You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

Rafa Wins Record Fourth Rome Crown ^0^

36 titles
6 Grand Slams
15 Masters 1000


เมื่อวานราฟาสร้างสถิติใหม่คว้าแชมป์ที่โรม 4 สมัยคนแรกของโลกค่ะ WoWWWWWWWWW !!! นอกจากนี้ราฟาก็ยังคว้าแชมป์ MS รวมแล้วถึง 15 รายการเป็นรองแค่อังเดร อากัสซี่คนเดียวค่ะ อังเดรทำได้ 16 รายการ ohhh...Rafa, you're ao awesome !!!

ก่อนอื่นขอรายงานผลการแข่งขันเมื่อวานก่อนค่ะ ราฟาชนะโนเล่รอบชิงที่ Rome ไปได้ 2 เซตรวด 7-6 6-2


เก็บตกตอนพิธีรับรางวัลค่ะส้มชอบตอนพิธีรับรางวัลมาก ๆ ราฟาและโนเล่ดูมีความสุขด้วยกันทั้งคู่ รอยยิ้มเมื่อวานของราฟาตอนรับรางวัลเมื่อวานส้มตื่นเต้นมากค่ะ พึ่งรู้ว่าราฟาพูดอิตาเลียนได้ ส้มพึ่งรู้จริง ๆ ว่าภาษาสเปนกับอิตาเลียนคล้ายคลึงกันมาก ๆ แฟนในบอร์ดราฟาบอกว่า เขาไม่เคยเรียนภาษาอิตาเลียนมาก่อนเลย แต่เขาแทบจะฟังออกทั้งหมดที่โนเล่และราฟาพูด

เมื่อวานราฟาพูดด้วยค่ะว่า ผมพูดภาษาอิตาเลียนได้ดีกว่าโนเล่ ( กล้าพูดเนอะราฟา ) เมื่อวานราฟาพูดทั้ง 3 ภาษาเลยค่ะ ทั้งอิ๊ง อิตาเลียน และสเปน

ส้มภาษณ์ราฟาตอนพิธีรับรางวัล ราฟาแสดงความยินดีกับโนเล่ค่ะ และขอบคุณแฟน ๆ สปอนเซอร์ ราฟายังบอกอีกค่ะว่าเขาชอบมาแข่งรายการนี้มาก ๆ เขามีประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ที่นี่ ( ชัยชนะของเขาตอนปี 2005 ที่ชนะโคเรีย ตอนที่ราฟาพูดถึงชัยชนะตอนปี 2005 ราฟายังพูดถึงปี 2006 และ 2007 ด้วยค่ะ เหมือนราฟาจะเตือนความจำทุกคนว่าผมชนะที่นี่มาแล้ว 3 ครั้ง ฮ่า ๆ We know that, Rafa ฮ่า ๆ ) สุดท้ายราฟาบอกว่า ผมจะกลับมาใหม่ในปีหน้าค่ะพอราฟาให้สัมภาษณ์เสร็จ พิธีกรในสนามก็ให้โนเล่เลียนแบบราฟา จะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่า โนเล่กระอักกระอ่วนมาก ๆ ไม่อยากทำ และยิ่งทำต่อหน้าราฟาด้วย แต่ราฟาก็บอกค่ะว่าไม่มีปัญหา แถมยังถือถาดให้โนเล่ด้วย แถมราฟายังหันไปบอกอีกค่ะว่า เอาเลย ๆ ผมจะไม่มอง

ตอนที่โนเล่แสดงความยินดีกับราฟา โนเล่พูดทั้งหมด 4 รอบค่ะ คือเท่ากับแชมป์ 4 สมัยที่ราฟาได้

ตอนท้ายพอโนเล่ทำท่าเลียนแบบราฟาเสร็จแล้ว แล้วโนเล่กลับมาพูดว่า "I cannot win on a tennis court, at least I win when it comes to imitations"...

สัมภาษณ์ราฟาจาก press conference เมื่อวานค่ะ
Q. Congratulations, Rafa. What this victory means for you?

RAFAEL NADAL: Thank you very much. Sure, one of the most important of my career, no? Win in Rome is a big title. I have right now 15 Masters Series in my career, so that's a lot, and I'm very happy for that.
Sure win here in Rome is always unbelievable. It's a very good tournament, and very happy for the victory.

Q. How did you feel during the match? You started very well and then it became more difficult.
RAFAEL NADAL: Yes, I started well, no? I have 40 15 for him the first game. Later I won the game. It was important the first break. But later was really tough to return. The ball is having big bounce. And, well, when he put the first serve in it was really tough. I didn't have chances to have the second break only in the 5 3. 5 3 I had another one set point, important set point. I hit one backhand to put the winner, and I didn't play good backhand there, no?
But later I think I have a little bit unlucky with the 5 4. I played two good points and I had two mistakes with the forehand down the line. But, yeah, it was well played, because I played aggressive, no? In the 6 5, something I played, yeah, a little bit worse in the 6 5, no? But I had my chance. I have I think 30 Love, so, yeah, tough moments. That was the toughest moments of the match. First point in the tiebreak was for him, but important thing for me was I was anyway having two times the serve to win the set. I lost both times, but I was 100% mentally for the tiebreak, so that's important. Really important.

Q. You mentioned that you've now won 15 Masters Series titles. Are you interested in breaking records for the most Masters titles?
RAFAEL NADAL: I would love have more than yeah, I would love have more than 17, no? Right now I have 15. I'm very happy for that. I'm gonna try my best in the next tournaments. Important thing for me right now I have 15. It's a lot. Sure, I would love to have more than 17, no?

Q. You get asked this after every tournament, but how are you feeling physically after three successive weeks and three successive tournaments and three successive wins?
RAFAEL NADAL: Really well, no? Yeah, I have one long match against Novak in Monte Carlo, but after that I never lost another set. So, yeah, I didn't play very long matches during this tournament. It was 7 6 today, but the other matches I think I have always 6 3 the maximum. So that's very good to play three weeks in a row. In Monte Carlo and Barcelona the same. I play 6 2, 6 2; 6 2, 6 0; 6 3, 6 2, and, well, the final 6 2, 7 5. But not very long set, so it's only today. So that's really important to play three weeks in a row.

Q. About the sets that you never lose. If you never lose a set, you lose only one set in three tournaments. In Roland Garros how can you expect to possibly lose three sets?
RAFAEL NADAL: Every tournament is completely different, no, so it doesn't come nothing before. So right now I'm focus on Madrid, you know. Yeah, Roland Garros is after two or three weeks, so, yeah, first Madrid. Later in Roland Garros we will see. Important thing is play well. If I am playing well, I gonna have a lot of chances to have good results in both tournaments. But you never know what can happen, no? Tennis is always like this.

