You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Hungry Rafa Nadal looking for more glory at Japan Open ^0^

สัปดาห์นี้ราฟาลงแข่งที่ Rakuten Japan Open (Tokyo) ที่ญี่ปุ่นค่ะ ราฟาออกจากเมืองไทยตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้วค่ะ ถึงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


Draw Rakuten Japan Open (Tokyo) :


รูปตอนราฟาให้สัมภาษณ์ค่ะ






รูปพิธีเปิดค่ะ














ดูคลิปนี้แล้วอิจฉาคนญี่ปุ่นนะคะ ได้ดูราฟาซ้อมแถมมีโอกาสได้ขอลายเซ็นด้วย ไม่เหมือนเรา ปิดกั้น ปิดข่าวทุกอย่าง


วันนี้ราฟาลงแข่งรอบแรกเจอกับ Santiago Giraldo ราฟาเอาชนะได้สองเซ็ทรวดค่ะ 6-4, 6-4 รอบสองราฟาเจอกับ Milos Raonic ในวันพฤหัสค่ะ

สัมภาษณ์ราฟาค่ะ

World No. 1 Nadal: I never see Federer like a rival

The Daily Yomiuri

Last month, world No. 1 Rafael Nadal won the U.S. Open to complete a career Grand Slam of the four major tennis tournaments, becoming just the seventh man in history to do so. At 24, the left-handed Spaniard already has 42 career ATP titles to his credit, including nine Grand Slams, and has replaced Roger Federer as the premier player on the tour today. This week, Nadal will be playing his first-ever tournament in Japan at the Rakuten Japan Open in Tokyo. He sat down Monday to talk with Yomiuri Shimbun sportswriter Koji Yoshimi and Daily Yomiuri sportswriter Ken Marantz. Here are excerpts:

The Daily Yomiuri: Tell us about how you got started playing tennis.

Rafael Nadal: In a club in Mallorca. I started playing with two hands [both backhand and forehand], so one day I had to decide because I had to play the forehand [with] one hand. We decided to play with the left, because playing football I was lefty. I had to decide tennis or football at the age of 13. I didn't have a lot of time to do everything, so I decided tennis at that moment and it was a good selection.

Q: Was there a moment when you actually decided you could become a pro?

A: No, I went day by day, enjoying the sport. I love sport in general, I love football, I love tennis, I love golf, all sports. I love to practice every sport. At that moment, I was world champion under-12 in tennis, under-11, too, and after that I won the world championship under-14. So I was a better tennis player than a football player and I decided to play tennis.

Q: What kind of courts did you play on in Mallorca? Were they indoor or outdoor?

A: Outdoor, always, we have very good weather in Mallorca, we don't need indoor. I played on clay and hard, both.

Q: Is that why you are so good on clay?

A: I don't know if that's why I'm so good on clay. I didn't practice all my life on clay, I practiced on hard, too. My game probably adapts a little bit better to the clay than to the hard. But I think I improved a lot during the course of my career to be a better player on every surface.

Q: How do you feel about Roger Federer? Do you feel he's still your biggest rival?

A: I have a lot of respect for him and I think we have a very, very good relationship now. He's a very important player and very important person for our sport. I never see Roger like a rival. It's part of the game and for sure, I enjoyed with him a lot of important moments in our careers. Maybe for that reason, everybody says we are rivals. It's true, for like six years, we were 1 or 2, and 2 and 1 in the rankings. But I never see Roger like a rival. Roger is a very, very good player. What he did for tennis is something almost impossible to repeat. So I enjoy to be part of his career. To play with him always is a challenge and to have a very good player in front of me always makes me improve.

Q: Do you have a special strategy to beat him?

A: Sure you have a little bit of strategy and you know what you have to do, or what you have to try to do to win. But it's very difficult to do it against a perfect player like Roger. It's always a very difficult thing playing against him and you have to play perfectly if really want to have any chance to beat him.

Q:You said you have gained confidence this season. Are you more confident to beat Roger?

A: No, no. I think this year was a great season for me, what I did was more than I ever dreamed of. It's amazing to be here and win two Grand Slams and everything that happened to me was amazing. I don't have [more] confidence over him than three years ago. That was a very positive for my career this year. Last year, the last six months weren't that good. That's a fact of the situation. It's impossible to always be 100 percent.

Q: You're known as a hard worker. But to overcome your knee injury earlier this year, did you cut down on training?

A: I did the normal things. For sure I have to practice if I want to have a chance to be in the top position. I have to be careful about the physical performance, because every year you are one year older. I'm still 24, but you have to be careful about the physical performance, I think everybody has to be.

Q: Compared to when you were a teenager, how have you grown stronger mentally?

A: What I did better was practice everyday with high intensity and a very positive attitude to be a better player everyday. To keep improving my tennis even if I am in the top position of the world. In tennis, it's a very competitive game, all the matches [are decided] by a few points. If you improve your tennis and you are able to do different things in these difficult matches you will have more chances to win. These kind of matches change a lot the career.

Q: Is Wimbledon particularly difficult for you?

A: Every tournament is very difficult. No one tournament is easy. Sure my game adapts better to clay surface, but at Wimbledon I think is the second [-best] surface for me. I played already four finals there; two victories and two losses. I love to play on grass and that is one of the surfaces that when I'm playing well, I love to play there.

Q: How do you relax off the court?

A: When I am at home, I have all my friends, all my family. There I have very normal life. When I am in a tournament, I like to be at the hotel, relaxing, watching films.

Q: Do you have holidays in between tournaments?

A: Not much, two times. But not too much.

Q: We understand you are single. Do you have any plans for marriage?

A: No, not at the moment.

Q: Can you imagine yourself having a family like Federer?

A: I would love to have a family, but not during my tennis career. I think it's very difficult to do both things. I don't know, everybody has a different mentality. I want to enjoy this moment. Hopefully, my life will belong and I'm going to have lots of time to do other things.

Q: Do you hope for a long tennis career?

A: I hope so. I'm [only] 24 years old. Even if I finish now, my tennis career is a long time because I started when I was 16. I already have eight complete years on the tour. Everybody talks about if the career is long or short, if you finish at 24 or you finish at 30. But if you start at 21 and you finish at 29, it's ideal. If you start at 16 and you finish at 24, it's ideal, too. It's the same level.

Q: Any advice for young Japanese players?

A: I think everybody has a chance to do it. In every part of the world, you can do it. The important thing is to have the right people around you and have enough motivation...to do it. It's a lot of work, a lot of hours. You have to be ready to enjoy the difficult moments, and to enjoy suffering a few times. But there are lot of very positive things the sport gives to you. So in general, I think the sport gives you much more than what another thing gives you.


Create Date : 05 ตุลาคม 2553
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 21:33:36 น. 153 comments
Counter : 569 Pageviews.

 
แพ็คกระเป๋าไปญี่ปุ่นกันคะ
T_T


โดย: Thai_Fan IP: 61.90.31.118 วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:22:09:30 น.  

 
น้อง Thai_Fan เห็นพี่ด้วยหรอ ไม่เข้ามาทัก ๆ ไปดูวันไหนมาบ้างจ๊ะ


โดย: som_jerry วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:22:19:46 น.  

 
Q: We understand you are single. Do you have any plans for marriage?

A: No, not at the moment.




:-)


โดย: นิดา IP: 119.42.76.39 วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:22:20:32 น.  

 
ไปทุกวันเลยคะพี่ส้ม
ถ่ายราฟาเป็นวิดีโอมาเพราะว่ามือสั่นถ่ายรูปไม่ค่อยชัดเนื่องจากตื่นเต้นก๊ากกกกกก
ตอนนั่งดูอยู่แล้วนึกขึ้นได้ว่าพี่ส้มเคยบอกว่าถือธงสเปนเห็นผุ้หญิงนั่งอยู่ข้างบนมีธงสเปน แต่ก็ไม่มั่นใจ ฮี่ๆ
แต่พอตอนมาเกาะรั้วรอราฟาขึ้นรถ(แล้วเหมือนมีคนเรียกพี่หมวยๆว่าส้ม)เริ่มมั่นใจแต่ไม่กล้าทัก ฮี่ๆ

ปล.เริ่มอยากไปดูเทนนิสประเทศอื่นที่การ์ดมันไม่กัน(เกินไปแบบไทย)มีประเทศไหนบ้างคะT_T


โดย: Thai_Fan IP: 61.90.31.118 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:2:42:59 น.  

 
น้องเสื้อม่วงที่จับมือกับราฟานี่น้องเคใช่มั้ยคะ น่ารักทั้งคู่เลย ^_^


โดย: นีท IP: 161.200.50.119 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:10:28:37 น.  

 
บ้านเราเมื่อไหร่จะเข้าใจซะทีนะ ว่านักกีฬา ไม่ใช่พวกดาราไอดอล นักร้อง ไม่ต้องกันเวอร์ก็ได้อ่าาาา หรือถ้าจะกัน ก็ล้อมห่างๆ ไปเลย ล้อมรั้วซะ ไม่ใช่ว่าให้เข้ามาประชิดตัวได้ แต่แ้ล้วก็มาห้ามถ่ายรูป ห้ามขอลายเซ็นต์ มาผลักแฟนๆ ซะกระเด็น ไม่โปรเลยอ่ะ

ทางที่ดี ก็ล้อมรั้วไปเลย แบบของฝรั่ง ไม่ให้ข้ามเข้ามา แต่ถ่ายรูปได้ ขอลายเซ็นต์ได้ ที่รร. ก็ไม่ต้องให้เข้ามารอในล็อบบี้ก็ได้ แต่จัดจุดให้รอ กั้นรั้วซะ แล้วตอนนักกีฬาเข้ามา ก็พามาแวะที่จุดนี้ พวกแฟนๆ ก็ต้องทำตามกฏเขา ถ้าทำแบบนี้ ก็ไม่ต้องเสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่าย


โดย: นิดา IP: 61.7.169.63 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:15:38:42 น.  

