใจมัน...ส่วนอะไรที่คนบางคน...เรื่องหาทางออกโดนการทิ้งปัญหาให้คนข้างหลังแล้วล่ะก้อ...ในความคิดส่วนตัว...ผมว่าคงไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์มีหรือคนทั่วๆไปมีแน่นอน...เพราะธรรมชาติให้สมองมาเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิต...ไม่ใช่สิ้นคิดต่างหาก....

 

โดย: 4444 IP: 125.26.39.213 29 พฤศจิกายน 2550 9:26:31 น.  

 

นอนไม่หลับก็ไม่ต้องนอนค่ะ บางทีมันรู้วึกไม่สบายใจน่ะ ทำไงก็ไม่หลับ นั่งวางแผนไปเรื่อยๆๆดีกว่า อิอิสว่างคาตาถึงหลับได้

 

โดย: kawao F 29 พฤศจิกายน 2550 9:47:12 น.  

 

ในโลกใบนี้มี 2 ด้าน คือ

1. ... สุข ... ที่ได้มาจากการไขว่คว้า และต้องดิ้นรน

กับอีก

2. ... สุข ... ที่ได้มาจาก " ธรรมชาติ " เป็นผู้มอบให้ โดยไม่ต้องดิ้นรน เพียงแค่เราต้องเข้าใจจริงๆ และเข้าเป็นส่วนหนึ่งในนั้น

ความสุข 2 ข้อนี้ มีแค่ ... ความสุขข้อเดียว ... ที่นำไปสู่ความสุขที่ " พอเพียง " อย่างแท้จริง

สู้ๆ ... เหนื่อยก็พักครับ / ขอบคุณมากครับ

 

โดย: crazypaph 29 พฤศจิกายน 2550 10:29:46 น.  

 

นอนไม่หลับระวังหน้าเหี่ยวนะคะ
นอนเถอะค่ะ
คลิกเอารูปนี้

 

โดย: กล้วยปิ้งสีชมพู (ลูกปัดเม็ดทราย ) 29 พฤศจิกายน 2550 17:32:53 น.  

 

สู้ๆนะ

พักแล้วสู้ สู้แล้วพัก พักแล้วสู้

ชีวิตก็เป็นแบบนี้ มีปัญหาทุกคน

อย่าท้อแท้นะ

 

โดย: ไร่ปลายตะวัน 29 พฤศจิกายน 2550 20:00:57 น.  

 

ยังกลับมาอ่านมั้ยเนี๊ยะ

อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นนะ
ยังมีปัญหาอีกเยอะ
ม่ายช่าย ปัญหาน่าจะมีทางแก้นะ
มีร้านเล็ก ๆ ดีกว่าไม่มีเลย
มีครอบครัวให้คิดถึงก็ดีแล้ว
บางคนมีไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่คุณมี

นอนไม่หลับ แนะนำให้กินกล้วยสุก หรือ ของหวานนิดหน่อย น้ำตาลจะช่วยให้คุณหลับได้
นอนหลับ พักผ่อนเพียงพอทำให้คุณ คิดออกได้นะ



 

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู 29 พฤศจิกายน 2550 23:10:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.