Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
สายซ้อน miscall สุดท้ายแห่งชีวิต







ก่อนอื่นต้องขออภัยสำหรับเจ้าของต้นเรื่อง มันอาจตอกย้ำความเจ็บปวดกับคุณในเรื่องนี้ แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรเผยแพร่เพื่อตอกย้ำคนที่ได้ชื่อว่าลูกทุกคนให้หันกลับมาดูคนที่ส่งเสียคุณเลี้ยงดูคุณมาด้วยความเหนื่อยยาก วันนี้เราหันไปเหลียวท่านบ้างหรือเปล่า ก่อนจะไม่มีโอกาสดูแล เมื่อท่านจากเราไปแล้วการจัดงานใหญ่โตมันไม่มีประโยชน์อะไร เวลาท่านอยู่ทำไมไม่ทำ?


ความรู้สึกของน้องคนหนึ่งที่บรรยายออกมาจากใจ ในขณะที่.... ผมก็เป็นเช่นเด็กวัยรุ่นทั่วๆไป เรียน เที่ยว นอน กิน ดึกๆผมก็โทรคุยกับแฟนของผม ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้มันก็เป็นกิจวัตรประจำวันของผมและผมก็เชื่อว่าใครๆเค้าก็ทำแบบนี้กัน “จ้า ตัวเอง วันนี้กินข้าวรื้อยาง” “กินกับอะไรบ้าง แล้วตอนกินตัวเองคิดถึงเค้ามั้ยเนี่ย” “รู้มั้ยตัวเอง ถ้าเค้าเป็นผีเนี่ย เค้าอยากเป็นกระสือที่รักจะได้เห็นใจไง” “ตัวเองวางก่อนดิ ก่อนดิ”


ประโยคต่างๆที่ผมได้คิดและคัดสรร เตรียมพร้อมมาต่างๆก่อนโทร ผมยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ตอนดึกไปกับการคุยโทรศัพท์ ระยะเวลาอันผมได้ใช้ไปในแต่ละครั้งนั้น พอรู้สึกอีกทีก็ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว แต่ผมก็ไม่ชอบนะ หากใครจะมาว่าผมไร้สาระ ก็ไม่เห็นหรอคนส่วนใหญ่เค้าก็ทำกัน “เอ้อ เกือบลืมไปอีกอย่าง


กิจวัตรอีกอย่างนึงของผมก็คือ แม่ของผมมักชอบโทรหาผมทุกวัน” “ตอนนี้ลูกอยู่หอรึยัง” “เย็นนี้กินข้าวอิ่มมั้ย” “วันนี้เรียนเป็นยังไงบ้าง” “อย่าไปเที่ยวที่ไหนไกลนะ” โธ่!คำถามเดิมๆ ผมก็ตอบไปแบบเดิมๆ แม่ผมก็ไม่เบื่อซักที ยังคงโทรหาผมเป็นประจำ โชคดีที่ผมพยายามตัดบทคุย ผมกับแม่น่ะคุยกันไม่กี่นาทีก็วางแล้ว ก็มันไม่มีอะไรจะคุยจะให้ผมทำยังไง” จนกระทั่งวันนั้น “ตัวเองตอบเค้าได้รึยังว่ารักเค้ามั้ย” “เร็วๆสิ เค้ายังอุฒส่าห์บอกรักตัวเองไปแล้วนะ” “แล้วยังจะใจร้ายไม่บอกรักเค้าอีกหรอ”


ติ๊ดๆ ติ๊ดๆ เสียงจากโทรศัพท์บอกผมว่ามีสายซ้อน ผมมองไปที่หน้าจอมันขึ้นชื่อว่า “Home”

“โธ่ แม่โทรมาทำไมตอนนี้เนี่ย กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มเลย” ผมไม่สลับสายผม ผมยังคงคุยกับสุดที่รักของผมต่อไป เพราะผมรู้ว่าสิ่งที่แม่จะคุยกับผมก็คงเป็นประโยคเดิมๆ “และนั่นก็เป็นโอกาสสุดท้าย ที่ผมจะมีโอกาสฟังเสียงของแม่”


หลังจากนั้นไม่นานทางญาติของผมโทรมาแจ้งผมว่า เมื่อคืนนี้บ้านของผมถูกขโมยเข้า และแม่ของผมขัดขืนและได้ต่อสู้กับโจร จึงถูกโจรใช้มีดแทงเข้าที่ท้อง แม่เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ญาติของผมเล่าอีกว่าตอนไปพบศพแม่นั้น ในมือของแม่กำโทรศัพท์ไว้แน่น และเบอร์โทรออกล่าสุดของเธอไม่ใช่โทรแจ้งตำรวจหรือเรียกรถพยาบาล แต่แม่เลือกที่จะโทรหา “ผม” สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่แม่ผมเลือกที่จะทำคือโทรศัพท์หาผมเพื่อฟังเสียงของผม


