You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Rafa will begin his first Shanghai match tomorrow !!!

พรุ่งนี้ราฟาจะลงแข่งรอบสองกับ James Blake เวลา 17.00 น. ( ตามเวลาประเทศไทยค่ะ ) มาเชียร์ราฟากันค่ะ

เมื่อวานราฟาไปทำกิจกรรมและแจกลายเซ็นให้กับแฟน ๆ ชาวจีนค่ะ







อ่านออกไหมเนี่ย 55+


เด็กน้อยผู้โชคดีคนนี้ได้หมวกราฟาค่ะ






ราฟาซ้อมค่ะ ( แฟน ๆ ที่นู้นคลั่งไคล้ราฟามากกกกกกกกกก ปีนี้ดูนักเทนนิสซ้อมได้ด้วยนะคะ ดีจัง พี่รวัลย์ พี่หมูทอง ห้ามพลาดนะคะ )



Create Date : 13 ตุลาคม 2552
Last Update : 13 ตุลาคม 2552 20:05:43 น. 115 comments
Counter : 416 Pageviews.

 
สัมภาษณ์ราฟาค่ะ
From the official tournament site, here it is Rafa's presser:

An interview with:

RAFAEL NADAL


THE MODERATOR: Questions, please.

Q. You've had a little bit more time to think about it. Can you go back to the semifinal in Beijing? Have you got any more explanation for it than you had that evening?
RAFAEL NADAL: No, I told you there, I think. No, I told you. I spoke about what happened there. He play much better than me. I was playing at a good level before this match. I was very happy how I arrive to this match playing, especially in quarterfinals and second round against Blake, too.
I arrive there, and I play really bad, no? The first set I think he started playing unbelievable, and later I say, I told you then maybe I didn't, in the second set when I had small chances, I didn't come back, I didn't be fresh, I didn't was fresh in that moment. He was playing much better than me that day.

Q. Considering your injury and everything, you still have possibility that you could end the year No. 1 if things go very well. If you had a choice, what would it be, to become No. 1 again by the end of the year or to win Davis Cup?
RAFAEL NADAL: A difficult question to answer, no? Because if we are talking about myself, well, to finish the year No. 1, I win here, win Paris, and win almost the Masters Cup, so these three wins well, it's impossible to think about that. That's the first thing.
I think is easier to think about winning Davis Cup final, so anything will be unbelievable for me, but sure, I am more ready to play the Davis Cup final than the other things.

Q. I mean, for a lot of people, Andy Roddick was talking about how tired everyone is feeling at this stage of the calendar. You perhaps are a little bit fresher than some mentally. Is that true? Would that be correct?
RAFAEL NADAL: Yeah. I'm mentally sure. I am happy to be here playing, because you know I had the probably yeah, I had one of the more difficult years in my career for everything, and I happy to come back.
Sure, I am fresh, but at the same time, you know, I need to feel playing without problems for a few weeks, to feel time go on court without a scare about injuries, going on court only thinking about your game, only think about win.
So it's difficult when you have few injuries, and yeah, I came back here, and the true, when you on court and you have a lot of problems this year, seems like you are more focused on a lot of things than not totally on the match, no?
So I need to play a few weeks and practice a few weeks without problems, no? Because I started to practice only five days before Beijing, and I started to serve on Saturday in Beijing, so that's difficult, no, play the tournaments like this.
But anyway, I did semifinals. I am here. It's with one week on my shoulders to practice and to play, and I happy to play here. But you never know, because, you know, how difficult is to play when you don't have one week after one week on court, no? A lot of interruptions, and it's more difficult to get the confidence like this and to get the rhythm.
That's what happening right now, no? Because I had lot of stops. I played few matches well, and later I have a bad match, no? So when I am on rhythm and when I am normal conditions, I can lose, but I never played a very bad match, no? So I played all the time at similar level.

Q. We all saw what happened to you this year, and you won the Australian Open, but you didn't do well at the French Open and retired from the Wimbledon, but you were in the semifinal of the US Open. So which stage do you think you are at in your career now? ? Which stage?
RAFAEL NADAL: No, I don't know. It's different year and different experience this year, no? So difficult to compare everything and to say how I am.
But remains few important tournaments and the Davis Cup final, but for me, is important to finish the season as well, without problems, healthy, and trying to play my better tennis than when I did. I try to finish as good as I can. If good as I can is quarterfinals and quarterfinals and semifinals and semifinals, and I would love to play in the final, no?
But you must understand this is tough, this season, when out of rhythm all the time and I had to stop a few times, so it's not easy be there. And important thing is try to be ready to start the next season with more energy and try to expect to play without the stops like I did the last few years.
So right now I am every tournament is very important for me, because after tough year, every one is very important, but sure I am more focused on Davis Cup final.

