One Look At You And I Fall Apart One Touch I Feel You Deep In My Heart One Word From You Just To Makt It Start
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Mon 3 Mar 2008

รีบตื่นตั้งแต่ ตีห้ายี่สิบ

มารอ คนมารับไปเรียน คลาสเช้า

ไปถึงเห็นครู Prn ยืนหน้าเคาน์เตอร์

เลย กระโดด ใส่ ครูแล้ว เอากระเป๋าไปเก็บ

ดีได้ล้างหน้า ล้างเท้า นั่งพัก แป๋บหนึ่ง ก่อนไปเรียน

เจอน้องคนหนึ่ง ตัวอ่อนนนนนนนนสุด

เค้าทำเมขลา ได้ตั้งแต่เช้าเลยอ่ะ

เก่งจัง

คุยกัน น้องเค้ามาเรียน อาทิตย์ละ 3 ครั้ง

โหหหหหหหหห เก่งอ่ะ

สามครั้งต่ออาทิตย์ได้ขนาดนี้เลยหรือนี้

ขนาดเรามาทุกวัน ยัง

วันนี้ คนน้อยผิดไปกว่าเดิม

ครูPrn เค้าเดาว่า เป็นเพราะปิดเทอมน่ะ

ก็อาจมีส่วนน่ะ

อ้อ ครูไม่ค่อยสบาย เมื่อคืน ครูสระผม ตอนห้าทุ่ม แล้วไปนอนห้องแอร์

เป็นห่วงจัง

ในระหว่างคลาส

จะมีท่าให้สอดมือใต้ขามาจับ

เราจับไม่ถึงอ่ะ

ทั้งสองข้างเลย

ข้างแรก ครูมาช่วยจับให้

ยังไม่เจ็บมากน่ะ

พอทนไหว

ข้างที่สอง

เรา "โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย"

แบบยาวๆๆๆๆๆ กันไปเลย

เห็นพี่คนข้างๆ ทำหน้าแบบ สยดสยองสุดชีวิต

ก็เค้าเจ็บอ่ะ ไม่อยากทนนิ

ร้องแล้วค่อยเหมือนหายเจ็บขึ้นนิดหนึ่ง

555


หมดคลาส บอกให้ครูกลับบ้านไปนอน

ไม่ต้องวิ่งแล้ว

ครูเค้าไม่เอา เค้าบอกไปวิ่งแล้วจะหายไข้

เราเลยอ้อนว่า มาสอนคลาสร้อนเค้าจิ น่ะน่ะ เด๋วหายเลย

ครู "ไม่เอาหรอก อยากวิ่ง"

เดินไป เดินมา รอคลาสร้อน

ไป warm up ในห้อง ก่อน

อืมห์ ครู Rng มาช้า ห้านาที

โอเคน่ะ สำหรับเราไม่ถืออะไร

แอบดีใจ เย้ เหนื่อยน้อยไปอีก ห้านาที วะฮ่าฮ่า

ครูให้ทำชุดสุริยะ แบบจบด้วย เมขลา

เราชอบน่ะ

จบชุด ครูให้พัก แป๋บหนึ่ง

ครู Rng เค้ายืนมองไป มองมา

เราแอบมองตามสายตาครู

อัย ไม่เอาน่ะ

"ครู ไม่เอา จับคู่น่ะ"

ครู "รู้ได้ไงอ่ะ โอเค งั้นสามเหลี่ยมละกัน"

เรา " "

สามเหลี่ยมน่ะสู้ไหว


ที่เรากลัวที่สุด คือ

butterfly - เจ็บทั้งช่วงที่ทำ และหลังทำ แถมเจ็บต่อเนื่องยาวนาน ยิ่งกว่า โปรใดๆ ในโลกนี้

