Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
11 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
ไม่มีคำว่าสายเกินไป




วันแรกที่พวกเราเริ่มการเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นอาจารย์ของเราได้เข้ามาแนะนำตัวและบอกให้พวกเราทำความรู้จักกับคนอื่นๆ ที่เราไม่รู้จักมาก่อนผมยืนขึ้นแล้วมองไปรอบๆ และมีมือๆ หนึ่ง เอื้อมมาจับบ่าของผมผมหันไปพบกับหญิงชราร่างเล็กผิวหนังเหี่ยวย่น ที่ส่งรอยยิ้มอันเป็นประกายมาให้ผมรอยยิ้มนั้นทำให้เธอดูสดใสอย่างยิ่งหญิงชราคนนั้นกล่าวขึ้นว่า“สวัสดี รูปหล่อ ฉันชื่อโรส อายุแปดสิบเจ็ดแล้วมาให้ฉันกอดสักทีสิ”ผมหัวเราะกับท่าทางของเธอ และตอบอย่างร่าเริงว่า“แน่นอน ได้สิครับ ” แล้วเธอก็กอดผมอย่างแรงผมถามเธอว่า“ทำไมคุณถึงมาเรียนมหาวิทยาลัยเอาตอนที่อายุน้อยและไร้เดียงสาอย่างนี้ละ.. ”เธอตอบด้วยเสียงปนหัวเราะว่า “ฉันมาหาสามีรวยๆที่ฉันจะได้แต่งงานด้วย แล้วมีลูกสักสองสามคน... ”ผมขัดจังหวะเธอ โดยถามว่า “ไม่เอาครับ.. ถามจริงๆ ”ผมสงสัยจริงๆ ว่า อะไรทำให้เธอมาเรียนที่นี่ตอนที่อายุขนาดนี้และเธอตอบว่า“ฉันฝันมานานแล้ว ว่าฉันจะได้ปริญญา และตอนนี้ฉันก็กำลังจะได้ปริญญาที่ฉันฝัน”


หลังเลิกเรียนวิชานั้นเราเดินไปที่อาคารสโมสรนักศึกษาด้วยกัน และนั่งกินชอคโกแลตปั่นด้วยกันเรากลายเป็นเพื่อนกันในทันทีตลอดสามเดือนหลังจากนั้น เราจะออกจากชั้นเรียนพร้อมกันและจะไปนั่งคุยกันไม่หยุด ผมนั้นประหลาดใจเสมอเมื่อได้ฟัง“ยานเวลา" ลำนี้แบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ของเธอให้กับผมตลอดปีนั้น โรสได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยของเราและเธอนั้นจะเป็นเพื่อนได้กับทุกคนในทุกที่ที่เธอไปเธอรักที่จะแต่งตัวดีๆและดื่มด่ำอยู่กับความสนใจ ที่นักศึกษาคนอื่นๆมีให้กับเธอ เธอได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เมื่อถึงตอนสิ้นสุดภาคการศึกษาเราได้เชิญโรสให้มาพูดที่งานเลี้ยงของทีมฟุตบอลของเราผมไม่เคยลืมเลยว่า เธอได้สอนอะไรให้กับเรา ...


พิธีกรแนะนำตัวเธอและเธอก็เดินขึ้นมาที่แท่นตอนที่เธอกำลังเตรียมตัวที่จะพูดตามที่เธอตั้งใจนั้นเธอทำการ์ดที่บันทึกเรื่องที่เธอจะพูดตกพื้น เธอทั้งอาย ทั้งประหม่าแต่เธอโน้มตัวเข้าหาไมโครโฟนแล้วบอกว่า“ขอโทษด้วยนะ ที่ฉันซุ่มซ่าม ฉันเลิกกินเบียร์มาตั้งนานแล้วแต่วิสกี้พวกนี้มันแรงจริงๆ...ฉันคงจะเอาบทของฉันมาเรียงใหม่ไม่ทันแล้วงั้นฉันก็คงได้แค่บอกเรื่องที่ฉันรู้ให้กับพวกคุณก็แล้วกัน”พวกเราทุกคนหัวเราะกันท้องคัดท้องแข็ง ตอนที่เธอเริ่มต้นว่า“พวกเราทุกคนนั้น ไม่ได้หยุดเล่นเพราะเราแก่หรอกแต่เราแก่เพราะว่าเราหยุดเล่นและประสบความสำเร็จอยู่ 4 ประการ


1) พวกคุณจะต้องหัวเราะ และมีเรื่องสนุกๆ ขำขันทุกวัน

2) พวกคุณจะต้องมีความฝัน เมื่อไรก็ตามที่คุณสูญเสียความฝันของคุณไป คุณจะตาย มีคนมากมายที่ยังเดินไป เดินมาอยู่ทั้งๆ ที่ตายไปแล้วและไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตายไปแล้ว..

