You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Nadal gets ready !!!

สวัสดีวันพ่อค่ะช่วงนี้อาจจะไม่ได้อัพบล๊อกทุกวันนะคะ ช่วงนี้งานเยอะค่ะ แต่จะพยายามรวบรวมข่าว ไม่ให้ตกหล่นค่ะเมื่อสองวันก่อนพี่ล่ำกับคาซิยาสได้เดินทางไปโปรโมตงานการกุศลที่จะจัดขึ้นต่อต้านมาลาเรียที่สถานีโทรทัศน์ ABC และ หนังสือพิมพ์ MARCA ค่ะ

ดูคลิปโปรโมตได้ที่นี่ค่ะ






เมื่อวานพี่ล่ำได้เดินทางไปงานเปิดร้าน NIKE ที่กรุงบาร์เซโลน่าค่ะ นอกจากมีพี่ล่ำแล้วก็ยังมีนักเตะบาร์เซโลน่าด้วยค่ะ

ดูคลิปพี่ล่ำร่วมงานเปิดร้านได้ที่นี่ค่ะ






คลิปข้างบนนี้ มีแฟนราฟาท่านหนึ่งเขียนไว้ในบอร์ดว่า พี่ล่ำพูดถึงเกี่ยวกับการแข่งขันและเป้าหมายในฤดูกาลหน้าค่ะ นักข่าวถามถึงอาการบาดเจ็บ ซึ่งพี่ล่ำตอบว่าตอนนี้ได้เริ่มลงซ้่อมแล้ว ( แสดงว่าอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว ) และเป้าหมายในตอนนี้ก็คือฟิตให้ทันพร้อม 100 % ใน Australian Open ( แฟน ๆ เอาใจช่วยค่ะ Vamos Rafa !!! )

อีกข่าวหนึ่งของราฟาค่ะ ( อ่านแล้วยิ่งรักพี่ชายคนนี้ค่ะ ไม่เคยยึดติดกับอันดับที่ได้ คิดแต่ว่าต้องพัฒนาตัวเองเรื่อย ๆ )

Nadal gets ready


Rafael Nadal said he's getting ready for next season (the first one he faces as no. 1 world tennis player) with "more ambition" and eager to "keep improving my game."

Apart from having clear goals, Rafael Nadal comented he resumed training for he's undergoing the last part of his injury layoff; he's focused on the 2009 Australian Open.

"This is the first goal, but I don't face the new year thinking I am no. 1 or no. 20; I just do it because I'm 22 and I have to improve. Tennis is so competitive, if you don't grow, the rest will overpower you," Nadal said.

The Spaniard player, who missed last Davis Cup final against Argentina and held in Mar del Plata but clinched the French Open and Wimbledon this year, also added one of his goals for next season is to be present at Masters Cup "and keeping my place among the best players in the world."

เก็บตกรูปที่ไปโปรโมตกับคาซิยาสค่ะ









รูปไปงานเปิดร้าน NIKE ค่ะ










สุดท้ายค่ะ...เป็นรูปพี่ล่ำจากนิตยสาร ESPN ค่ะ ( บอกได้คำเดียวว่าเท่มากกกกกกกกกกกกกกค่ะ )




Create Date : 05 ธันวาคม 2551
Last Update : 5 ธันวาคม 2551 12:54:42 น. 58 comments
Counter : 505 Pageviews.

 
♥ ว้าว ว้าว ว้าว ! ♥

Bg ใหม่เสียด้วย น่ารักๆ ♥
♥ ใกล้ christmas แล้วนี่นะ ^^

คิดถึง ราฟา จัง! ♥♥
คิดถึงน้องส้มด้วย อิอิ ^^♥♥♥


โดย: Rafa Ivanovic วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:16:48:37 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข่าวจ้าน้องส้ม ^^
สองหนุ่มนี่ยังเดินสายโปรโมตความหล่อ เอ้ย งานการกุศลได้อีกเรื่อยๆนะนี่
ส่วนงานไนกี้ เห็นน้องล่ำยืนกับนักเตะบาร์ซ่าแล้วแปลกๆเหมือนกันนะคะ 555+

