SoMiXiEzZ~

<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 กันยายน 2553
 

12/09/2010 "ครั้งสุดท้าย"

วันนี้แอบเบี้ยวไม่ไปทำงาน เพราะอารมณ์มันมึนๆ สุดๆไปเลย

นั่งอยู่บ้านทั้งวันมันก็เบื่อๆ แต่ก็รู้สึกดีเหมือนกันแฮะ...

เหมือนได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้นั่งเหม่อบ้างอะไรบ้าง...

เลยได้นั่งคิดๆ ถึงคนที่เรารัก...

ทั้งเพื่อนสนิทคนนึง

แล้วก็คุณแม่ ....

วันก่อน (นานพอดู) ได้่นั่งฟังเพลง "ครั้งสุดท้าย" ของสแตมป์

"... อย่างวันนั้น ฉันไม่รู้จริงๆ ว่ามันเป็นวันสุดท้ายที่ได้เจอกัน เธอกับฉัน จะไม่ได้พบกันต่อไป ถ้าหากเพียงได้รู้ ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้าย ฉันก็คงทำได้ดีกว่าแค่พูดทักทาย แต่เพราะฉันไม่รู้ ว่ารู้สึกที่ควรจะอยู่ในประโยคสุดท้าย เธอไม่เคยยิน.... วันเวลาที่ดีๆ เมื่อเกิดขึ้นซ้ำๆ มันก็ทำให้เราลืม ว่าต้องจบลงซักวัน ทั้งที่มีโอกาสทำทุกอย่างที่ใจคิด ตั้งมากมาย...แต่ว่าฉัน ก็ไม่เคยได้ทำ.... เพราะคิดว่าทำมันเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันนี้ มันไม่มีความหมาย ถ้าหากเพียงได้รู้ ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้าย ฉันก็คงทำได้ดี กว่าแค่ะพูดทักทาย แต่เพราะฉันไม่รู้ ว่าความรู้สึกที่ควรจะอยู่ในประโยคสุดท้าย จึงอยู่กับฉันมาถึงวันนี้ จนถึงตอนนี้ ตอนที่ฉันพูดกับเธอไม่ได้... และไม่ว่าฉันพยายามมากแค่ไหน ทุกครั้งก็จบด้วยการร้องไห้......"

จริง จริง จริงอย่างที่สุด.....

ตั้งแต่ส้มมาเรียนต่อต่างประเทศ ส้มพยายามเตือนตัวเองเสมอ ว่าส้มควรจะรักคุณพ่อคุณแม่มากๆ ส้มจะต้องแทนคุณ ส้มจะต้องหางานดีๆ มีเงิน มีเวลาพอเลี้ยงดูท่านตอนแก่เฒ่า

ระยะทางทำให้รู้ว่าเรารักพวกท่านมากแค่ไหน

แต่เวลา ไม่เคยรอใคร...

คุณแม่ไม่ได้รอส้ม ไม่ได้รอวันที่ส้มประสบความสำเร็จ....

คุณแม่จากไปแล้ว จากไปในที่ที่เราไม่อาจจะพบกันได้อีก จนกว่าส้มจะสิ้นลมหายใจ

ยังจำวันนั้นได้ดี ครั้งสุดท้ายที่คุณแม่โทรมาหา...

แม่ถามคำถามซ้ำๆเดิม ..... เหมือนทุกครั้งที่โทรมา

"ทานข้าวหรือยัง? กี่โมงแล้ว? เรียนเป็นยังไงบ้าง??"

วันนั้น... ก่อนวางสาย ส้มคิดนานมาก ส้มอยากพูดว่า "ส้มรักแม่นะคะ"

แต่ก็เขินเกินกว่าที่จะพูดมันออกไป แม่บอกว่า "โอเคๆ งั้นส้มไปนอนเถอะ ดูแลตัวเองด้วยนะ ไว้แม่จะโทรไปใหม่"

มันเร็วเกินไป..... ส้มเลยพูดได้เพียง "ค๊าบๆ ฝันดีนะครับ"

แล้วแม่ก็ไม่เคยโทรมาอีกเลย.....

