นักเดินทางแดนสะตอ

ramtrang2
ตรัง Thailand

เที่ยวมาก็หลายประเทศ แต่ก็ไม่สุขกายสุขใจเท่าบ้านเรา ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย
รัก.....เธอ ประเทศไทย

[Add ramtrang2's blog to your web]

ใครๆก็ไปเที่ยวแชงกรีลา(พิชิตธารน้ำแข็งหมิงหย่ง )

หลังจากขี่ล่อแล้วก็ต้องเดินเท้าเข้ามาต่อด้วยการขึ้นบันไดอีกหลายชั้น ที่สุดแล้วเหลือไม่กี่คนที่ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของการชมธารน้ำแข็ง

ช่วงนี้ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีบ้างแล้วครับ

ต้องค่อยๆเดินขึ้นบันไดและหยุดพักเป็นระยะๆ

ทางขึ้นสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

ธารน้ำแข็งทอดสายยาวมาจากภูเขา

สุดท้ายเหลือผู้พิชิตทั้ง 9 ที่ขึ้นมาถึงจุดชมวิวสูงสุดที่เหลือขอพักรออยู่ตามทางขึ้น

ชมธารน้ำแข็งจนอื่มก็ได้เวลากลับ

ขากลับเข้าเมืองเต๋อชิง เห็นธารน้ำแข็งอยู่ไกลๆ

เอารูปร้านอาหารแบบบ้านๆที่เต๋อชิงมาฝากแต่กรุ๊ปเราไม่ได้ใช้บริการร้านแบบนี้นะครับ อิอิ ทิ้งท้ายมาถึงที่นี่แล้วก็ไปใช้บริการสะผมในเมืองได้นะครับราคาไม่แพงและดีกว่าสระผมเอง ผมกับเจ๊และเพื่อนๆก้ไปใช้บริการเหมือนกัน

รุ่งเช้าอีกวันก็อำลาเมืองเต๋อชิง ทริปนี้เค้าจัดโปรแกรมได้ดีไม่เหนื่อยเพราะพักที่เต๋อชิง 2 คืน หลายกรุ๊ปเค้าพักแค่คืนเดียว ต้องตื่นแต่เช้ามืดไปดูธารน้ำแข็ง เสร็จแล้วก็นั่งรถกลับไปจ๋งเตี้ยนคงเหนื่อยมากๆ

ขากลับไปจงเตี้ยน แวะถ่ายรูปที่เจดีย์13 องค์ ซึ่งทุกกรุ๊ปทัวร์ต้องแวะ

ไหว้พระเสร็จก็ต้องเอาใบสนมาเผาตามธรรมเนียม

ทุกๆเจดีย์จะมีพระพุทธรูปปางต่างๆประดิษย์ฐานอยู่

แล้วก็มาถึงจูดสูงสุดระหว่างทาง มีป้ายบอกความสูง 4292 เมตร วันนี้หิมะตกด้วยโชคดีที่ตกวันกลับถ้าตกก่อนหน้านี้คงไม่ได้ขึ้นไปชมธารน้ำแข็ง

เจ๊ยิ้มได้แต่วันนี้ผมมีอาการไข้ขึ้น ปวดหัวมากๆ กินอะไรไม่ได้เลย

ที่เกริ่มเอาไว้ว่าเมืองเต๋อชิงเปิดให้เที่ยวได้ปีละประมาณ 6 เดือน ก็เพราะสาเหตุนี้ครับพอช่วงหน้าหนาว หิมะตกจนรถไม่สามรถฝ่าไปได้ เพราะต้องขับขึ้นลงภูเขาหลายลูก

ที่เห็นสีเหลืองคือข้าวโพดที่ตากบนหลังคา

เส้นทางที่เราใช้

แล้วก็มาถึงจงเตี้ยน จากจุดนี้มองเห็นทะเลสาปนาพาไห่ อันกว้างใหญ่ และเป็นที่ตั้งของสนามบินด้วยครับ

ก่อนเข้าเมืองแวะวัดซงจ้านหลิง ที่เค้าว่าสร้างเลียนแบบพระราชวังโปตาลา

Last Update : 17 มกราคม 2554 10:18:05 น. 6 comments

คุณแฟนยิ้มกว้างแล้วเนาะ

วิวสวยมากค่ะ ธารน้ำแข็งงามเชียว

ดีจังได้นอนเต๋อชิงสองคืน ไม่เหนื่อยจริงๆ ด้วยค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:35:30 น.

อยากไปเหมือนกันค่ะ สวย ธารน้ำแข็งใหญ่มากเลยนะคะ

โดย: adrenaline (AdrenalineRush ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:43:32 น.

ธารน้ำแข็งใหญ่ดีจังค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: kidthung maanoy วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:03:09 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ^^

โดย: Panino วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:36:34 น.

เป็นอีกที่หนึ่ง ที่เราต้องไปให้ได้

รูปสวยมากค่ะ ^^

โดย: + Sherry_na_SurinLand + วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:00:45 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ หมอกหนาด้วย

โดย: BNKSC วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:08:14 น.