ปก espn น้องล่ำหล่อมากกกกค่ะ ไม่เคยเห็นน้องล่ำในสูทหล่อขนาดนี้มาก่อน
ดูเนี้ยบเหมือนพวกดาราหนังได้เลยนะนี่ สไตลิสต์ espn สุดยอดมาก ^^

ว่าแต่น้องล่ำขา ก่อนโฟกัสไปที่ AO ขอประเดิมถ้วยเหยี่ยวมาฝากพี่ก่อนนะจ๊ะ ^^


ปล.คุณไดคะ คนเชียงใหม่นี่เอง แถวนิมมานนี่รวัลย์คุ้นเคยมากค่ะ ตอนอยู่มช.ก็อยู่แถวนั้นล่ะค่ะ
ใกล้แหล่งมากก หอห่างมังกี้ซักสองซอย ส่วนปากซอยเลยไปนิดเป็นวอร์มอัพ 555+
แต่ไม่ค่อยได้ไปกะเค้าหรอกค่ะ แบบว่าเด็กดีมากกกก
(ความจริงมัวแต่เรียนซะจนไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน อิอิ)


โดย: รวัลย์ IP: 117.47.38.223 วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:20:54:08 น.  

 
โห พี่ราฟาใส่สูทหล่อมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับบล๊อกนะคะ อิอิ หล่อ...


โดย: หนูแยม IP: 58.9.112.115 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:11:51:04 น.  

 
คิดถึงคุณราฟาเหมือนกันค่ะ หายไปนานเลย

พี่รวัลย์ขาาาาา เด๋วส้มบอกพี่ล่ำจัดให้นะคะ

คุณหนูแยมคะ หล่อมากเลยค่ะ อยากได้ซักเล่ม แต่คงไม่มีขายที่เมืองไทย

ปล. ใช้ BG นี้อ่านยากไหมคะ ???


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:12:41:18 น.  

 
วันนี้มีข่าวดีอีกหนึ่งข่าวของพี่ล่ำมาฝากค่ะ

พี่ล่ำได้ตำแหน่ง ATP player of the Year ค่ะ


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:13:02:56 น.  

 
รูปราฟาบนหน้าปก ESPN นี่ อันตรายมากค่ะ เปิดมาเห็นหล่อแทบหัวใจวายตาย เอิ้กกกก รู้ว่าน้องหน้าตาดีนะ แต่ไม่คิดว่าจะหล่อได้ขนาดนี้ อิอิอิ

BG ใหม่ อ่านยากนิดหน่อยค่า ตอนที่ตัวหนังสือมันไปตรงกะลายด้านหลังค่ะ แต่ก็โอเคนะคะ

คุณรวัลย์ ข้าเจ้าก็เด็ก ถ. นิมมานฯ เหมือนกันค่า อยู่มาตั้งแต่มันยังไม่พัฒนาจนเจริญละ


โดย: นิดา IP: 117.47.218.175 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:23:50:30 น.  

 
อัพเดทข่าวราฟาค่ะ

เมื่อวานพี่ล่ำได้ไปดูแข่งขันบาสเกตบอลของทีมมายอร์ก้าค่ะ พี่ล่ำเป็นจุดสนใจของแฟน ๆ ในสนามเลยค่ะ มีคนเข้ามาขอลายเซ็นและถ่ายรูป



ราฟาได้เป็นตัวแทนโปรโมตการท่องเที่ยวให้กับ the Balearic Islands ค่ะ


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:12:16:01 น.  

 
BG อันนี้ดีกว่ามั๊ยคะ ???


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:12:32:35 น.  