 
ราฟาจะเจอกับหนูราโอนิค จำกันได้ป่าว
อีตา Milos Raonic นี่แหละที่เอาชนะราฟา โนเล่ ในการเล่นคู่ที่แคนาดาเมื่อตอนต้นเดือนสิงหา

โค้ชรอย...ตามมาดูแลราฟาแล้วนะ ที่โตเกียว ที่เมืองไทย 250 เนี่ย...ราฟาเน้นเที่ยว

ทัวร์จีนที่ปักกิ่ง เข้มข้นมาก...วันนี้มี
โนเล่ เจอกับคุณปลาที่เคยแพ้มาแล้ว
หนูซิลิค เจอกับหลวงพี่ดาวี่
Isner เจอกับพี่โคชไนเบอร์
และคุณพ่อซิมง เจอกับแบเรอร์

ส่วนที่โตเกียวมีที่น่าดู คือ โลเปซ (สุดหล่อที่เพิ่งชนะน้องเดลมา) เจอกับโลเปซ(แชมป์ TO คนล่าสุด)

คุณแม่พิมพ์ ต้องดูตามเน็ทนะจ๊ะ ไม่มีถ่ายทอด
ทรูเริ่มถ่ายวันเสาร์อาทิตย์นี้ ดูได้ทั้งวันทั้งปักกิ่งและโตเกียว


โดย: หมูทอง IP: 118.172.188.242 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:20:30:27 น.  

 
พรุ่งนี้ราฟาน่าจะตีสัก บ่ายสามได้...ดูวีดีโอแล้วที่โตเกียวราฟา Hot สุดๆเหมือนกันนะ คนล้นหลาม...เฮ่อ

ที่ปักกิ่ง มีเทนนิสดีๆหลายคู่นะ เหมือนได้นักเทนนิสคุณภาพ...ชดเชยที่โดนโตเกียวแย่งราฟาไปได้
โซเดอริ่ง อมาโกร
อีสเนอร์ ดาวี่
โนเล่ ซิมง
มาเร่ย์ มองตาเนส


โดย: หมูทอง IP: 118.172.188.242 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:20:44:04 น.  

 
ราฟากำลังจะลงแข่งแล้วครับ เป้นคู่สุดท้ายของวันนี้ ในเซ็นเตอร์ คอร์ท


โดย: น้อง IP: 58.64.126.82 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:16:03:56 น.  

 
ราฟาเก็บเซตแรกไปได้ก่อน 6-4 คู่ต่อสู้ของราฟาเสิร์ฟดีมากๆ ราฟามีโอกาสเบรคแค่ครั้งเดียว แต่ราฟาทำได้(ในเกมส์ที่ สาม)


โดย: น้อง IP: 58.64.126.82 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:16:49:10 น.  

 
ราฟาชนะไปแล้วครับ ด้วยสกอร์เดิม 6-4 เข้ารอบแปดคนพบกับ D. TURSUNOV แมตช์นี้ราฟาทำได้ดีในแต้มสำคัญครับ ไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนตอนตีกับกาเซีย โลเปช ที่เมืองไทย


โดย: น้อง IP: 58.64.126.82 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:17:29:26 น.  

 
เย้ ๆ ราฟาเข้ารอบแปดแล้ว รอบแปดราฟาจะเจอกับ Dmitry Tursunov ค่ะ ^______^



โดย: som_jerry วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:22:08:04 น.  

 
วันนี้ร๊อดดิด เจอ 3 MP จากมงฟิล เอาตัวรอดอย่างสะบักสะบอมในเซ็ตสาม จนต้องมาตัดสินกันในไทร์เบรค

Roddick : Monfil
6:6 ; Monfil serve ace
6:7
Roddick to serve MP
6:8
แล้วมงฟิลก็ชนะไป เพราะทำผมทรงใหม่ เดิ้นมั๋กๆ เอ้ยไม่ใช่ เพราะแกเล่นดีมาก เสริฟดีมาก ร๊อดดิดก็ผิดหวังมากเช่นกัน.... รู้สึกสงสารร๊อดดิดยังไงก็ไม่รู้ คือแกแต่งงานแล้ว ผลงานในคอร์ดก็ลดหดหาย
นาดาลจะเล่นเป็นคู่ต่อไป


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:11:31 น.  

 
คุณหมูทอง ตามงฟิลแกเสิร์ฟดีจริงๆนะครับ ร็อตดิคพลาดไปนิดเดียวเองลูกสุดท้าย เมื่อวานคุณหมูทองได้ดูราฟาไหม๊ครับ คู่แข่งราฟาเมื่อวานก้อเสิร์ฟดีเหมือนกัน ความเร็วเฉลี่ยเสิร์ฟแรกอยู่ที่ 200 กว่ากม/ชม ดีที่ราฟาเล่นดีไม่งั้นแย่เลย


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:46 น.  

 
ปล ราฟาลงสนามแล้วครับ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:18:28 น.  

 
ปล ราฟาลงสนามแล้วครับ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:18:29 น.  

 
เมือวานไม่ได้ดูหละ ดูแต่ยูทูป ชอบท่าราฟาย่อเข่าตี BH มาก เก่งสุดๆ ราฟาตีเทนนิสสวยขี้นทุกวัน

วันนี้ว่างครึ่งวัน หลังจากหนักมาทั้งอาทิตย์ ดีใจมากได้ ได้ดูราฟากับคุณน้องวันนี้
...เหมือนคอร์ด + สนามที่ญี่ปุ่นจะดีกว่าของบ้านเราเยอะเนอะ แถมคนญี่ปุ่นท่าทางจะชอบราฟามากๆเช่นกัน ราฟาก็ดูจะชอบญี่ปุ่นด้วย,,,สรุปว่าราฟาชอบเอเชียพอสมควรทีเดียว ปีหน้าหวังว่าแกจะมาเล่นแถวนี้อีก


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:27:49 น.  

 
หลวงพี่ดาวี่ แพ้อีสเนอร์จอมเสริฟเซ็ตแรกไทร์เบรคไปแล้ว

ราฟาตามมา เสมอกันที่ 1:1 ตูสูนอฟเค้าตัวสูง ราฟาปั่นสปินมากลูกสูงเหมาะมือเค้านะ


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:39:13 น.  

 
ครับคุณหมูทอง เมื่อวานกล้องจับไปที่ บอลเกิร์ลคนที่ส่งผ้าให้ราฟา ระหว่างรอราฟาเช็ดหน้า เธอมองหน้าราฟาแบบว่าตาไม่กระพิบเลย และก้ออมยิ้มตลอดเวลา ละเรื่องคนดูนี่ต้องไม่พูดถึง ส่งเสียงเชียร์ราฟาตลอด คอนเฟิร์มว่าน้องล่ำ ฮอตจริงๆ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:43:04 น.  

 
ราฟาเบรคได้แล้ว ขึ้นนำ 3-2


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:48:54 น.  

 
น้องล่ำเบรคเฮียนอฟได้แล้ววววววว ขึ้นนำ 4:2

คิดว่าราฟาได้ appearace fee ที่ญี่ปุ่นด้วยนะ แต่ไม่รู้เท่าไร เหมือนว่าต้องไปแย่งราฟามาจากปักกิ่ง
แต่ก็คุ้มเกินคุ้ม เพราะเมื่อไรก็ตามที่คนดู แฟนๆ ในประเทศนั้นมีความสุข ได้ดูของดีมีคุณภาพ เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน ก็เกินค่าเงิน


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:53:04 น.  

 
เฮียนอฟเบรคคืนได้ เสมอกันที่ 4:4
วันนี้ %1st serve ของราฟาอยู่ที่ 45%


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:01:12 น.  

 
ราฟาโชคไม่ดีในแต้ม BP ตีกระเด้งเนท แล้วลูกออก โดนเบรคคืนไปแล้วครับ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:03:04 น.  

 
ราฟาเบรคกลับทันที ขึ้นนำ 5:4 แล้วจะมาเสริฟเพื่อเซ็ต
ราฟา average 1st serve speed = 192 KPH มี ace 3 ลูก
ราฟาได้เซ็ตแรกไป 6:4
คุณน้องเห็นลูกปิดเซ็ตแรกของราฟาป่าว เลิศมั๋กๆๆๆ


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:07:59 น.  

 
อดเลยครับ คุณหมูทอง เนตค้างพอดี กว่าจะหาเวบใหม่ดูได้ ราฟาก้อเริ่มเกมส์แรกเซตสองแล้ว


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:12:16 น.  

 
เริ่มเซตสอง FH ของราฟาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมนะครับ วางแม่น คมมั๊กๆ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:23:57 น.  

 
เซ็ตสอง ราฟาปรับจากเกียร์ 3 เป็นเกียร์ 4 แล้ว เล่นโหดกว่าเซ็ตแรก %1st serve เพิ่มจาก 48% เป็น 52% เบรคไปก่อน ขึ้นนำ 3:1


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:29:29 น.  

 
เฮียนอฟเริ่มไม่หลุดแล้ว โดนไปอีกเบรค
ราฟาขึ้นนำ 4:1
ดูๆแล้ว ราฟาอาจได้เข้าไปล้างแค้นกับโลเปซ ในรอบ SF พรุ่งนี้นะ...ทรูถ่ายทอดนะ


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:34:22 น.  

 
นี่ดูกันที่ไหนเหรอคะ เว็บอะไร อยากดูมั่งอ่ะค่า


โดย: นีท IP: 161.200.50.66 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:38:09 น.  

 
ตอนนี้ไม่ห่วงราฟาแล้วครับ น่าจะผ่านไปได้ เดี๋ยวจบคู่ราฟาไปเชียร์สเปนอีกคนที่ปักกิ่งครับ เฟเรย์ กับ ตาโซ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:41:30 น.  

 
คุณนีท ผมดูเวบนี้ครับ
//atdhe.net/24297/watch-atp-tokyo
รีบมานะครับราฟากำลังจะชนะแล้ว


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:42:30 น.  

 
หลวงพี่ดาวี่ไปซะแล้ว แพ้อีสเนอร์แล้ว
ราฟานำ 5:1
ราฟาเล่นเกมที่ 7 เซ็ตที่สองได้ดีมากๆ มี shot สวยๆ ราฟาโชว์เทพของเทพ หลายต่อหลายลูก แม้เฮียนอฟแกจะต้านทานไว้อย่างหนัก แต่ราฟาก็เก็บไป 6:1
ราฟาเข้ารอบ SF


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:44:49 น.  

 
ราฟาชนะแล้วววววว 6-4 & 6-1 ไม่รู้ว่าคุณนีท เข้ามาดูทันอ๊ะป่าว


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:45:12 น.  

