การเริ่มต้นของการใช้ชีวิตร่วมกันของ... คน...สองคน... ผู้หญิง...สองคน... หมอ...สองคน...

Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ความรักแบบนี้นี่มัน....

หลังจากที่ Happy มาได้สองวัน
วันนี้ต้องมาเริ่มรับรู้กับเรื่องจริงที่เราสองคนต้องหาทางออกให้เจอ
หากอยากจะใช้ชีวิตร่วมกันต่อไป

เย็นวันนี้ แม่ของคุณแฟนมาหา ก่อนที่จะเดินทางไปหาลูกสาวอีกคนที่ระยอง โดยไม่ได้บอกมาล่วงหน้าก่อน

เราก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่เป็นแม่
เราว่า ท่านก็คงรู้สึกได้
เพราะท่าทางเราก็ห้าวพอสมควร
ลูกสาวเค้าก็ออกจะหญิงซะ...
มาอยู่ด้วยกัน สนิทกัน
มันก็น่าจะตะขิดตะขวงใจ
แต่คงไม่กล้าหรือไม่อยากที่จะถามตรงๆ
เลยมาสังเกตุการณ์ด้วยการมานอนด้วย ก่อนที่จะไประยองพรุ่งนี้

คุณแฟนก็ต้องโกหกโดยการบอกว่า มีเพื่อนอีกคนนึงอยู่ด้วย
แต่วันนี้ต้องไปอยู่เวร ก็เลยต้องนอนที่อื่น
ถ้าเพื่อนอีกคนนึงอยู่ เค้าก็นอนด้วยกัน
ส่วนเรานอนอีกห้องนึง
(ทั้งๆที่ ความจริงอีกห้องนึง ไม่มีใครนอน)

เราก็ไม่ว่าอะไรหรอก
แฟนเราคงอยากให้แม่สบายใจ
เรื่องอย่างนี้ ใครเป็นพ่อแม่ ก็คงรับได้ยากอยู่แล้ว
พ่อแม่เราก็เหมือนกัน
(ถึงรู้ แต่ก็ไม่พูดถึงเรื่องนี้ตรงๆ)
เค้าคงรับรู้ และรู้สึกได้
แต่คงไม่พร้อมที่จะเปิดใจยอมรับมันจริงๆ

แต่เราก็ไม่อยากให้เค้าต้องมาโกหกพ่อแม่ด้วยเรื่องของเรา
เพราะไม่ว่ายังไง มันก็ไม่ดีที่ต้องมาโกหก
ไม่ค่อยสบายใจเลย

คงต้องหาทางออกกันต่อไป

ดูพ่อแม่เค้าก็ไม่อยากให้เค้าทำงานที่นี่หรอก
อยากให้เค้าไปทำงานกับน้องสาวที่ระยองมากกว่า
รายได้ก็ดีกว่า แถมมีบ้านอยู่ที่นั่น

เค้าก็บอกกับแม่ว่า ขอทำที่นี่ดูสักสองสามปีก่อนแล้วค่อยว่ากัน
เราก็ไม่รู้ว่า แล้วก็ว่ากันนี่ของเค้านี่หมายความว่ายังไง

ความจริง เราไม่เคยคุยกันจริงๆจังๆสักครั้ง
กับเรื่องอนาคตของเราสองคน

เราเอง ก็เพิ่งจะแน่ใจในความรู้สึก
และเพิ่งจะเริ่มต้นกับการที่จะมีเค้าอยู่ในชีวิตที่เหลือ

ส่วนเค้าเอง จากที่เคยหวังและเชื่อมั่นในความรู้สึกต่อเรามาก
แต่เราก็ทำร้ายเค้ามาหลายครั้ง
ก่อนที่จะกลับมาขอโอกาสจากเค้าอีกครั้ง
และถึงตอนนี้ แม้เค้ากลับมาคบกับเราอีก
แต่เราก็รู้ว่า ความมั่นใจของเค้าที่มีต่อเรา ยังไม่เต็มร้อย

ต่อไป จะเป็นยังไงนะ

กับสังคมของเพื่อน เพื่อนร่วมงาน การทำงาน
ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก กับความสัมพันธ์แบบนี้
รับรู้ และยอมรับได้ระดับหนึ่ง


แต่กับครอบครัวของเราสองคน
คนที่เราต่างก็รักมากที่สุด
คนที่เรารู้ว่า เค้าเป็นคนที่รักและหวังดีกับเรามากที่สุด

เราพร้อมแล้วหรือ
ที่จะทำลายความหวังที่เค้ามีต่อเรา
ทำร้ายความรู้สึกของเค้าเหล่านั้น
พร้อมแล้วหรือกับการเปิดเผยตัวตนในอีกมุม
ที่จะทำให้เค้ามองเรา และอาจจะรู้สึกในตัวเราเปลี่ยนไป
...เราสองคนจะพร้อมขนาดไหน..
...ความรักของเราสองคน จะมากพอที่จะทำให้เราเข้มแข็งพอไหม...

นั่นคือสิ่งที่เราสองคนต้องค้นหาคำตอบและหนทางกันต่อไป....



ความรัก
ความฝัน
ความหวัง

จะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ไหม

วันข้างหน้า อาจต้องเดินลำพังคนเดียว
แต่อย่างน้อย ก็มีวันเวลาดีดีเอาไว้ให้จดจำ






 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2552
1 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 23:21:23 น.
Counter : 444 Pageviews.

 

ตอนแรกๆก็ปรับตัวกับครอบครัวลำบากอย่างนี้แหล่ะ เด๋วถ้าคบกันไปนานๆ เด๋วทางครอบครัวของแต่ละฝ่ายก็จะรับรู้ได้เอง ไม่ต้องบอกอะไรพวกเค้าหรอก...ขอแค่เราทำตัวเราให้ดี รักกันและเชื่อมั่นในกันให้มากๆก็พอแล้ว

 

โดย: mocha IP: 65.49.2.18 9 กรกฎาคม 2552 10:14:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sofa_bed
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกเรื่องราวการใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคน
ผู้หญิงสองคน...
หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆมาระยะหนึ่ง
จนได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน




Friends' blogs
[Add sofa_bed's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.