Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

ชายอ้วนกับเด็กที่ซนที่สุดในโลก






อารมณ์ตอนนี้ของผม ต้องไสหัวไปต่างจังหวัดเท่านั้น ครับ

ผมตัดสินใจไม่นาน เดินทางสู่ภาคกลางตอนใต้
ระหว่างทาง ก็เกิดอุปสรรค นิดๆหน่อยๆ

ก็แค่ ขึ้นรถผิดคัน แถม รถคันนั้น เสียต้องจอดซ่อม ถึงสองครั้ง เสียเวลาไปแค่ ชั่วโมงเศษๆเท่านั้นเองครับ


แต่ยังไงซะ ผมก็ย้าย สะสารของตัวเอง มาสู่จุดมุ่งหมายปลายทางจนได้

ต่างจังหวัด ช่วยปรับสภาพจิตใจได้ดีในระดับหนึ่งเลยครับ

แต่ที่นี่ ผมต้องมาผจญ กับเจ้า เรียว เด็กป.สอง ที่ผมคิดว่า มันน่าจะเป็นเด็กที่ ซน ที่สุดในโลก และพูดมากที่สุดในโลก ขนาดผม ว่าพูดมากแล้วนะ ยังต้องเงียบฟังมัน

เรียว เป็นเด็กฉลาดแกมโกง ซาดิส นิดๆ คือ ยิ่งด่า มันจะยิ่งทำ ถ้ายุ มันก็จะทำเข้าไปใหญ่ แถมที่สำคัญ ยิ่งโดนตี ยิ่งชอบ

โอ๊ยยยยยยยย ผมไม่เคยปวดหัวกับเด็กแบบนี้มาก่อน


เรียว มันติดผมแจเลย ที่นั่น นอกจากยามวิกาลแล้ว เกือบทุกๆเวลา ที่ไหนมีผม ที่นั่นต้องมีเรียว (ผมพยายามสลัดมันให้หลุดแล้วในวันแรกๆที่ไปถึง แต่ก็ต้องในความดื้อด้านของมัน ขนาดขู่มันว่า เดี๋ยวเตะนะ มันกลับ ยื่นตูด บอกว่า เตะเลย โอยยยยย อนาคตของชาติ)

แต่ยังไง ผมก็ต้องขอบใจ เจ้าเด็กดื้อที่ชื่อเรียว คนนี้

มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น แม้จะเล็กน้อย แต่ผมก็รู้สึกว่า ตัวเองไม่ได้หัวเราะ ไม่ได้ยิ้มแบบนี้มานาน แล้ว(สองวัน)


บางครั้งผมก็อิจฉาเด็ก ที่เอาแต่เล่นสนุกไปวันๆ โดยไม่มีเรื่องราวอะไรให้ต้องหนักสมอง

ถึงเวลาก็ ฉี่

ถึงเวลาก็กิน

ถึงเวลาก็เล่น

ถึงเวลา ก็ นอน

อยากร้องก็ร้อง

อยากหัวเราะก็หัวเราะ


ผมไม่เคยลืม ความรู้สึกในวัยเด็กของตัวเอง เลย เพียงแต่ อายุที่มากขึ้น นั้น นำพาความรับผิดชอบที่มากขึ้น มาด้วย

การทำอะไรแบบเด็กๆเหมือนแต่ก่อน ก็ยากนัก ที่จะทำ



วันเดินทางกลับ

เรียว วิ่งออกมาหาผม ผมลูบหัว เรียวอย่างเอ็นดู แววตาใส่ซื่อของ มัน ทำเอาผมอดที่จะอิจฉาไม่ได้

ผมอยากบอกมันเหลือเกินว่า กอบโกย ความสุขและความสนุกสนานในวัยเด็กให้เต็มที่นะน้อง เวลาสิบ ยี่สิบ ปี เร็วเหมือนโกหกเลยนะ

แต่พูดไปตอนนี้ มันคงไม่เข้าใจ


ในขณะ ที่ผมกำลังจะเดินออกจากสถานที่นั้น เรียว มาเกาะขาผมไว้ ต้องใช้เวลาแกะกันอยู่สักพัก

ไอ้น้องเอ้ย! เราต้องมีโอกาสได้พบกันอีกแน่ๆ อย่าห่วงเลย





ผมย้ายสะสาร ตัวเองกลับมาบนรถเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองหลวงอีกครั้ง



นึกถึงหน้าไอ้เรียว ทีไรก็อด ขำไม่ได้



ไม่รู้ ลูกคนเดียวของบ้านอย่างผม


อารมณ์นี้


อยากมีน้องชาย หรืออยากมีลูกกัน แน่..........







ขอขอบคุณพี่ๆ playgroud สำหรับเพลง คำสาป ครับ




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2549
5 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2549 15:15:19 น.
Counter : 707 Pageviews.

