+.,.+*^*+.,.+... เพียงเธอนั้น ใส่ใจกัน เบา เบา ...+.,.+*^*+.,.+
::: สวัสดีปีใหม่ ::: .. จุดเปลี่ยน




upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง



ผมนั่งมองสายน้ำนิ่ง อยู่อึดใจก่อนจะค่อย ๆ กวาดสายตามาถึงฝายกั้นน้ำเล็ก ๆ
น้ำเอ่อล้น ไหลซึมค่อย ๆ ไหลก่อตัวเป็นแอ่งน้ำ และเป็นสายน้ำไล่ไปสุดสายตา

เสียงพูดคุย เสียงเตรียมงาน เสียงตะโกนโหวกเหวก
ไม่ได้เป็นสิ่งรบกวนผมเลย ซ้ำยังทำให้ผมรู้สึกเป็นสุข
อยู่ท่ามกลางผู้คนที่คุ้นเคย หลังจากหัวใจรู้สึกโดดเดี่ยวมาเนิ่นนาน

ผมไม่ได้มานั่งตรงนี้นานเท่าไหร่แล้วนะ ห้าปี สิบปี หรือสิบห้าปีแล้ว ..

พอได้มานั่งมองอย่างวันนี้ ผมรู้สึกได้ถึงอะไรหลาย ๆ อย่าง
และคิดอะไรได้หลาย ๆ อย่าง
.. อย่างที่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตผม

........... ...
..... ....


upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง



...... .......
......... ...


ย้อนกลับไปเมื่อซักห้าวันก่อน ผมขอลางานกลับบ้าน
เพราะผมอยากพัก อยากพักจริง ๆ หลังจากผมทำงานหนักมาหลายปี

พออยู่บ้านได้สองวันผมก็เริ่มเบื่อ .. เพราะที่บ้านผมไม่มีใคร
พ่อกับแม่เสียไปแล้วในอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน .. บ้านหลังนี้
ผมก็ให้ญาติห่าง ๆ เฝ้าให้ โดยจ่ายค่าบำรุงคนเฝ้า .. 55 เป็นรายเดือน ..

ผมจึงใช้วิธีเดินข้ามทุ่งนามาหาบ้านญาติสนิท ญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เหลืออยู่
และเป็นสายใยเส้นเล็ก ๆ ที่ทำให้ผมยังเก็บบ้านหลังเก่าไว้อยู่ ..

เดินข้ามคันนามาเรื่อย ๆ ก็คิดถึงสมัยเด็ก ที่ไปใส่เบ็ดนากับพ่อ
ไปช้อนอิเนี๊ยว อิหวก (ผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าภาษากลางคืออะไร
เพราะพอไปอยู่เมืองกรุง ผมก็ไม่เคยเห็นหรือได้สัมผัสพูดคุยกับมันอีกเลย)
ไปขุดปู จับหนูนา ส่องจิ๊กุ่ง และอะไรอีกหลายอย่าง พรั่งพรูเข้ามาในความคิด

.... ....
....


upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง





แล้วผมก็มาถึงบ้านญาติ .. ที่นั่นลุงผู้ใหญ่มาแอ่วบ้านญาติผมพอดี
แกทักด้วยประโยคที่ทำเอาผมเขิล ..

"โอ๊ะ ไหว้พระ ๆ ไอ่คำหล้า มาบ้านตั้งแต่เมื่อใดนิ .."

ผมก็คงไม่เขิลมากขนาดนี้ ถ้าตรงนั้นไม่มีสาวงามหน้าตาหมดจดนั่งอยู่ด้วยคนหนึ่ง

ก็ไม่ให้ผมเขิลได้ไงครับ ไม่มีใครเรียกชื่อผมแบบนี้มาตั้งนานแล้ว
อยู่ในกรุงเทพฯ ผมก็ใช้ชื่อเล่นว่า ตั้ม แค่ชื่อก็การันตีความหล่อ ..55

ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบกันซักพัก ก็เริ่มคุยกันถึงเรื่องจัดงานปีใหม่

"ไอ่คำหล้า คิงจะเป็นอะหยัง..." เสียงพ่อผู้ใหญ่ถามขึ้นทำเอาผมสะดุ้ง
เพราะผมนั่งฟังเสียงแกเพลิน พร้อม ๆ กับแอบส่งสายตาไปหาสาวเจ้าบ่อย ๆ ..