Q. Because you stopped and started and were injured, is the season too long, do you think?
RAFAEL NADAL: Yes. Well, this year wasn't is not my problem, but doesn't matter, yeah. Is impossible to play 1st of January and finish 5th of December. No one sport can do it, and you can play well, you play shorter career. Is impossible to be here playing like what I did last five years, playing a lot of matches and being all the time 100% without problems.
For last five years, if you see I am No. 1 or No. 2 on matches played on court, and I was okay, I have a few problems in this five years, but not a lot, but sooner or later, finally is impossible, I think.
No, I think everybody is working hard to try to change that. I know it's difficult because it's a lot of interests there, a lot of tournaments, important tournaments there, and it's difficult to say when you stop or when you start, no?
But I don't know the solution, but that's must my opinion, that's must be changed and soon.

Q. I was watching your practice last night. It was about a thousand people there on the court watching you. RAFAEL NADAL: Maybe less. Less than a thousand. (laughter.)

Q. No, I was counting. Sort of like you were a rock star. How do you feel when you have such support there for you just to practice?
RAFAEL NADAL: No, sure, is very nice, no? Here the fans are very emotional with me all the time. They show these emotions a lot. That makes me feel very well, no? So I you know, every time when I come here, I feel it really well, and it sure is very special for me, no?

A lot of people waiting at the hotel, here or Beijing. I had an amazing experience last year with the Olympics, and I had two years of experience, very good experience here playing the Masters Cup. So the people is very nice, and, well, yeah, very nice with me all the time, no? Just can say thank you very much, everybody here in China.

Q. (Through Chinese translation) Last year when you won the Wimbledon to become No. 1 player and you received a lot of praise from all medias and you were called almost a perfect player, and this year you didn't perform very well, and also, you suffered a lot of injuries, you received some criticism from the media. Were you happy about such criticism from the media?
RAFAEL NADAL: I never thought nothing about that. (laughter.)
Is normal, no? When you win, everything is positive, and when you have more problems, is more easy have negative things, no? Everybody is free to has his opinion, and the same way when you are winning, everybody saying more than not like you are, really. When you lose, happen the same. So never is that good and never that bad. That's true, no?
But I didn't agree with you. The media was always just respect, has good respect for me and has good respect for the media, and I don't see any problem with the media, no? I feel, you know, I feel very comfortable here.


โดย: som_jerry วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:20:06:27 น.  

 
ชอบทัศนคติของราฟาที่มีต่อสื่อ ราฟาโตเกินอายุจริงๆ
"ผมไม่เคยคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้เลย (หัวเราะด้วย)มันก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เหรอ(ครับ)เมื่อคุณชนะทุกอย่างก็เป็นไปในทางบวก(ดีไปหมด)และเมื่อคุณมีปัญหามากขึ้นมันก็ยิ่งง่ายที่จะมีผลในทางลบชิมิครับ (no?)ทุกๆคนมีสิทธ์ที่จะมีความคิดของตนเองและก็เช่นเดียวกันเมื่อคุณชนะทุกๆคนก็พูดมากเกินกว่าที่คุณเป็นจริงๆ(ชื่นชมเกินจริง)เมื่อคุณแพ้ก็เช่นเดียวกัน(ทับถมเกินจริง) ดังนั้นไม่มีอะไรดีและแย่อย่างที่พวกเขาพูดเช่นนั้นจริงๆหร๊อก ชิมิครับ (no?)"
ราฟารู้ทันสื่อและไม่เคยตกเป็นเครื่องมือเพื่อขายข่าวของนักข่าวคนใดเลย รักราฟาจริงจริ๊ง


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.235 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:22:24:13 น.  

 


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:14:39:34 น.  

 
เห็นคนแล้วมันหน้าชื่นใจจริงๆ ปีหน้าไปดูราฟาที่เมืองจีนว๊อย


โดย: cao.s,j IP: 124.157.231.249 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:16:33:59 น.  

 
ราฟาแข่งแล้วค่ะ มีใครอยู่มั๊ยคะ ???