 
แต่วันนี้เสิร์ฟแรกของราฟาดูต่ำกว่าปกติไหม๊ครับคุณหมูทอง (52%)


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:47:11 น.  

 
ใช่แล้วคุณน้อง คู่ตาโซ กับเฟอร์เร หนุกมาก เหนียวมากๆ เล่นสวยๆกันหลายลูก อัด FH กันว่าใครจะหนักกว่ากัน ตอนนี้เฟอร์เร ขึ้นนำ 4;2
คุณนีทมาดูด้วยนะได้จ๊ะ


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:15:54:41 น.  

 
คุณน้อง ไม่ใช่ต่ำธรรมดา ต่ำมาก เซ็ตแรกแค่ 48% มาดีขึ้นหน่อยในเซ็ตสอง ทำให้ภาพรวมเกินครึ่ง 52% แต่1st serve won ยังดีอยู่

ตาโซเสีย 2 เบรค และเสียเซ็ตแรกไป 2:6 เหมือนตาโซเดินไม่ค่อยปกติ ไม่รู้มีเจ็บขาป่าว
แต่เราเชียร์เฟอร์เร อย่างมากอยากให้เข้าไป 8 คนในลอนดอน


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:01:31 น.  

 
คุณหมูทอง ครับ
ทำไมที่ไทย นาดาลตีแล้ว ไม้เทนนิสจะโดนพื้นครับ
ไม่ค่อยได้ยิน ได้เห็นมาก่อน


โดย: คนตะวันออก IP: 161.200.139.241, 161.200.139.237 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:08:26 น.  

 
เฟเรย์ แกแต่งตัวแบบนักเทนนิสยุค 80 เลยนะครับ กางเกงแกสั้นเชียว คลาสสิค จริงๆ^^


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:25:26 น.  

 
คุณคนตะวันออก หมายความว่าราฟาตีลูกที่ตกมาต่ำมากๆได้ใช่ป่าว
อันนี้ราฟาเค้าชำนาญการมาก แต่เห็นในคอร์ดดิน แต่ในคอร์ดปูน ราฟาเพิ่งมาปรับปรุงเสรืฟและการเคลื่อนที่ version 2010 ทำให้สามารถไปถึงลูกแล้วเข้าตีลูกใน position ที่พอดีๆ ได้ แม้ว่าลูกต่ำราฟาก็ slice ตัดหนักบนคอร์ดปูนได้ยอดเยี่ยม (ทั้งๆ ที่หมูทองรู้สึกว่าราฟาใส่แค่ 60-70% เท่านั้นใน TO)
....พวกเราคนไทยโชคดีมากๆ ที่ได้เห็นทักษะเทนนิสที่ยอดเยี่ยมของราฟากับตาตัวเอง คุณคนตะวันออกดูเทนนิสละเอียดดี


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:45:56 น.  

 
ลืมบอกไปตอนนี้ มีเทนนิสหญิง สุดสวย เจอสุดสวย นะ
ทั้งเก่งทั้งสวย น้องอนา เจอ น้องกี้โคนม

//www.skai.gr/files/1/Flash/Shows/PlayerLive.swf?src=rtmp://cp44116.live.edgefcs.net/live/wabuk_ch1@6181

เซ็ตแรก หวดกันอย่างมันส์ เสมอกัน 5:5


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:48:29 น.  

 
สาวโคนมเจ็บซะแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นอะไรมากป่าว ?ตรงหัวเข่าซะด้วย สู้ๆครับ


โดย: น้อง IP: 58.64.126.98 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:17:21:11 น.  

 
รายงานข่าวล่าสุด
คู่สาวสวย น้องกี้นำไป 1 เซ็ต แถมเซ็ตสองก็นำ 3:1 แต่นำมาเจ็บขาหนัก พันทั้งท่อนขา ออกมาสู้ต่อ สมเป็นมือ 1 ของโลกหมาดๆ หมูทองเชียร์สาวกี้มาตั้งแต่เธออายุ 18 ชอบใส่ถุงเท้าสีดำ ครอบครัวเธอเป็นนักกีฬากันหมด...เป็นสาวสวยใจสู้ อีมมมมมมม

ส่วนโลเปซ ต่อสู้กับวิคเตอร์ ทรอยกี้ ของเซอร์เบียร์เสมอกันคนละเซ็ต แล้วเซ็ตสามก็ดู๋ดี่ 3:3 ใครชนะเจอราฟาพรุ่งนี้


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:17:32:57 น.  

 
ราฟาไม่ได้ล้างแค้นเสียแล้ว วิคเตอร์ได้เข้ารอบ SF ไปเจอราฟา อีกคู่เป็นมงฟิลน้องกา เจอกับน้าเน็ค

น้องโคนมชนะแล้ววววววว เชียร์เธอนะ เธอมี fighting spirit คล้ายๆราฟา


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:17:51:28 น.  

 
เสียดายนะคะที่ราฟาไม่ได้ล้างแค้น

คุณน้องขอบคุณสำหรับลิงค์ค่ะ แต่ดูไม่ทัน เพราะงานเข้าพอดี เอาไว้โอกาสหน้า

เปอร์เซ็นเสิร์ฟแรกวันนี้ต่ำจริงๆด้วยค่ะ เห็นแล้วตกใจเหมือนกันตอนที่คุณหมูทองบอกว่าอัพเปอร์เซ็นเสิร์ฟมาเป็น 52% เพราะปกติเห็น 70-80% ตลอด


โดย: นีท IP: 118.172.189.126 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:20:43:58 น.  

 
ทัวร์ญี่ปุ่น..พรุ่งนี้วันเสาร์ตามเชียร์ได้ ทรูถ่ายทอด True sport 3
10 โมงเช้า มงฟิล สปาเตเน็ต
เที่ยง ราฟา ทรอยกี้

ทัวร์ปักกิ่ง True sport 4
เที่ยง โนเล่ อีสเนอร์
18.30 ลูบิสิค เฟอร์เร

เป็นที่น่าเสียดาย มารีย์แพ้น้าลูตกรอบไปแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าเราไม่ค่อยได้เห็นแม็ทช์ โนเล่ ซัดกับมาเร่ย์เหลือนะ มีแต่สองคนนี้ต้องไปว้ดกับรุ่นใหญ่ เฟด ราฟา...
น่าดูทุกคู่ พรุ่งนี้ใครไม่มีธุระ นอนดูได้แทบทั้งวัน


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:21:16:11 น.  

 
เพิ่งเห็นน้องกา (เอล) ไว้ผมทรงเกาหลี


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:26 น.  

 
น้องกา ไปรอชิงกับราฟาแล้ว


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:11:27:49 น.  

 
Rafa vs Troiky
2-2

Rafa serves 1 ace each game.


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:02:15 น.  

 
ฮัลโหลๆ มีใครดูราฟาอยู่บ้าง
ไทร์เบรคเซ็ตแรก...เล่น ace กันกระจาย แล้วราฟาก็ปิดไทร์เบรคด้วย ace 7:5 ชนะเซ็ตแรกไปแบบสูสี



โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:38:31 น.  

 
ราฟาได้set แรก 7-6
ราฟาเสริฟไป 7 เอซ

เปลี่ยนช่องไปดูอีกสนามปักกิ่ง สุดเหงา รอบ semi คนดูน้อยมากๆ
หนูโนล กำลีงตาม อิสเนอร์


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:39:11 น.  

 
หวัดดีคุณปลาดาว

มีเราเม้นท์กันอยู่สองคนหรือเนี่ย...สงสัยนั่งกันติดหน้าจอ เพราะ True sport 4 ก็ฉายโนเล่ อีสเนอร์กินกันยังไม่ลง เสมอที่ 3:3

ส่วนเซ็ตสองทรอยกี้เล่นโหดมากกกกกกกกกก


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:41:36 น.  

 
ราฟาโดนเบรคไปตั้งแต่เกมแรกในเซ็ตสอง

หมูทองนั่งดูราฟาเต็มๆเซ็ต มีความเห็นอย่างนี้หละ
1. ราฟาใช้ slice BH มากมาย และไม่ค่อยใช้ BH cross flat เร็วจัดๆ ที่เป็นอาวุธมหาประลัย สงสัยจะ save พลังงานหรือป่าวก็ไม่รู้
2. ราฟามีลูกยั่วยวนในเกม rally พอควร คือยังอยากโต้อยู่ ไม่ยิงโหดทุกลูก ทั้งๆที่รูปเกมดี แต่มีอ้อยอิ่ง...อยากบอกน้องล่ำว่าตอนนี้อยู่คอร์ดปูนแล้วนะ ไม่ใช่คอร์ดดินไม่ต้องยื้อ ซัดโหดไปเลยลูก No Mercy....make a risk
3. ทั้งคู่เสริฟดีมาก
4. ความจริงรูปเกมราฟาเป็นต่อ แต่ถ้าราฟาเข้า mode ธรรมดาของตัวเอง จะเหมือนวันที่เล่นกับโลเปซ ราฟาต้องเตือนตัวเองว่าต้อง โหด ต้อง agressive ตลอดเวลา


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:50:36 น.  

 
หมุนกลับไปดูช่องปักกิ่ง โนเล่ อีสเนอร์ คนโหร่งเหรงมากๆๆ จนตกใจ.....โนลเป็นมือสองของโลกนะจ๊ะ ไม่เรียกแขกเลยหรือเนี่ย

ราฟานอกจากเป็นนักเทนนิสที่เก่งมากแล้ว ยังมีรังสีเฮ้าหวง Charisma เรียกแขกอีกนะ...คุณสุวัจน์และสปอนเซอร์ TO ชอบมากๆ เพราะทำให้แฟนๆมีความสุขที่ได้เห็นราฟาตัวเป็นๆ...,มีหลายคนดูเทนนิสไม่เป็น นับแต้มยังไม่ถูกเลย แต่ดิ้นรนไปดูราฟากันเป็นกระแสราฟาฟีเวอร์ Rafa Mania


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:12:58:06 น.  

 
วันนี้ราฟาเลือก shot selection ได้ไม่คมสะใจจิ๊กโก๋
แต่ได้เสริฟสวยๆ มาช่วยชีวิต....ace ครบโหลแล้ว
คุณนีท วันนี้ เสริฟแรกราฟาปรับปรุงเป็น 64% และ 1st serve won =81%

ปักกิ่งเซ็ตแรกก็ต้องเล่นไทร์เบรค...เกมหนักจริงๆ
โนลได้ไทร์เบรคเซ็ตแรกไป 7:1


โดย: หมูทอง IP: 125.25.50.4 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:13:08:13 น.  