เสียงใส ๆ ของเจ้าหล่อนก็โพล่งขึ้นว่า

"อย่างอ้ายคนหล่อ กะต้องงัวหัน เน๊อะป้อเน๊อะ .."

เอาสิครับ .. ผมรีบรับปากอย่างรวดเร็ว

ก็ทำไมหล่ะ อิแค่งัวหันตัวละสองสามพัน ผมพร้อมจะเลี้ยงคนในหมู่บ้านเกิด
ของผมอยู่แล้วหล่ะ ทีไม่ใช่บ้านเกิด ในเมืองกรุง ผมสำมะเลเทเมาเงินเดือน
หมดไปเยอะกว่านี้หลายเท่านัก

สรุปวันนั้น ผมเป็นงัวหันให้ครับ และอีกอย่าง ที่ผมเพิ่งทราบจากญาติของผม
เธอชื่อ ไหม และที่สำคัญ เธอคือ ยัยสายไหมผูกเปียเดินตามผม ตามคันนา
หน้าตาไม่ได้ล้าง ขี้มูกขี้ไคลกรัง คนนั้นนั่นเอง ..

โอ้ .. พระเจ้า ผมจำยัยสายไหม ไม่ได้ .. !!

............ ....


upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง



วันนี้ ผมนั่งอยู่ตรงนี้ ผมคิดว่า ชีวิตผมกำลังทำอะไรอยู่
ผมเรียนดี ผมได้ทุน ผมไปอยู่กรุงเทพฯ ผมจบด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
บริษัทจองตัวผม ตั้งแต่ผมยังเรียนไม่จบ ผมทำงานหนัก ผลงานดี
เป็นพนักงานดีเด่นของบริษัท ผมมีรายได้สูง มีสังคมที่มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน

วันหนึ่ง ผมรู้สึกเหนื่อย ผมไขว่คว้ามานาน ผมคิดว่าผมทำสิ่งที่ประสบความสำเร็จ
ในชีวิตของผมแล้ว แต่ผมก็ยังไม่มีใคร หนุ่มหน้าตาดี (ไม่ได้ชมตัวเองนะครับ หลาย ๆ คนบอก)
ฐานะดีพอสมควร การงานดี ทำไมยังไม่มีแฟน ..

ผมเหงาท่ามกลางผู้คนมากมาย โดดเดี่ยว รู้สึกเหมือนไม่มีใคร

และนี่คือเหตุผลที่ผมหยุดยาวในปีใหม่นี้ ..



upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง





.......... ..
...

ผมนั่งมองสายน้ำ ใจคิดถึงตอนเด็ก ที่แอบพ่อกับแม่
มากับไอ่คำอ้าย ไอ่แก้ว ไอ่ชูคำ และเพื่อนสมัยเด็ก
เราแอบกันมาเล่นน้ำสายนี้ ตอนนั้นมันยังกว้างกว่านี้มาก

เราเล่นกันอย่างสนุกสนาน จนมืดจนค่ำ จนพ่อแม่มาตาม
และจนโดนทำโทษด้วยไม้เรียวจากพ่อ และหูชาไปกับคำเทศน์
พร้อมน้ำตาของแม่ ..

........ ...

"นั่งคิดอะหยังอยู่พี่ตั้ม ..ค่ำแล้วนะไปหาอะไรกินกัน" เสียงใส ๆ ทักอยู่ข้างหลัง

ผมหันไปมอง สายไหม นั่นเอง สามวันที่ผ่านผมสนิทกับเธอมากขึ้น
เธอเป็นพยาบาลอยู่ในอนามัยใกล้บ้านนี่เอง ..

และเย็นนี้ผมก็ไปรับเธอที่บ้าน เพื่อมางานนี้ด้วยกัน ..

"คิดว่า กลับไปจะขอย้ายมาอยู่สาขาเจียงใหม่ น้องว่าดีก่อ" ..




upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง


.......... ..
...