พี่รวัลย์อยู่ในสนามแน่ ๆ เลยค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:35:11 น.  

 
ราฟาตาเทพจริง ๆ ฮ่า ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:37:56 น.  

 
ราฟาเบรคขึ้นนำ1-0 เกม มีใครอยู่บ้างเอ่ย


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:42:57 น.  

 
ราฟานำ 2-0 แล้วค่ะ

ส้มกำลังมองหาพี่รวัลย์อยู่


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:44:57 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่แม่พิมพ์ ส้มอยู่ค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:45:32 น.  

 
อ้าวน้องส้ม หวัดดีค่ะ 2-0แล้ว


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:45:57 น.  

 
คนดูไม่สนามก็ไม่เยอะเท่าไหร่นะคะ

มือวางอันดับวันนี้ไป 2 คนเลย


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:47:53 น.  

 
สวัสดีครับทุกคน

เข้ามาเชียร์นาดาล ด้วยคนครับ


โดย: น้อง IP: 125.25.105.212 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:49:24 น.  

 
ราฟาๆๆๆๆๆๆๆๆรักษาเกมเสิร์ฟนะจ๊ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:51:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณน้อง


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:53:35 น.  

 
อืมมม เพิ่งสังเกตว่าคนดูน้อย เนี่ยขนาดราฟาแข่งนะ
หวัดดีจ้ะคุณน้อง มาเชียร์ด้วยกันจ้ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:54:41 น.  

 
break him again Rafa


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:54:59 น.  

 
ราฟานำ 5-2 แล้วค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:03:16 น.  

 
ราฟา ปิดเซ็ทอย่างด่วน จะได้ไปทานข้าวเย็นเร็วๆ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:03:57 น.  

 
ราฟาชนะเซ็ตแรกแล้ว


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:07:04 น.  

 
ฟังพี่แม่พิมพ์ด่วนราฟา หิวข้าวแล้วเหมือนกันค่ะ

ชอบจมูกราฟาจัง น่าหอม ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:09:14 น.  

 
ได้ เซ็ทแรก แล้ว เซ็ท 2ขอนิ่มๆนะจ๊ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:11:36 น.  

 
FHDTL


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:15:49 น.  

 
ราฟายังไงก็ยังคง concept เดิม วิ่งทุกลูก อันไหนมันไม่ไปก็อย่าวิ่งเลย เด๋วเจ็บบบบบบบ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:16:33 น.  

 
พี่ราเฟ ไปไหนคะ ???


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:19:46 น.  

 
ราฟา เกมหน้า break !


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:24:01 น.  

 
เด็กดีที่หนึ่งเลยราฟา พี่แม่พิมพ์ต้องมาเชียร์ทุกครั้งเลยนะคะ พี่พูดอะไรราฟาเชื่อหมดเลยง่ะ ทีเราไม่เคยฟัง


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:28:10 น.  

 
เบรคได้แล้วจ้า


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:29:24 น.  

 
ห้าม โดนเบรคนะราฟา


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:33:47 น.  

 
ถูกเบรคคืน


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:33:56 น.  

 
น้องส้มราฟาเริ่มดื้อแล้วเดี๋ยว หาไม้เรียวก่อน


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:35:10 น.  

 
ราฟา whatever ไม่เอา 3เซ็ทนะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:39:33 น.  

 
พี่แม่พิมพ์ขา สั่งราฟาเบรคหน่อยค่ะ ส้มหิวข้าวแล้ว


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:41:47 น.  

 
hold now Rafa !!!

ไม่เอาเซ็ทสามนะ ขู่ ๆ ไม่งั้ันไม่เชียร์ด้วย


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:44:27 น.  

 
ราฟาเบรคเกมนี้ให้หน่อยนะจ๊ะ
หิวแล้วจ้ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:49:32 น.  

 
ไม่ไหวแล้วค่ะ ขอไปเอาข้าวมากินก่อนนะคะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:18:53:49 น.  

 
ได้ดูเซ็ท 3 จนได้เฮ้อน้องส้มอิ่มยังจ๊ะ
เดี๋ยวขอไปหม่ำบ้างนะจ๊ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:06:31 น.  

 
มาแล้วค่ะ อิ่มค่ะ แต่ตอนนี้จุแล้วเพราะราฟาเสียเซ็ทสอง


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:19:14 น.  

 
ราฟาเบรคได้แล้ว นำ 4-2 ค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:28:46 น.  