3) การที่คุณ “แก่ขึ้น” กับ “เติบโตขึ้น”นั้นมันต่างกันมาก ถ้าคุณอายุสิบเก้า แล้วนอนอยู่บนเตียงเฉยๆปีหนึ่งและไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ตลอดทั้งปีคุณก็จะอายุยี่สิบถ้าฉันอายุแปดสิบเจ็ด แล้วนอนเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลยตลอดทั้งปีฉันก็จะอายุแปดสิบแปด ทุกๆ คนนั้นจะแก่ขึ้น ทั้งนั้นไม่จำเป็นต้องอาศัยความสามารถอะไรเลยประเด็นของการ เติบโตขึ้นนั้นอยู่ที่การแสวงหาโอกาสในการเปลี่ยนแปลง

4) อย่าทิ้งอะไรไว้ให้เสียใจภายหลัง คนสูงอายุส่วนใหญ่นั้นไม่เสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไปแล้วแต่มักจะเสียใจกับสิ่งที่ยังไม่ได้ทำคนที่กลัวความตายนั้น มีแต่คนที่ยังมีสิ่งทีต้องเสียใจค้างอยู่ "เธอจบการพูดของ เธอด้วยการร้องเพลง “The Rose”อย่างกล้าหาญและเธอได้แนะให้พวกเราทุกคนศึกษาเนื้อร้องของเพลงนั้นและเอาความหมายเหล่านั้นมาใช้กับชีวิตประจำวันของพวกเราเมื่อสิ้นปีการศึกษานั้นโรสได้รับปริญญาที่เธอได้เริ่มฝันไว้เมื่อนานมาแล้ว








Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2551 0:27:59 น. 25 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
number 1 ieieieie


โดย: Baby I love you วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:37:31 น.  

 
เพลงเพราะค่ะเฮีย และน้องชอบที่พี่เขียนให้อ่านค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ อ่ะ น้องเอาความสุขมาแบ่งปันให้ด้วยค่ะ เอ้า เชทต่อๆๆๆ อิอิ


โดย: Baby I love you วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:39:42 น.  

 
เป็นความจริงเลยนะค๊ะ กำลังเสียดายกับสิ่งที่ผ่านมาและยังไม่ได้ทำเลยค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:48:54 น.  

 
พี่ชาย มีข้อความดีๆ มาฝากเสมอเลยค่ะ อ่านแล้วก็ได้ข้อคิดเตือนใจตลอด ขอบคุณนะคะ


โดย: Malee30 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:17:45 น.  

 


ไม่ได้มามือเปล่าแต่เอาหัวใจมาฝากจ้า
เห็นด้วยจ๊ะ
ไม่มีคำว่าสายถ้าลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้เน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:45:20 น.  

 
กับบางเรื่องเราคิดว่ามันสายไปเหมือนกันนะค่ะ
แต่ก็จริงล่ะ ถือว่าเอาเป็น ปสก.บอกตัวเองว่า ถ้าหากว่า
ไม่อยากให้มันได้ชื่อว่าสายเกินไป เราก็ต้องเริ่มทำ
กันแต่วันนี้เลยนะคะ จะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลังเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:03:04 น.  

 
เพลงเพาะดีค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:21:48 น.  

 
อ่านแล้วสบายใจ

ขอบคุณพี่ชายที่หาอะไรดีๆ มาแบ่งปันนะคะ


โดย: ตะเกียงแก้ว วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:30:01 น.  

 

สวัสดีตอนเช้า ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า





เพราะไม่มีเทอให้เห็นหน้า
เลยไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรในบทนี้
คิดไม่ออกจะขึ้นต้นยังไงดี
รุ้แต่ตอนนี้คิดถึง ห่วงใย เธอ




** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **


เพลงเพราะอ่านแล้วสบายใจจริงๆอะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:11:02 น.  