คุยกันท้ายเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งค่ะ
แต่ภาพบรรยากาศเป็นสถานที่คืนข้ามปีของจริง ของเราเอง

ครั้งนี้เป็นถนนสายที่ 4 แล้วที่ได้เข้าร่วมกับเพื่อน ๆ โครงการถนนสายนี้มีมิตรภาพ
55 คราวแล้ว กลายร่างเป็นไดอารี่ สายนี้กลายร่างเป็นผู้ชายซะงั้น .. หุหุ

เพิ่งกลับถึงบ้านเมื่อซักหกโมงกว่า ๆ นี้เอง งานเยอะมาก ๆ วันจันทร์
แถมหยุดติดต่อกันยาว ลูกค้าเลยเยอะและคนน่าเคาท์เตอร์ก็ขาดไปหนึ่งจอ
เลยโหลด กลับถึงบ้านก็ทำอะไร ๆ พอเสร็จก็มานั่งจุมปุ๊กแต่งนี่แหล่ะ
จริง ๆ ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ วันนี้ว่าจะขอผ่าน แต่ดั้นไปเจอคอมเม้นท์พี่อรหรือยัยป้าแอม
เดี๋ยวเพื่อนจะหาไม่เจอ คู่กันแล้วก็ต้องเจอกันหน่อย
เลยด้นสดได้เท่านี้ค่ะ .. ขอบคุณสามสาว ที่ทำให้เราได้เดินถนนสายนี้ด้วยกันเหมือนเดิม

สองพี



Create Date : 04 มกราคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2553 20:24:54 น. 55 comments
Counter : 846 Pageviews.

 
ป๊าดดดดดดดดดดดดดดด นึกว่าเรื่องจิง


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:20:14:22 น.  

 


ขอบคุณที่ไปเจิมให้ดี.ค่ะ
ขอบคุณก่อน อย่างอื่นว่ากันที่หลัง อิอิ








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:20:32:14 น.  

 
A V A T A R

ปล.โดยส่วนตัวชอบมากกกกถึงมากที่สุด ..


ู^
^
^


ลอก ลอก ลอก
ตามนั้นเลยค่ะ








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:20:34:05 น.  

 
รู้จักแต่อีฮวกเจ้า ...



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:19:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ...สองพี

สวัสดีปีใหม่....มีความสุขทุกวันนะคะ
เราสองคนได้ยินชื่อของกันและกันไปมา
ในที่สุดก็ได้ทักทายกันซะทีนะคะ...

ยินดี ยินดีคะ จะมาอ่าน...บ่อยบ่อยนะคะ


โดย: chance (changnon ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:23:22 น.  

 
ใช้เวลาเขียนแป๊ปเดียวทั้งที่งานเยอะ

ป้าซองขอยกนิ้วให้ค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:44:18 น.  

 
บอกตรงๆ

นั่นคือภาพในฝันเลยครับ

บรรยากาศแบบนี้

อิจฉาที่สุดเลยครับ



โดย: ต๊ายตาย..นี่มัน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:48:45 น.  

 
ถ้าได้บรรยากาศแบบนี้

ผมเขียนเรื่องฮาๆได้เป็นตันแน่ๆ

-----------

ขอบคุณที่ชมครับ




โดย: ต๊ายตาย..นี่มัน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:49:58 น.  

 
บรรยากาศน่าอิจฉามาก ....
อ่านแล้ว คิดว่าคนเขียนเป็นผู้ชายจริงๆ ซะอีก ...


โดย: นัทธ์ วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:56:03 น.  

 
เพิ่งอัพจ๊ะ สดๆ ร้อนๆ ขอบคุณที่แวะไปถามนะคะ แบบว่าเที่ยวเพลิน หมดมุขอะ

วันนี้ติดไว้ก่อนนะ เดี๋ยวว่างมาอ่านจ้า

ฝันดีนะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:22:39:48 น.  

 
น่ารักดีค่ะ ภาษาเมืองแบบ soundtrack ด้วย
ดีนะเราเป็นคนเหนือ ^^

ตกลงพี่ต้นก็ย้ายมาสาขาเจียงใหม่ใจ่ก่อเจ้า

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:23:32:39 น.  

 
แล้วสุดท้ายสาวน้อยหน้าใสคนนั้นได้เป็นหวานใจไอ่คำหล้ารึเปล่าน้อ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:23:50:14 น.  