Q. How much it have been important for you for Djokovic to know that you are the best on the clay, and then of course you are the best in the world. Do you think this is really important in this match? Of course now when it's possible that you meet the opponent that have a sort of be afraid because are the first?
RAFAEL NADAL: I think every match is different than you have to win on court. You never win off court. You never win the matches before the match. You win the matches playing, so that's what I feel, no?

Q. Did you think the impersonation of Djokovic of you was good? Did you like it?
RAFAEL NADAL: No, for me, doesn't matter, no? Yeah, well, if the people ask, the normal thing is do, no? For me, doesn't matter. I think it was funny.

Q. Are you more surprised about yourself because you're able to do this, or are you surprised about your opponent because they don't beat you? They are not very, very strong? Are you surprised about something in this long streak you have?
RAFAEL NADAL: I didn't listen. Tell me. (In Spanish.) Ah, yes, I think when you start the clay season always is the same, no? Last few years you think it's impossible to repeat the same like last years. That's what I feel before I start. But right now I didn't. I didn't. Not already. Because remain win in Roland Garros to repeat the same. But anyway the result of Roland Garros or my clay season was really good, no? Because in the end, if I go to Roland Garros and I lose, I think it's not fair to say I didn't play very good clay season.
Anyway the result on Madrid and Roland Garros, the clay season is unbelievable. I'm very happy for everything. Sure it's a big surprise for me to win three titles in a row in three weeks. But, yeah, I never did in the past, so it's a good thing for me to know I can do. But, sure, I prefer have week off between Barcelona and Rome, no?

Q. Could you give us a feeling about Roger Federer's week here? Do you think he could be enough well prepared for Roland Garros?
RAFAEL NADAL: Madrid remains. I think you forget Madrid, no? He had good matches and he almost win yesterday. He has set and 2 0 and breakpoint for double break in the second, 3 1 in the third. So he has lost the chances to win and to win against a very good player like Novak. So, yeah, he's at the level. Tennis level is there. That's not will be a problem, sure.

Q. You played Djokovic in Monte Carlo and here. Where was more difficult, and was there any difference between the two matches? Were you more in danger in your head there?
RAFAEL NADAL: No, I was more in danger in Monte Carlo, because I had breakpoint in the first game of the set and I lose the set. But my feeling was I was playing a little bit better here than Monte Carlo. The court is more dangerous here than in Monte Carlo to play against him. You understand me?

Q. It's more difficult here?
RAFAEL NADAL: I feel.

Q. Why?
RAFAEL NADAL: Sometimes it's really hard to control the ball, no? The ball is flying a lot. Monte Carlo the ball stays a little bit more. If I'm playing well, I have more chances to have control of the point more times when I am returning, no? But, yeah, it's stupid to say this court is not good for me when I won four times. This court is perfect for me. I like a lot of the crazy bounce, but you have to be playing really well. If you are playing so so, it's more danger.

Q. Are you happy to have to play in Madrid now? Because it's another important tournament for you. Is it not too much in a row before the French Open?
RAFAEL NADAL: That's the calendar, no? I have to play. Sure playing in Spain is always special motivation. The only thing is playing in altitude. The last tournament of Roland Garros is completely different conditions than Madrid and Paris. Believe me, because I played there and I know. Gonna be a really difficult tournament, no? Bu, yeah, maybe I would love don't have the tournament in altitude before Roland Garros. I prefer have, for example, another tournament with similar conditions than Madrid before Monte Carlo before Roland Garros. But that's the calendar, and I gonna try my best there to have a good result.

Q. How will you spend the next two or three days? Will you not pick up a racquet?
RAFAEL NADAL: (Imitating golf swing.)

Q. Golf?
RAFAEL NADAL: A little bit.

Q. You're going to Mallorca?

RAFAEL NADAL: Yeah. Well, not Mallorca. London with rain, no? (Laughter.) ฮ่า ๆ เข้าใจเล่นมุกนะราฟา

คลิปจากแมทรอบชิงเมื่อวานค่ะ ( แมทนี้โนเล่ได้ใจแฟน ๆ ราฟาไปเยอะมาก ๆ ค่ะ โนเล่นายสุดยอด^^ )


คลิปเกมสุดท้ายและพิธีรับรางวัลแบบเต็ม ๆ ค่ะ : //www.viddler.com/explore/rafaddict/videos/6/


สัมภาษณ์ราฟาค่ะ : //www.tennistv.com/page/TennisTV/TournamentInterviews/RomeMen/0,,11444~1647536,00.html



Free TextEditor























รูปจาก press conference เมื่อวานค่ะ






บล๊อกนี้รู้สึกเขียนมั่วยังไงก็ไม่รู้ค่ะ คิดวกไปวนมา กระโดดข้ามไปข้างมา ขอโทษด้วยนะคะราฟาติดอันดับ 1 ใน 100 คนที่มีอิทธิพลต่อโลก ของนิตรสาร Time Magazine ค่ะ ราฟาถูกจัดอยู่ในหมวด 'Heroes & Icons' section ราฟาได้อันดับที่ 60 ค่ะ แซง Michael Phelps (72nd) และ Tiger woods (106th)

สัมภาษณ์ราฟาระหว่างแข่งขันที่ Rome ค่ะ สัมภาษณ์นี้ถูกเขียนเป็น FR ค่ะ แปลโดยคุณ Moon@VB ค่ะ
Rome Masters – “Clay court king” Nadal in private.

Eurosport, Monday, May 4, 2009
Eurosport met up with Rafael Nadal in Rome for a personal conversation. The world number one spoke about the rare moments of being alone, little anger outbursts, the financial crisis and fisher’s talk.
Q: Before the Rome tournament, Roger Federer retreated to a secret place to train. Do you have a place where you can train without being watched?
Rafael Nadal: Perhaps there is such a place but I haven’t looked for it yet. I’m always happy when I’m at home in Mallorca, it’s my favorite place to train. I feel well there although, in the summer, we get a lot of tourists and many of them want to watch during the training sessions.

Q: Would you prefer a bit more privacy at home?
Nadal: No, it’s alright. I don’t need to hide myself, not when I’m training either. Sometimes, it gets a bit crazy and it can turn into a bit of a show when I’m at tournaments. In Rome here as well, so many people came to watch every training session. But, it doesn’t bother me, I can still concentrate through that all.