 

สงสัยคงต้องลองมีทั้งสองอย่างนะคะ รับน้องบุญธรรมสักคน หรือไม่ ก้อลองมีลูกดูสักคนสองคน อาจจะพบคำตอบอิอิ

 

โดย: ลมปลายโค้งฟ้าที่มานพัดไม่ถึงเธอ (ดอกไม้ไม่มีชื่อ ) 26 พฤศจิกายน 2549 21:03:56 น.  

 

อยากมีลูก แล้วแม่ของลูกละค้าบบ

 

โดย: PutterZ (ToppuT ) 26 พฤศจิกายน 2549 22:13:32 น.  

 

สงสัยจะอยากมีลูกเป็นของตัวเอง..อะดิใช่เปล่า

 

โดย: กล้วยไม้หอม IP: 203.146.145.216 27 พฤศจิกายน 2549 12:41:02 น.  

 

สหายทินที่เคารพรัก

สัญญาณเน็ตของข้าพเจ้าแย่ลงเรื่อย ๆ ตอนนี้ ติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องรีบมาตอบท่าน เกรงท่านจะรอคอย

ได้รับข้อความจากท่านแล้ว ให้อัดอั้นใจนัก
อันที่จริงต้องเป็นข้าพเจ้ามาของานจากท่าน เพื่อร่วมลงด้วยกัน

นับแต่ ครั้งหนึ่ง มีคนโพสท์คำพูดรุนแรงลงในข้อเขียนของท่าน แทนที่ท่านจะตอบโต้ด้วยถ้อยคำให้รุนแรงพอกัน

ท่านกลับตอบด้วยถ้อยคำสุภาพ

จากวันนั้น ข้าพเจ้านับถือท่านเป็นศิษย์พี่ที่เคารพเสมอมา เมื่องานท่านมีคำผิดเยอะ ท่านอ้ายฯเตือนท่าน ตามฟอร์มท่านอ้าย "จะรีบไปไหนวะไอ้รูปหล่อ คำผิดอื้อ" ท่านน้อมรับ ด้วยความสุภาพ

ตอนลงงานแรก ๆ ท่านป้าวนิดาแซวข้าพเจ้าเสียแรง
ท่านช่วย ลดความแรงลง ด้วยการใช้มุกล้อเลียน

ท่านได้ทำแบบอย่าง ให้ข้าพเจ้าเดินตาม
ท่านเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนสำคัญของสังคมบ้านหนอนในอดีต ที่มีแต่ บุคคลถึงซึ่งวุฒิภาวะ ไม่สร้างความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในบอร์ด

ขอให้ท่านรับรู้ว่า ในสายตาของข้าพเจ้าทุกท่านในบ้านหนอน ตอนที่ข้าพเจ้าเข้ามา เป็นศิษย์พี่ที่เคารพรัก เนื่องเพราะพวกท่านเพาะบรรยากาศชนิดหนึ่งร่วมกัน เป็นบรรยากาศที่หาไม่ได้ จากที่อื่น

การร่วมใจของพวกเรา เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

เกิดขึ้นเองเพราะหัวใจที่คล้ายกัน
เกิดขึ้นเพราะวันเวลาที่ร่วมอ่านเขียนกันมา
น่ายินดีเสียอีกที่ได้มีท่านมาร่วม สืบสาน วัฒนธรรมกระจกเงา แห่งบ้านหนอน ให้คงอยู่

เหล่าสหายก็คงคิดเห็นเช่นเดียวกัน
ข้าพเจ้าหาได้เป็นผู้ตัดสินใจสิ่งใด
เพียงข้าพเจ้ามั่นใจว่า ทุกคนยินดี

เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันมานานแล้วขอรับ

ตรวจทานงานให้ละเอียดนะขอรับ เพื่อไม่ให้พี่ท่านอานันท์ต้องมีงานหนัก เพราะท่านจะช่วยพรู้ฟอักษรให้

ส่งงานที่ท่านย่าหนุงฯ ภายในวันที่ ๘
เพื่อให้พี่ท่านอานันท์ได้มีเวลาดูงาน

รบกวนช่วยให้ e-mail add ของท่านไว้กับ ย่าหนุงฯด้วย

ยินดีที่ได้มีท่านมาร่วมเดินทางขอรับ

คารวะ
ธุลีดิน

 

โดย: ดิน IP: 203.146.63.187 27 พฤศจิกายน 2549 21:16:21 น.  

 

ว้าว...

เสียงดีมากมายนะเนี่ยทอม

 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) 28 พฤศจิกายน 2549 23:12:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


songtom
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชายไทยทราบชื่อ Don't Worry Be Happy....

สงวนลิขสิทธิ์ งานเขียนทุกชิ้น ในบ้านหลังนี้ตามกฏหมายมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์เรียบร้อย
แล้วครับ ขอบคุณฝ่ายกฏหมายด้วยครับ
Friends' blogs
[Add songtom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.