 
ณ วันนั้น 1 มกราคม เสียงมีแต่มู๋ลอยมาตามสาย

นี่เธอ...ทำไมเธอถึงไม่ไปหายัยสองพียะ.........

ยะแบบลากยาวและน่ากลัว.......
ชั้นนึกแล้ววววววววววว ว่าเธอจะต้องลืม

ก็ขอโทษมา ณที่นี่ บอกมารน้อยมาใหม่ได้ปะ ....จะแก้ตัว 55555...

..
ก็นะ เพื่อนที่เดินถนนสายเดียวกับเราในวันที่ผ่านมาและยังเดินอยู่กับเราในวันปัจจุบัน...คือความอบอุ่นและงดงาม....เพราะเราจะมีรอยยิ้มในตลอดเส้นทางที่เดินไปด้วยกันทำให้เราเรียนรู้ที่จะจดจำ และรักษา....มันไว้ ให้อยู่กับเรานานที่สุด เท่าที่เราจะทำได้และ...ได้ทำ




...
สวัสดีปีใหม่นะ อย่างน้อยมิตรภาพระหว่างเราก็ทอดยาวมาจนถึงวันนี้นี่นา...แม้จะไม่สนิทมากมายนักแต่เรายังมีหนทางข้างหน้าให้เดินไปด้วยกัน



สวัสดีปีใหม่จ๊ะ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:3:25:49 น.  

 
เราอัพบล๊อคตั้งกะไก่โห่
เลยไปอยู่คนละที่ละทาง ตะเองหาดีดีจิ
แล้วก็ยังมะได้อ่านของใคร
แวะไปแจ้งไว้ตอนบ่าย
....
เมื่อวานเกือบกินผู้ใช้บริการ
มันฟุ้ง อารมณ์กรุ่น เช็คตัวเองดูว่าเกิดอะไรขึ้น
กินของหวานจัดตอนท้องว่าง ทองหยอดน่ะ
ร่างกายหลั่งสารอดลีนารีน สู้หรือถอยออกมา
ควบคุมแทบไม่อยู่ ยิ่งเจอแรงกระตุ้นจากภายนอกด้วย
เมื่อคืนนอนหมดแรงเพราะภายในมันต่อสู้กัน
.....
เพิ่งไปอ่านเจอ บวกกับกำลังเลือดจะไปลมจะมา
โดนรุมเร่งเร้าเอาแต่ใจ ถาโถมมีแต่คนรีบ
เราคนเดียวไม่มีผู้ช่วย มือเป็นระวิงเหมือนกัน
ทนฟังหน่อยนะยัยเป็ด บ่นแต่เช้าเลยเรา

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:6:27:31 น.  

 
น้อยใจอะไรอ่ะ เรารอหลังบ้านตรงระเบียงนะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:6:29:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่สองพี

มีบทสนทนากำเมืองตวย อิอิิอิ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:6:36:32 น.  

 
อ่านแล้วนะชอบมากอีกแล้ว
ตะเองยึดแนวนี้ไว้เลยนะ น่าจะเหมาะ
บทประพันธ์จินตนาการ อ่านแล้วเพลิน
ไดอารี่นั่นก็อีก ชอบ ชอบ เอาอีก555

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:6:57:13 น.  

 
อ่านแล้วได้อารมณ์คนบ้านนาไปอยู่เมืองกรุง แล้วสุดท้ายก็คิดถึงบ้านเก่าจริงๆครับ


ปล. เจอกันอีกหัวข้อหน้านะครับ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:9:47:47 น.  

 

สงสัยอายุเราสองคนจะใกล้เคียงกันค่ะ
อายุของเอ๋กับก๋า (kawaka) จะห่างกันแค่ปีเดียว

อ่านแล้วอยากบอกว่า เอ๋อยากกลับไปทำงาน ตวจ.มาก
ไม่อยากทำงานในกทม.เลย แต่ด้วยหน้าที่ในตอนนี้
ยังไม่สามารถไปได้ค่ะ

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่สองพี



โดย: aenew วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:11:15:58 น.  

 
กำลังอ่านเพลินจบซะแระ
อยากรู้ว่าสองคนนี้เค้าจะเป็นแฟนกันอะป่าว จะมีภาคต่อไหมคะ
เขียนดีจังค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:14:07:19 น.  