Q: Do you like to be alone at times? Do you still have those moments by yourself at all?
Nadal: Those moments are rare, that’s true. However, I actually don’t really like being alone all that much( กลัวผีอ่ะจิ ฮ่า ๆ ). I always need people around me and I’m pleased when my friends are there because that means that we can enjoy ourselves together and have long battles at Playstation. Playing that on my own is really not much fun for me.

Q: You’re always surrounded by a huge crowd of fans. Have you ever collected autographs yourself?
Nadal: I’ve had a lot of opportunities of doing so, because my uncle played football for Barcelona and Mallorca. But I’ve never asked them. I was simply too shy. But I would have been very happy if somebody would take the time to give me an autograph, I always try doing that, to give as many autographs as possible.

Q: We always see you being friendly and polite. Are you sometimes really angry/annoyed?
Nadal. Of course, often even and I tend to shout then at times but of course, not to people who come to ask for an autograph or a picture. It’s not their fault that I’m in a bad mood. But if I have a bit of time, it goes away quickly. I’m never angry for a long time.

Q: What angers/annoys you then?
Nadal: (laughs): Well, for example, when I have a lot of appointments with the press so that I have to wait longer than expected to eat.


Q: Does the financial crisis annoy you perhaps?

Nadal: I follow the news about it of course. It’s incredible and somehow, everybody is affected by it, directly or indirectly. Everybody is worried about it, me too. The experts say that it’s the worst crisis in history and that things will improve in a few years.

Q: Do you know where your money is placed?
Nadal: I don’t know the details of it, my father takes care of it all. He knows it better than I do. In fact, I’m no risk taker because you never know. The world is going crazy right now, but I hope that my money is place well.

Q: Where do you find relaxation? You seem to be a typical islander.
Nadal: Well, I obviously know everything about the Balearic Islands. (laughs) But it’s true, I like islands. For example, I’ve already been to Sicily and the Canary Islands. I simply love the sea and I love fishing very much.

Q: How heavy was the biggest fish you ever caught?
Nadal: 17 kilo.

Q: Seriously? Or is that typical fisher’s talk? You know, they love to exaggerate…Nadal: No, I’m not cheating (laughs). Really, it was 17 kilo. I took it to a restaurant and they prepared it for us. It was really good.

Q: You don’t only fish. You also love to play golf. Do you play with your left hand?
Nadal: No, I use my right hand. I do everything right-handed, except playing tennis.

Q: What’s your handicap?
Nadal: Nine. It have a lot of fun doing it and I hope that I will be able to play again on Monday in Mallorca. This is relaxation for me. Otherwise, I would rest on the sofa at home but often, I sleep throughout half the afternoon and suddenly, it’s already dark outside. It often amazes me and I think to myself: I only slept for one hour, didn’t I? It can’t be…

Q: Did you already congratulate Roger Federer on becoming a father in the summer?
Nadal: Of course, I already did so at the Indian Wells masters. He’s very happy and I’m really happy for him. I want to start a family as well one day but I still have time. ( อย่าพึ่งนะ เวลายังอีกยาวไกล )
Petra Philippsen for Eurosport.

Rafa, We're really proud of you.
See you in Madrid




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2552
54 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2552 23:01:17 น.
Counter : 1228 Pageviews.

 

ราฟากะโนเล่ น่ารักได้อีกกกกกกก

ราฟาทั้งเก่ง ทั้งยิ้มหวานขนาดนี้ พวกเราจะไม่รักได้งัยค่ะเนี่ย


 

โดย: neva IP: 222.123.153.205 4 พฤษภาคม 2552 23:55:16 น.  

 

พี่เนว่าขาาาาาาา ได้ดูตอนรับรางวัลยังคะ ราฟาน่ารักมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 0:06:23 น.  

 

สวัสดีจ้า
แวะมาอ่าน เรื่องนาดาล ด้วยคน


ปล.อังเดร อากัสซี ได้ ATP Masters Series 17 รายการ
นาดาล ต้องอีก 2 รายการถึงจะเสมอ

 

โดย: คนตะวันออก IP: 58.8.12.2 5 พฤษภาคม 2552 0:22:02 น.  

 

ดูแล้วจ้าน้องส้ม น่าร้ากกกกกก สองคนเค้าดูรักกันดีเน๊อะ เหนแล้วก้อรู้สึกดีบอกไม่ถูก

พี่พึ่งได้ลองเข้าไปแอบอ่านบล๊อกของแฟนคลับโนเล่มา เค้าเล่าเรื่องที่ไปตามเชียร์โนเล่ตอนมาเมืองไทย
พี่จินตนาการถึงแฟนๆราฟาอย่างพวกเราทันทีเลยค่ะน้องส้ม ว่าถ้าเราเจอราฟาตัวเปนๆ คงดีใจ จนเปนลมกันเปนแถว 555+

 

โดย: neva IP: 222.123.153.205 5 พฤษภาคม 2552 0:51:18 น.  

 

น้องส้ม ขอบคุณสัมภาษณ์ Eurosport มากๆ
ราฟาเล่นกอล์ฟ เหลือ single handicap แล้ว โห...มี gift ด้านกีฬาจริงๆเลย

นอกจากนี้ราฟายังมีสองด้านสุดโต่งอยู่ในชายหนุ่มมหัศจรรรย์คนนี้
* ซ้าย - ขวา
* สมาธิสูงตัดสิ่งรบกวนทุกอย่างได้เพื่อหน้าที่การงาน - caring ผู้คนยอมเสียเวลา ความไม่สะดวกสบายส่วนตัวให้
* เข็มแข็งกล้าหาญ - ขี้อาย
* ดุดัน กดดันในคอร์ด - ยิ้มหวานบาดใจนอกคอร์ด

โดยมากสังเกตุดูลักษณะสองฝั่งที่ว่ามักไม่อยู่ในคนๆเดียวกัน

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.26.52 5 พฤษภาคม 2552 6:26:24 น.  

 

เสริมข้อมูล...เนืองจากเราฟังเจ๊พูดอิตาเลี่ยนไม่ออก...เลยไปหาอ่านเอาว่าเรื่องมันเป็นยังไง...ประมาณนี้

It was a beautiful Sunday evening with the entire tournament culminating in the endearing presentation ceremony. Last year when asked, Nole politely refused to do impersonations when he won in Rome.

