Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
เป็นทีมเดียวกัน ดีกว่าเป็นคู่แข่ง


ห้องเรามี 43 คน ตัดเราไปคนหนึ่ง เหลือ 42 คน
เพราะฉะนั้นโอกาศที่จะได้อยู่ทีมเดียวกะ เดีย ที่มันเกลียดเรานักหนา ก็จะเป็น

1 ใน 42
และแล้ว ก็ได้อยู่จริงๆ ด้วย โดยวิธีจัดแบบคล้ายๆ จับสลาก แต่ มีการคัด นิดหน่อย

รู้สึกอึ้งมากเลยตอนแรก แต่ก็ได้แต่นั่งเงียบ ไม่กระโตกกระตาก
คิดในใจ กูจะได้กลับบ้านดีๆ ไหมเนี้ย วันเนี้ย

ก็ทำใจ พยายามนิ่ง สงบ หายใจเข้าลึก ๆ
พอเจ๊แก กับพวก เจ๊แกรู้ ก็เป็นอย่างที่คิดไว้
กรี้ดๆ บอก ไม่เอา กูไม่เอา
และ กูก็ทำอะไรไม่ได้อีกตามเคย ด่ามันตอบ
บางคนก็ว่าอย่าทำเลยเมิง มัน ถ่อย ลดตัวชัดๆ
กูไม่ทำอะไร มันก็กำเริบ ตะโกนด่า
ให้ชาวบ้านรำคานใจ
กูเองก็รำคาน หงุดหงิด เป็นเหมือนกัน
(แล้วกูอยากอยู่กะมันมากเลยนะ แบบว่า
อยากไปกลุ่มที่มีเจ๊อยู่ เพื่อวอนให้โดนด่า)

จะท่องว่า ผู้ดี ย่อมไม่ลดตัว ไปแตะของต่ำ
ก็ไม่ถูกนัก
เหมือนหลงตัวเองเกินไป
แต่มันก็คล้ายๆ แบบนั้น
เราถือว่าเรามาสูงกว่า
แม่เราสอนมาให้ปฎิบัติ
คนอื่นอย่างตรงไปตรงมา
แต่ต้อง ไม่กระทบกระเทือนคนอื่นๆ

คิดแล้ว ... แม่เขาก็คงสอนคล้ายๆ กับเราล่ะมั้ง
ว่าเรามาสูงกว่า ให้ปฎิบัติกับคนอื่นอย่างตรงไปตรงมา
แต่ต้องไม่กระทบกระเทือนคนอื่นๆ
แต่เจ๊แกคงลืมไปว่า นอกจากตัวเจ๊ พ่อแม่พี่น้อง
แฟนเจ๊ เพื่อนๆ เจ๊
เขาก็มีอวัยวะที่เรียกว่า หัวใจ
ที่ซึมซับความรู้สึกเหมือนกัน
ถึงได้ชอบพูดลอยๆ ตะโกนด่า
หัวเราะสะใจ แบบนั้น

เขาว่า กันว่าเกลียดอะไร ได้อย่างนั้น
เลยได้ไปอยู่แชร์บอลทีมเดียวกะเจ๊แกเลย
ก็คงจะจริง ๆ ถามว่าเราเกลียดเขาไหม
เราก็คงพูดแบบ ไม่เกรงใจ ว่า ไม่ได้เกลียด
แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมเธอ ปัญญาอ่อนจัง
คิดอะไรได้ ไร้เหตุผล มาก
ขนาดว่าฉันเป็นคนไร้เหตุผล สุดสุด

เธอยังคิดอะไรได้ ไร้เหตุผลกว่าฉันอีก
แค่ ฉันเถียงเพื่อนเธอคำเดียว
เธอว่าฉันเป็นคนบ้า (ไม่ได้เถียงแรงด้วย
แค่เสนอความคิดเห็น เฟ้ยยย)

จริงๆ แล้ว เดียร์เป็นคนตลกนะ
ออกจะแนวตลกร้ายไปนิด หน่อย ด้วย
บางทีมันก็เกินไป แต่ฉันเอง ก็ไม่ถือสา
เพราะฉันเอง ก็เป็นคนทำอะไรที่ขาดๆ เกินๆ เหมือนกัน

ฉันเดาเอาว่าฉันคงทำอะไรผิด มาสักอย่าง
มันต้องมีแหละ ไม่งั้นเขาไม่เกลียดเราหรอก
แต่พอรู้เหตุผลทีที่เขาทะเลาะกับเราไร
ก็อดคิดไม่ได้ว่า
อีนี้ปัญญาอ่อนหรือเปล่าว่ะ พูดมาแต่ละเรื่อง
มีเหตุผลมั้งเหอะ เอาแต่อารมณ์อย่างเดียวเลย
(อย่างเรื่องที่โดนจับบังคับให้มารวมกลุ่มกันเนี้ย
มันเลือกได้ไหมอ่ะ อ. เขาสุ่มมา ถ้าเลือกได้
เราก็คงไม่อยู่กับ เจ๊แกหรอก)