 
ด้นสดเหรอเนี่ย? เขียนเก่งจัง

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรปีใหม่นะจ๊ะ ขอให้สิ่งดีๆที่สองพีอวยพรให้พี่จงกลับคืนสู่สองพีร้อยเท่าเลยนะคะ



โดย: ดอกหญ้าพันงู วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:14:31:43 น.  

 
แวะไปดูยัยคนข้างบนยังสบายดี
ลองแวะไปที่บ้านม่างสิตะเอง
.... ว่าแต่ตะเองหัวใจวายไปอะยัง555

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:17:47:19 น.  

 
อ่านเพลินเลยคะ แต่ติดตรงที่เป็นสาวใต้
เจอ soundtrack ไปมึนเลย แต่ไม่พรือ
โดยรวมแล้วเข้าใจคะ ได้บรรยากาศดีคะชอบ ๆ

ปล.ไฮเดรนเยีย อ้อยก็ไม่เคยได้ยินชื่อ
ไทยของเค้าเหมือนกันคะ คาดว่าไม่น่าจะมีคะ



โดย: Violeta Lady วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:20:05:42 น.  

 
สวัสดีปีใหม่อีกครั้งค่ะ
นี่ขนาดด้นสดนะนี่ เขียนได้ดีเชียวค่ะ มีภาษาถิ่นด้วย
ตกลงไอ้อิเนี๊ยว อิหวก นี่มันตัวอาหยังคะ



โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:20:43:52 น.  

 
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


หมู่นี้ไม่ค่อยได้แวะมาหา
ไม่ว่ากันเด้อ
เอาน้องมาฝากไว้ตัวละกัน


โดย: mutcha_nu วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:23:15:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:7:58:39 น.  

 


อ้าววววว พี่สองพีกลายเป็ยป้อจายยยย จื๋ยยยย...
สวยทั้งแก๊งค์ กื๋ยยยย ช่ายแว้วววว สวยกันหมดทู้กคนนนน
ไม่ต้องแย่งกันเนอะ 555+
มากินหนมกันคลายเครียดกันต๊อะปี้น้องงงง


โดย: biotech_girl วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:11:37:39 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอตอบคำถามนั้นนะคะ

ถามว่า ดีก่อ ตอบว่า ดีเจ้า

ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น
เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด

ขอให้มีความสุขสมหวังนะคะ

แอบอิจฉาคนทางโน้น
หนาวแล้วได้ผิงไฟกัน

ทางนี้ร้อนตับแทบแตกแน่ะค่ะ

ชอบภาพก่อกองไฟนะคะ
ถ้าไม่มีเจ้าไฟฟ้าดวงนั้น
น่าจะโรมานซ์กว่านี้อีกค่ะ

ขอบคุณนะคะ


โดย: raya-a วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:14:45:11 น.  

 
มาถึงนี่ก็หมดแรง
ตามอ่านเองเน้อที่บ้านเจ้าเอ๋

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:14:47:13 น.  

 

-สุดปลายฟ้า.......-เพราะว่าฉันรักเธอ
-พรุ่งนี้ยังมี.......-รู้สึกอย่างไรหรือเปล่า
-ปลายฟ้า.......-คนขี้เหงา
-ละลาย.......-อยากไป ก็ไป
-มันไม่ใช่.......-ไม่คิดถาม
-ทนได้ ทนไป.......-เหนื่อย
-กว้างคูณยาว.......-รักฉันวันละนิด
-ตัวสำรอง.......-ห่วงหา
-อีกนาน.......-ไม่อ้วนเอาเท่าไร
-ใจนักเลง.......-ฉันมันเลว
-ใจบาง ๆ .......-ฯลฯ

ใครมาว่าเรารุ้จักทุกเพลงฟระ
ต้องแหงะขึ้นไปดู ชั้นรู้อยู่สามเพลงว้อย
แต่ถ้าเป็นศิลปิน เคยติดตามผลงานทุ๊กคน
นัทกับพัดชา นั่นน่ะซี้กันเลยแหละ
.....
ดูเธอตั้งกะยังไม่ตื่นในตอนเช้า
จนเธอเข้านอนในตอนดึก บางทีตอนคลุมโปง
ชั้นยังเปิดมาดู ว่าม่างตื่นกันอะยัง
ชั้นดูตอนที่เขาอยู่ในบ้าน AF เลยง่ะขอบอก

(ข้อความด้านบนพี่แอมอร ฝากเอาไว้ให้พี่สองพีค่ะ)

บริการนำส่งให้เจ้าของอย่างทันท่วงที่ค่ะ เอิ๊ก ๆ







โดย: aenew วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:15:17:30 น.  