ข้ามไปเจ็บถึงท่าอื่นๆ ด้วยอ่ะ

เหมือนสะโพกจะหลุดออกเป็นชิ้นๆ


จับคู่ - ถ้าได้คู่ที่ความสามารถ พอๆ กันจะดีที่สุด

ถ้ามากกว่า หรือน้อยกว่า ลำบากในการทำน่ะ

กะไม่ค่อยถูก ว่าควรจะอะไร อย่างไร เท่าไร


เมขลา แบบ 45 และ 90 อันนี้ตอนทำน่ะเจ็บเกือบจะเกินทน

แต่ทำเสร็จแล้ว เข่าจะเบาและสบายมาก


จบสามเหลี่ยม ก็ดึงเส้นขา แบบนั่ง

เราว่า การนั่ง แล้ว ยืดเส้นข้าง

แบบ นั่งกางขา เท่าเสื่อ แล้วเอามือซ้าย จับเท้าขวา เอามือขวา จับเท้าซ้าย

แล้วพลิก บิดด้านข้างขึ้น

มันไม่ยากมากสำหรับเราน่ะ

ก็ดึง อีกข้างหนึ่ง ก็แค่นั้นเอง

ยากตรงไหนอ่ะ

ทำไมคนอื่น เค้าไม่ลองบิดกันล่ะ

ไม่ยากหรอก


เออ แต่ว่าไป เราเข้าใจน่ะ

เหมือนเราทำ butterfly ไม่ได้

คนอื่นเค้าบอกว่า ก็ก้มไปซิ แค่ก้ม ทำไมไม่ได้

สะโพกไม่เปิดว้อย จะให้ก้มได้ไง



จบคลาส เดินไปขอบคุณครู

เรา "ครู วันนี้ ขอบคุณมากน่ะค่ะ"

ครู "เส้นขายืดแล้ว ให้ยืดขาสิ"

เรา " ยืดขาด้านข้างหรือค่ะ"

ครู "ยืดไปด้านหน้าน่ะ"

เรา "อ้อ หนุมานใช่ไหมครู"

ครู "ใช่ แต่ยืดหลังเรียนเสร็จน่ะ จะได้ไม่เจ็บมาก"

เรา "โอเคค่ะ ต่อไปจะพยายาม"

ครู "แล้วกินยาไหม"

เรา "ไม่กินครู อยากผอมต้องทน "

ครู "งั้น ลดน้ำหนักเสร็จ ก็บายๆ ใช่ไหม พอน้ำหนักขึ้น ก็มา Hello"

เรา "ใช่แล้วครู เหลืออีก 3 โล เท่านั้น"

แต่เราคิดว่า ยากมากๆ อ่ะ

เพราะน้ำหนักก่อนหน้าจะลด ของเรา

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว คือน้ำหนักตอนนี้แหละ

จะให้ลดไปกว่านี้คงยากแล้ว

แต่จะลองพยายามดูแล้วกัน



อย่างไร เราก็คงตาม series ของครูไปเรื่อยๆ แหละ

เราว่า เราเหมาะ กับพวก power class น่ะ

เพราะตัวเรามันไม่ flexible อย่างแรง


Create Date : 03 มีนาคม 2551
Last Update : 3 มีนาคม 2551 15:11:17 น. 5 comments
Counter : 427 Pageviews.

 
เรา "พี่จ๋า ขอโทษน่ะ เฮียโทรมาให้บอกตัวเลขนี้กับพี่อ่ะ"

นาย "โอเค เค้าโทรหาพี่แล้วล่ะ"

นาย "ไปทำอะไรมาอ่ะ ดูแข็งแรงและหน้าผอมลงน่ะ"

เรา "เค้าน้ำหนักลดไป 3 โลแล้วน่ะพี่ "

นาย "ดีน่ะ ตะก่อนหน้าจะอ้วนๆ ตอนนี้ หน้าผอมลงอ่ะ"

เรารีบโชว์กล้ามแขนให้ดูเลย

proudly present

นาย "ถามจริง ไปทำอะไรมา ดูตาสดใสมากเลย"

เรา "เมื่อเช้าเค้าไปเล่นโยคะมาพี่"

นายอีกคน "อย่าเลย in love อ่ะดิ"

เรา "พี่ตกลงจองห้องวันไหนดี"

อ่ะ

นายก็ไม่ยอมเปลี่ยนเรื่องน่ะ

แซวกันอยู่นั้นแหละ

ไม่บอกหรอก เรื่องไร

55555


โดย: สงครามกวี วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:15:49 น.  