สังเกตตั้งแต่ ตอนแรกๆ แล้ว ว่าพูดอะไร เจ๊แกตอกกลับหมด เหมือนคำพูดเราไม่มีความหมาย
ตอนแรก เคยแบ่งขนมให้ เจ๊แกกินด้วยนะ
เห็นอีกทีหนึ่ง รู้สึก จะทิ้งลงถังขยะ ทั้งอย่างนั้น
(จำได้เลือนลางมาก )
เราก็ไม่ถือสาว่าความอะไร
แต่บางครั้งโมโห ๆ ก็บ่นๆ ให้เพื่อนในคณะฟัง
เขาก็ได้แต่ฟัง
ว่าฉันโดนอีกแล้ว โดนเจ๊แกด่าอีกแล้ว
เพื่อนในคณะได้แต่ยิ้ม ๆ ไม่พูด
เพราะ เขาไม่อยากมีเรื่อง
หรือ ไม่แน่ เขาคิดว่า
อีนี้มันบ้าเนอะ ชอบไปทะเลาะกับชาวบ้าน
ไม่รู้จักยอมชอมไป ยอมๆ มันเหอะ
วอนให้โดนด่าอยู่ได้

เราเองก็พูดถึงเรื่องเจ๊แก กับเพื่อนๆ ม.ปลาย
ก็ประสา ว่างๆ นัดเจอกัน
ก็ไล่นั่งเล่าไป ประสา เพื่อนที่นานๆ จะได้เจอกัน
เออ.. ฉันมีปัญหา กับคนในคณะ
แบบว่าเกลียดกันไปเลย
ฉันเจอคนเกลียดมาก็เยอะ
แบบออกหน้าออกตาก็มี
แต่ฉันไม่ยุ่ง เขาก็ไม่ยุ่งกับฉัน
มากมายเท่า เจ๊แก
ฟังแล้วมันก็สงสารฉัน ปนๆ กะสมเพช
บางคนอาจเลยไปถึงสมน้ำหน้า ไม่แน่ ๆ
เพราะ คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสือ

จริงๆ แล้ว คงมีคนเกลียดกันเยอะในคณะเรา
เพราะเท่าที่ฟังมา ก็รู้สึก
ไม่ค่อยมีความรู้สึกที่ดีต่อกันเท่าไหร่
แต่จะทำไงได้ ... ล่ะ
บางคนเขาเก่ง ใส่หน้ากากแก้วไหว

แต่อิ่ม ไม่เนียนอ่ะคะ อิ่มไม่ชอบ อิ่มก็ไม่ยุ่ง อย่างที่เจ๊แกขอ ไว้ตอนแรกๆ ว่าอย่ายุ่งกันเลย
อิ่มก็ไม่รู้ ว่าอิ่มไปยุ่งกับเจ๊แกยังไง
เจ๊ถึงได้ทวีความเกลียดเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น

อิ่มเดาเอาว่า ในคณะ มีคนบางพวกคอยใส่ร้าย
อิ่มรู้สึกได้ รู้ตัวบุคคลบางหนแต่ก็ไม่อยากจับให้ได้
(ถ้าเก่งจริง ก็ต้องเคลื่อนไหวเงียบๆ
ไม่ให้รู้สึกได้ดิ.. อิอิ)
แต่ละคนที่อิ่มเจอในคณะ ยอมรับเลยว่า ค่อนข้าง
จะเป็นเด็กที่อ่อนต่อโลก
ถึงแม้จะสวมหน้ากากแก้วบางๆ ก็เถอะ
มองโลกแบบเด็กๆ มาก

อิ่มอยากให้ในคณะ
เข้ามาเรียนม.ปลายในหอวังสักปี จัง จะได้เห็นว่า
ในโลกนี้มันมีคนหลายประเภทนะจ๊ะ
อย่าคิดว่าคนอื่นจะเป็นแบบตัวเองหมด
อย่าที่พวกเธอคิดกันว่าเขาจะดีอย่างนั้น
ชั่วอย่างนี้ ตอแหลอย่างนั้น
สันดานเสียอย่างนี้ ในสิ่งเก่าที่เขาเคยทำมา

รวยสวยดีเด่นเป็นนางฟ้าก็มีนะ
รวยสวยโง่ ก็กลาดเกลื่อน
ท้องบ่มีพ่อ ก็มากมาย
เรียนโคดเก่งน่ารักด้วย เ
หมือนจะนิสัยดี จริงๆ ตอแหล
กูแอบเคืองจนทุกวันนี้ก็มีนะ
ไม่สวย ไม่รวย โง่ ทำตัวน่าหมั่นไส้
ก็เยอะอ่ะคะ
แต่ที่แน่ หอวัง เขาไม่เหมือนที่นี่อย่างหนึ่งก็คือ
คุณสามารถเป็นอย่างที่คุณอยากเป็น