ปีที่แล้วโนเล่มีชื่อมากเรื่องทำท่าล้อชาวบ้าน...เค้าก็เลยให้ทำ แต่โนเล่ปฎิเสธไปอย่างสุภาพ พอมาปีนี้หนึ่งในเจ้าตัวคนที่โดนล้อเลียนมายืนตัวเป็นๆที่สนาม ยายเจ๊ก็เอาอีก (กะเด่น...คือชุดชมพูเจ๊ยังไม่เด่นพอ) ขออนุญาตราฟาว่าจะให้โนเล่แสดงท่าทางคุณได้มั้ย...ราฟายักไหล่ตอบ ok no problem if he likes to(ดูหน้าราฟาในคลิป....ในใจก็คงไม่พอใจนัก...ไม่วายเติมว่าถ้าโนเล่อยากทำก็ตามสบาย คงอยากจะลองดูว่าเจ้าโนเล่มันจะกล้าไหม๊ ?)
โนเล่เอาถาดบังหน้า ประมาณว่าเฮ่ย...ไม่เกี่ยวกับตูนะ ตัวเองเป็นแชมป์นะโว้ย ไหว้หละ...เล่นเทนนิสกับเอ็ง ข้าก็เหนื่อยจะตายแล้ว เนี่ยยังต้องมาให้แสดงเป็นตัวตลกอีก ไม่อ้าวไม่เอา.... ราฟาก็เลยคว้าถาดมาถือไว้ซะเลย โนเล่ยกมือไหว้ ประมาณว่าไหว้หละ....ผู้คนก็ตบมือเรียกร้อง ราฟาก็เลยบอกว่า its fine mate, go for it. (โทษยายเจ๊คนเดียว ตัวเริ่มไอเดีย....)

This year they had Rafael on stage, and the anchor asked if it was OK that Nole does a ‘Rafa impersonation’ to Rafa himself? Rafael being the sport he is, told ‘of course it was OK’ and even took the runner up plate from Nole’s hand to indicate his approval.

งวดนี้เจ้าโนเล่รอดตัว เพราะทำได้เหมือนแบบน่ารักดี ไม่มากไม่น้อย (และไม่น่าเกลียด ทุเรศเหมือนโซเดอริงทำบนคอร์ดใน WB ระหว่างแข่ง...อันนั้นราฟาโกรธมากๆๆๆๆ ดูตาได้ ยิ่งงงว่าราฟาควบคุมสติได้ดีขนาดนั้นได้อย่างไรเพราะอายุแค่ 21)

Nole pulled a picture perfect Rafa stance, when he receives serve. I love when anyone is allowed the leeway to express their innate persona on court and after. It was endearing to watch Nole do a Rafa receiving serve, in front of Rafa … and Rafa being absolutely fine with it. Endearing.

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.26.52 5 พฤษภาคม 2552 6:55:14 น.  

 

ขอต่อเรื่องล้อเลียนท่าจิกก้นของเจ้าโซเดอริงที่ WB

...อย่างที่หมูทองเม้นท์ไปแล้ว ว่าตามความคิดส่วนตัวคิดว่าราฟาเล่นบนดินได้ดีที่สุดคือแม็ทช์กับโซเดอริง Rock Solid and No Mercy ตลอดทั้งแม็ทช์ ไม่มีผ่อนเลย (รองลงมาน่าจะเป็นแม็ทช์ชิง ส่วนเล่นกับนันโด้นั้น มีลูกเกรงใจเยอะ เน้นแต่รับ ไม่อยากให้รุ่นพี่หนักไป)
...เผอิญไปอ่านเจอบทความนี้เลยรู้สึกว่าตรงใจ เหมือนน้องส้มบอกว่า แม็ทช์นี้กึ่งๆ เป็นการแก้แค้นของราฟา...ถ้าจำได้สกอร์เป็น 6:1 6:0 เจ้าโซได้ไปแค่เกมแรก แล้วก็ไม่ได้อีกสักเกมเลย..ตอนเดินออกจากสนามแทบจะวิ่งออก
.....ส่วนตัวคิดว่าราฟากำลังจะบอกว่า ผมจะทำให้คุณจำผมไม่รู้ลืมในเกมเทนนิส เจ็บและจำจนคุณไม่มีเวลาได้คิดถึงผมในด้านอื่นๆอีกต่อไป...
Rafa... you are a classy killer !!!

ปล. มีหลายครั้งที่หลังจบแม็ทช์ คู่ต่อสู้ราฟาจะคิดว่า ถ้าเราเล่นให้ดีกว่าเดิมอีกนิ๊ดหนึ่ง ถ้าเราปรับโน่นนี่อีกหน่อยเราน่าจะชนะราฟาได้...เพราะเกมของราฟาให้โอกาสคุณเสมอ...แต่เกมกับโซเดอริงวันนั้น ราฟาต้องการให้คุณโซ...เดินโซเซออกไปแบบรันทดสุดขีด ไม่มีความหวังใดๆเลย เพราะว่า แม้คุณเล่นได้ดีที่สุดในชีวิตตัวเองแล้วก็ได้แค่เกมเดียวจากราฟา

//bleacherreport.com/articles/165742-rafael-nadals-appetite-for-vengeance

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.26.52 5 พฤษภาคม 2552 7:21:15 น.  

 

อ่านที่คุณหมูทองเล่าเรื่องตาโซแล้วเห็นด้วยมากมายราฟาวันนั้นโกรธมาก เธอกลั้นอารมณ์โดยเม้มปากแน่นแต่ดูตาก็รู้ว่าไม่พอใจสุดขีดแต่น้องเป็นคนMature อย่างยิ่งขนาดคนแก่อย่างเรายังทำไม่ได้ ยืนยันว่าวันนั้นราฟาก็ไม่ชอบใจหรอกที่พิธีกรให้โนลเลียนแบบแต่อย่างว่าอะนะเค้าก็ต้องทำตามมารยาทที่ดีเพราะแฟนๆเรียกร้อง โนลก็ไม่อยากทำหรอกใครจะอยากทำวะเลียนแบบต่อหน้า

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.120.232.81 5 พฤษภาคม 2552 10:18:47 น.  

 

น้องส้มคะ...คำตอบสุดท้ายในสัมภาษณ์ราฟาของ eurosport ที่เกี่ยวกับ having family ..."I want to start a family as well one day, but i still have time" น่ะ ทำเอาพี่ไดเศร้าๆ เหมือนใจจะสลายยังไงไม่รู้

คือ ไม่ได้ "อกหัก" แต่รู้สึกเหมือน "หวง"...ประมาณเหมือนลูกชายกำลังจะออกไปแต่งงานอ่ะ...ไม่อยากให้ราฟาโตไปกว่านี้เล๊ยยย!!

 

โดย: ได IP: 58.8.195.56 5 พฤษภาคม 2552 11:21:00 น.  

 

พี่แฟนใหม่คะ...คิดถึงจังเลยค่ะ...วันก่อนไม่ได้เข้ามาเชียร์ราฟาด้วยกัน งานยุ่งชิมิคะ??