 
พอดีว่าคอมพิวเตอร์กับทีวีมันอยู่คนละห้องกันค่ะ เลยไม่ค่อยได้เม้นต์เท่าไหร่ ต้องรอให้พักเบรกระหว่างเกมบ้าง ระหว่างเซ็ตบ้าง ถึงจะมาเข้าบล็อกนี้ได้

ชอบสีเสื้อราฟาจังค่ะ สีเดียวกับลูกเทนนิสเลย เห็นด้วยกับคุณหมูทองว่าราฟามีรัศมีเฮ้ากวงจริงๆค่ะ เห็นแล้วมันเด่นเด้งออกมาจากฝูงชนธรรมดาทั่วไปเลยจริงๆ


โดย: นีท IP: 125.25.10.120 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:13:28:17 น.  

 
โอ้ยยยยยย ใครเห็นราฟาโชว์เทพเทนนิสบ้างนี่
ลูกแรก ราฟาอยู่ในเกมที่เสียเปรียบตกไปอยู่ในเกมรับสุดๆ ลูกไปออกนอกคอร์ด ราฟาตี FH เลี้ยวเข้าคอร์ดแบบเหลือจะเชื่อ

อีกลูกทรอยกี้อัด FH winner ลูกชิดเส้น ราฟาวิ่งมาจากอีกข้างหนึ่งของคอร์ด ออกไปรับนอกคอร์ด ราฟารับลูกเหลืออยู่ห่างจากพื้นสักนิ้วเดียว ลอพข้ามห้วไปลงท้ายเส้น....ไม่รู้จะเรืยกว่าอะไรดี

ราฟาเบรคได้ แล้วก็เสียเบรคไปให้ตอนนี้เสมอกัน 5:5
Very good tennis



โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:13:59:50 น.  

 
โห ลุ้นนะเนี่ย อดดูสดจากทีวีเลย


โดย: คนตะวันออก IP: 161.200.139.241, 161.200.139.237 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:06:36 น.  

 
ขอปิด tv สักครู่


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:09:11 น.  

 
คุณนีท จะโพสรูปจากคอม ไว้ใน commwnt blog จะต้อง upload รูปไปไว้ที่ใดที่นึงก่อน เช่น FB, web เก็บรูปไหนก็ได้

เสร๊จแล้วถึงจะ post มาที่ comment ตามปรกติ

นี่น่าจะง่ายสุด

หรืออาจไปโพสไว้ใน body ของ blog ตัวเองก่อนก็ได้ แล้วค่อย copy มา ยุ่งยากนิดนึง


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:13:40 น.  

 
I hate Victor


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:14:48 น.  

 
เม้นท์เซ็ตสอง
ราฟาเต็มไปด้วย UE และการเล่นรับ defensive แล้วก็เต็มไปด้วย slice BH ที่ทรอยกี้รับลูก slice ต่ำได้ดีเหลือเกิน ( ไม่เหมือนลุงนอฟเมื่อวาน ที่แกรับไม่ค่อยได้)
ในขณะที่ทรอยกี้เล่น Ground Stoke ได้ดีมากๆ และเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย เน้นลูกแรง เร็วอัดหนักอย่างเดียว

เซ็ตสาม
ราฟาดีขึ้น เล่นเกมบุกมากขึ้น มีลูกเทพๆ โชว์อย่างที่เม้นท์ใน คห 56
เกมที่ 11 กับ 12 ตาหลกมาก แลกกันเบรค

ราฟาพลาด สามแต้มรวด แบบเสียไม่น่าเสียเลย
และทรอยกี้ก็เช่นกัน เสมอกันที่ 6:6 ต้องตัดสินที่ไทร์เบรค

ปล ไม่เข้าใจว่าทรูจะหาคนพากษ์ที่มีคุณภาพกว่านี้ไม่ได้หรือ ? พากษ์แบบไม่ได้อยู่กับเกมเลย จะ SP MP ยังไม่เค้าจะรู้เรื่องเลย


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:15:21 น.  

 
ไม่ว่าอะไรจะเกิดชึ้น วันนี้ราฟาเสิฟเอส มากสุดในขีวิต


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:39 น.  

 
ตยพากย์เรียกรอบ semi ว่ารอบตัดเชือกตลอด


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:18:44 น.  

 
May I turn on TV now?


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:20:00 น.  

 
ไทร์เบรค....เครียดดดดดดดดดดด
Rafa : Troicki
3:3
4:3
5:3 Rafa take ball early and push ball to the line though he is in backward poistion
5:4 The ball out
5:5
5:6
MP Rafa to serve.....
6:6
6:7 Troicki rally with great ground stoke the make great winner
MP Troicki to serve
7:7
8:7
MP Rafa to serve.....
9:7
Rafa ชนะแล้วววววววววววววววววววววววววววว






ปล




โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:27:25 น.  

 
โล่งใจ
ไม่อยากให้นาดาลไปเสียเที่ยว
ดูโปรแกรมแล้วไม่เห็นมีรีรัน อดดูฟอร์มนาดาลเลย

ปล.วันนี้ใครพากย์ครับ


โดย: คนตะวันออก IP: 161.200.139.241, 161.200.139.237 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:29:02 น.  

 
ไม่กล้าดูเลย มี reply เมื่อไหร่ ใครทราบบ้าง


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:09 น.  

 
ปล ที่ค้างไว้ อยากจะเม้นท์คนพากษ์มาก แกอยากให้ราฟาตกรอบตั้งแต่ตอน 5:5 แล้ว พากษ์ได้มั่วสุดๆๆ ตั้งแต่เคยดูมา.....ใครมีญาติโยมอยู่ทรูช่วยไปบอกหน่อยเถอะว่า ต้องหาคนพากษ์ที่มีคุณภาพกว่านี้ แม็ทช์ของปักกิ่งคนพากษ์ดีกว่านี้


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:31:23 น.  

 
คุณปลาดาว
มี rerun พรุ่งนี้เที่ยงช่องทรูสปอร์ต 4
แต่รอบชิง ราฟา มงฟิล มัน 11.00 น ทรูสปอร์ต 3
อยากจะบร้า ใครช่วยไปบอกทรูหน่อยนะ เค้าไม่ค่อยเข้าใจแฟนๆ เทนนิสเลย


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:34:31 น.  

 
Thanks Khun Moothong

To Tui


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:37 น.  

 
ยังมีคาใจ อยากแชร์ความรู้สึก
เห็นชัดๆ ที่ไปดูเซี่ยงไฮ้มาปีที่แล้ว
เห็นชัดๆ อีกทีที่ TO10
เห็นชัดๆ อีกทีในแม็ทช์นี้ SF ราฟา-ทรอยกี้ ทั้งๆที่เป็นแม็ทช์ที่ดีมากๆ (นึกถึงแม็ทช์ SF Madrid 09 ราฟา โนล ที่ต้องซัดกันไทร์เบรคเซ็ตสาม แล้วราฟาโชว์ว่าทำไมเค้าถึงเป็นแชมป์เปียนส์ตัวจริง)

คือรู้สึกว่าแฟนตัวจริงเสียงจริงของราฟาเนี่ย ต้องเชียร์ราฟาแบบหลบๆ ยังไงไม่รู้ อาจเป็นเพราะราฟาทั้งเก่งและน่ารัก มันแสนดีเกินไป จึงมีฝ่ายค้านเยอะ หลายคนจึงหมั่นใส้หน่อยๆ ไม่อยากจะเชียร์แล้วอยากไปอยู่ฝั่งตรงข้าม....หรืออาจจะเป็นเพราะชอบมวยรอง

ทำให้หมูทองเข้าใจสุภาษิต " จงทำดี แต่อย่าเด่นจะเป็นภัย " ลึกซึ้งขึ้น และทั้งๆที่การเด่น อาจมาจากผลงาน ความพยายามล้วนๆ ทั้งๆมีบุคลิกภาพถ่อมตน น่ารัก แสนดี ไม่โอ้อวด....ก็ไม่พ้นคนหมั่นใส้


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:56:43 น.  

 
^
^
^

ไม่จิ๊ง ไม่จิงค่ะ เชียร์แบบเสียงดังฟังชัด กลายเป็นว่าเชียร์ที่บ้านหนุกที่ซู๊ด!!

คนพากย์คนนี้เค้าเมารึเป่า เค้าว่าขึ้นนำ6-5(กี้นำ) ทั้งๆที่5-5 แล้วยังไม่ตื่น เค้าว่ากี้ได้แมทช์พ้อยท์ ทั้งที่เป็นเบร็คพ้อยท์

ลูกบอกว่าไม่มีใครเอาช้างมาให้เซ็นเลยแฮะ 555+

ประเด็นครือว่า เกมสืมันส์มากแต่สามารถทำให้เกมส์น่าเบื่อได้นี่สุดยอดของทุยเลย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 183.89.166.3 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:03:56 น.  

 
เค้าป่าวหลบ แต่ราฟาชอบโชว์หวิว เลยหวาดเสียว ไม่กล้าดู

แต่นนาทีนี้คนเชียร์ราฟาเยอะนะคะ ไม่เหมือนแต่ก่อน คนดูในสนามโตเกียว เทียบปักกิ่ง รอบเดียวกันเป็นเครื่องพิสูจน์

แต่ก็แปลกอยู่อย่าง คู้แข่ง no name ของราฟามักจะโชว์ match of life ตอนเจอราฟา ประกอบกับราฟานิยมโชว์เทพปนหวิวเป็นช่วงๆ เลยเป็นเสน่ห์อย่างนึงของ match ที่ราฟาเล่น เป็น แมทที่น่าสนุกไม่ได้อยากพาดพิงภึงคนที่เก่งและคนที่คุณรู้ว่าเป็นใครนะคะ รายนั้นเค้าเก่งเพอร์เฟค ช่วงพีคชนะขาดหลุดลอย เล่นคนเดียวทั้งแมท ส่วนตัวไม่ชอบค่ะ จืด


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:08:05 น.  