 
ยัยเอ๋เธอเป็นไปรษณีย์นี่เอง
ส่งให้อ่านถึงบ้านเชียว
....
แวะมาบอกว่าวันนี้แวะไปบ้านคุณโจ
บ้านว่างมาก แต่เรื่องออกฮา
แต่เจ้าของน่าจะไม่อยู่

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:20:51:43 น.  

 


ดีจ้าพี่สองพี

แวะมาสวัสดีและบอกว่าคิดถึงมากมายก่อน
สัญญาว่าพรุ่งนี้จะกลับมาอ่านแน่นอนค่ะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:21:25:38 น.  

 
อะแหม....
อู้เสียงในฟิล์มกันแบบผมต้องเปิดดิคตามไปด้วยเลยครับ 555+
จริงๆ แล้วคุณสองพีคือยัยเด็กเปียขี้มูกกรังคนนั้นใช่มั้ยหละครับ


ปอลอ
งัวหันนี่มันเหมือนหมูหันจั้ยก่อ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:0:40:09 น.  

 
อ่านเพลินเลยค่ะคุณสองพี
แล้วยังชอบภาพประกอบด้วย
ภาพประกอบสวยมาก
โดยเฉพาะภาพที่สามเราชอบจัง
มีความรู้สึกว่าดูเป็นชีวิตไทยๆดีจังเลย
ท่าทางจะหนาวมากด้วยนะคะคุณสองพี
...
หลับฝันดีๆๆๆด้วยจ้า


โดย: Suessapple วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:4:14:33 น.  

 


วันนี้ได้ฤกษ์อัพบล็อกแรกของปีขาลแล้วครับ...




....เป็นบ้านน้อย ร้อยฝัน รังสรรค์สวย

ใช่โชคช่วย ล้วนแรงฉุด ด้วยอุตส่าห์

เอาใจสู้ เอามือทำ ตรากตรำมา

เป็นชีวา เป็นรากฐาน เป็นบ้านเรา.....



โดย: ลุงแว่น วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:7:26:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่สองพี

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:7:38:48 น.  

 
นึกว่าเรื่องจริงซะอีกค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:7:59:20 น.  

 
แวะมาอ่านตามสัญญาค่ะ

เรื่องสั้นจากจินตนาการ+ภาพงามๆ
และบรรยากาศของจริงที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์

บอกได้คำเดียวว่า>>>สุดยอดค่ะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:19:58 น.  

 
ก็อกๆๆๆ มีใครอยู่มั้ยค่า
มีดอกซากุระเมืองไทยมาฝากค่า

อย่าลืมแวะไปเอานะคะ อิอิ


โดย: JinnyTent วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:49:03 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่สองพี แวะมาทักทายค่ะ

ยังไม่ได้อ่านเลย เดี๋ยวเข้ามาอ่านใหม่นะค่ะ

งานเข้าอีกแล้ว ต้องรีบไป ฟิ้วววววว


โดย: กล้วยน้ำ วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:17:56:44 น.  

 
55 เพิ่งจะได้มาอ่าน อ่านจบแล้ว
ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น ตั้ม เหอๆ เผื่อ
จะมีอนาคต

ขออภัยด้วยนะครับ ลืมเปลี่ยนสี
ตัวอักษรในกล่องเม้นท์ที่บ้าน มาน
เลยกลืนกะบีจีไปหมด



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:20:41:24 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปค่ะ
กลอนได้ใจมากมายเลย
เห็นด้วยเลยอ่ะค่ะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:21:25:57 น.  

 
ตามไปดูหลานชั้นเข้าประกวด
แต่ยังไม่มีง่ะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:21:36:50 น.  