 
เบรคแว้วจ้า


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:29:08 น.  

 
bp noๆๆๆๆๆๆ ราฟา no don't let him break


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:33:56 น.  

 
โอ๊ย... เหนื่อย ราฟาขอร้องละ
ไม่เอาไม่ขอร้องดีกว่า ขอบอกดีกว่า
เบรคซะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:37:29 น.  

 
ราฟา เบรคต่อไปขอร้องเบรคนะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:41:15 น.  

 
ราฟาชนะแล้ววววววววววว

ชอบท่าสะใจของราฟามากค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:48:57 น.  

 
ชนะแล้ว เหลียวมองรอบตัว นี่เราอยู่กัน 2 คนเหรอคะน้องส้มตายจริงคนอื่นหายไปหนายหมด น้องส้มเห็นคุณรวัลย์รึเปล่าคะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.2 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:50:47 น.  

 
ไม่เห็นเลยค่ะพี่แม่พิมพ์ ไม่เป็นไรค่ะ พี่รวัลย์ไปดูทุกรอบ รอบหน้าหาใหม่


โดย: som_jerry วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:54:50 น.  

 
ราฟาชนะได้ ตะหวาดเสียวสุดๆ ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง ไม่กล้าเข้าบล็อกน้องส้มเลย กลัวอาถรรพ์อะ
เปิดอีกทีกลายเป็นคู่ซิมงไปแล้นน

พรุ่งเนี้ยราฟาแข่ง เจอกะโรเบรโด้ แข่งเป็นคู่สุดท้าย ประมาณ 1 ทุ่มเมืองไทย

//www.atpworldtour.com/posting/2009/5014/op.pdf


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:20:40:06 น.  

 
RN.com

SHANGHAI MS: RAFA ADVANCES TO THE THIRD ROUND


Shanghai, October 14, 2009

Rafa Nadal has booked a spot in the third round of the Shanghai Masters Series tournament this evening after beating American James Blake in three sets 6-2, 6-7(4), 6-4.


Rafa produced some trademark blistering ground strokes in the first set to move into a comfortable 6-2 lead, but as the second went the distance, it was Blake who came out on top, taking the tie-break 7-4.

The third set saw Rafa regain his dominance with a crucial break of serve in the sixth game, leaving the current Australian Open champion the chance to serve for a 5-2 lead in the decider.

But Blake immediately broke back before holding serve and level the scores at 4-4 only for Rafa to show his undeniable fighting spirit and high-quality winners to clinch the victory.



"I'm not sure if I'm playing my best at the moment," said Rafa after the match. "I think I could do with quite a few matches in a row to get back my confidence and get back to my top level".

"It's always hard to play against James because he always goes for his shots. I served well and I started well but he came back into it at the end and I had to fight for the win in the final set."

He will meet Tommy Robredo in the next round.

Vamos Rafa!




ปล. ใส่กุงเกงตัวนี้อีกแล้นนนน


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:00:31 น.  

 
//www.shanghaimasters1000.com/news/en/2009-10-14/76.shtml

The first-seeded player headed to the third round
2009-10-14 20:57


The first seed of 2009 Shanghai ATP Masters 1000 presented by Rolex, Rafael Nadal made his first show in Shanghai on Centre Court, against James Blake for the second in these 2 weeks. Although the game was tough as the last one in Beijing, Rafa made his way to the third round by 6-2,6-7,6-4.

The first set began with a set break. Hardly could James Blake control his unforced errors, which made Rafael Nadal had a 2-0 leading. Although the American tried his best to get into the match, too much bad returns let him lost the first game by 2-6. It seemed that the Spaniard was in quite a condition set for his success in Shanghai.

Blake improved himself in the second set, and made him an good tragedy of advance to net. Both of players saved theirs serve sets to 2-2. The first break sets belonged to the World No.2 player, yet, Blake seemed to find his pace that he managed to break back in the second break point in game 8. Both players were able to keep the following service games, which brought the game to tie break. Blake took the second set 7-6 in tiebreak , leading the game to the final set.

The rubber became quite close, since Nadal and Blake were neck and neck in strength in this game. Both of them could find some chance to take over the game, but either could made the first move. After a 4-4 deadlock, the first seed showed his power in game, and ended the game by 6-4.

Next round, Nadal will fight with Robredo, who’s also a Spaniard.




โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:16:42 น.  

 
ราฟารูปเนี้ยไม่หล่อเล้ย



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:18:31 น.  