 
คห.53คุณหมูทอง

เรื่องนี้จริงนะ เพราะวันก่อนหลานมาเยี่ยม บอกว่าอยากดูนาดาลตัวเป็นๆ (งงเลยนึกว่าดุแต่AF) เลยบอกว่าตอนอยู่ที่อังกฤษดันไม่ไปดู ดูตอนซ้อมก้มีโอกาสมากกว่าทางเมืองไทย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 183.89.166.3 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:09:03 น.  

 
คนพากษ์ชื่อคุณฤทธิกร การะเวก อาชีพ หมอฟัน อ่านข่าวกีฬาช่องหอยม่วง และเขียนคอลัมน์ฟุตบอลที่สตาร์ซอกเกอร์ ตานี่เป็นคนที่เขียนคอลัมน์ทำนายว่านาดาลจะได้แชมป์วิมเบิลดัน 2008 นะเนี่ย ช่วงหลัง แกอ่อนข้อมูลเทนนิสมากมาก ไม่รุว่าระบบของทุยเวลาพากษ์เป็นไง เกมเสร์ฟใคร ใครได้เบรกพอยน์เซ็ทพอยน์มั่วตลอก
ตะว่าแมตช์นี้หลานทำป้าอย่างเครียดดดอีกแล้วว


โดย: อ่อน IP: 113.53.47.100 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:19:43 น.  

 
มาแนะนำสาวกเวลาดูราฟาตีกันหวิว

ให้เล่นเวทไปพลางๆ หายใจเข้าหายใจออก อันนี้เป็นยาสามัญประจำบ้าน จิตจะหายหวิวทันที

ปล.โค้ชรอยท่าทางจะหวิวด้วยนะ

ปล.2 ที่พี่ปลาดาวเม้นท์เรื่องคู่แข่งนี่จริงนะ ทุกคนมาแบบกินดีหมีเวลาตีกะราฟา พอไปตีกะคนอื่นดันตีงั้นๆไม่เห็นฟอร์มเทพเลย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 183.89.166.3 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:21:01 น.  

 
ควันหลง TO พอดีนั่งดูข้างกองแช่งพันธุ์แท้ของราฟา เลยเข้าใจว่ากองนี้เค้าเป็นพวกรักแท้ให้ได้คนเดียว ราฟาอยากมาชนะคนที่เค้ารักบ่อย
แต่ก็แปลกนะเค้าก็อยากมาดูราฟาตัวเป็นๆเหมือนกัน ป่านนี่ไม่รุใจอ่อนไปยัง


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:27:00 น.  

 
ไม่มี cable ดู ได้แต่ติดตาม update จากคุณหมูทอง และทุก ๆ คนใน blog
ขอบคุณมากเลยนะคะ (ถึงแม้ได้ดูก็คงเหมือนคุณปลาดาวที่ต้องปิดทีวีช่วงไทร์เบรค) ดีใจด้วยที่นาดาลชนะแร้ววววววว เล่นเทนนิสก็เก่ง นิสัยก็ดี ถ่อมตัวที่สุดถึงที่สุด อยู่กับปัจจุบันและทำมันให้ดีที่สุดตลอด และเหนือสิ่งอื่นใดหัวจิตหัวใจนักสู้ทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงคับขันที่ตัวเองเป็นรอง นับถือและชื่นชมหัวใจนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ของนาดาลทึ่สุด


โดย: Nadal FC IP: 125.27.71.169 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:30:22 น.  

 
Draw Shaing Hai ออกแล้ว ราฟาอยู่สายเดียวกับ Andy Murray


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:37:45 น.  

 
เสียดายกลับมาดูไม่ทัน พรุ่งนี้ราฟาชิงกันกี่โมงละครับ เท่าที่อ่านมานี่ ราฟาโชว์หวิวอีกแล้วนะครับ^^


โดย: น้อง IP: 192.168.100.3, 110.164.166.167 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:16:16:25 น.  

 
คุณที่พากย์นี่ไม่น่าจะใช่หมอฟันนะครับ หมอฟันน่าจะเป็นหมอเมามากกว่า ที่พากย์และคุยเรื่องกีฬา


โดย: xhk,u,uj IP: 183.89.166.3 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:16:47:49 น.  

 
ระหว่างรอเฟอร์เร แข่งกับลุงลู....ขอเม้าต่อ
ดีใจจัง มีคนเข้ามาเม้นท์เยอะดี แชร์ๆความรู้ ความรู้สีกกัน แฟนราฟาต้องเชียร์อยู่ในบล๊อกราฟาเนี่ยแหละ สบายใจดี ที่อื่นบางทีก็ไม่ไหว พูดไม่ออก...

พรุ่งนี้ราฟาน่าจะเจอแม็ทช์ที่ยากพอควร ได้ดูแม็ทช์มงฟิล ร๊อดดิด ซึ่งเป็นแม็ทช์ที่ดีมากๆ และมงฟิลก็เล่นดีมาก แถมหมูทองชอบผมทรงใหม่ของมงฟิลนะ

ผู้หญิงปักกิ่งได้คู่ชิงแล้ว น้องกี้ กับ วีรา....เชียร์น้องโคนมขาดใจเลย

ส่วนผู้ชายปักกิ่ง คิดว่าโนลน่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้นะ


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:18:27:51 น.  

 
ต๊ายตาย ไม่รู้เราบ่นดังมากเกินไปหรือเปล่าเรื่องคนพากษ์ของทรู...ตอนนี้ เค้าเลยไปเอาคุณธนากร ศรีชาพันธ์ กับคนพากษ์อีกคน(ฟังชื่อไม่ทัน) ที่จบวิทยาลัยพละศึกษาขอนแก่น มาเป็นคนพากษ์คู่เฟอร์เรกับน้าลู ....ดูว่าข้อมูลดีเชียว

เดี๋ยวจะดูพรุ่งนี้ว่าคู่ราฟา มงฟิล จะปรับตัวป่าว ? ทรูทำลายโอกาสของตัวเองในการเกาะกระแส Rafa Fever มากๆ...เอาคนชำนาญบอล มาพากษ์เทนนิส..เฮ่อ เค้าจะรู้ไหม๊ว่าเกมมันต่างกันขนาดไหน



โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:18:38:19 น.  

 
หมอเมา เป็นหมอฟันเหมือนกันครับ ถ้าจำไม่ผิดเคยอ่านสัมพาดมาฤทธิกรคนนี้เป็นทหารหมอฟันครับ ถ้าจำผิดก้อขออภัยด้วย anyway หมอเมาพิชัย วิจารณ์บอลไม่ได้เรื่องเหมือนกัน แต่พักนี้ไม่ค่อยเห็นออกทีวี
พรุ่งนี้เชียร์ราฟาด้วยกันครับ อยากให้หลานได้แชมป์หมด ทั้งโตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ลอนดอน


โดย: อ่อน IP: 113.53.47.100 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:19:45:32 น.  

 
ราฟาให้สัมพาดหลังชนะ Troicki
ราฟายังคิดถีงแมทช์ที่กรุงเทพเลยยยน้า

"The match was very close, he played well the whole time," reflected Nadal. "The worst part of the match was when I lost my serve serving for the match; I was not happy with how I played the last few games. But the important thing was that I got the win this time, unlike last week in the Bangkok semi-finals [against Guillermo Garcia-Lopez]. Maybe [that experience] also affected me a bit today."

สำหรับมงฟิส ราฟาบอกว่า
"Gael is one of the best players in the world, big serve and [he is] one of the fastest players."

Vamos Rafa!!!




โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:21:54:48 น.  

 
Rafael Nadal on Facebook

Back in a final tomorrow. Very happy. Now I am going for dinner with my team here at the hotel to be rested for tomorrow. I ...didn't play well today but... important to be in the final anyway!!!

You are very happy, so am I.


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:02:32 น.  

 
ORDER OF PLAY - SUNDAY, 10 OCTOBER, 2010

CENTER COURT start 11:00 am

Not Before 1:00 PM
[1] R Nadal (ESP) vs [5] G Monfils (FRA) - ATP - SINGLES FINAL
พรุ่งนี้เจอกัน 11 โมงครับแฟนๆราฟา^^


โดย: น้อง IP: 192.168.100.18, 110.164.136.24 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:05:48 น.  

 
มงฟิส คู่แข่งราฟารอบขิงบอกว่า

"I'm very motivated," said the Frenchman. "I know it's going to be hard against Rafa but if I have a small opportunity I will take it. "I'm playing better and better. I change my game every day. Some days I'm defensive, some days I'm aggressive."



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:07:07 น.  

 
อีกจิ๊ดนึง

แทมมี่จับคู่กะ J. Craybas สาวอเมริกัน ลงแข่งที่โตเกียว และได้เป็นแชมป์หญิงคู่ไปเรียบร้อยแล้ววววว


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:11:06 น.  

 
เหอๆๆ ทำไมราฟาชอบเจออะไรโหดๆ น้า ปีที่แล้วดู Troicki เล่น เอาเรื่องเหมือนกันนะคะเนี่ย ไม่เข้าใจว่าระหว่างปีแกหายไปไหน


โดย: นิดา IP: 119.42.78.233 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:23:20:24 น.  

 
คห 88 คุณราเฟ ไม่ใช่แต่ราฟาคิดหรอก ข้าเจ้าดูเองก็ยังคิดเลยว่าทรงจะเหมือนเล่นกับโลเปซนะเนี่ย (คห 52 ข้อ 4)
.....ราฟาเป็นคนมีคุณภาพมาก คือวินิจฉัยเกมตัวเองตามความจริง ไม่เข้าข้างตัวเอง และหงุดหงิดมากคือตอนตัวเองมีโอกาสแล้วก็ปล่อยโอกาสทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย... แม็ทช์เมื่อวานถ้าแพ้ รับประกันว่าราฟานอนไม่หลับแน่


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:6:40:04 น.  

 
ดีใจกับแทมมี่ด้วยมากๆ เธอเป็นแบบอย่างของนักกีฬาอาชีพที่ดีของเมืองไทย

อ้อ...วันนี้ราฟาเจอมงฟิล 11.00 มาเชียร์ด้วยกัน
ในบรรดาเจ้าพ่อเกมรับ ที่มีราฟาเป็นตัวพ่อ คนที่ตามมาคือมารีย์ และถัดมาก็คือ มงฟิล คนนี้แหละ..style นี้หายากนะ ไม่ใช่ผมของมงฟิลนะ


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:7:43:38 น.  