หลังจากนั้นมาไม่ถึงเดือน พี่ชายไม่แท้ก็ส่งเมลมา ให้บินกลับไทยให้เร็วที่สุด แม่ป่วยมาก อยู่โรงพยาบาล

ตอนแรกนึกว่าหลอก พอโทรไปถาม พี่บอกเรื่องจริง ส้มเริ่มร้องไห้...

ร้องเป็นบ้าเป็นหลัง ทั้งๆที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเเม่เป็นอะไรเลยด้วยซ้ำ

รู้เรื่องตอนเก้าโมง โฮสจองตั๋วกลับให้ตอน 11โมงวันนั้น ตลอดการเดินทาง เกือบ 20 ชั่วโมง ส้มร้องไห้ตลอดทาง

ที่นั่งข้างๆตลอดการเดินทางว่างปล่าว ทุกอย่างว่างปล่าวไปหมด....

ลงจากเครื่อง คุณพ่อ และคุณป้ามารับ

ส้มบอกว่า "ไปโรงพยาบาลก่อนได้ไหม แม่อยู่ไหน"

ทั้งๆที่ก็รู้ ว่าตอนนั้นเกือบเที่ยงคืนแล้ว.....

พ่อบอกว่า "ห๊ะ? จะไปเลยเหรอ ดึกมากแล้วนะ กลับบ้านก่อนไหม"

ส้มก็เงียบๆ แล้วก็บอกว่า"อยากเจอแม่"

ระหว่างเดินไปที่รถ พ่อโอบเราไว้ แล้วพูดเบาๆว่า

"ส้มว่าตอนนี้แม่อยู่ไหน"

เหมือนมีอะไรบางอย่างมาสะกิดที่ข้างใน บางอย่างเหมือนจะเริ่มกรีดร้องอยู่ข้างใน.....

"ก็ไหนบอกว่าอยู่ที่โรงพยาบาลไม่ใช่เหรอ..."

"ส้มครับ... แม่เค้าไปแล้วนะ แม่เค้าไปเที่ยวแล้ว เค้าไม่อยู่กับพวกเราแล้ว" เสียงพ่อพูดเบาๆ แต่มือกลับบีบที่ไหล่เราเเน่นขึ้น

เหมือนอะไรบางอย่างมันทะลักออกมา บางอย่างที่กดดัน บับคั้นอยู่ข้างในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ได้รู้ข่าว

น้ำตาที่ไม่ได้ไหลมานาน ไหลออกมาอย่างหยุดไม่ได้

แม่ไม่รอ ไม่รอแม้แต่จะเจอหน้าเรา....

จากวันนั้นจนมาวันนี้ก็ผ่านมาปีนึงแล้ว.......

เรายังคิดวกไปวนมาซ้ำๆ ว่าทำไมแค่ประโยคเดียว วันนั้นเราถึงไม่พูดออกไปนะ.... คิดว่าครั้งหน้าค่อยพูดได้ก็มั้ง...

ไม่นึกเลยว่าจะมันจะเป็นครั้งสุดท้าย

"จึงอยู่กับฉันมาถึงวันนี้ จนถึงตอนนี้ ตอนที่ฉันพูดกับเธอไม่ได้... และไม่ว่าฉันพยายามมากแค่ไหน สุดครั้งก็จบด้วยการร้องไห้...."

ส้มรักแม่มาก แต่ไม่เคยพูดมันออกไป

ส้มขอโทษ ส้มเสียใจ ......

หลังจากนี้ส้มจะรักพ่อมากๆ จะรักในส่วนของแม่ด้วย

ส้มจะไม่ลืม .... สัมผัสที่แม่เคยสวมกอด

คำพูดที่แม่เคยบอก

แม้ว่าวันนี้แม่จะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว.... แต่ความทรงจำ และความรู้สึกดีๆที่ส้มมีต่อแม่ จะอยู่กับส้มตลอดไป

อยากบอกทุกคน ที่กำลังเขินอาย ที่จะบอกความรู้สึกของตัวเองกับคนที่คุณรัก .........

