นักเดินทางแดนสะตอ

ramtrang2
ตรัง Thailand

เที่ยวมาก็หลายประเทศ แต่ก็ไม่สุขกายสุขใจเท่าบ้านเรา ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย
รัก.....เธอ ประเทศไทย

[Add ramtrang2's blog to your web]

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กตอนจบ

แล้วก็มาถึงภาคจบของเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และที่จ่อคิวอยู่ก็มี หลวงพระบาง สเปน-โปตุเกส เบเนลักซ์ ไคฟง-ลั่วหยาง-ซีอาน และสดๆร้อนๆสิงค์โปร์ พร้อมข้อมูลการเดินทางด้วยตนเอง
สำหรับเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก บ้านเมืองดูสวยงามกว่ามอสโคว์ ผู้คนเป็นมิตรมากกว่า อาจเป็นเพราะอยุ่ใกล้กับกลุ่มสแกนดิเนเวีย ผู้คนทางนั้นเข้ามาท่องเที่ยวกันมาก ไม่เหมือนกับทางมอสโคว์ที่ผู้คนยังมีกลิ่นอายของคอมมิวนิสต์ติดอยู่
รูปแรกซ้ายมือเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์และแมลง ขวามือเป็นประภาคาร

ม้าที่ทรงเหยียบงูซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของสวีเดน(ถ้าจำไม่ผิด) เหมือนเป็นการข่มขวัญ อันนี้ไม่รู้ว่าฝรั่งเค้าถือเป็นเรื่องฮวงจุ้ยหรือเปล่า อิอิ

อาคารที่อยูใกล้ๆ

รูปแกะสลักตรงสะพานข้ามแม่น้ำ

จุดนี้น่าจะเป็นจุดชมวิว เพราะเห็นมีคู่บ่าวสาวมาแวะถ่ายรูป สังเกตุรถเจ้าบ่าวเจ้าสาวนะครับ ไม่รู้จะเรียกรถหรืออะไรดี คันยาวมากๆ ที่รัสเซียเวลาแต่งงานนิยมใช้รถแบบนี้กัน

คนที่นี่เปรียบเทียบเซนต์ปีเตอร์สเบิร์เหมือนเวนิส เพราะมีลักษณะเป็นแกะเล็กๆเชื่อมต่อกันมากมาย

ฉากหลังเป็นอนุสาวรีย์พระเจ้าปีเตอร์มหาราชและมหาวิหารเซ็นต์ไอแซค

แวะชมตลาดสด

คาว์เวียร์

แม่ค้าขายของริมทางเดิน

อาคารสวยๆ

ทางเดินหน้าห้างสรพพสินค้า

ถนนสายชอปปิ้ง

ป้ายร้านขายหนังสือเก๋ดี

รูปนี้ถ่ายจากโรงแรมที่พักที่เห็นเป็นทะเลบอลติค พื้นผิวบางส่วนเป็นน้ำแข็ง

ประตูชัยเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ก่อนจากรัสเซียของชักรูปกับสาวรัสเซียไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย

สนามบินโดโมเต็คโดโว กรุงมอสโคว์ ลาก่อนรัสเซีย

โอ้โห จ่อคิวรออีกเพียบเลยนะคะ
blogนี้ภาพเยอะดีค่ะ สวยด้วย
ดูแล้วอยากไปบ้างจัง ยิ่งเห็นตลาดแล้วผักผลไม้สดแล้วก็ใหญ่บึ้มดีค่ะ ต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างแร้ววว

โดย: apple.007 24 กรกฎาคม 2553 11:44:32 น.

แวะมาทักทายในวันหยุดยาวๆ
มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนบ้างเอ่ย
มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: หน่อยอิง 24 กรกฎาคม 2553 12:17:42 น.

ดีใจที่แวบมาเจอ กำลังจะไปรัสเซีย เดือน ตุลา ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะไปไหนดีบ้าง อากาศช่วงนั้นจะเป็นยังไง ควรจะไปเที่ยว มุมไหน เตรียมตัวยังไง อิอิ ขอบตุณค่ะ และจะต่อ ด้วย สิงคโปร์เหมือนกัน

โดย: อ. อะตอม 24 กรกฎาคม 2553 13:08:13 น.

เดือนตุลาเริ่มต้นเข้าหน้าหนาวของยุโรป ต้องเตรียมเสื้อหนาวไปด้วยนะครับ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็ตามที่ลงในบล๊อคนะครับ ทริปนี้ผมไปกับทัวร์ เที่ยวสามเมืองหลักคือมอสโคว์ ซาร์กอส และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แต่ถ้าไปเที่ยวด้วยตัวเองก็ต้องระวังตัวหน่อย เพราะคนที่นี้ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ ภาษาอังกฤษก็ไม่เข้าใจ แถมกลางคืนในมอสโคว์ก็ไม่ควรออกมาเดินเล่นเพราะที่นี่โจรชุมมาก สาเหตุเกิดจากค่าครองชีพที่นี่สูงมากๆ ผู้คนพึ่งหลุดจากระบอบคอมฯก็เลยยังปรับตัวไม่ได้ มาที่นี่ถ้าเจอพ่อค้าแม่ค้าหน้าตาเย็นชาก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะคนที่นี่เป็นแบบนี้ ส่วนการซื้อของที่ระลึกตามสถานทีท่องเที่ยวก็ต้องต่อราคาให้หนักๆเข้าไว้เหมือนเราซื้อของที่เมืองจีนยังไงยังงั้น ยังไงขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

โดย: ramtrang2 25 กรกฎาคม 2553 9:19:26 น.

กำลังจะไป เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กค่ะ
ไม่ทราบสถานที่ ที่ไปเดินเที่ยวนั้น อยู่เป็นจุดศูนย์รวมเหมือนที่อื่นๆ ใช่มั๊ยคะ
คือเดินตามแผ่นที่ไปเลย ใช่มั๊ยคะ

จะไป สิ้นเดือนนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าอยากให้เน้นที่ใหนเป็นพิเศษมั๊ยคะ มีเวลาวันเดียวเนื่องจาก ลงเรือจากฟินแลนด์ไปสว่างที่รัสเซีย แล้วก็ เดินๆ และเดิน

แล้วก็กลับมาที่เรือ เพื่อกลับเฮลซิงกิ น่ะค่ะ
ขอบคุณมากนะคะ

โดย: ป้าลี (Dr.sab ) 16 มีนาคม 2554 19:34:49 น.

ขอโทษด้วยนะครับที่เข้ามาตอบช้าพอดีเพิ่งกลับจากเมืองจีน
ถ้า"ป้าลี"มีเวลาวันเดียวผมว่าน่าจะไปชมมหาวิหารเซ็นต์ไอแซค แล้วก็ต่อด้วยวิหารหยดเลือด ด้านหน้าวิหารจะเป็นตลาดขายของที่ระลึก ด้านข้างเป็นคลองมีบริการนั่งเรือชมคลองด้วย ถ้าเดินเลียบคลองไปก็จะทะลุถนนสายหลักที่มีห้างและร้านแบรนด์เนมมากมายอาคารบนถนนสายนี้สวยงามเหมือนเมืองใหญ่ในยุโรป

โดย: ramtrang2 26 มีนาคม 2554 15:14:25 น.