 
มานั่งนึกดู เราไม่ค่อยได้ ลงเรื่องที่ทำงานเลยเนอะ

มันไม่ค่อยน่าสนใจหรอก

เรื่องอื่นๆ น่าสนุกกว่าเยอะ

ครู เคยบอกว่า

ให้เราพยายาม รักในสิ่งที่ทำ แล้วเราจะมีความสุขกับมัน

เรากลับคิดว่า

โอเค มันคือการเลี้ยงชีวิต

ดังนั้น เราจะเบลอให้มันเป็น ขาว ดำ

จนจางหายไป

จะไม่เก็บมันมารกสมองเราเด็ดขาด

มันคือการต่อชีวิตไปวันต่อวัน

แต่ไม่ใช่ สิ่งที่หล่อเลี้ยง ชีวิต และจิตใจ

เราบอกนายว่า ไม่ต้องห่วงเรา

เราไม่กดดันตัวเอง

เดินออกจากประตู เราก็กองมันไว้ตรงนี้แหละ

นายเค้าชมว่า เก่งมาก

โอเคพี่ แค่นี้แหละ ที่นู๋ต้องการ

ถ้าพูดแบบเราก็ต้อง

What da Hell here Who care


โดย: สงครามกวี วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:57:21 น.  

 
นั่งคุยกับนายเรื่อง สถานะการณ์ทั่วไปของบริษัท

จะมีอาการแบบนี้ เกิดขึ้น กับ เราสองคนระหว่างบทสนทนา







มันพูดไม่ได้

เหมือนน้ำท่วมปาก

ได้แต่มองตากันแล้วก็

เฮ้อออออออออออออออ

อ้อ วันนี้ เราเป็นคนสุดท้ายที่ออกจากออฟฟิส

ไม่ชอบเลยอ่ะ

เวลาเดินปิดไฟ

กลัวผี บอกตรงๆ

ชอบนึกเห็นภาพ ผีไต่มาตามผนัง

ไล่หลังเรามาเรื่อยๆ

เหมือน body ศพ 19 นั้นแหละ

จะวิ่งก็กลัวเสียฟอร์ม จะหันหลังก็กลัว ป๊ะกันแฮม

เลยต้องแข็งใจ ก้าวยาวๆ เอา

ล็อคประตูไป ก็นึกไป

ถ้ามีมือเอื้อมมาจับ มือ ตรู

จะทำไงว่ะนี้

อ่ะน่ะ นึกแต่ละอย่าง ไม่ได้เข้าท่าเลยเรา


โดย: สงครามกวี วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:8:44:26 น.  

 
ไปเข้าคลาสแบบสบายๆๆ

ไม่ต้องรีบอะไร เหลือเวลาเยอะแยะ

เรียน ของ ครู Nng แบบ ออมๆ แรง

ไม่ค่อยกล้าใส่เยอะ

เพราะเด๋ว มี มาราธอน ครู Em

สงสารคุณฝรั่งผู้ชาย ข้างหลัง

เค้าทำท่า balance ก็ไม่ถนัด

ตัวก็แข็ง

เฮ้ออออออออ อยากแนะนำให้ไปเข้าคลาส ครู Em จัง

เผื่อครูเค้าจะได้ช่วยจัดท่าให้

ก็ไม่กล้า

มือใหม่ มาเข้าคลาส ตัว I ก็ เหนื่อยหน่อยน่ะ


โดย: สงครามกวี วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:8:47:19 น.  

 
ตอนเรียนคลาส ครู Em

เราชอบน่ะ

เพราะเวลาชั่วโมงครึ่ง

ครูเลยให้ทำท่า แบบค่อยเป็นค่อยไป

ไม่ต้องรีบทำเหมือนทุกครั้ง

บรรยากาศ สบายๆ เป็นกันเอง

เหมือนเราไปนั่งกินข้าว กับเพื่อนๆ อย่างนั้นแหละ

เฮฮา ร่าเริง เป็นกันเอง


ระหว่าง คลาส ครูให้ ทำ Kamel

พอเค้าโชว์ บน stage เสร็จ

ก็เดินมาหาเรา

ครู "เด๋วจะช่วยจับหลังให้ แล้วลองแบบ half kamel เอามือข้างหนึ่งแตะพื้นน่ะ"

เรา รู้อ่ะ ว่าทำไม่ได้หรอก แต่ก็ตามใจครู

ลองลงให้เค้าดู ว่า มันไม่ได้จริงๆ มันติดแขน

เรา "เค้าทำแบบมือเดียวไม่ได้ แต่เค้าลงแบบ 2 มือได้น่ะ"

ครู "งั้นลองทำให้ดูหน่อย"