อย่าไปคิดว่า ครั้งหน้าก็ได้ เวลาเหลือเยอะแยะ

มันไม่เยอะหรอกคะ อะไรจะเกิดขึ้นจากนี้ไปไม่มีใครรู้

เพราะงั้น ใช้ชีวิตโดยคิดว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ดีที่สุดคะ

แต่บางครั้งพอคิดแบบนั้นแล้วทำอะไรแปลกๆ บ้าๆไป บางคนก็ว่าเราเกินไปนะ ... แบบ อีนิเป็นบ้าอะไรเนี้ย แต่ก็นะ เฮ้อออออ

ช่วงนี้มีเครื่องดื่มก่อนนอน ไว้กล่อมประสาทให้นอนหลับไวๆด้วยล่ะคะ



หึหึหึหึหึหึ


Create Date : 12 กันยายน 2553
Last Update : 12 กันยายน 2553 16:07:18 น. 14 comments
Counter : 681 Pageviews.  
 
 
 
 
อ่านแล้วเหมือนจะร้องไห้ตาม เพลงก็แสนจะอินอินกับชีวิตเราด้วย
ใครจะรู้ว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่จะได้เจอเขา เขาไม่ได้จากไปไกลเหมือนแม่ของส้มเพียงแต่ เราไม่ได้เจอเขาอีกก็เท่านั้น แปดเดือนละ
เพลงน้องส้มมันอินเลยเผลอคิดถึงอีก..
เฮ้อ..
 
 

โดย: ปันฝัน วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:16:56:19 น.  

 
 
 
อ่านแล้วร้องไห้เลย
คิดถึงแม่ที่เพิ่งเสียไป
โชคดียังได้ดูแลก่อนเสียเป็นเดือนๆ
เพิ่งทำบุญร้อยวันแม่ไปเมื่อวานซืน
เหลือพ่อ..รีบบอกรักนะ

 
 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:17:49:03 น.  

 
 
 
ชีวิตคงต้องดำเนินต่อไป...ทำหน้าที่ของเราให้ดีเพราะถ้าแม่รู้..แม่เห็น..แม่จะต้องภูมิใจ..ดีใจ..สุขใจ และจะไม่มีห่วง แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับคนที่เป็นแม่ทุกคนอยากเห็นจากลูก...อยู่ไกลบ้านแบบนี้..ดูแลตัวเองให้ดีนะค่ะ...รักษาสุขภาพด้วย คุณพ่อจะได้สบายใจ..คนที่สูญเสียไม่ได้มีแต่ส้มเท่านั้น คุณพ่อก็สูญเสียด้วยเหมือนกัน..มีแต่ลูกเท่านั้นที่จะคอยเป็นกำลังใจให้พ่ออยู่ต่ออย่างมีความสุข...เป็นกำลังใจให้ค่ะ...
 
 

โดย: พีไม่ซินะ ต้องน้า อันดา555 (ทบทวน ) วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:17:57:59 น.  

 
 
 
ไม่มีคุณแม่ แต่ยังเหลือคุณพ่อกะครอบครัวหนิคะ
ว้อดก้า มันก็เหล้าขาวฝรั่งหนิ
อย่าดื่มเยอะเลยค่ะ
เป็นห่วงนะคะ
 
 

โดย: iSsAbElLaคนเดิมแหละ วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:18:02:55 น.  

 
 
 
ขอบคุณนะคับที่เข้าไปอ่านบล๊อกผม


แระได้อ่านบล๊อกนี้แล้วว

อยากร้องไห้มากเรยคับ

คำว่ารัก ถ้าไม่บอกให้เค้ารู้ มั่วแต่เก็บเอาไว้ในใจ

ไม่ยอมบอกเค้า คิดว่า พรุ่งนี้ค่อยบอกก้อได้

แต่ว่าคนเรามันไม่แน่นอนนะคับ

เรารักใครควรบอกให้เค้ารู้ ไม่ต้องเขินอายยย

เพราะว่าเดวจะมานั่งเสียใจทีหลัง

 
 

โดย: boyalonejang วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:18:54:23 น.  