 
เห็นด้วยครับ เรามักจะเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ มากกว่าเสียใจในสิ่งที่ทำไปแล้ว (แต่ผมยังไม่แก่นะ)


โดย: eggies วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:06:50 น.  

 
หลายอย่างที่อยากทำแต่ก็ยังไม่ได้ทำ
และบางอย่างก็ลงมือทำแต่ก็ไม่สำเร็จ แหะๆ

มีความสุขนะคะคุณสมฯ


โดย: fonrin วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:47:16 น.  

 

สวัสดีตอนเช้า ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า





ถึงเราจะห่างกันสักพันเมตร
ยังไม่เกินขอบเขตความคิดถึง
ความห่วงหา บวก สมการที่แสนซึ้ง
รวมเป็นหนึ่งความห่วงใยส่งให้เธอ




** มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **


ง๊ะมางอนให้จอมแก่น แบบเนี่ยระวัง อ้วนน๊า ..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:35:44 น.  

 


ไม่อะไรสายเสมอค่ะถ้ามีการเริ่มต้นค่ะ
เรารู้สึกห่างกันจังนะค่ะ
แต่ยังคงระลึกถึงเสมอค่ะ
โลกไซเบอร์บางครั้งก็น่ากลัวจังค่ะ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:41:58 น.  

 
ขอบคุณนะครับที่มาอวยพรวันเกิดให้


โดย: lordoflife วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:33:40 น.  

 
เคยอ่านเหมือนกันค่ะ ดีจังเลยนะคะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:49:17 น.  

 
หวัดดีค่ะลุง นานๆแวะมาที ลุงสบายดีน่ะค่ะ ขอบคุณที่ยังนึกถึงกันอยู่


โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:5:49:07 น.  

 
กำลังใจที่ดีค่ะ


โดย: Bee1st วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:05:37 น.  

 



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:26:56 น.  

 
เพลงเพราะเหมาะกับเนื้อหา และช่วงเวลา valentine มีความสุขในวันแห่งความรักค่ะ


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:43:50 น.  

 


ขอบคุณมากเล่ยค่ะที่เข้ามาอวยพรวันเกิด

Happy Valentine ล่วงหน้าเลยนะคะ


โดย: jommassalyn วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:47:27 น.  

 
แวะเข้ามาส่งเข้านอนค่ะ


โดย: opleee วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:19:15 น.  

 
ช่ายแว้ว ไม่มีคำว่าสายเกินไป
ตราบใดชีวิตยังมีหวัง ตราบนั้นเรายัง
ต้องมีลมหายใจเพื่อไขว่คว้าไปให้ถึงฝันนั้น

สุขสันต์วันแห้งความรักค่า
ราตรีสวัสดิ์


โดย: บัวริมบึง วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:58:51 น.  

 


มีความสุขมากๆนะคะคุณสมฯ


โดย: fonrin วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:13:04 น.  

 
Lovely cute Comments


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:27:34 น.  

 
ทุกอย่างตั้งแต่ที่เวลา " มนุษย์ " เราได้ถือกำเนิดขึ้นมา ... มันสอนให้เรียนรู้ตั้งแต่นั้น ... โดยมีสมองที่เป็นอวัยวะส่วนหนึ่ง คอยทำหน้าที่วินิจฉัย ... สิ่ง " ถูก - ผิด " ในเรื่องราวของการกระทำต่างๆที่ผ่านมา ...

ซึ่งมี ... เวลา ... เป็นตัวช่วยคู่ขนาน ที่คอยเตือน " สำนึก " อีกที

เมื่อก่อนที่ผ่านมา คุณทำอะไรไปบ้าง แต่! ... วันนี้คุณทำสิ่งดีๆกันแล้วหรือยัง? ...

ขอบพระคุณมากครับกับเรื่องราวดีๆที่นำมาให้อ่านและคิดกัน


โดย: crazypaph วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:54:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somnumberone
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความมุ่งมั่นและความสม่ำเสมอ คือหัวใจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ
Friends' blogs
[Add somnumberone's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.