 
หวัดดีคร้าคุณหมูทอง
วันนี้จะอยู่เชียร์ ราฟา ด้วยค่ะ

ราฟาเนี่ย
ทำไมช่วงนี้ชอบทำของง่าย ๆ
ให้เป็นของยากก็ไม่รุ เง้อออ
แทนที่จะเหนื่อยน้อยหน่อย
ก็ทำให้เหนื่อยมากซะงั้น

ตีเสียเองบ่อยมั่กๆ ด้วย
น่าหยิกมาก
ดีนะที่แต้มสำคัญยังเก็บไว้ได้
ไม่งั้น เมื่อวานเครียดแน่ ๆ เลย


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:9:05:29 น.  

 
รายงายตัวด้วยคนครับ เปิดมาราฟาก้อเบรคได้เลย นำ 2-1 ละในเซตแรก


โดย: น้อง IP: 192.168.100.5, 110.164.166.144 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:26:05 น.  

 
หวัดดีคุณ Sophy
สงสัยราฟาได้ยินเสียงคุณ Sophy เลยเบรคแต่วัน
ราฟาขึ้นนำ 3:0


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:26:29 น.  

 
ไปไหนกันหมด

น้องกา แต่งตัว เสื้อผ้า หน้า ผม รัดเข่า จิ๊ดดี


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:28:00 น.  

 
555555..
ใช่ค่ะคุณหมูทอง..
น้องทำ 3 เกมรวดโชว์ซะเรยยย
ฆ่าได้ให้รีบฆ่าอย่ายื้อ..
คนเชียร์เสียว..ว้อยยย

ปล. เมื่อวานเย็นก็ไปแซวที่ FB น้องด้วย..


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:31:18 น.  

 
หวัดดีทุกคน
น้องกา เจ็บข้อเท้าแล้ว โอ้อย่าเป็นอะไรเลย เราอยากดูเทนนิสดีๆ นะ

ชอบ look น้องกาแบบนี้หละ เดิ้นดี
ตอนนี้เครื่องยังไม่ร้อนทั้งคู่นะจ๊ะ อย่าประมาท


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:37:36 น.  

 
นั่น..นี่แหล่ะที่อยากเห็น

ปล. เพลงที่สนามน่าแดนซ์มากกกกกก


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:45:36 น.  

 
ตามมาดูด้วยคนค่ะ

ชอบผมทรงนี้ของมงฟิสมากกว่าทรงก่อนค่ะ ทรงก่อนดูหน้าตาแปลกๆ

วันนี้ราฟาโหดมากมาย เซ็ตแรกกดไป 6-1 เลย แต่ยังประมาทไม่ได้ ทั้งตอนที่ไทย ทั้งเมื่อวานก็ได้เซ็ตแรกไปก่อนทั้งนั้น วันนี้อย่าให้ลุ้นมากนะ หัวใจจะวาย


โดย: นีท IP: 125.25.81.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:47:31 น.  

 

ใช่เลยค่ะ.. สงสัยเป็นเหมือนกันหมด
ขนาดเซ็ทแรกทุบไป 6-1

ช่วงนี้..ระยะนี้
แฟน ๆ ยังไม่กล้าอุ่นใจเรยยยย

ไม่เหมือนเมื่อก่อน


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:51:18 น.  

 
เซ็ตแรก 6:1 ชิวๆ
เมื่อก่อนนี้ ถ้าราฟาชนะเซ็ตแรก ก็สบายใจได้ แต่พอมาเจอราฟา version 2010 ที่โดฮาชนะหลวงพี่ดาวี่มา 6:0 ก็ยังแพ้แม็ทช์ได้...แล้วก็แพ้โลเปซที่เมืองไทยทำให้เราไม่ได้ดูนัดชิง (หมูทองได้ดูราฟาที่สนามเมืองไทยแค่นัดเปิด นัดเดียว) ตอนนี้ก็เลย...ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

เซ็ตสอง เสมอกัน 1:1


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:53:10 น.  

 

เซ็ท 2 ชักไว้ใจไม่ได้ซะแว๊ววว

อย่าเชียวนะ อย่าๆๆ


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:53 น.  

 
เริ่มโปรโมชั่นแจกแต้มอีกแว๊วววววว


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:11:59:35 น.  

 
FH down the line สวยมั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เวลาราฟาเปิด open stance เพื่อตี FH จะมองยากมากว่าจะไปด้านไหน ดังนั้นวันที่ FH เข้าฝัก จะเป็นฝันร้ายของคู่ต่อสู้

เสมอกัน 2:2 ก็ยังประมาทไม่ได้ มงฟิลเริ่มหยอด เริ่มเล่นหน้ามากขึ้น


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:04:53 น.  

 
วุ้ยย เกมนี้มงฟิสเอซกระจายมาก จะเสิร์ฟดีไปไหนเนี่ย


โดย: นีท IP: 125.25.81.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:11:11 น.  

 
ลูกเมื่อกี้นี่เล่นอะไรก๊านนนนนนน


โดย: นีท IP: 125.25.81.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:17:36 น.  

 
สงสัยราฟาเค้าอยากให้คุณปลาดาว ได้ดู rerun แม็ทช์เมื่อวาน แต่มงฟิลไม่อยาก ทุ่มทุนสร้างจริงๆ

ราฟาเก่งมากมาย เสมอกันที่ 4:4


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:18:07 น.  

 
555555
ลูกตะกี้..


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:18:18 น.  

 

ขอ 2 เซ็ทพอได้ป่าว


โดย: SOPHY IP: 124.121.230.6 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:19:41 น.  

 
หวัดดีคุณนีท
มงฟิสเสริฟดีจริง ace ไปแล้ว 9 ลูก ราฟามีแค่ 1 แถม 1st serve % แค่ 54% เทียบไม่ได้กับมงฟิสที่ 90%

แต่ที่ราฟามีดีเรื่องเสริฟวันนี้ คือ %1st serve won สูงถืง 96% และ return serve ของราฟาดีกว่า
เสมอกัน 5:5 เริ่มเข้มข้นแล้ว


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:27:32 น.  

 
ลูก BP ที่ราฟาทำได้เป็นบุญตาที่ได้ชมแท้ๆ


โดย: น้อง IP: 192.168.100.5, 110.164.166.167 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:32:04 น.  

 
ราฟาได้ 2BP
เทพสุดๆ ของการ return with slice BH ออกนอกคอร์ด
ราฟาเบรคได้ นำ 6:5
จะมาเสริฟเพื่อแม็ทช์



โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:33:35 น.  

 
ราฟาชนะแล้ววววววววววววววววว
แชมป์โตเกียวคนล่าสุด ราฟาเอล นาดาลลลลลลล
6:1 7:5


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:36:26 น.  

 
ยินดีกับน้องล่ำด้วยครับ อยากเห็นน้องกัดถ้วยแล้ว


โดย: น้อง IP: 192.168.100.5, 110.164.166.144 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:42:24 น.  

 
ราฟาชนะแล้วค่ะ ไม่ลุ้นเลยวันนี้ เมื่อวานลุ้นเกือบลืมหายใจออกเอาแต่หายใจเข้า(ลองทำดูซิคะแล้วจะรู้ว่าลุ้นขนาดไหน)


โดย: แม่พิมพ์ IP: 125.26.55.118 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:44:18 น.  

 


ราฟาพูดปิดท้ายว่า
See you next year! Arigatou Gozaimasu!

แสดงว่า ปีหน้าราฟากลับมาป้องกันแชมป์ที่โตเกียวหละซิ้


แล้ว PTT Thailand หละจ๊า จะมามั้ย
มาโชว์แต่ exhibition match ก้อได้ นะ ราฟา นะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:04:20 น.  

 




โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:10:06 น.  

 
คุณแม่พิมพ์ เห็นภาพเลยว่าลุ้นขนาดไหน....
วันนี้ราฟาตีโหดต่อเนื่องดี มีอ่อยตอนต้นเซ็ตสองหน่อยๆ แต่รักษาเกมเสริฟตัวเองได้ ก็ ok มาสปริ้นเข้าเส้นตอนท้ายเซ็ต
ราฟาพูดตอนท้ายว่า ชอบญี่ปุ่นมาก แฟนๆน่ารัก จะกลับมาใหม่ปีหน้า.....ฮือออออออ แล้วหนูจะมาเมืองไทยไหม๊เนีย เพราะเมื่องไทยหนูบอกว่าจะพยายาม


โดย: หมูทอง IP: 125.27.48.155 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:27:56 น.  

 
คิดว่าโอกาสมาเมืองไทยปีหน้า น้อยมาก

ว่าแต่ atp เค้าบังคับเล่นรายการ 250 ไม่รุปีละกี่รายการ หวังว่าราฟาจะเลือกเมืองไทย แต่ดูจากตารางการแข่งขันคงยากนะ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:31:55 น.  

 
ใครรู้บ้าง เครื่องหอกอายเนี่ย มันแพงมากมั้ยอะ ไทยแลนด์โอเพ่นน่าจะมีบ้างน้า

อีกอย่างนึง ไทยแลนด์โอเพ่นเนี่ย จะเปลี่ยนจากรายการ ATP 250 เป็น ATP 500 ได้มั้ยอ่า ตะสงสัยอย่างยากเลยอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:34:40 น.  

 
การชนะที่ tokyo นี้ถือว่าเป็นการชนะทีร่สำคัญมากสำหรับราฟา เพราะราฟาบอกว่าคอร์ทที่นี่เป็นคอร์ทที่เร๊วที่สุดในโลกคอร์ทนึง

ถ้าราฟาทำดีที่นี่ได้ บทพิสูจน์สุดท้ายของความยิ่งใหญ่ของราฟาคือ indoor court

ราฟาน่าจะได้ year end cup ในปีนี้แหละ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:36:25 น.  

 
TO จะเป็นรายการ 500 คงยากอยู่
ผู้จัดเค้าก็พยายามทำดีที่สุดแลวในมุมของเต้า
แต่ตราบใดที่การกีรา (เทนนิส) บ้านเรายังไม่พัทนา คนนิยมก็ยังน้อย
สังเกตดูคนตามดูตามกระแส super star เหมือนปีที่บอลยังดัง รายการก็ได้รับความนิบม แล้วก็แป่วไป จนราฟามาปลุกกระแสราฟาฟีเวอร์ในเมืองไทยนี่แหละ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:40:44 น.  