 
 
 
คุณแม่ท่านไม่ได้อยู่ไหนไกลหรอกครับ ท่านอยู่ในใจเราเสมอแหละ
วันไหนที่คิดถึงท่านความทรงจำดีๆมักจะทำให้เรายิ้มได้เสมอ
น้องส้มอย่าได้โทษอะไรตัวเอง พี่เชื่อว่าคุณแม่ท่านภูมิใจในตัวน้องส้ม
มาก ท่านคงดีใจที่ได้ส้มมาเป็นลูกสาวท่าน ดังนั้นจำไว้ขอให้ทำหน้าที่
ของเราให้ดีที่สุด เรียนให้จบ เป็นคนดี มีงานทำ อ้อ...อย่าดื่มมากล่ะ
ความเมามันช่วยให้เราลืมทุกข์ได้ชั่วคราว แต่จิตใจที่เข้มแข็งนี้ซิสำคัญ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:18:54:55 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายด้วยค่ะ
 
 

โดย: namfaseefoon วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:19:04:31 น.  

 
 
 
ชอบๆ
 
 

โดย: ตั้งชื่อยากจัง วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:19:47:11 น.  

 
 
 
เข้ามากรี๊ดน้องส้ม
อายุคงเท่า ๆ กับหนุ่มญี่ปุ่นที่พี่เจอสินะ
อะไรที่ผ่านไปแล้วก็อย่าไปนั่งคิดกลับไปเสียใจหรือคร่ำครวญค่ะ
ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
อย่างน้อยตอนนี้เราก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว
แต่ควรจะเรียนรู้ที่จะอยู่ตัวคนเดียวให้ได้ค่ะ

เห็นรูปแล้ว
เอิ่ม
นึกว่าสโลแกนที่ว่า
เหล้าไม่ใช่คำตอบ แต่มันช่วยทำให้ลืมคำถาม
 
 

โดย: ยัยลีลี วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:19:48:32 น.  

 
 
 
สวัสดีจ๊ะ

เศร้าจัง แต่เราทุกคนเกิดมาเพื่อพบการจากลาค่ะ

สิ่งที่เราทำไม่ได้คือย้อนอดีต แต่..สิ่งที่เราทำได้คือกำหนดอนาคตจ๊ะ

มีความสุขมากๆนะคะ
 
 

โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:20:12:14 น.  

 
 
 
เราก็ชอบเพลง ครั้งสุดท้าย มากๆเลยค่ะ ฟังได้ทั้งวันเลย
 
 

โดย: หนูน้อยนนทลี วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:20:29:15 น.  

 
 
 

คุณแม่ท่านไปสบายแล้วน่ะค่ะ...แต่เชื่อว่าท่านยังคงมองเราจากที่ไหนสักแห่งบนสวรรค์ มองว่าเราเป็นอย่างไรบ้าง และคุณแม่จะอยู่กับเราทุกแห่งหนค่ะคุณส้ม


คุ้น ๆ เหมือนเคยเจอกันครั้งหนึ่งแล้วกับน้องส้ม ที่บอกว่าชอบดูหนังในโรงภาพยนตร์ดูในไทยว่าเยอะแล้ว อยู่เมืองนอกก็ดูเยอะพอกัน (ประมาณนี้ค่ะ) น่าจะเป็นคนเดียวกันน่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:21:31:04 น.  

 
 
 
สวัสดีวันจันทร์ค่าาา

เจ้าหมาหมูเวลาไปหาหมอ ได้กลิ่นโรงพยาบาลก็กลัวหางหดเหมือนกันนะคะ เห็นหน้าโหดๆแบบนี้ ใจเซาะน่าดูค่ะ 5555+

มีความสุขมากๆในวันแรกของการทำงานนะคะ
 
 

โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:10:47:27 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: พระอาทิตย์สีชมพู วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:14:57:02 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

SoMiXieZz
 
Location :
กรุงเทพฯ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รัก คุณพ่อ คุณแม่ ที่สุด เลย คับๆ
[Add SoMiXieZz's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com