 
คุณนิดา กะ คุณรวัลย์ เจ้าคะ

บ้านไดอยู่ซอย 2 ของถนนค่ะ...คุณนิดาอยู่ซอยไหนเอ่ย

ช่วงปีใหม่จะกลับไปค่ะ...แต่มีโปรแกรมเที่ยวดอยอินทนนท์ คงได้ค้างที่บ้านแค่สองหรือสามคืนเองค่ะ

เมื่อก่อนนี้ถนนนิมมานฯ เป็นถนนสายเล็ก...สงบๆ นะคะ เด่วนี้เปลี่ยนไปเยอะเลยเนอะ

อ้าว!! บล็อกน้องส้มกลายเป็นที่เม้าท์ของสาวเชียงใหม่ไปซะแระ

คิดถึงราฟาแล้วเนี่ย....เมื่อไหร่จะเปิดฤดูกาลซะทีนะคะ

คิดถึงคุณปลาดาว คุณแป๋วแหวว คุณปิบโป้ และป้ามีมี่ แวะมาทักทายน้องส้มที่นี่บ้างหรือยังคะ


โดย: ได IP: 58.8.203.67 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:20:05:57 น.  

 
BG นี่โอเคแล้วค่ะ อันเก่ายอมรับจริงๆว่าตาลาย 555


โดย: หนูแยม IP: 58.9.111.155 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:22:43:05 น.  

 
ช่วงนี้น้องล่ำเดินสายออกงานเยอะมากกก ^^"
ดีใจกับน้องด้วยค่ะที่ได้รางวัลอีกแล้ว เย้ๆๆ แต่กิจกรรมเยอะทุกวันขนาดนี้
กลัวว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อนเต็มที่น่ะสิ ยังไม่ฟิตเต็มที่ต้องดูแลสุขภาพตัวเองเยอะๆนะจ๊ะ เป็นห่วงเน้อ ^^


น้องส้มคะ .. บล็อคอันที่แล้วก็น่ารัก แต่อันนี้ดูอ่านง่ายกว่า เข้ากับบรรยากาศเหมือนกัน ^^
ปล.เห็นด้วยกับคุณได บล็อกน้องส้มจะกลายเป็นแหล่งเม้าท์สาวเจียงใหม่ไปแล้ว อิอิ


คุณนิดา ^^ ช่วงที่รวัลย์เรียนปีท้ายๆ อยู่ดีๆร้านรวงมันก็ผุดขึ้นเต็มถนนเลยค่ะ
ถนนนิมมานเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากกก
เนี่ยยังไล่กินร้านอาหารแถวนั้นไม่ครบทุกร้านเลย 555+
แต่ที่แนะนำก็มีร้านอาหารเกาหลีข้างร้านคุณเชิญ เจ้าของตึกเป็นชาวเกาหลีแท้ๆค่ะ เพิ่งเซ้งตึกจากคนไทยปีก่อน
เป็นผู้หญิงใจดีมากๆ เวลาเจอกันเค้าพยายามจะคุยแต่พูด eng ไม่ค่อยได้ ไอ้เราก็พูดเกาหลีไม่ได้ 555


คุณได ^^ ช่วงปีใหม่รวัลย์ก็กลับไปเชียงใหม่เหมือนกันค่ะ
แต่ไม่รู้จะไปกี่วัน ความจริงลางานทั้งอาทิตย์ แต่คงล่องลอยไปเรื่อย
ถ้าไม่อยู่เชียงใหม่ก็คงกลับบ้าน ไม่มีโปรแกรมเป็นชิ้นเป็นอันกับเค้าหรอกค่ะ 555+
ปล.ดอยอินท์ต้องหนาวมากแน่ๆเลย ขนาดรวัลย์เคยขึ้นไปกลางหน้าร้อน ยังหนาวได้เลยค่ะ ^^



โดย: รวัลย์ IP: 222.123.35.204 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:23:58:57 น.  

 
ห่างกันอยู่ค่ะ คุณได บ้านข้าเจ้าอยู่ปลายๆ ชายขอบถนนนิมมานฯ แล้ว มะก่อนยังเป็นถนนนิมมานเหมินท์อยู่ดีๆ ก็โดนเค้าเปลี่ยนทะเบียนบ้านกลายเป็นถนนสุขสันต์ หลังๆ มา มช. เอาป้ายมาปัก กลายเป็นถนนเชียงราย 2 ไปซะงั้น มันก็คือเส้นที่เข้ามช. ทางด้านประตูปั๊มน้ำมันค่ะ ตรงที่มีถ่ายเอกสารเยอะๆ แหละค่ะ เลยอึกทึกน้อยหน่อย แต่จะดังมากเพราะอยู่ติดวอร์มอัพเลยค่ะ เหนื่อยใจจริงจิ๊ง เห้อออออออ