เรา ก็เลย drop back แบบ 2 มือลงไปเลย

ครู "ลองเอามือมาจับนิ้วเท้าได้ไหม"

เราก็เลย ขยับมือเข้ามาหาเท้าทีละนิด

ได้ยินเสียงครูบอก เกือบแล้ว อีกนิดเดียวเอง

แต่มันคืบมือมาไม่ไหวแล้วอ่ะ

ไว้คราวหน้าจะลองใหม่แล้วกันน่ะ

จบ full kamel ครูเค้าเลยกดหลัง คลายท่าให้ ใน child post

ต่อมา ครูเค้าให้ ลง หนุมาน

อยากจะบอกว่า มันไม่ใช่ท่ายากมาก สำหรับเรา

ที่เจ็บน่ะไม่ใช่ สะโพก แต่เป็นหัวเข่าขวา ที่ ลงพื้นต่างหาก


จบคลาส ด้วยดี

แวะไปขอบคุณครู และก็บอกว่า ชอบคลาสนี้มาก

อ้อ ลืมไป ก่อนเข้าคลาส ครูถามว่า ทำไมมาเรียนตอนกลางคืนอีกล่ะ

เพราะเมื่อเช้า เค้าเห็นเรามาแล้ว

เรา

ก็เรียน มาราธอน ของครูไง ทำไมถามแปลกๆ อ่ะ

แล้วก็ขอตัวไปห้องน้ำ


หลังเรียนเสร็จ

ครู "วี อยากเป็นครูไหม"

เรา "ไม่เอาหรอก เค้าไม่มี ใบประกาศอ่ะ และเค้าก็ชอบเป็นนักเรียนด้วย"

ครู เค้าแซวใหญ่ เรื่อง เสียง "ไม่เอา ไม่เอา" ของเราอ่ะ

เรา "ครู จะไม่อยู่เมื่อไรน่ะ"

ครู "อาทิตย์ หน้าทั้งอาทิตย์"

เรา "รวมวันจันทร์ วันศุกร์ วันเสาร์ด้วยใช่ไหม"

ครู "ใช่ แต่คลาสยังมีน่ะ ลองเช็คดูว่าครูคนไหนสอน"

เรา "ไม่สำคัญหรอกว่า ใครสอน ถ้าครูไม่มา เค้าก็ไม่มาหรอก

คราวที่แล้ว คนโน้นมาสอนอ่ะ เค้าไม่ชอบเลย

แต่ไม่มีทางเลือก เค้ามาถึงแล้วอ่ะ"

ครู "จริงๆ เรอะ"

เรา "จริงๆ ครูแต่ละคนก็มี วิธีการสอนของตัวเองอ่ะ เราชอบแบบที่ครูสอน"

ครู


เราไม่ได้ตอบแบบเอาใจครูน่ะ

เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำ

เน้นว่า ไม่จำเป็น

เพราะที่นี้ ครูหลายคน เราเรียนและเข้ากับครูคนไทยได้ทุกคน

จนเค้าจำเราได้หมดแล้ว

แต่เราชอบ วิธีการสอนของครู Em จริงๆ

เราว่ามันเหมาะ กับเราน่ะ

ไม่ต้องทำตัวอ่อนมากกก

ฝึกพวกความแข็งแรง มากนิดหนึ่ง

และบรรยากาศที่เค้านำคลาสน่ะ

ดีมากด้วย

ไม่ใช่ครูคนอื่นไม่ดีน่ะ

ครูทุกคนดีหมด

อยู่ที่ว่า เราชอบแบบไหน

เหมือน เรากินกาแฟไม่ใส่น้ำตาล อย่างนั้นแหละ

ไม่มีผิด ไม่มีถูก อยู่ที่ความพอใจอย่างเดียว


อย่างนี้ไง เราถึงได้เขียน ใบ comment

รวมทั้งไปพูด กับ คุณ Manager

ขอคลาสชั่วโมงครึ่งให้ครู Em

ปรกติ เราไม่เคยคุยกับ คุณ Manager น่ะ

ใบ comment เราก็ไม่เขียน

ไม่ชอบ หรือ ชอบ เราจะบอกกับเจ้าตัวคนสอนโดยตรงอ่ะ

แต่อันนี้ ปล่อยไม่ได้จริงๆ



โดย: สงครามกวี วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:9:06:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สงครามกวี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สงครามกวี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.