 

โดย: ได IP: 58.8.195.56 5 พฤษภาคม 2552 11:22:27 น.  

 

คุณหมูทองคะ...ที่คุณโซฯ เธอทำกับราฟาตอนวิมฯ น่ะ ไดเองก็จำภาพนั้นได้ติดตามาจนทุกวันนี้เลยค่ะ...ไม่ได้รู้สึกโกรธหรือแค้นเคืองอะไรมากมายจนลืมไม่ได้นะคะ...แค่รู้สึกว่าการกระทำเช่นนั้น...ไม่ใช่วิสัยของนักกีฬาที่ดีเขาทำกันอ่ะ!! มันเป็นการแสดงความเหยียดหยามซึ่งๆ หน้า และไม่ให้เกียรติฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรง "เป็นการกระทำที่ใช้ไม่ได้" เลยพาลไม่ชอบคุณโซฯ มาจนวันนี้..



 

โดย: ได IP: 58.8.195.56 5 พฤษภาคม 2552 11:30:47 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกคน ^^ วันนี้ไม่ต้องไปฝึกงานพี่หมูทองตื่นเร็วจังค่ะ

พี่ไดขาาา ไม่อยากให้ราฟาโตเหมือนกันค่ะ หยุดโตแค่นี้ได้ไหมคะยังไม่อยากให้ราฟาแต่งงาน รับไม่ได้ ฮ่า ๆ

ขอบคุณค่ะพี่หมูทองตอนนี้เจ๊เสื้อสีชมพูแกดังแล้ว มีแต่คนวิจารณ์ เจ๊เล่นพูดซะขนาดนั้ัน ราฟากับโนเล่จะปฏิเสธได้ยังไง แต่ครั้งนี้แฟน ๆ ราฟาไม่มีใครว่าโนเล่เลยนะคะ ทุกทีที่โนเล่เลียนแบบราฟาแฟน ๆ ราฟาจะไม่ค่อยชอบ ( แต่สำหรับส้ม ส้มว่าตลกดี ฮ่า ๆ ) เพราะก็รู้ ๆ กันว่าโนเล่ไม่อยากทำ อีกอย่างราฟาก็อนุญาตแล้ว งานนี้คนที่โดนด่าเลยมีแต่เจ๊สีชมพู

วันนี้พี่ ๆ ทำงานกันรึเปล่าคะ ???

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 11:35:28 น.  

 

ส้มก็เกลียดโซมาก ๆ เลยค่ะ เลียนแบบราฟาได้น่าเกลียดมาก ๆ อ่ะ แล้วเลียนแบบในเกมการแข่งขัน ราฟากำลังเสริฟ์ ถ้าเป็นนักเทนนิสคนอื่นสงสารโซโดนต่อยไปแล้ว

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 11:37:45 น.  

 

คลิปโปรโมตที่สเปนจะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ค่ะ มีราฟากับตอเรสด้วยค่ะ

//www.rtve.es/mediateca/videos/20090504/los-deportistas-con-madrid-2016/497207.shtml

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 12:43:27 น.  

 

เมื่อกี้เข้าไปอ่านในพันทิพมาค่ะ อ่านไปยิ้มไป ปลื้มแทนราฟาค่ะและดีใจมาก ๆ ที่มีคนรักราฟาเยอะ ๆ

อ่านแล้วชอบที่สุดที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หัวใจนักสู้ของราฟาไม่มีใครเหมือนจริง ๆ หัวใจนักสู้ของราฟาไม่เคยมีคำว่ายอมแพ้ และส้มเห็นด้วยมาก ๆ ค่ะ ที่ราฟาก้าวมาถึงทุกวันนี้ได้ก็เพราะทัศนคติ ความคิดของราฟาที่ไม่ยอมแพ้ สู้ทุกลูกและสู้ถึงที่สุด ไม่เคยคอตก หรือกลัวตั้งแต่ยังไม่ก้าวลงสนามแข่ง และตรงนี้แหละที่ทำให้ rafael nadal มานั่งอยู่ในหัวใจแฟน ๆ

ส้มรักและชื่นชมราฟาก็อยากทำให้ได้สักครึ่งนึงของราฟาค่ะ แต่ไม่ยากมาก ๆ เลย

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 12:57:25 น.  

 

อ่านใน web มีบอกด้วยว่า TVE (ไม่รู้อันที่ถ่ายทอดที่สเปนรึเป่า) ตัดภาพตอนโนลเลียนแบบราฟา มีแฟนบางคนเม้นต์ด้วยว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติผู้ชนะเลย เค้ายังบอกด้วยว่าสงสัย ATP ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว (เพราะ ATP ไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่ราฟาเป็นมือ 1) เลยใช้วิธีล้อเลียนให้ราฟาอาย แล้วเค้าก็ยังถามอีกว่าถ้าเป็นเฟดชนะ ยายเจ๊นั่นจะทำยังไง ดีนะเนี่ยที่วันนั้นตานักแสดงโนลทำไม่น่าเกลียดเท่าไร แต่ดูหน้าราฟาก็รู้ว่าไม่ชอบหรอก เพราะยิ้มไม่หวานแล้ว
จะให้คนเรามัน perfect ได้ 100% ไง ไอ้แค่กางเกงติดก้น แล้วคอยดึงน่ะ มันไปหนักกบาลใครไม่ทราบ (อันนี้ไม่รู้ใครเคยเขียน ขอยืมใช้หน่อย)

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.121.169 5 พฤษภาคม 2552 13:02:25 น.  

 

พี่ราเฟมีต้นฉบับไหมคะ ??? ส้มอยากอ่าน

อย่างที่ส้มบอกอ่ะค่ะ มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ไม่มีใครว่าโนเล่เลยนะคะ มีแต่คนด่าเจีเสื้อชมพู แต่สำหรับตัวส้มเองส้มก็ไม่ซีเรียสอ่ะค่ะ ตลก น่ารักดี

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 13:09:21 น.  

 

www.typicallyspanish.com/news/publish/article_21192.shtml จ้า

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.121.169 5 พฤษภาคม 2552 13:32:48 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 13:42:20 น.  

 

อยากดูนาดาล โซเดอร์ลิ่ง ดูย้อนหลังได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ

 

โดย: สมสนุก IP: 61.90.71.160 5 พฤษภาคม 2552 14:30:16 น.  

 

Rafa

ถ้าเธอยังไม่ได้ 15 slams อย่าเพิ่งแต่งงานนะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 พฤษภาคม 2552 15:12:59 น.  