คุณรวัลย์ขา คุณเชิญเค้าย้ายไปอยู่ซ. รร. สวนน้อย ตรงข้ามก๋วยเตี๋ยวเรือคุณหมอ (ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณหมอคูซีน) แล้วนะเออ

ว่าแต่แถวนี้สาวเจียงใหม่เยอะเนาะ อิอิอิ ถ้ากลับขึ้นมากันเรียกได้นะเจ้าคะ


โดย: นิดา IP: 117.47.218.175 วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:3:46:21 น.  

 
วันนี้กว่าจะเข้าบล๊อกได้นานมากค่ะ สงสัยบล๊อกมีปัญหาแน่ ๆ :(

ตอนแรกส้มก็กะว่าจะขึ้นเหนือไปเที่ยวปาย อยากไปปายมาก ๆ ค่ะ เพื่อนไปมาแล้วบอกว่าสวย แต่พ่อบอกไกลไป เลยไปแค่กาญ ^^!!



โดย: som IP: 58.9.227.196 วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:17:47:21 น.  

 
อี๋..มีแต่ข่าวสามีนะ


โดย: ไก่ IP: 124.121.31.162 วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:17:55:48 น.  

 
หวาดดีจ้าน้องส้ม แวะมาเยี่ยม

คนหล่อมาอยู่ใกล้ๆกัน แล้วใจละลายเลย

พี่ล่ำให้น้องส้ม คาสึยาสพี่ขอน้า น่ารักทั้งคู่


โดย: Nancarly วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:19:20:37 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่แนน ส้มยกคาซิยาสให้ค่ะ ว่าแต่โนลเล่ไปไหนคะ เสาร์ที่ผ่านมาดูหงส์ ลุ้นตั้งนานค่ะกว่าจะยิงประตูแรกได้

วันนี้มีสัมภาษณ์ราฟามาฝากสั้น ๆ ค่ะ

Nadal, in an interview with El Periodico, on rating his victories this year: "The Wimbledon victory was the most special. I never won there and it was something unique, unforgettable. But Roland Garros too. For the first time I played my best tennis there... Then the Olympic Games were special, not just for the medal but the experiences that I had. ( พี่ล่ำขาาาาาาาาาา ปีหน้าขอ FO และ Wim เหมือนเดิมนะคะ )

"But the best thing, honestly, has been feeling like a better player than ever before -- I increased my level, managed to be more aggressive and felt in control of the points."

On his injury-plagued end to the season: "It's true that I lost two important events like the Davis Cup and the Masters. But really I had already achieved my goals for the year and perhaps to do that I had to pay the price at the end of the year."

On his clay schedule for next year: "Every player plans his season in the way that's best of him. I understand that Federer has decided to forego Monte Carlo, but for me it's very important to play... What can I do? Not play Barcelona? It's an option. Last year I won Barcelona and I think it's a tournament where I do well, but then it's true that I couldn't play Rome."




โดย: som (som_jerry ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:18:34:01 น.  

 
วันนี้เอาข่าวความคืบหน้า match ต่อต้านมาลาเรียของพี่ล่ำกับคาซิยามาฝากค่ะ

RAFA AND IKER PREPARE FOR THEIR MATCH AGAINST MALARIA

December 9th

The countdown has begun…There is only one week left to see Rafa and his friends back in action, ready to play against Iker Casillas and his group of mates for a humanitarian cause.

The idea of the event - 'Friends of Iker vs Friends of Rafa - is to help free the world from malaria and it will involve tennis and football, and as an extra treat, a bit of karting action.

All the players have not yet been confirmed but F1 driver Fernando Alonso and famous soccer players such as Raul, Sergio Ramos, Cannavaro, and many others will be taking part.

The event will take place at the Palacio de los Deportes de Madrid on the 16 December and tickets will be between €6-10.

พี่ล่ำได้เขียนข้อความแสดงความยินดีกับลูบิซิสและภรรยาที่ได้ลูกคนแรกค่ะ

CONGRATULATIONS TO IVAN LJUBICIC
I want to send a message of congratulations to Ivan Ljubicic and his wife Aida for the birth of Leonardo.