 
โนลชนะง่ายจัง 6-3 6-1


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:12 น.  

 
บทความบีบหัวใจ

Nadal, number one in popularity
Most of the big names at the Shanghai tournament haven't played yet. And the biggest name is the top-seeded Rafael Nadal. As our reporter Peter Koveos tells us, despite being ranked second in the world, Nadal might be number one in popularity.

He is arguably the face of tennis today, more so than even world number one Roger Federer. And it's more than just his game that have people flocking to see Rafa.

Tennis Fans, said, "I like Nadal for a long time, I like the way he plays. He is very handsome even more handsome in person."

Tennis Fans, said, "Nadal is young and energetic. He never gives up."

"He is passionate.He is our idol."

His popularity transcends borders, this reporter came all the way from Spain to cover--the "Master" as he is known in his homeland and is overwhelmed at the response he receives in Asia.

Rafa is almost reluctant to be a star, but is appreciative of the attention.

Despite his hectic schedule he plays as much as possible-that includes doubles, and Davis Cup-over the past few seasons, he has probably played as much as anyone on tour--and as you can see the fans never want him to leave the court.
//english.cctv.com/program/sportss ... 2317.shtml


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:59:35 น.  

 
ที่จีนเนี่ย ราฟา ปอปปูล่าที่สุดเลย
ในสนามวันนี้คนดูกรี๊ดสุดๆ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:22:01:59 น.  

 
พรุงนี้ราฟาแข่ง 1 ทุ่มเวลาไทบ
เหลือบดูหนูโนล ทำไมดรอเธอง่ายจังฟระ


โดย: ปลาดาวสีคราม วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:22:19:59 น.  

 
ถึงเซี่ยงไฮ้แล้ว คนเยอะมั๋กกกกกๆๆๆ เที่ยวบินจากไทยคนเต็มทุกที่นั่ง รอ passport control อย่างนานนนนนนน ....หมูทองเพิ่งมาเซียงไฮ้เป็นครั้งแรก มึนความหนาแน่นของคนหน่อย แต่ชอบว่าเค้าทันสมัย มี Maglev รถไฟฟ้าด่วนพิเศษจากสนามบินเข้าเมืองด้วยเวลา 7 นาที ความเร็วสูงสุดที่มองจากป้ายคือ 300 กิโลต่อชม + มี subway หลายสายมากมายแต่คนแน่นมากกกๆๆ
เข้าที่พัก ได้ดูราฟาจากจอโทรทัศน์ 42" ชัดแจ๋วแหว๋วแถมราฟาชนะเซ็ตแรก 6:2 เกรงใจเพื่อนออกไปกินข้าวด้วยความมั่นใจว่าราฟาน่าจะผ่าน กินข้าวยังไม่ทันเสร็จราฟาแพ้เซ็ตสอง ลุ้นผ่านมือถือเกือบตายกว่าราฟาจะชนะเซ็ตสาม กล้วไม่ได้เห็นหน้าน้องล่ำมากพรุ่งนี้

ไว้มาคุยใหม่แล้วกัน




โดย: หมูทอง IP: 58.35.204.215 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:23:12:04 น.  

 
James Blake, right, congratulate Rafael Nadal on the Spaniard's three-set victory Wednesday at the Shanghai Masters tennis tournament. Getty Images



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:10:54:00 น.  

 




โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:11:06:22 น.  

 
vamos เมื่อวาน กะ vamos ในอดีตของราฟา รูปไหนสะใจกว่ากันค่า



โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:11:14:56 น.  

 
RN.com (รายการนี้ RN อัพเดตบ่อยอะ)

THIRD ROUND: RAFA NADAL VS TOMMY ROBREDO
Shanghai, October 15, 2009

Rafa Nadal prevailed 6-2, 6-7, 6-4, against America's James Blake last night, (a score almost identical to when they played at the China Open in Beijing a couple of weeks ago) and will now play Tommy Robredo (his compatriot), in the third round of the Shanghai Masters Series Tournament on Thursday night, not before 8:00pm (local time).

"If it [my form] is like this and I continue with this motivation, maybe not this year but next year, I am going to come back to play my best tennis," Rafa said. "I am happy with how I am playing and right now I have to play my best tennis in the big matches. I lost a few important matches after I came back from the injury and that's normal, because you need confidence to play against the best players. Victories like today's give me extra confidence, and playing like this I hope to have chances to win tournaments."