 

ตอบคุณไดค่ะ คิดถึงเหมือนกันค่ะ แต่ช่วงนี้โรวพยาบาลกำลังทำHA เค้าจะมาตรวจวันพรุ่งนี้ค่ะ วันนั้นเลยทำงานไปดูราฟาไป ไม่ได้เปิดคอมค่ะ วันนี้ก็มาทำงานค่ะไม่ได้หยุด แต่ก็โอเคมีงานดีกว่าตกงานค่ะ แต่ถึงยังไงว่างหน่อยก็จะแวะมาเปิดบล็อกดูเสพติดแล้วค่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.120.232.81 5 พฤษภาคม 2552 15:56:29 น.  

 

คุณสมสนุกคะ ส้มหาได้แต่ไฮไลท์ค่ะ น่าจะแทนกันได้นะคะ^^

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 16:03:55 น.  

 

แปลสัมพาด Simon พูดถึงราฟาแบบเต็มๆแล้ว เชิญไปเยี่ยมชมที่บล็อกนะคะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 5 พฤษภาคม 2552 16:56:59 น.  

 

มายินดีกับราฟาผู้ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ^^

 

โดย: Rafa Ivanovic 5 พฤษภาคม 2552 17:49:56 น.  

 

เพิ่งกลับมาถึงค่ะ หมดแรงงงงงงงง

แต่ขอเข้ามาดีใจก่อน อิอิ ^^



ปล.เดี๋ยวจะค่อยๆกลับไปย้อนอ่านบล็อกนะคะ ^^

 

โดย: รวัลย์ IP: 117.47.38.183 5 พฤษภาคม 2552 19:29:36 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่รวัลย์แย้ ๆ พี่รวัลย์กลับมาแล้ว

ราฟากับน้องเดลบ่นคิดถึงแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 20:40:24 น.  

 

น้องส้มพี่ดูclip โปรโมทโอลิมปิคmadrid 2016 แล้วจ้ะตอร์เรสหล่ออ่ะ ณ ตอนนั้นราฟาของเราก็ ใกล้28 แล้วซินะ หวังว่าตอนนั้นราฟาของพวกเรายังคงรับใช้ชาติและเป็นแชมป์เหรียญทองอีกเป็นครั้งที่สามนะจ๊ะ หวังมากไปหรือเปล่า

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.251.68 5 พฤษภาคม 2552 20:46:23 น.  

 

คืนนี้ต้องรีบนอนพรุ่งนี้มีภาระกิจหินรออยู่ แล้วค่อยคุยใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.251.68 5 พฤษภาคม 2552 20:48:51 น.  

 

ฝันดีค่ะพี่แฟนใหม่ ขอให้ภารกิจสำเร็จผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ Vamos P'แฟนใหม่

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 20:53:06 น.  

 

#20 คุณสมสนุก
ถ้าไม่อยากเสียตังค์ ก็สมัครสมาชิกเว็บบิท ที่มีแมทช์ให้โหลดเยอะที่สุดคือ //www.t3nnis.tv ค่ะ แต่ถ้าเล่นบิทไม่เป็น ก็คงต้องเสียงตังค์ สั่งซื้อเอาค่ะ เว็บไทยที่ทำแมทช์เทนนิสขายก็มี แต่ไม่โฆษณาให้ละกันค่ะ(เพราะไม่ได้ตังค์ ) อยากรู้ว่ามีที่เว็บไหนบ้าง ก็ถาม google ค่ะ ^^


น้องส้มจ๋า ให้อะไรราฟาเป็นรางวัลรึยัง อิอิ


เรื่องโนเล่ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเปรียบโนเล่เป็น Djoker เหมือนฉายา ก็เป็นตัวตลกที่คอยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่คนอื่นแบบบริสุทธิ์ใจอ่ะค่ะ เคยเห็นโนเล่ตั้งใจตลกหลายครั้งหลายงานแล้ว บางทีก็ลงทุนเปลืองตัวเข้าขั้นติงต๊องไร้สติก็มี แต่ที่โนเล่ทำ ก็เพื่อให้คนอื่นมีความสุข มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ ไม่เคยตลกด้วยเจตนาที่ไม่ดีนะคะ

ดังนั้นแฟนๆราฟาทุกคนสบายใจเถอะนะคะ เชื่อว่าราฟาก็ไม่ติดใจโกรธเคืองโนเล่แน่นอน

แต่ป้าชมพูคนนั้นล่ะไม่แน่

 

โดย: รวัลย์ 5 พฤษภาคม 2552 21:33:39 น.  

 

พี่รวัลย์ขาาา ตกลงซื้ออะไรมามาฝากราฟากับน้องเดลคะ

ส้มให้รางวัลราฟาไปแล้วหล่ะค่ะ แต่ขอไม่บอกนะคะว่าเป็นอะไร อิอิ

 

โดย: som_jerry 5 พฤษภาคม 2552 21:59:42 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: สมสนุก IP: 58.9.228.226 5 พฤษภาคม 2552 22:23:09 น.  

 

ดูรีเพลย์เทปราฟา-กอนซ่าไป อ่านโน้นนี่ไป อยากบอกให้ทุกคนดีใจเพิ่มขึ้นไปอีกว่า ในเวปต่างประเทศทุกคนกลับมาชมชอบคู่หนุ่มน้อย ราฟา- โนเล่ กันมากมาย นอกเหนือจากเกมเทนนิสก็ชอบบรรยากาศพิธีปิดมากๆๆ

แฟนโนเล่ นอกจากจะยอมรับฝีมือราฟาแล้วยังชอบความน่ารัก ใจกว้างเป็นสุภาพบุรุษของราฟาเสริมเข้าไปอีก...ราฟาเลยได้แต้มบวก +++ จากแฟนคลับโนเล่ตรึม

แฟนราฟา ก็ชอบใจเกมเทนนิสของโนเล่และชอบว่าโนเล่แพ้แล้วยอมรับ ยิ้มแย้มทำให้บรรยากาศแจ่มใส คึกครื้น...ไม่ถือสากับความล้นเล็กๆของโนเล่... โนเล่ได้แต้ม + จากแฟนราฟาแต่อาจไม่มากเท่า ราฟาได้จากแฟนโนเล่

...สรุปพวกเราควรดีใจที่ราฟาใช้เวลายาวนานทำให้แฟนๆเทนนิสเห็นตัวตนของเค้าจริงๆว่านอกเหนือจากความเก่งแล้ว....ยังเป็นที่รักของแฟนๆเทนนิสเพิ่มขึ้นทั้งปริมาณและความเหนียวแน่น


 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.193 5 พฤษภาคม 2552 23:26:31 น.  