 
มาชวนไปดู น้องบุหลันซานตี้ค่ะ

เริ่มโหวดวันที่ 9-14 มค.นี้ค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:21:36:52 น.  

 
55555555555555555555555
55555555555555555555555



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:21:43:08 น.  

 

หวัดดียามดึกค่ะพี่สองพี
พูดถึงมาม่า กินมาตั้งแต่ต้นปีเลยพี่

กินพร้อมกัน 5 คน ในวันที่ 3 ม.ค.ที่เชียงใหม่
หลาน ๆ ชวนกันกิน เออ..อร่อยดีรสนี้ ติดใจ
จึงกินเรื่อยมา 3 วันแล้ว

วันนี้กินอย่างอื่นแทน กินราดหน้าเส้นใหญ่ อร่อยอีกเหมือนกัน
อู๊ยพูดเรื่องกินแล้วหิวจังตอนดึกแบบนี้


โดย: aenew วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:22:36:03 น.  

 

พี่สองพี...แต่ละชิ้น ดูแล้วสวย ๆ ทั้งนั้นเลย

แต่เอ๋จะรอชมของพี่สองพีกับแพนเค้กเท่านั้น
วันที่ 9 ม.ค. จะไปโหวตให้น้า

นอนหลับฝันดีค่ะพี่


โดย: aenew วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:23:03:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ ...

เกือบพลาดอ่านงานดีๆ ไปแล้วสิค่ะหนิ
แบบว่าช่วงนี้น๊า เข้าบล็อกได้อืด เพราะว่าหมดเรื่อง
หมดแรงกับการเขียน .. แต่ว่าเดี๋ยวต้องหาเรื่อง
จนได้ล่ะคะ เพราะจะได้เขียนงานดีๆ อย่างที่อ่านนี้บ้าง


ตอนอ่านงานข้างบน ยังคิดว่าเป็นงานเขียนเกี่ยวกับ
หนังสือที่อ่านเจอด้วยซ้ำค่ะ .. เฮ้อ แอบอิจฉา
จังเลยค่ะว่าทำไมหนอ ..ถึงได้เขียนกันเก่งอย่างนี้
อ่านแล้วทำให้เคลิบเคลิ้มตามไปด้วย แอบอยากไป
อยู่ที่ไกล ๆ แล้วเดินเล่นบนคันนาอย่างพ่อหนุ่ม
ข้างบนในเรื่องนั่นจังเลยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:5:22:47 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:6:37:16 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆ วันฝนตกค่ะ


โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:9:24:55 น.  

 
คิดถึงน๊าจุ๊บ ๆ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:11:24:06 น.  

 
พี่สองพีเดี๋ยวขอเวลาหน่อยนะคะ
จะตามไปโหวตให้
ช่วงนี้สมองไม่มีสมาธิเลยค่ะ
มีเวลารีบมาหา เพราะช้าๆ เดี๋ยวพร้าหมด 555+

ได้ข่าวว่าใช้งานพี่แอมหาเสียงเหรอ


โดย: biotech_girl วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:14:24:14 น.  

 
อ่านเพลินเลย เขียนเรื่องน่ารักดีจัง^^

สองพีเขียนเรื่องสั้นลงนิตยสารได้เลยนะเนี่ย (ป้าพูดจริงนะ เปล่าเว่อร์)


โดย: พจมารร้าย วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:15:30:09 น.  

 
แวะมาดูรูปโปรดค่ะ อิ อิ
ดูทีไรก็สวยทุกที มีอีกมั๊ยคะ
อยากดูอีกค่ะ
....
อย่าบอกนะคะ
ว่าคุณแฟนถ่ายไว้แค่นี้เอง
....
พักนี้เราหายหน้า หายตาไปบ้าง
แต่ถ้ากลับมานั่งหน้าคอมพ์
ก็ต้องแวะมาคุยค่ะ
....
มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: Suessapple วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:17:24:25 น.  