Take care and see you in Melbourne!!!

Rafa


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:17:43:19 น.  

 


มีความสุขมากๆนะครับ


โดย: veerar วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:0:17:28 น.  

 
HBD มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:0:34:44 น.  

 





โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:2:13:49 น.  

 
ในวันคล้ายวันเกิดของ คุณ som_jerry ขอให้มีความสุขสันต์สมปรารถนา ดั่งใจนึกทุกประการ จ๊ะ



โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:2:21:38 น.  

 




โดย: FeeL100% วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:3:01:04 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ ขอให้มีความสุข และสมหวังทุกอย่างที่หวังไว้นะค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:5:01:22 น.  

 



โดย: meaw Hk วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:6:14:48 น.  

 




โดย: plely วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:7:14:37 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:8:15:56 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:8:45:27 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: watase วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:8:55:57 น.  

 



สุข สมหวัง โชคดีในทุกย่างก้าวของชีวิตครับ


โดย: zunzero วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:9:40:30 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ





โดย: สาวอิตาลี วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:9:46:39 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:9:52:30 น.  

 


โดย: ขนมตะโก้ วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:10:08:19 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: จุดหมายที่มิใช่ปลายทาง วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:10:40:38 น.  

 
Free Image Hosting


รีบเก็บดอกไม้กับเถอะ



โดย: bow_relax วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:11:49:46 น.  

 
♥ ให้น้องส้มมีความสุขมากๆนะ ♥
เกิดวันเดียวกะแม่พี่เลย ^^ ♥♥




โดย: Rafa Ivanovic วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:11:58:29 น.  

 


โดย: จ่าหมาน วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:05:24 น.  

 




โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:06:37 น.  

 


โดย: คนมีแผลพ่อแม่ไม่รัก วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:10:09 น.  

 


โดย: joblovenuk วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:16:49 น.  

 

Click here to get hot comments and graphics...

Myspace



สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:59:10 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะมีความสุขมากมายนะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: no filling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:14:42:04 น.  

 

Happy Birthday คุณส้มด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ
และมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังคะ






โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:15:37:51 น.  

 




โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:13:26 น.  

 
Happy Birthday นะครับ


โดย: big (Trip.goth ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:18:41 น.  

 
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำอวยพรมาก ๆ ค่ะ

อ่านแล้วซึ้งใจจริง ๆค่ะ

ขอให้ทุก ๆ คำอวยพรส่งกลับไปหาทุกคนนะคะ


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:20:47 น.  

 





วันนี้มีสัมภาษณ์ของราฟามาฝากค่ะ

แฟนใน VB ท่านหนึ่งแปลมาให้อ่านค่ะ

"I will not be wishing Happy Holidays to Pedro Munoz"

Rafa Nadal makes us vibrate, it is a treat to see him on court. "It is great for Spain that someone has emerged who is an example for the youth. He will have a following and there will be more tennis players in the future". That sentence was by Pau Gasol. The player from Manacor is not only a genius with a racket in his hand, his great talent lies with his unquestionable talent and his great reserve of humility. It is not easy to be triumphant and still keep one's feet on the ground. "I can fall, I can hurt myself, I can break, but my will will not disappear" would be applicable to him. Other sayings that apply perfectly to him: "Never accept failure, weakness nor discouragement as part of yourself. You, yourself, embody success". That is Rafa Nadal. Our number 1; the best tennis player in the world. Joan Vehils, director of SPORT, did not miss a single detail. And you? Read and enjoy...

How do you live as #1?

Quietly. To be honest, the exact same way as the last four years, when I was number 2. Nothing has changed. The numbers and rankings come and go... They are capricious. The important thing is the person. This is what remains at the end of the journey.

Does what you are living cause you vertigo?

Not really. I do not believe I am higher than I was a few months back. I have learned to internalize victories the same way as losses: with calm. I am also aware that I am living a beautiful time which I should enjoy intensely. Yes, I recognize that I am fortunate. But I also know that this will someday come to an end because that is how life is. Nothing is eternal, not even success is....