 

น้องส้มคะ พี่ซื้อตุ๊กตาไม้มาฝากน้องชาย ลืมไปว่าโตแล้ว

ส่วนน้องเดล ไม่ต้องเอาของฝากหรอก
เอาตัวพี่ห่อผูกโบว์ให้ ก็พอแล้วจ้า

ป่านนี้ไปนั่งร้องไห้อยู่แถวไหนแล้วก็ไม่รู้ ไม่ได้อยู่กับพี่ จะมีใครโอ๋รึเปล่าน้อ เห็นตัวใหญ่ๆยังงี้ แต่ร้องไห้เก่งนะ ขี้แยล่ะที่หนึ่งเลย

พี่ว่าจบจากแมทช์ที่แพ้วันนั้น มันก็ร้องไห้แล้ว เชื่อสิ



week ชิลมีแข่งที่ Estoril ขอเชียร์ให้ได้แชมป์หน่อยเหอะค่ะ
อาทิตย์หน้าที่มาดริด รองแชมป์เก่ามันจะทำแต้มหายอีกเท่าไหร่ ยังไม่อยากจะคิดถึงเลย

ฟอร์มยิ่งดีๆอยู่ อย่าตกรอบสองอีกนะ อายเค้า

 

โดย: รวัลย์ 6 พฤษภาคม 2552 16:14:24 น.  

 

อาทิตย์หน้าที่จะแข่งที่มาดริด คะแนนที่ได้จะไปแทนคะแนนเก่าปีที่แล้วที่ Hamburg จ้า...
ราฟามีคะแนนแชมป์ให้ป้องก้นถึง 1000 แต้ม เฟดเป็นรองแชมป์ก็ 700 แต้ม (แต่คะแนนปีนี้ถ้าได้รองแชมป์ก็ได้แค่ 600 แต้มนะ)

แล้วก็ตามด้วย FO09 ที่ราฟามีแต้มแชมป์ให้ป้องกัน 2000 แต้ม เฟดรองแชมป์ 1400 แต้ม (แต่คะแนนปีนี้ถ้าได้รองแชมป์ก็ได้แค่ 1200 แต้มนะ)

ส่วนคะแนนมาดริดปีที่แล้วน่าจะทดแทนด้วย ATP1000 ที่เซี่ยงไฮ้นะจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.43.122 6 พฤษภาคม 2552 20:13:14 น.  

 

คุณได น้องส้ม...ไม่ใช่แต่แฟนเทนนิสจะไม่ชอบคุณโซนะ พวกนักเทนนิสเค้าก็โหวตกันให้เป็นที่ไม่มีใครอยากคบมากที่สุดประมาณนั้น (หา link ให้ไม่เจอ เพราะอ่านเจอเมื่อปีที่แล้ว)....ดังนั้นเราก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรที่จะไม่ชอบเช่นกัน

ปล คุณแฟนใหม่ HA คืออะไรเอ่ย ? ขอให้ผ่านงานหินไปได้ด้วยดี....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.43.122 6 พฤษภาคม 2552 20:20:49 น.  

 

ขอบคุณคุณหมูทองค่า

รวัลย์มึนกับไอ้ระบบการคิดคะแนนใหม่ จนเลิกพยายามคิดไปแล้วค่ะ งุนงงมาก


อิอิ มีอะไรไว้จะถามคุณหมูทองละกันนะคะ

 

โดย: รวัลย์ 6 พฤษภาคม 2552 20:22:00 น.  

 

ตอบคุณหมูทองแทน อิอิ

HA = Hospital Accreditation คล้ายๆการปรับมาตรฐานโรงพยาบาล แล้วก็มีการรับรองคุณภาพให้ อะไรทำนองนั้นอ่ะค่ะ

พูดถึงแล้ว ปวดเฮดมากกกกกกกก

พี่แฟนใหม่ต้องทำเหรอคะ สู้ๆๆนะคะ

 

โดย: รวัลย์ 6 พฤษภาคม 2552 20:25:34 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกคน กลับมาแล้วคร้า

พี่แฟนใหม่กลับมายังคะ สำเร็จลุล่วงผ่านไปด้วยดีมั๊ยคะ ???

พี่รวัลย์ขาาาาาาา เอาตุ๊กตาไม้ไปให้ราฟากับมือเลยนะคะ ราฟาต้องชอบแน่ ๆ ค่ะ คิดแล้วเขิน ฮ่า ๆ

พี่ ๆ รู้มั๊ยคะว่า จะหาซื้อธงสเปนได้ที่ไหน เตรียมพร้อมเชียร์ราฟาค่ะ

พี่รวัลย์ได้คุยกับพี่แพทรึยังคะ ???

 

โดย: som_jerry 6 พฤษภาคม 2552 20:34:07 น.  

 

ช่วงนี้ไม่มีราฟาให้ดู ทุกคนทำไรกันบ้างค่ะนี่?
คิดถึงน้องนะค่ะ
น้องส้ม เตรียมธงแล้วหรอจ๊ะ เตรียมพร้อมมาก

 

โดย: neva IP: 114.128.191.231 6 พฤษภาคม 2552 21:15:07 น.  

 

พี่เปิดหาในเน็ต เค้าว่า "หัวมุมด้านข้างวัดบวรนิเวศน์ มีร้านขายธงนับสิบร้าน" เค้ายังบอกอีกว่า มีธงต่างประเทศขายด้วย พี่เลยว่ามีธงชาติสเปนแหละ
ว่าแต่น้องส้มรู้จักย่านแถวนั้นรึป่าวจ๊ะ

 

โดย: neva IP: 114.128.191.231 6 พฤษภาคม 2552 21:23:54 น.  

 

ไม่รู้จักเลยค่ะพี่เนว่า วัดบวรนิเวศน์นี่อยู่แถวไหนหรอคะ

 

โดย: som_jerry 6 พฤษภาคม 2552 21:28:59 น.  

 

มีธงสเปนพร้อมวัวบนธงด้วยค่า... แต่... ไม่รู้จะได้ไปดูป่ะอ่ะ ใช้วันลาไปซะหมดแล้ว ฮือออออออ ต้นปีแท้ๆ นะเนี่ย

 

โดย: นิดา IP: 114.128.41.109 6 พฤษภาคม 2552 22:49:28 น.  

 

แถวถนนพระอาทิตย์ แถวถนนข้าวสาร แถวบางลำพู อ่ะจ้ะน้องส้ม รู้จักซักแถวมั้ยเอ่ย

 

โดย: neva IP: 114.128.191.231 7 พฤษภาคม 2552 2:57:38 น.  

 

อยากเข้าเป็นแฟนคลับนาดาลด้วยคน



 

โดย: tik IP: 125.26.205.5 7 พฤษภาคม 2552 8:30:54 น.  