"This end of the season is tough for everyone except for me this year," Rafa said. "When you put the body all the time at the limit, it is difficult. It's the same as Formula 1. They have the best cars in the world, but at the same time these cars are broken more than your car. That's the reason, because the car is always at the limit. So we are the same."

Rafa has a 4-0 lifetime head-to-head record against Robredo and has not lost a set in those four matches. The pair have not played since the 2006 Shanghai Tennis Masters Cup.

Vamos Rafa!


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:11:22:01 น.  

 
ราฟาเปรียบเทียบนักเทนนิสเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าร์วันอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:11:24:24 น.  

 
พี่ราเฟคะ แตงไทยชอบท่าวามอสเมื่อวานด้วยคนนะ สะใจดี ทำให้รู้ว่าชัยชนะแบบนี้มันมีค่ากับราฟามากแค่ไหน



โดย: แตงไทย IP: 10.20.201.196, 203.149.16.36 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:14:07:18 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข่าวและรูปค่ะพี่ราเฟ

เมื่อวานดูเสร็จกะจะมาอัพบล๊อกอ่ะค่ะ แต่ไม่มีเวลาเลย คุยโทรสับเพลิน เด๋ววันนี้เชียร์เสร็จ อัพบล๊อกทีเดียวนะคะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:17:08:45 น.  

 
พี่หมูทองขา วันนี้มีอุปกรณ์ไปเชียร์ราฟาอะไรเป็นพิเศษไหมคะ ส้มจะได้มองหา


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:17:10:21 น.  

 
ดูคลิปนี้แล้วขำราฟามากค่ะ สงสารลูกเทนนิสลูกแรกที่ราฟายัดเข้าไป


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:17:54:51 น.  

 
สัมภาษณ์ราฟาหลังแมทเมื่อวานค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:18:21:58 น.  

 
เมื่อกี้ส้มเข้าไปอ่านในทู้คลับโนเล่ค่ะ พี่รวัลย์มาโพสไว้ว่า เข้าถึงตัวราฟาไม่ถึงเลยค่ะ คนเยอะมหาศาลมากกกกกกกกกกกกกก พี่รวัลย์ได้ให้ของขวัญวันเกิดน้องเดลกับมือเลยค่ะ ดีใจด้วยนะคะพี่รวัลย์


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:18:29:45 น.  

 
มีใครอยู่มั๊ยคะ ??? ราฟาจะแข่งแล้ว


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:18:58:37 น.  

 
รออยู่คร้า

ขอลิงค์ชัด ๆ ด้วยจิ๊
ลุ้นๆๆ

ขอบคุณคร้า


โดย: SOPHY1959 IP: 124.120.174.178 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:09:57 น.  

 
ลิงค์ค่ะ //www.channelsurfing.net/watch-shanghai-atp-masters-1000-2.html

//atdhe.net/9876/watch-atp-masters ... ntre-court


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:11:09 น.  

 
มาแล้วค่ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:13:25 น.  

 
สวัสดีค่ะ

พี่หมูทอง พี่รวัลย์ นั่งดูอยู่ในสนามค่ะ อิจฉาจัง


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:15:02 น.  

 
อยากให้ราฟา
ได้แชมป์ที่นี่จังเลยอ่า

มีแววป่าวววววคะ เพื่อน ๆ

อยากๆๆๆๆ


โดย: SOPHY1959 IP: 124.120.174.178 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:17:56 น.  

 
มีแววค่ะ เมื่อวานก็เล่นดีค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:22:52 น.  

 
นำ 2-0 แล้วค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:24:37 น.  

 
เบรคแล้วจ้า


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:25:15 น.  

 
วันนี้ส้มนั่งดูอยู่ข้างล่างกับแม่ค่ะ แม่บอกว่าเพ้อพูดว่าราฟาหล่ออยู่นั่ันแหละ ก็หล่อจริง ๆ หนิคะแม่


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:31:25 น.  

 
BHDTL


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:34:06 น.  

 
แต่ราฟาต้องปรับปรุงการ return serve ด่วนนนนน


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:35:17 น.  

 
วันนี้หวังว่าเราคงไม่ต้องลุ้นเหนื่อยมากนะคะ โรเบรโดไม่ค่อยโหดเท่าไหร่ แต่ราฟาคอยจะตีเสียเองอยู่เรื่อย อย่าประมาทนะจ๊ะน้องเขียว


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:41:14 น.  

 
hold plz


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:41:44 น.  