วินาทีนั้นน้ำตาของผมไหลอาบแก้ม ผมพูดอะไรไม่ออก มือและตัวของผมสั่น วันนั้นผมเลือกที่จะคุยกับแฟนผม ดีกว่าที่จะคุยกับแม่ของผม ผู้หญิงคนเดียวในโลก ที่คุยกับผมเป็นคนแรกในชีวิต ผู้หญิงคนเดียวที่ผมสามารถที่จะคุยกับเธอได้ทุกเวลา โดยที่ผมไม่ต้องเตรียมบทพูดใดๆ ไม่ต้องกังวลว่าเธอจะประทับใจหรือไม่ ไม่ต้องมีมุข ไม่ต้องมีคำหวานใดๆ คนเดียวในโลกที่โทรมาหาผมเพียงแค่ฟังผมพูดประโยคเดิมๆ คนเดียวในโลกที่ไม่ว่าโทรศัพท์เธอจะโปรโมชั่นแพงแค่ไหนก็ยังโทรหาผม “และคนเดียวในโลกที่เลือกคุยกับผมในวินาทีสุดท้ายในชีวิต”


ในบางครั้งประโยคที่ว่า “ไม่มีคำว่าสาย หากเราคิดที่จะแก้ตัว” มันก็ไม่เป็นความจริง “เพราะบางปรากฏการณ์ในโลก เกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียว” อาจเป็นเพราะเวรกรรมของผม หลังจากนั้นไม่นานแฟนผมที่ผมใช้เวลาคุยกับเธอวันหลายๆชั่วโมงคุยกับเธอก็ทิ้งผมไป วันนี้ผมเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น หลายๆอย่างที่คนส่วนใหญ่ทำ มิได้หมายถึงสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป เพราะตัวเราเท่านั้นที่เป็นผู้ต้องรับผลการกระทำของเราเอง “เราจะรู้ว่าสิ่งใดสำคัญ ก็ต่อเมื่อเราต้องเสียมันไป” ทุกวันนี้ผมนั่งมองโทรศัพท์ รอที่จะตอบคำถามเดิมๆให้ผู้หญิงคนหนึ่งฟัง แต่ผู้หญิงคนนั้นคงไม่มีอีกแล้ว



19 สิงหาคม 2550 ปวงประชาร่วมลงมติรับไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ












Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
Last Update : 27 กรกฎาคม 2550 7:02:01 น. 23 comments
Counter : 427 Pageviews.

 
เศร้าจัง ...



โดย: Petit Patty วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:20:12 น.  

 
ทุกคนสบายดี ขอบคุณมากค่ะที่เป็นห่วง


โดย: Petit Patty วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:21:32 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะที่เข้าไปอวยพรวันเกิดให้เรา ขอโทษด้วยจริง ๆ ที่ไม่ได้มาขอบคุณซะตั้งนานพอดีไม่ได้เข้าบล็อคตัวเองเลย และไม่คิดว่าจะมีใครจำวันเกิดเราได้ ขอบคุณและซึ้งใจเพื่อน ๆ ในพันทิพย์มากจ๊ะ


โดย: ลูกอมเม็ดละบาท IP: 222.123.64.254 วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:52:39 น.  

 
เรื่องเศร้าแต่น่าคิดครับ

สบายดีนะครับ


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:55:25 น.  

 
ทำทุกอย่างให้ดีที่ดีในวันนี้

แล้วอย่าไปเสียใจกับมันในวันข้างหน้า


โดย: ~แมลงปอปีกสวยตัวอ้วนกลม~ วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:16:33 น.  

 
ถึงเศร้ายังไงก็รักแผ่นดินไทยเจ้าค่ะ
อิอิอิ
เกี่ยวกันไหมเนี่ย ?


โดย: อุ้มสี วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:24:18 น.  

 
ตะเอง !!!!!!!!!!
หวัดดีค่า สบายดีรึเปล่า
ขอดทษทีนะ หายไปนานมากเลย คิดถึงเหมือนเดิมนะ

บ้านเค้าร้อนตับแล่บแล้วเนี่ย


โดย: รวมการเฉพาะกิจ วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:50:25 น.  

 

*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง คงไม่ลืมกันนะ ว่าง ๆ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมหน่อยอิงที่ blog นะคะ ทุก comment คือกำลังใจให้แก่กันเสมอ แวะมาทักทายอีกนะคะ คืนนี้ หลับฝันดี ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:07:30 น.  

 
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเสียแล้ว เศร้าๆๆๆจังค่ะ

ฝันดีนะลุง


โดย: erina วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:47 น.  