 
หวัดดีค่ะ..นั่งอ่านไป
นึกว่ากำงอ่าน"ลูกอีสาน"อยู่
บรรยากาศได้อารมณ์นั้นมากๆๆ
สมัยก่อนโน้น บ้านเรา..ตอนเด็กๆ
เราก็เคยทำแบบนี้ อิหวก เราไม่แน่ใจนะ
ว่าคุณหมายถึงอันเดียวกันนี่ไหม?
แต่เราเคยช้อนมากิน มาเล่น..อยู่บ้าง
มันเป็นลูกกบหรือเปล่าคะ คล้ายๆลูกอ๊อด


โดย: nikanda วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:5:43:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

SongPee
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]









SongPee' Bloggang
ยินดีต้อนรับจ้า !!

"ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน"

สองพีเป็นเหมือนเป็ดค่ะ
จะบินก็บินไม่ได้เหมือนนก
จะว่ายน้ำ ก็ว่ายน้ำไม่ได้เหมือนปลา
สนใจมันทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงลึกเลยซักอย่าง
ตามประสา.. เอิ๊กกกส์
blog นี้เลยออกมาเหมือนเป็ด ..
ขอให้มีความสุขกับทุกวันจ้า !!


Pit Songpee | ..


..เรื่องเล่า ถึงเจ้าของ blog..



ขอชี้แจง แถลงไข
แนะนำตัวเองไว้สักเล็กน้อย

ก็ออกตัวตั้งแต่ต้นว่าเป็น "เป็ด"
ดังนั้น ถ้าจะเห็นว่า อ้าว !! คราวนั้นคุยเรื่องนั้น
คราวนี้โดดเรื่องนี้ ห่างกันเป็นหลายกิโล..

อยากบอกว่า ก็แล้วแต่อารมณ์ จะทำไงดี
เป็นคนที่มีหลายอย่างในตัวมากกกก
(หมายถึงความรู้สึกนะจ๊ะ .. มีหลายภาพ 55)
อยากบอกว่ามีครบทุกรส ก็ออกจะเกินจริง

ไดอารี่ ก็ชอบเขียน หนังสือ ก็พอรีวิวได้
นักเขียนจะให้เขียนก็คงโอ ท่องเที่ยวก็ชอบ
ต้นไม้ดอกไม้ กล้วยไม้ก็ชอบ ครอบครัวเด็ก ๆ
ก็ลูกตัวน้อย ๆ กำลังน่ารัก ห้องครัวหรือ
ก็ทำอะไรอร่อยทานได้ ถักนิตติ้งโควเชต์ก็ชอบ
ข่าวคราวเหรอ ก็พออัพเดทนะ
ไดเอ็ท ออกกำลังก็พอรู้ เขียนหนังสือ
เล่าเรื่องหรือแม้กระทั่งบทกลอน ก็พอได้
แล้วชั้นจะ ...

เล่าอะไรตรงไหน .. ก็ตามประสาเป็ดไง

แต่ทุกอย่างที่ว่ามา "ไม่สุดยอดเลยซักอย่าง"
แล้วจะเป็นอะไรดี

ก็ขอบอกว่า เป็น "เป็ด" อย่างเดิมนี่แหล่ะค๊า..
ออกภูมิใจ๊ภูมิใจ .. อิอิ

เพราะงั้นไม่ต้องงง ถ้าวันก่อนมาเจอ
ยาวสามหน้า แล้ววันนี้มา เจอแค่กลอนบทเดียว..

คริคริ เอาเป็นว่าเรารู้จักกันแล้วนะ ..







: คนหลงเข้ามา

อัพใหม่ ๆ ใสสุด ๆ

~*~..กม.120 ถนนสายนี้มีตะพาบ : 2014 ในความทรงจำ^^..~*~

~*~ วันพ่อปีนี้คุณทำอะไร ~*~

~*~ ..โปรแกรมความรัก..~*~

~*~..กม.119 ถนนสายนี้มีตะพาบ : เริ่มต้นใหม่..กับใจดวงเดิม^^..~*~

~*~.. แววตาปนเปื้อนด้วยรอยยิ้ม ...~*~

~*~ หนาวนี้ไปไหนดี ~*~

งานก่อผนัง..เริ่มแล้ว

จากเสา.. ก็เป็นคานและพื้นชั้นสองกันหล่ะ

4. ปมปัญหาต่างๆ ในอดีต

3. ที่สุดของคำตอบก็คือตัวเรานั่นเอง

2.จงค้นหาเพื่อค้นพบวิถีแห่งตนเองด้วยตนเอง

New Comments
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SongPee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.