 
วันนี้หวังว่าคงจะไม่เหนื่อย ไม่เครียดนะคะ เพราะดูแล้วพี่ทอมมี่ทำอะไรราฟาไม่ได้เลย ถ้าราฟาไม่เสียเอง


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:47:20 น.  

 
นั่นสิ
ทำไมวันนี้ ลูกเหน่ง ๆ ตีเสียซะงั้น


โดย: SOPHY1959 IP: 124.120.174.178 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:48:41 น.  

 
5-1 แล้วค่ะ



โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:49:53 น.  

 
พี่ราเฟไปไหนคะ ??? กลัว jinx ราฟาหรอคะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:50:43 น.  

 
serve for set น้องส้มทานข้าวยัง


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:51:36 น.  

 
ชนะเซ็ทแรกแล้วค่ะ 6-1


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:53:54 น.  

 
ทานแล้วค่ะพี่แม่พิมพ์ รับทานก่อนราฟาจะแข่งเลย

พี่แม่พิมพ์ คุณ Sophy ทานยังคะ ???

ทำไมคนดูน้อยจังนะคะ ? หรือว่าสนามมันใหญ่เกิน มันเลยดูน้อยคะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:19:56:08 น.  

 
ราฟาแกเป็นไรเนี่ย ถูกเบรคจนได้


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:02:09 น.  

 
ทาน ซา'เปา ของ 7/11 รองท้องค่ะ เดี๋ยวจบแม็ทจะผัดผักทานค่ะ อ้าวคุยเพลินน้องเขียวโดนเบรค


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:02:24 น.  

 
ไม่เป็นไร ราฟา เกมนี้เอาคืนให้ได้นะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:03:53 น.  

 
เบรคคืน ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:06:10 น.  

 
พี่ทอมมี่เหนีนวจัง


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:14:32 น.  

 
น้องเขียวก็เหนียวพอกันเลย ต่างคนต่างเหนียวเคี้ยวกันไม่ลง


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:17:40 น.  

 
เบรคแล้ววววววววววววววู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:18:37 น.  

 
เบรคได้แล้วเกมต่อไป เอาดีๆนะลูก


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:19:32 น.  

 
พี่เขียวสุดหล่อไม่เอาเซ็ทสามนะ

hold Rafa


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:28:34 น.  

 
ตอนนี้นั่งเกาะขอบสนามเชียร์ราฟาอยู่กับพี่พู่ค่ะ :)
อากาศหนาวมากๆ ลมเย็นเจี๊ยบ หมอกลงนิดๆด้วย

พี่พู่ฝากหวัดดีทุกคนด้วยค่ะ :D


น้องส้มพี่ไม่มีโอกาสเข้าถึงตัวราฟาเลย คนมหาศาล
ได้แต่ฝากของกับโน๊ตฝากโค้ชไปให้
ไม่ได้พูดกับตาน้องชายเลยซักคำ เข้าไม่ถึงง่ะ


ปล.ฟังเสียงร้องราฟาของจริง ชัดมั่กๆ ;p


โดย: รวัลย์ IP: 119.31.126.141 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:32:55 น.  

 
คนดูในสนามน้อยมาก ๆ เลยค่ะ เห็นแล้วอยากจะกระโดดไปนั่งที่มันว่าง ๆ จังเลย


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:33:46 น.  

 
ราฟาเบรคเกมนี้เลยนะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:34:54 น.  

 
อีตาทอมมี่ จะมาเก่งอะไรตอนนี้ฮึ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:36:11 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่รวัลย์ กรี๊ดดดดดดดดดดด พี่รวัลย์นั่งดูอยู่ ส้มพยายามมองหาพี่รวัลย์ตลอดเลยค่ะ แต่ยังไม่เห็นเลย กล้องจับแต่คนจีน

ฝากสวัสดีค่ะพี่พู่ด้วยค่ะ

พี่รวัลย์ขา ตัวจริง น้องชายหล่อมั๊ยคะ ???

พี่รวัลย์ได้ไปดูน้องชายซ้อมป่ะคะ ?


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:36:26 น.  

 
พี่รวัลย์ได้เปิดเบอร์ที่นู้นไว้มั๊ยคะ ??? ส้มอยากโทรไปเม้าส์จัง


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:41:49 น.  

 
ราฟาเบรคแล้ว ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:42:39 น.  