But.....

Do not doubt it, everything will go back to normal. You will see. Now people flatter me, want to touch me and laugh at my jokes... everything is rose-colored, but in a few years, it will no longer be that way. I will be one more person, and one must be prepared to accept that situation.

And you..?

I am mentally prepared for that day.

What is popularity?

To be honest, when I am at home in Manacor, I am very lucky to lead a normal life. People do not disturb me. I behave like any one else my age. If I want to go see a movie, I go. If I want to go drinking, the same. I try to behave normally and I do not restrict myself. My personal freedom is above that... I do not think that becoming a recluse is an answer. One must open windows, not shut them.

Tennis gave you everything, what has it taken away?

I do not believe that tennis gave me everything, in the same way that it has taken nothing away. Obviously, it is an important aspect of my life and I am very grateful, but there are other things in life...I could live perfectly without picking up a racquet.

You have openly critisized the competition calendar. You spend eleven months traveling from one end of the planet to the other. Is it worth the sacrifice?

It is true that it is a big sacrifice, but the important thing is to feel rewarded. Besides, it is what I have done all my life. I want mainly to be satisfied with myself. There are people who win some things; others lose but have been there and given it all. The important thing is to bring out what you have inside and if you are able to win, it is better than best. Believe me, nobody gives anything for free and realizing a dream takes a lot of effort.

How do you enjoy your family at a distance?

I am accostumed to it. I have been travelling for many years non-stop, but have not stopped communicating every day.

..And how is life from an airplane?

A bit scary sometimes. I do not worry about it because this is the life that I chose. From above everything seems smaller, but the perspective can be very eye-opening (laughs).

How is the Rafa Nadal who lies in bed at night in the loneliness of a hotel room? are you nostalgic?

No, not for anything... I am grateful to those who surround me. My fisio, my uncle, many friends on the tour with who I speak with before I go to bed. We also follow the news by reading the pages on the internet, or watch movies, or play playstation. In essence, we try to deal together with the long hours of boredom. In the end, all of us on tour are in the same boat.

Any child in Spain wishes he would be Rafa Nadal, does that scare you?

For starters, that is flattering. That children pay attention to me is a compliment and I hope I am a good example. It is a responsibility that I gladly accept (he thinks for a few seconds). I hope I am up to the task.

Rafa Nadal is an idol. Who is your reference?

I have never had idols. In reality, I admire good people. Those people who do good things for others without expecting anything in return.

Everybody is talking about the economic crisis. And you? Does it affect you?

You see, one way or another, it affects everybody. A lot is being said about the subject and, in my opinion, something has been done wrong in the last few years and that is why we are in this situation. As a private citizen, I believe that some serious errors have been made. I trust that it will be over soon and we will return to normal.

...And?

Well of course the crisis affects me! As a person and a human being I cannot remain unmoved by what the feelings in the street are. There are people who are going through very hard times and I am aware of it. I would ask that those responsible for the errors committed correct them rigorously and as soon as possible.

I know this question is recurring, and I apologize for it. Will Pedro Munoz keep his word and abandon the presidency of the Spanish Federation of Tennis...?

I cannot say if he will leave or not. The truth is that I am already sick of always talking about this subject and about Pedro Munoz, because many things have been said these last months at a time when Spanish tennis has been living a dream season, capped by the Davis Cup victory – by the way, I would like to congratulate my teammates from here. Nothing about what happened helped the environment be the best. If there have been good group relations is because we the tennis players isolated ourselves to concentrate in what matters to us, which is playing. For me, it seems regretful to attend a Davis Cup and not be able to see or greet the president. We have lived a situation that I hate, but that is how things are. He has lied to us many times and very strong things have been said that are best forgotten. While this individual remains as president, I will demonstrate my most absolute rejection of him. If he follows through on his promise and leaves the presidency, then maybe I will call him and clear up some things, as I am a civilized individual, but not while he stays in his current position. In that case, nothing...he can forget about me.

So, in essence, you will not be wishing him Happy Holidays...