 
Jason Goodall: "Monfils has to play against someone who's one of the best EVER to play the game"


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:42:10 น.  

 
You are so beautifulllllll


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:43:51 น.  

 
เป็นคนแปดริ้ว


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:45:55 น.  

 
ทำไมโพสต์รูปไม่ขึ้นเลย ฝากน้องส้มลบ 125-6 ทีจ้า

ดูฝีมือราฟานาทีนี้แล้ว คิดว่าเฟดโชคดีมากที่ราฟามาเก่งแบบนี้ตอนนี้ คือขาขึ้น สวนกับที่เฟดกำลังขาลง เพราะถ้าราฟาเป็นแบบนี้เมื่อสองสามปีที่แล้ว ประวัติศาศตร์ คงเปลี่ยนไปหลายหน้า


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:49:20 น.  

 
ราฟาน่าจะเดินทางไปจีนวันนี้เลย จะรอดูรูปอาหมวยรุมราฟา


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:52:01 น.  

 
ฝากคุณปลาดาวค้า
อันเนี้ยเป็น ATP Rule ปี 2010 สำหรับนักเทนนิสมือวาง Top 30 ค่า ราฟาเป็นมือ 1 (เป็นนานๆเลยยยยยย นะ) ก้อต้องทำตามเนี้ย

อ่านแล้ว สรุป ได้ว่า มือวางทั้งหลายต้องลงแข่ง
มาสเตอร์ 1000 1 รายการ
WTA (ถ้าคะแนนถึง)
ATP 500 4 รายการ ( 1 ใน 4 นั้น ต้องแข่งหลัง US Open)
แล้วทำไมไม่มีบังคับรายการ ATP 250 อะ งงงงงงง

Commitment Player
C. 2010 ATP commitment player is any player positioned in the Top 30 in the South
African Airways ATP 2009 Rankings (singles) as of November 16, 2009.

D.Commitment
The commitment for the commitment players is, the singles event of all ATP World
Tour Masters 1000 tournaments for which he is accepted, the Barclays ATP World Tour
Finals (if qualified as a direct acceptance or designated as the alternate) and four (4)
ATP World Tour 500 tournaments, one (1) of which must be held following the US
Open. For commitment and ranking purposes, the Monte Carlo Masters 1000 will be
included in the minimum requirements for the 500 category. 2010 Davis Cup points
may be counted as one (1) of four (4) in the ATP World Tour 500 category rankings, however, it shall not count towards the commitment requirement of a commitment
player

ref: //www.atpworldtour.com/Corporate/Rulebook.aspx
1. ATP circuit Regulations

ยาวววววววมากกกกกก


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:08:26 น.  

 
จริงๆวันนี้เป็นเอาท์ดอร์ฮาร์ดคอร์ตนะ

เมื่อวานมันร้อนจริงๆ เหมือนที่TOเลย

ถึงราฟาไม่มา แต่เค้าจะไม่ลืมTOไปตลอดเลย เชื่อมั๊ย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 27.130.60.175 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:09:51 น.  

 
พิมพ์ผิดอะ คห.ที่129

WTF ค่า ไม่ใช่ WTA
จะให้นักเทนนิสชายไปแข่งรายการสตรีซะแล้ว


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:12:08 น.  

 


โดย: ราเฟล วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:13:07 น.  

 
TO ปีหน้าราฟาจะมาหรือไม่ อยู่ที่ฝีมือคุณสุวัจน์นะ เราเคยสบประมาทแกไว้เมื่อปี 08...แกก็ทำให้ดูว่าแกไม่ได้พูดเล่น แกเอาจริงเอาจังกับโปรเจ๊กของแกมาก
ปีนี้ แกทำให้สปอนเซอร์ ทัวร์นาเม้นท์ และแฟนๆคนไทยมีความสุขมาก และรวมถึงตัวแกเองและครอบครัวด้วย (คุณหญิงภรรยา ก็ชอบราฟามั๋กๆๆ)... หวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้แกใช้ทุกกลยุทธ์ในการให้ราฟามาเมืองไทยปีหน้า แม้ว่าจะยากมากๆ
อยากให้ราฟา กับโนเล่มาคู่กันใน TO2011 จะลางานไปติดตาม


โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:16 น.  

 


โดย: ราเฟล วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:20:34 น.  

 
ราฟาราศีจับมากๆ ในตอนนี้
Appearance fee ของเมืองไทยกับญี่ปุ่น น่าจะประเทศละ 1 mil$ ได้ค่าเล่นเทนนิสอีกสัก 0.3 mil$ หรือรวมๆแล้วก็ได้ประมาณ 100 ล้านบาทจากไทยและญี่ปุ่น

ไปเซี่ยงไฮ้ในฐานะรองแชมป์...สายก็หนักโพด ถึงตกรอบเร็ว ก็คุ้มแสนคุ้ม แต่ได้แชมป์ก็ดี

ส่วนตัวหมูทอง จากนี้ไปในปีนี้แค่อยากให้ราฟาได้แชมป์ ATP World tour ที่ลอนดอน...ที่เหลือเป็นของแถมหมด




โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:40 น.  

 
ถาดของมงฟิลเล็กมาก อยากให้โตเกียวปรับปรุงถาดรองแชมป์ให้งามกว่านี้จัง

ATP250 ที่เค้าจะปรับกันคือคอร์ดหญ้าที่ Queens ลอนดอน เป็นทัวร์โบราณที่น่ารักมาก เราเองยังอยากไปดูเลย และอยาหจะปรับเป็น ATP1000 ด้วยซ้ำ

ส่วนของไทย น่าจะยากมากกกกกก เพราะเราดูดารา มากกว่าดูเทนนิส ในสนามมีคนดูเทนนิสเป็นจริงๆ ถึงครึ่งหรือป่าวไม่แน่ใจ แต่ถ้าเล่นเทนนิสด้วยยิ่งน้อยใหญ่เลย

เรื่องถัดมาคือ Facility ต่างๆ สนาม สนามซ้อม เด็กเก็บลูก กรรมการ...อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งก็เป็นเงินทองทั้งสิ้น อันนี้เราก็ว่าดีสำหรับมาตรฐานไทยๆ แต่พวกระดับมืออาชีพ แบบเก่งเลือกได้ เค้าก็เลือกอะไรที่มันพร้อมมากกว่า...เราจะเห็นได้ว่าราฟา กังวลกับการซ้อมมาก แต่ท่าทางจะชอบสนามซ้อมที่โตเกียว รวมถึงการจัดการในทัวร์นาเม้นท์ด้วย

ส่วนเรื่องคนไทย ความสวยงามของไทย...น้ำใจไมตรี น่าจะสร้างความประทับใจได้ แต่ความเห็นส่วนตัวหมูทองว่า การบริหารจัดการโปรแกรมต่างๆ ยังไม่ดีเท่าไร ยังสับสนวุ่นวายเยอะอยู่ แฟนๆก็รุมราฟา ฝ่ายจัดการก็อยากกันราฟา ส่วนสื่อก็อยากได้รูปได้ content ไปทำข่าว...สรุปคือ เรายังไม่มีประสบการณ์การดูแล "นักกีฬาที่เป็นซูเปอร์สตาร์" เท่าที่ควร ดีนะที่เป็นราฟาผู้เรียบง่ายติดดิน และอดทน มารยาทดี แฟนๆคนไทยจึงได้ความประทับใจกลับไป แต่ใครจะรู้ว่าราฟาคิดอย่างไรกับเมืองไทย ???


โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:45 น.  

 
ขอบคุณคุณราเฟ คุณหมูทอง
ตกลงรายการ 250 เค้าไม่ได้บังคับ แล้วราฟาจะมาเมืองไทยอีกหรือ ฮืออออออ
ส่วนตัวคิดว่าที่ราฟามาเมืองไทยเพราะเคยถอนตัวไปหลายครั้ง ส่วนนึงอยากจะชดเชยให้ แล้วมาเจอคุณสุวัจน์ลงมาจัดการเรื่องเอาตัวราฟามาให้ได้ ด้วยตัวคุณสุวัจน์เอง ราฟาก็เลยไม่รอดเงื้อมมือระดับคุณสุวัจน์
แต่ด้วยตารางการแข่งขัน+แต้มน้อย ราฟามาอีกยากมากๆๆ ต้องรอเชียร์คุณสุวัจน์ ปีหน้าแกยังอยู่ในตำแหน่งใช่มิ

คุณป้ามีมี่ ที่โตเกียวเป็นคอร์ทปิดเปิดหลังคาก็จริง แต่ราฟาบอกว่าเป็นที่ที่พิ้นผิวคอร์ทเร็วที่สุดในโลกแห่งนึงค่ะ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:55:40 น.  

 
ที่น้องกาได้รับ ไม่ใช่ถาด แต้มันคือจานรองแก้วอ่ะ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:14:57:06 น.  

 
สาวๆที่ vb เค้าเม้ากันว่าที่ TO ดูแลราฟาประดุจ royal
ถ้ายกแชมป์ให้ได้ คงยกให้แล้ว
ใครๆก็ดูออกว่า TO เอาใจราฟามากเหลือเกิน

ขึ้นกับราฟาว่าเธอจะสนใจการเอาอกเอาใจนี้หรือไม่ หรือเธอตองการอะไรที่ธรรมดาๆ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:15:00:22 น.  

 
ใจตรงกันกะคุณหมูทอง

รายการที่queens นี่น่ารัก มีเสน่ห์ เหมือนmidsommer

รายการที่japanนี่น้องกาเค้ายังชมเรื่องfatilitiesเลย อะไรก็ดีนะ แต่ที่ให้ขึ้นเวทีไปยืนโดดๆคนเดียว ทั้งน้องกา และราฟานี่ เป็นอะไรที่แปลกมากๆ จะว่ารับเหรียญก็มีแค่ขั้นเดียว555+ (ทั้งสองคนเขินๆ)

มีแปลกอีก ตั้งแต่เมื่อวาน(เพราะเพิงได้ดู) เวลาเบรก เค้าจะมีตากล้องมาถ่ายจ่อหน้าราฟา พักหลังคงเพิ่งนึกขึ้นได้เลยย้ายไปจ่อหน้าวิกเตอร์

อ้อ!! คนที่ดูที่นี่เรียบร้อยมากๆ ผู้ชายใส่สูทด้วย พระเจ้า

ใครที่ว่าTOพิธีกรรมมาก ที่นี่ก็ไม่แพ้เลยนะ


โดย: ป้ามีมี่ IP: 27.130.60.175 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:15:20:02 น.  

