เดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ไปกับสองล้อ ตอนที่ 3
เรื่องเล่าจากสก๊อยตัวน้อย ตอนที่ 3
 วันที่ 30 ธ.ค. 2556  เช้านี้ที่ปาย อากาศไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่
รู้สึกว่าสองสามวันที่ผ่านมาที่เชียงใหม่จะหนาวกว่า   ไม่พูดมาก เมื่อจัดแจงข้าวของ
เก็บเต้นท์เรียบร้อย ก็ออกไปเก็บภาพความงามที่ปาย ก่อนจะมุ่งหน้าจุดหมายต่อไป
เมื่อออกจากปายเรามุ่งหน้าไปยังถนนหมายเลข 1095 เพื่อไปยังจุดหมายต่อไป คือ ปางอุ๋ง
ระยะทางประมาณ 117 กม.
 ขับรถผ่านโค้งมากมาย อันตรายมากหากผู้ที่ไม่ชินเส้นทางควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง
 เพราะเราจะเห็นอุบัติเหตุตลอดทางเลยค่ะ  ขับรถกันมาสักพักเที่ยงๆก็จะถึงจุดพัก
ที่ดอยกิ่วลม อ.ปางมะผ้า (พิกัด 19.445493, 98.319207)
แวะพักทานกาแฟขนม ตรงนี้มีที่ให้เก็บภาพอีกเล็กน้อย

@จุดชมวิวดอยกิ่วลม

ร้านกาแฟปลายฟ้า

วิวสวยๆ

ร้านขายของฝากบนดอย

พักจนหายเหนื่อยเราก็ออกเดินทางต่อไปขับตามทางมาเรื่อยๆจนเลยป้อมตำรวจถ้ำปลา ประมาน 700 เมตร จะมีทางแยกทางขวามือที่จะไปบ้าน หมอกจำแป่ ให้เลี้ยวไป (พิกัด 19.42455297.979909 )

ขับไปตามเส้นทางคดเคี้ยวประมาณชั่วโมงกว่าๆ จะถึงบ้านรวมไทย แสดงว่ามาถูกทาง555 ทางจากตรงนี้ไปจะเป็นทางเส้นเล็กๆมากแทบจะเป็นทางเลนเดียว อีกทั้งยังมีหน้าผาสูงชันต้องระวังรถสวนนะคะ ขับต่อไปอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ “สวนป่าตามพระราชดำริปางตอง2 (ปางอุ๋ง) อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัด แม่ฮ่องสอน (พิกัด19.49896097.905655 )

มาถึงแล้วมันสวยมากกกกก คือเดินทางทั้งวันหายเหนื่อยเลย จากนั้นก็รีบหาที่พักกันเนื่องจากเรามากันค่ำแล้วจุดกางเต้นท์เริ่มเต็ม

@ปางอุ๋ง

กางเต้นท์จัดแจงข้าวของเรียบร้อยเราก็ออกหากินกัน อาหารส่วนมากก็เป็นประเภทผัดผัก และอาหารพื้นเมือง ทานอาหารเสร็จก็เดินเล่นดูร้านค้าที่ส่วนใหญ่มีของฝากพื้นเมือง ชาต่างๆเพราะที่นี่จะปลูกชาด้วย  และจบด้วยการเขียนโพสการ์ดให้กันและกัน

★ มื้อค่ำที่ปางอุ๋ง

จบภาระกิจผู้พิชิตปางอุ๋ง 555 เตรียมตัวเข้านอนพรุ่งต้องเดินทางกันอีกไกล^_^

วันที่ 31 ธ.ค. 2556  วันสิ้นปีเช้านี้ที่ปางอุ๋ง
ตอนเช้าตื่นมาอากาศค่อนข้างหนาวเย็นมาก และผู้คนส่วนใหญ่เริ่มตื่นมาชมบรรยากาศ
ไอหมอกในอ่างเก็บน้ำปางตอง  มันสวยมากจนไม่รู้จะบรรยายยังไง
อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสเอง

ไอหมอกเย็นๆ@ปางอุ๋ง

★ เก็บของเตรียมออกเดินทางต่อจ้าา

★ บ๊ะบายปางอุ๋ง มีโอกาสจะมาอีกน๊าาา

เก็บภาพบรรยากาศกันพอแล้วเราก็เริ่มเก็บสัมภาระเตรียมออกเดินทางไปยัง อ.แม่สอด จ. ตาก ขับไปตาม ถนนสาย 105 ระยะทางประมาณ 437 กม.

มื้อเที่ยงนี้เราแวะทางกันที่ ร้าน บ้านยอดตำลึง(ครัวดาหลา) แม่สะเรียงถึงสาละวิน ถิ่นกินปลา (พิกัด 17.200210, 98.323912 ) อาหารอร่อยบรรยากาศดีใครผ่านมาลองแวะทานได้นะคะ

เมื่อทานข้าวอิ่มแล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อ เวลาก็เริ่มค่ำลงๆระยะทางก็ดูไกลออกไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีบ้านคน มีแต่ชุมชนกระเหรี่ยง

ข้างทางไปแม่สอด

ขับไปจนมืด น้ำมันในถังก็ใกล้จะหมด คำนวนแล้วน่าจะได้อีก 150 กม.ถ้าไม่มีปั้มก็คงจบแน่ๆ ณ เวลาขณะนี้สามทุ่มกว่าแล้ว ความรู้สึกคือทั้งกลัวอันตรายทั้งกลัวปั้มปิด ประกอบกับเราขับรถกันมาตั้งแต่บ่ายสอง ยังไม่ได้พักกันเลยร่างกายก็ค่อนข้างจะเพลียมาก เราขับกันต่อไป จนไปถึง อ.แม่สอด ก็เจอปั้มพอดีรู้สึกโล่งมาก

พอเติมน้ำมันเสร็จเราก็หาร้านอาหารทานข้าวกัน เรียบร้อยแล้ว
ก็หาที่พักกันต่อ และเนื่องจากเป็นคืนสิ้นปีเต็มเกือบทุกที่
โชคดีที่ได้ที่พักแห่งหนึ่ง นอนหลับฝนดีราตรีสวัสดิ์

เช้านี้ก่อนกลับก็ขอเก็บภาพกับหมู่คณะของเรา
 ก่อนกลับ กทม. ค่ะ

สรุป เป็นทริปที่โหดมาก ชีวิตจะต้องอยู่บนสองตลอด เวลา 5 6 วัน
แต่ก็ประทับใจมากๆเช่นกัน ทุกๆที่ไปคือที่ๆเพอ่งเคยไป
มันแปลกใหม่มาก และมีความสุขที่ได้เห็นวิถีชีวิตของคนในที่ต่างๆกัน
ได้เรียนรู้ว่าความสุขจากการท่องเที่ยวแบบถึงที่เป็นยังไง

ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ จุ๊ฟๆๆ

"The

world is a book and those
who do not travel read only one page." – St.Augustine

โลกใบนี้เปรียบเหมือนหนังสือเล่มหนึ่งและคนที่ไม่เคยเดินทางเลย

ก็เปรียบเหมือนคนที่อ่านหนังสือเพียงหน้าเดียว

Last Update : 25 ธันวาคม 2557 17:05:08 น.

วิวสวยมากจริงๆ ค่ะ
โดย: mintra14 (สมาชิกหมายเลข 1514418 ) วันที่: 28 ธันวาคม 2557 เวลา:0:13:50 น.