I see myself as a well mannered person, but no, I will definitely not wish him Happy Holidays because this gentleman is not in my circle of friends. He is a person with his own interests who has applied them in wrongly – wrongly, he repeats- because, thinking about it, he should feel fortunate to be presiding over such a group of people like ours. And I am not talking about our level of competition, but about our coexistence and camaraderie ... We are not complicated people and I believe the human qualities are good. I believe he is the one who corrupted it all.

Has Emilio been a good Davis Cup captain?

He began in a complicated situation because the president imposed him and he struggled a bit developing his own personality. I think he entered with some insecurity, but yes, as years and ties have gone by, he has been improving and this year he has been very good. When he took the side of the players against the president, he was magnificent. He kept his place, that which corresponded to him... I thank him from the heart. He behaved properly with someone who also lied to him and, in spite of it all, he was able to form a tight group and keep us isolated from the problems.

Who do you believe will replace him as head of the Spanish Davis Cup team, Costa or Corretja?

I am not going to pronounce myself on the subject...The truth is that I have no problem with either one; what's more, my relationship with both is excellent. In my opinion, they will be Davis Cup captains at different times. We have a debt with Costa because, three or four years ago, when Emilio came in, he was the one we wanted to direct the team, but we shall see....

คลิปราฟากับคาซิยาสเดินสายโปรโมตค่ะggang.com/emo/emo35.gif>




อีกหนึ่งคลิปค่ะ : //www.viddler.com/explore/MLArgentina/videos/53/

ข่าวราฟาอีกหนึ่งข่าวจากเว็บเทนนิสค่ะ

ราฟาเป็นนักกีฬาที่ถูก search ชื่อมากที่สุดในสเปนในปีนี้


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:39:44 น.  

 
แฟนใน RN เอารูปพี่ล่ำไปเที่ยวผับ( อีกแล้ว ) มาฝากค่ะ



แฟน ๆ ในบอร์ดมีแต่คนบอกอยากไปมายอร์ก้าและไปที่ผับนี้ค่ะเพราะพี่ล่ำไปเที่ยวบ่อย


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:43:38 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:44:01 น.  

 



โดย: Takaw วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:17:56:22 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ เป็นที่รักของทุกคน ให้มีสมองแจ่มใสเป็นนิตย์ ให้มีชีวิตเป็นสุข มีเงินทองอย่าให้ขาดมือ ขอให้สมปรารถนาในสิ่งดีงามทุกประการค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:20:01:29 น.  

 


โดย: หนูเมเปิล (หนูเมเปิล ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:20:48:02 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีสิ่งหนึ่งอยู่ข้าง ๆ
ตลอดไป....โชค...ดีนะคะ

นอกเรื่องนิส...อิจฉาจังได้สัมผัสคนดัง ...

ไม่หล่อเนอะพี่ล่ำเนี่ย แต่เท่ห์ชะมัด


ฝันดีค่ะ วันนี้เป็นวันดี ๆอีกวัน ตื่นขึ้นมาก็อายุเพิ่มปีนึงละน๊า


โดย: Aom_Love_U วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:21:14:15 น.  

 
ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่จน มีแต่ร่ำรวยเงินทอง เพื่อเอาไปทำบุญสร้างบารมี นะจ๊ะ...


โดย: wbj วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:23:03:16 น.  

 

HBD ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน
คุณพระคุ้มครอง มีความสุขมากๆนะคะ




โดย: Joy*~Joystick~* วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:23:58:38 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:0:01:19 น.  

 
Dear Nong Som,
Happy Birthday na ja
Wishing you a fresh fruitful year that surrounded with nice and good people.

Thanks for your afford making this blog for Rafa fans. We love it.
PS : sorry that I use English rather than Thai. I am with computer which cannot access Thai.






โดย: Moo Thong IP: 121.210.93.98 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:12:39:25 น.  

 
ขอบคุณทุก ๆ คำอวยพรอีกครั้งนะคะ ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:17:09:36 น.  

 
อิจฉาคนเปป้งงแฟน ราฟา ดีแท้

ทั้งหล่อรวย หุ่น sexy ได้ใจ อ๊ากกกกกก


โดย: biw IP: 125.26.86.52 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:18:15:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.