ถ้าใครเจอเราเมื่อสองปีที่แล้วจะ
ตอนไม่ยืดผมใส่คอนแทค
ก็คือจะหัวฟู ๆ มาเรียน
หวีก็เหมือนไม่ได้หวี พูดจาตรงๆ แบบนี้แหละ
โดนเพื่อนบ่นประจำ เมิงอ่ะ
เมื่อไหร่จะทำตัวให้สวยๆ แบบคนอื่นเขา
แค่ดูดีก็ยังดี
เราก็ เออ.. ไม่ชอบอ่ะ ไม่ชอบ
ชอบทำตัวเป็นเด็กเรียน อ.ให้คะแนนง่ายดี
แต่จริง ๆ สวยๆมาเรียนอ. ก็ให้คะแนนง่าย
เราคิดมากซับซ้อนไปเอง
"เป็นอย่างที่คุณอยากเป็น" ประมาณนั้นเลย
คิดว่ามาเรียน มหาลัยแล้วจะเป็นแบบนี้
เพราะ มหาลัยคงปล่อย
กลับกลายเป็นว่า หัวฟูมาเรียน
ก็กลายเป็นอีบ้าเมายาให้อ.ด่า
หรือเจ๊แกก็เก็บเอามาด่า งืมๆ

บางที เจี๊ยบก็บอกว่า เมิงอ่ะออกจากบ้าน
ส่องกระจก บ้างป่ะ ช่วงนี้แบบว่า
หัวฟูใส่แว่นมาเรียนทุกวัน
เหมือนตอนเรียนม.ปลายแรกๆ
ก็บอกเจี๊ยบว่า กูก็ส่องนะ
"แต่กูไม่ใช่นางสาวไทยนี่หว่า
จะได้สวยเพรียบพร้อมได้ทุกวัน"

ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไงต่อไปดี
ถ้าเจ๊แกยังด่าๆ แบบนี้อีก
ถ้าไม่ไหว ก็คงจะต้องคุยกับแม่สักที
ปรึกษากับแม่สักที

จริงๆ อยากโทรไปหาเจ๊แก เหมือนกันนะ
ว่ามีเรื่องอะไรกันนะ ที่ทำให้เกลียดฝังใจ
แต่โทรไป เขาคงไม่อยากคุย



"เพียงแค่เธอหยิบก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้น และบีบมันไว้
บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง"

ตอนนี้ก็ได้แต่คิดว่า
เป็นทีมเดียวกัน ก็ดีกว่าเป็นคู่แข่ง ล่ะกัน
คิดแบบนี้สบายใจดี

ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ก็คงจะเกิด.......
ความรักทำให้คนปากแตก 2

อยากรู้ว่าโกดกันเพราะอะไร
อ่านได้ใน บล๊อก ความรักทำให้คนปากแตก

นี่เราจะทำเป็นชีรีย์ เกาหลี ลงช่องเจ็ด
เลยดีไหมเนี้ย ..

ขอให้มีความสุข กันทุกคนบนโลกจังไร ใบนี้
ขอให้มีความสุขสนุกสนาน และอย่าลืมจ้างผมทำบัญชี


แหม่ม เราไม่อยากเชื่อ ว่าเธอจะท้อง และไม่อยากเชื่อว่าเธอ จะโกหกประชาชนได้ง่ายดาย และสีหน้าราบเรียบมาก ไอ้ประโยคที่ว่า แหม่มรักเด็กเนี้ย รู้สึก เกลียดหล่อนขึ้นมาตะงิดๆ แต่ก็ขอให้เธอโชคดี มีความสุข



Create Date : 03 กันยายน 2548
Last Update : 3 กันยายน 2548 4:08:07 น. 3 comments
Counter : 334 Pageviews.

 
นายเรียนหอวังปีไหนฟะ

ตอนนี้อยู่ปีไร อธิบายหน่อยเด๊ะ เผื่อรู้จักอะ

ส่วนเรื่อง เจ้าหญิงอย่าไปว่า เค้าเลยนะ เค้าก้อคนอะนะ มีความรัก ความใคร่เหมือนกัน เค้าเอาชีวิตส่วนตัวแลกกับชื่อเสียงเงินทอง ถ้าพลาดก้อเปงอย่างงี้แหละ แต่ก้อนะ รวยซะปล่าว ถุงยางกล่องละ 50 บาท มี 3 อัน มันยังงกไม่ยอมซื้อมาใช้เลยแฮะ


โดย: ปล่อยผม IP: 211.217.170.212 วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:13:04:49 น.  

 
ชอบสโลแกนคุณจริง ๆ ๆ ....ไม่รักไม่ว่า แต่อย่าบอกว่าไม่มีเงิน....เจ๋งมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


โดย: POL_US วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:4:00:44 น.  

 
สาด กูจบสาธิตวัดพระศรีอะ เมิงรู้จักป่าววะ แต่กูจบนานละ เคยจีบเด็ก รร เมิงด้วยวะ แต่มันดันพากูไปเลือกเสื้อในอะ กูเลยเซ็งเลยอะ เสียรมณ์ สาดดดด



โดย: ปล่อยผม IP: 211.217.170.212 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:16:00:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

song_from_past
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add song_from_past's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.