 
มาเยี่ยมนะครับ


โดย: ปลายเทียน วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:49:28 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:53:16 น.  

 




สวัสดีตอนค่ำๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


คิดถึงเธอยกกำลังสิบ
อยากจะหยิบไปวางไว้ข้าง
ไปให้เธอเห็นหัวใจ บาง ใส
ที่คิดถึงเธอไม่เคยจืดจางไป


** มีความสุขกับวันสุดท้ายของการทำงานนะจ้า **



อืมม มันเศร้าแต่แฝงอะไรดีๆๆไว้ให้เราคิดอีกแหละ

ว่าแต่ว่า ไม่คิดียกับนัทจิงอะคุณชายคา ..เอิ๊กๆๆ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:06:52 น.  

 

เศร้าจังคะ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรหาคุณนายดีกว่า คิดถึงเธอจัง ขอบคุณนะคะ สำหรับเรื่องราวดีๆ ฝันดีนะคะ



โดย: bagarbu วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:46:30 น.  

 
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สวัสดีค่ะ อ่านแล้วน้ำตาร่วงเลยล่ะค่ะ

ในกรณีนี้เป็นตัวอย่างให้เราขบคิดนะคะว่าไม่มีใครสำคัญเท่ากับบุพการีของเรา

ไม่มีใครที่รักเราได้มากมายและจริงใจได้เท่านี้ ไม่มีอีกแล้ว

ไม่มีใครที่จะยอมทำทุกอย่างและอดทนเพื่อให้เรามีความสุขได้เท่านี้ ไม่มีอีกแล้ว

เพราะฉะนั้นบุพการีต้องมาก่อนเสมอ ต้องทำให้ท่านมีความสุขภาคภูมิใจในตัวของเรา

วันหนึ่งที่เรามีลูกเป็นของตัวเอง เราจะรู้ซึ้งถึงความรักที่ท่านมีต่อเราค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่นำมาแบ่งปันเพื่อที่จะเตือนสติเราๆนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ





โดย: PinkLotus ( cannot login ka ) IP: 71.81.227.106 วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:06:20 น.  

 
เศร้ามากกก... แง ๆ


โดย: khunya (คุณย่า ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:16:52 น.  

 
คุณชายคา...
เลเตอ่านแล้ว
น้ำตาร่วงเลยค่ะ


โดย: สเลเต วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:08:14 น.  

 
ไม่ทราบเรื่องจริงหรือเเต่งขึ้น
ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็คงเสียใจไปตลอดชีวิตค่ะ
อ่านเเล้วก็ได้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ


โดย: ELiiCA วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:44:19 น.  

 
เรื่องจริงป่าวเนี่ยะ เศร้าสุดๆเลยลุงชาย


โดย: Bee1st วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:11:43 น.  

 
สวัสดีเฮีย
อ่านแล้วเรื่องจริงที่น่าเศร้ามาก

ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ ขณะเจ็บปวดใกล้ตายก็คิดถึงลูกชาย

แต่ลูกคิดว่าคงเป็นเรื่องปกติที่แม่โทรหา
เรื่องนี้จึงน่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายค่ะ

เพราะถ้าลูกทราบว่า เกิดอะไรขึ้น คงจะหยุดคุยกับแฟนแต่มาคุยกับแม่แทน


โดย: law of nature วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:09:36 น.  

 


มีความสุขในวันศุกร์นะคะ


โดย: cherryhip วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:24:16 น.  

 
สบายดีนะคะ เศร้าไปด้วยเลยค่ะ


โดย: แม่บ้าน Uk วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:31:16 น.  

 
อ่านไปน้ำตาไหลเลยค่ะคุณสมฯ
กำลังจะโทร.ไปบอกแม่พอดีว่าหยุดสี่วันนี้ไม่ได้กลับบ้าน
จะกลับไปไหว้แม่ในวันแม่ทีเดียวเลย

อ่านแล้วคิดถึงท่านเลย ถ้าเหตุการณ๋แบบนี้เกิดกับคนที่เรารัก และเราทำแบบนี้บ้าง
คงจะเศร้าน่าดูนะคะ

มีความสุขในวันหยุดสี่วันนี้นะคะ


โดย: fonrin วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:54:34 น.  

 
พี่ค๊า แวะมาบอกว่าน้องตอบหลังไมค์ไปแล้วนะคะ ว่างๆค่อยเช็คไม่รีบเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ มีความสุขมากๆ วีคเอนนี้ไปเที่ยวไหนหรือเปล่า ยังไงเที่ยวเผื่อด้วยนะค๊า รักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: PinkLotus วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:10:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somnumberone
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความมุ่งมั่นและความสม่ำเสมอ คือหัวใจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ
Friends' blogs
[Add somnumberone's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.