 
ราฟาหล่อมากๆๆๆๆๆจ้าน้องส้ม
หล่อกว่าในรูปเยอะมาก หน้าเด้้้้้กกกกเด็ก

พี่ไปดูราฟาซ้อมเมื่่อเย็น :)

เด๋วกลับโรงแรมค่อยเม้าท์นะจ้ะ ดูก่อน


โดย: รวัลย์ IP: 119.31.126.141 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:44:39 น.  

 
ราฟาชนะแล้วค่ะ 6-1,6-4


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:49:10 น.  

 
ชนะแล้วขอไปกินผัดผักก่อน หวัดดีจ้ะคุณรวัลย์ enjoy your day นะจ๊ะ


โดย: แม่พิมพ์ IP: 124.157.221.200 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:51:30 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดด พี่รวัลย์ขา ส้มไม่เป็นอันดูเกมแล้ว อยากจะกระโดดเข้าไปในทีวีเด๋วนี้เลย

อยากเห็นราฟาตัวจริงใจจะขาดแล้น ไม่น่ามีแต่คนบอกว่าราฟาตัวจริงหล่อกว่าในทีวี ดูเด็ก สูงใหญ่ด้วย

พี่รวัลย์ไปดูราฟาซ้อมเห็นชัดไหมคะ ???


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:20:51:51 น.  

 


เซตสองเกือบแย่เหมือนกันอ่ะ ดีนาที่เบรกคนสำเร็จ

วันเนี้ยราฟาไม่มีท่า vamos คงเป็นเพราะชนะรุ่นพี่ชาติเดียวกันเนอะ

พรุ่งนี้ราฟาแข่งกะคุณลุงลูบิชิคเป็นคู่สุดท้ายอีกแล้น

ดีสำหรับกองเชียร์เมืองไทย เพราะแข่ง 1 ทุ่ม ตะราฟาก้อได้พักน้อยกว่าชาวบ้านอิกดิ๊ โกดนิดหน่อยนะเนี่ย

ปล 1 . คนจีนที่เชียร์ราฟา ส่วนใหญ่เป็นอิสตรีอ๊ะ ไม่ก้อเด็กๆ

ปล. 2 อิจฉาคุณรวัลย์กะคุณหมูทองจังเล้ย ถ่ายรูปมาฝากน้องส้มเยอะๆนะค้า


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:02:49 น.  

 
แต่คนดูในสนามน้อยนะคะ น้อยกว่าที่คิดไม่เยอะเลย

พี่ราเฟ ไม่อยากดูรูปหรอคะ ?

ตอนนี้พี่ราเฟกลับมาใช้แท๊คติกเดิมอีกแล้วอ่ะ ไม่เข้ามาเชียร์ราฟาด้วยกัน


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:06:54 น.  

 
ถามคุณหมูทองกะคุณรวัลย์ดีก่าว่า กุงเกงราฟาเหมือนตะแกรงย่างปลาดุกมั้ยค้า

อิจฉาจริงๆนะเนี่ย ได้ยลทั้งรูป แล้วยังได้ยินเสียงอีกกก


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:08:19 น.  

 
ลองไม่เข้าบล็อกตอนราฟาแข่งอยู่ดูนะจ้า ไม่เข้าบล็อกเลยด้วย ค่อยเข้ามาตอนราฟามีชัยดีก่า

แล้นถ้าราฟาได้เป็นแชมป์นะ ต้องทำยังเงี้ยตลอดหละ เพื่อชัยชนะสำหรับสุดที่รักของน้องส้ม เนอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:12:23 น.  

 
งุงิงุงิ พูดแล้วอิจฉา



โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:12:37 น.  

 
อยากให้ราฟาเจออีโรบินค่ะ จะได้ล้างแค้น หึ ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:15:16 น.  

 
ตะพี่ราเฟกัวอีตาโซอะ ยิ่งอีตาเนี่ยชอบตีแฟลตซะด้วย


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:32 น.  

 
อยากให้เจอกันอ่ะค่ะ รู้แล้วรู้รอดไปเลย อยากเห็นราฟาล้างแค้น

พี่รวัลย์ขา เบียดสู้หมวยคนจีนเลยค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:24:55 น.  

 
งือออออออออออ รู้งี้ไปเซี่ยงไฮ้แทน TO ก็ดีอ่าาาา


โดย: นิดา IP: 114.128.105.31 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:22:00:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.