 
หลังได้แชมป์ ราฟาบอกว่า

"Every tournament is very important; it is nice to win another big title like this one," said Nadal. "I won a lot this year but I have to appreciate how difficult it is and how much hard work you have to do. I improved a lot my serve and it is a big thing on a surface as quick as here in Tokyo."

และพูดถึงมงฟิสว่า

"Gael is a great player; I played very well today and that's why I won," said Nadal. "I wasn't really tired after the semi-final [against Troicki]. [Gael] beat me before in Doha in 2009 and we had other tough matches."


ส่วนมงฟิสก้อบอกว่า

"It was a bit tough for me to adjust my game after they opened the roof for the final, having played indoors yesterday and practised indoors this morning," said Monfils. "Rafa is a more difficult opponent if we play outdoors. It was good for my confidence to reach the final. I am also OK physically now so it has been a good week."




โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:15:28:46 น.  

 
ขอบคุณ คุณราเฟ
โตเกียว Facility ดีจริงๆ มีฮอคอายส์ มีหลังคาปิดเปิด...ตาคน หรือฟ้าฝน ก็ไม่ทำให้ชีวิตเดือดร้อน...ทุกอย่างเป็นระเบียบหมด น่าจะถูกใจราฟา (ประมาณเหมือนที่เซี่ยงไฮ้ หลังคาเปิดปิดได้ ทีนั่ง สนามซ้อมดีหมด...USO กับ FO ยังไม่มีหลังคาปิดเปิดเลย)

ตอนนี้ปักกิ่งฝนตก เฟอร์เร่ กับโนลก็ต้องรอไป สงสารทั้งสองคนเพราะกว่าจะไปถึงเซี่ยงไฮ้ คงเหนื่อยแฮ๊กเหมือนกัน...โดยเฉพาะเฟอร์เรที่ต้องไปเจอกับน้าลอดร้ารอบแรกไม่ได้บายแบบโนล...แล้วก็ต้องไปเจอสายเดียวกับเฮียโซ กับเฮียเฟด ซึ่งสดมาก ซ้อมอยู่เซี่ยงไฮ้มาตั้งแต่วันวาน

ปล ไม่รู้น้องส้มจะมีเวลาขึ้นบล๊อกใหม่ให้พวกเราเชียร์ราฟาที่เซี่ยงไฮ้ป่าว


โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:16:21:52 น.  

 
คุณแม่พิมพ์

ในที่สุดราฟาก็ล้างอาถรรพ์ได้ คริ คริ
ทีแรกยังกลัวจะติดตัวไปไม่รุนานเท่าไหร่
นี่แสดงว่าเฮ้ากวงหนูราฟานั้นแรงกว่า :)))

คุณหมูทอง
อดคิดไม่ได้ค่ะ ว่าถ้าเราเป็นนักเทนนิสอาชีพคงขะประทับใจ facilities ที่ tokyo มากกว่า เค้าจัดมา 40 ปีก้าวไปไกลแล้ว
ส่วนเรื่องเที่ยวเรื่องรับรองของ TO ประทับใจก็จริงอยู่ แต่เดาว่าพวก super star ถ้าเลือกได้เค้าคงอยากแอบไปเที่ยวเองเงียบๆ กับแฟนแทนที่จะเป็นคนแคระเอ๊ยเพื่อนทั้ง8


โดย: ปลาดาว IP: 125.24.120.195 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:16:33:03 น.  

 
ปีหน้า ราฟากลับมาแข่งที่โตเกียวอีกแน่นอน

"I won a lot this year, but I know it's difficult to keep winning. I'm going to try to play my best in Shanghai (next week) and the rest of the season and the Masters Cup in London, the most difficult tournament for me", then he continued. "I'm physically and mentally OK, I hope to keep having chances to have good matches."

"This is my first visit here in Japan, but not the last. I will come back next year, for sure," he said.

ราฟาชอบญึ่ปุ่นจริงๆ เพราะนอกจาก facilities จะดีมากแล้วว คนญี่ปุ่นเองยังสุภาพมากก แถมมีวินัยสูงด้วยยยย


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:18:27:33 น.  

 
หมูทองไม่แปลกใจที่ราฟาจะชอบญี่ปุ่นนะ เพราะเราเองยังชอบเลย มันมีหลายๆ องค์ประกอบ ความเรียบง่ายบนความสมบูรณ์แบบ ซึ่งน่าจะ touch ราฟา
หมายเหตุ ผู้หญิงญี่ปุ่นนี้น่าประทับใจมาก

ดีใจจังที่ราฟาเลือกโตเกียว แทนปักกิ่งปีนี้ เพราะไม่งั้นได้เข้าชิง ก็คงต้องรอฝนหายตกจนถึงพรุ่งนี้วันจันทร์ แล้วก็คงยังไม่มีคนดูเข้าไปใหญ่



โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:19:03:10 น.  

 
ที่ปักกิ่งจะได้แข่งมั้ยอะ สงสารคนแข่งจังเลยยย

มาดูนี่ดีกว่า
ลูกใครหว่า



ลูกคนนี้งัยยย



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:19:52:03 น.  

 
คุณหมูทอง

วันที่ 8 พย. ไทเกอร์จะมาเล่นกอล์ฟ skin game ที่สนามอมตะสปริง มีนักกอล์ฟคนโปรดคุณหมูทองด้วยนะค้า
วิลเลกัส น่ะ

นักกอล์ฟอีก 2 คนก้อเป็น ธงชัย ใจดี กะ Paul Casey อะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:07:17 น.  

 
อ้าว เทนนิสที่ปักกิ่งแข่งแล้วอะ ตะทรูไม่ถ่ายทอดอ๊ะ

เซตแรก ตอนนี้ โนลนำเฟร์เรอยู่ 3 ต่อ 1 เกม


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:10:56 น.  

 
รึว่า ทรูถ่ายทอดอ๊ะ

เพราะตอนนี้ ฝนตก หยุดแข่งอีกแล้วววว


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:12:14 น.  

 
มาเล่าเรื่องวัจน์เดอร์เรอหน่อย

(สุ)วัจน์เดอร์เรอร์เค้าอินกะนาดาลมั่กๆ เปรียบเปรยการเมืองเหมือนเกมส์เทนนิส คอร์ตหญ้า ดิน ปูน เค้าว่าระดับรองนายกของเค้านี่แค่แชมป์PTT Thailand Open ยังไม่ได้ Grand Slam

อ่านที่เค้ากว่าจะเอานาดาลมาได้นี่ต้องชมเลยนะ สมกับที่ประสานงาน(การเมือง)เก่ง ใครอยากอ่านรายละเอียดต้องอ่านมติชน รายปักษ์

อ้อ! จะมีเล่าด้วยว่าวัจน์เดอเรอยังไง


โดย: ป้ามีมี่ IP: 180.183.236.173 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:35:12 น.  

 
Helloมีลงเรื่องนิดๆ รูปสวยมากของราฟาที่มาร์ยอกา

พระเจ้า! รูปสวยมาก เค้าว่าถ่ายบ้านเค้า มีสระว่ายน้ำด้วย ป้ามีมี่จำได้จากบล็อกบ้านเค้า(บ้านแม่) ไม่มีนี่นา หรือว่าบ้านใหม่



โดย: ป้ามีมี่ IP: 180.183.236.173 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:40:22 น.  

 
คห 151 น่าจะเป็นบ้านที่หมู่เกาะใกล้มายอร์ก้า แต่เงียบสงบ เหมือนเจ้าของเป็นรัสเซียแล้วก็มารวมเซเลปทั่วโลกไปมีบ้านตากอากาศอันแสนสุขที่เกาะนี้ ราฟาก็เป็นคนที่อยู่ในลิสต์

คห 150 มติชน หน้าปกเป็นรูปอะไรเอ่ย...แต่เห็นด้วยว่าเอาราฟามาเมืองไทยได้เนี่ยไม่ธรรมดา ยิ่งไม่ธรรมดาใหญ่เลยที่ไม่ต้องควักกระเป๋าตัวเอง แต่ได้ราฟา PR ให้ตัวเองได้...คิดว่างานอย่างนี้เฟดเดอเร่อก็ทำไม่ได้


โดย: หมูทอง IP: 118.172.195.205 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:21:39:05 น.  

 
ปักษ์ปัจจุบันนี่แหละค่า จำไม่ได้ ลองไปดูแผงหนังสือดูนะ

เค้าว่าต้องการเอาซุปตาร์มาทลายสีเสื้อ ให้คนไทยมีความสุข แต่ว่าอีตื้อเก่งนะ ตามไปดูเวลานาดาลแข่งตลอด(แต่ใครจ่ายไม่รู้แฮะ) จ่ายค่าตัวให้ล่วงหน้าสองปี แบบยังไงก้ได้นะ..มาเหอะ ได้โปรด แล้วปีที่แล้วนาดาลเค้าผลงานไม่ดีเท่าปีนี้ด้วย คงจะใจอ่อน ปีหน้าค่าตัวน่าจะมากกว่านี้สองถึงสามเท่าตัว

ปล.เฟดเกี่ยวไรด้วย เฟดเล่นการเมืองแล้วหรือค้า
ปล. เรื่องแบบนี้ฝรั่งที่ไม่ได้เป็นนักlobbiyistทำไม่ได้ร๊อก
ปล.วัจน์เดอเรออยู่ลอนเทนนิสมานานแล้ว แต่เมื่อก่อนไม่มีชื่อเค้าเพราะนอมินี(ลูกน้องพรรค)อยู่ เรื่องนี้ทีแรกไม่เชื่อ(เมื่อก่อน) มีคนเล่าให้ฟัง(ภรรยานักการเมือง)

ปล. เดี๋ยวนี้นักการเมืองมีลูกเล่นเยอะขึ้น เอากีฬามาเป็นอาวุธแบบsport mkt แต่เทนนิสน่าจะทำยากหน่อยเพราะฟุตบอลเป็นมวลชนมากกว่า


โดย: ป้ามีมี่ IP: 183.89.213.109 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:10:31:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.