 

ตอบคุณหมูทอง, น้องส้ม และน้องรวัลย์ค่ะ พี่ได้รับการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเสร็จแล้วค่ะ ถูกต้องตามน้องรวัลย์บอกค่ะ มันคล้ายมาตรฐาน ISO 9002 ค่ะ สำหรับงานบริการคุณภาพ แต่ HA สำหรับโรงพยาบาลโดยเฉพาะและยากมากกว่าISO 9002 ค่ะ จริงๆแล้วพี่ไม่ใช่ Core process แต่เป็นส่วนsupport มากกว่าซึ่งไม่ได้เป็นส่วนให้บริการคนไข้โดยตรงหรอกค่ะ แต่เผอิญถูกแต่งตั้งเป็นทีมนำ หรือทีมบริหารนั่นเองจริงต้องมีส่วนเกี่ยวข้องในภารกิจนี้ จริงๆแล้วฝ่ายที่เครียดมากน่าจะเป็นแพทย์และพยาบาลมากกว่าค่ะ ผลออกมาเกือบดีค่ะ เรายังต้องปรับปรุงเรื่องCare process คือในส่วนของการสื่อสารและ Implement ระบบจากหัวหน้างานสู่ลูกน้องนอกนั้นเราก็ผ่านด้วยดี คิดว่าไม่เกินเดือนกรกฎาคมเราก็คงจะผ่านขั้น 2 และพัฒนาต่อเนื่องจนได้การรับรองขั้นที่3 ซึ่งเป็นขั้นทีโรงพยาบาลจะได้ Accredit ค่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.120.245.181 7 พฤษภาคม 2552 13:40:02 น.  

 

แปลกมากเลย ดูใน web Madrid Open มีชื่อ Federer เป็นมือวางอันดับ 1 ใส่ชื่อราฟาเข้าไป ก็ยังโผล่มาเป็นหน้าเฟดอีก

แต่ดูใน official website ของราฟา (rafaelnadal.com) ก็ยังบอกเลยว่าราฟาไปถึงแมดริดวันนี้ แล้วยังมีกิจกรรมเยอะแยะเลย (แต่ล่าสุดในเวบคือ May 5, 2009)

แล้วตกลงราฟาจะแข่งที่แมดริดมั๊ยเนี่ย น้องส้มเช็คได้มั๊ยเอ่ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.238.90 7 พฤษภาคม 2552 14:07:20 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องส้ม กลับมาแล้วหลังจากที่ตัวหายจากคอมไปพักนึง
วัดบวรอยู่ข้างโรงเรียนสตรีวิทยาอ่ะค่ะ โรงเรียนเก่าเราเอง
โรงเรียนสตรีวิทย์อยู่ตรงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยค่ะ เดินจากอนุสาวรีย์ผ่านหน้าโรงเรียน เดินไปถึงสุดหัวมุมก็จะเจอวัดบวรแล้วค่ะ มีร้านขายธงเยอะจริงๆ แต่จำไม่ได้ว่ามีธงสเปนรึเปล่า แต่เห็นคุณนิดาว่ามีใช่มั้ยคะ ลองไปดูสิคะ ถ้าเจอจะได้ติดไม้ติดมือกลับมา

 

โดย: นีท IP: 161.200.255.162 7 พฤษภาคม 2552 14:40:43 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกคน เมื่อวานนั่งพิม ๆ อยู่ จะขึ้นบล๊อกใหม่ต้อนรับรายการที่มาดริด ปรากฏว่าไฟดับค่ะ ดับยาวเลยที่พิมไปหายหมด

ขอบคุณค่ะพี่เนว่า พี่นีท เด๋วส้มจะลองไปดูค่ะ ถ้ามีไม่มียังไงจะมารายงานให้ทราบค่ะ

ตอบพี่ราเฟค่ะ ราฟาเล่นที่มาดริดค่ะ ตามตารางราฟาจะไปถึงที่มาดริดวันนี้ค่ะ เดกิดอะไรขึ้นกับเว็บไซค์คะเนี่ย ขนาดเว็บรายการบ้านราฟาเองนะเนี่ย

คุณ tik ยินดีมาก ๆ ค่ะ แล้วเข้ามาคุยกันบ่อย ๆ นะคะ
( ว่าแต่ติ็กเพื่อนเราป่ะเนี่ย ไก่ใช่มั๊ย ตอบมาซะดี ๆ ) ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยนะคะ

 

โดย: som_jerry 7 พฤษภาคม 2552 19:27:59 น.  

 

ราฟาไปถึงมาดริดแล้วค่ะ
Rafa Nadal, especially motivated to play the Madrid Masters 1000

The tennis player is already in the capital of Spain.
Takes the Masters in Madrid on May 17 at 8.

The tennis player Rafael Nadal has come today to Barajas airport "very happy" to play the 1000 Masters Tournament, which will take place between 8 and May 17 in Madrid, where he released the flagship campus of the Magic Box.

Nadal, who has not wanted to make statements, traveled to Madrid from Palma de Mallorca and has been received this afternoon by the tournament director Manuel Santana.

Last weekend, the tennis player won his fourth Masters Mallorca Rome, where he said he felt "a special motivation to play in Spain."

 

โดย: som_jerry 7 พฤษภาคม 2552 19:28:53 น.  

 

เวลาเดินไปช้าจังน้องส้ม อีกหลายวันกว่าจะได้ดูราฟาเล่น
หรือว่าพี่ว่างเกินไปเนี่ย?

เมื่อคืนพี่ก้อเจอปัญหาเกี่ยวกับคอมเหมือนกาน เซ็งมาก ต้องทำใหม่ ทั้งที่ทำเส็ดไปแล้วอ่ะ น้ำตาแทบเล็ด

เมื่อวานเปิดยูทูปไปเรื่อยๆ เจอคลิปนึง ไม่รู้น้องส้มกะทุกคนเคยเหนยัง ราฟาหอมแก้มเดกผู้หญิงที่เปนmascot ที่ฮัมบวก น่ารักดีค่ะ ชื่อคลิปน่าจะเปน lovely mascot

 

โดย: neva IP: 117.47.62.161 7 พฤษภาคม 2552 20:03:42 น.  

 

คุยต่อบล๊อกนี้นะคะ : https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=somlleyton

 

โดย: som_jerry 7 พฤษภาคม 2552 20:14:39 น.  

 

[url=https:cryptonewsdaily.pro/]cryptonewsdaily.pro[/url]

 

โดย: Allennof IP: 167.71.241.136 30 เมษายน 2566 18:46:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.