สุขทุกวัน
  Dr.Bright

20 ขั้นตอนในการสร้างสุขให้แก่ตนเอง

1. มองทุกอย่างตามความเป็นจริงมิใช่ความฝันอยู่กับความจริงของชีวิต

2. มองเห็นความมีคุณค่าในตนเองเห็นศักยภาพของตนเองว่า สามารถสร้างสุขได้

3. ยอมรับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นว่าดีทุกอย่างเราเข้าไปแก้ไขอดีตไม่ได้ มองหาสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นให้พบ
4. ชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวและมองเห็นความสวยงามของ ธรรมชาติรอบตัว
5. เติมเต็มความมีจิตปัญญา(spiritual)ให้แก่ตนเองโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกลึกๆ นั่งสมาธิ

6. หาทางเลือกให้แก่ตนเองหลายๆ ทุกปัญหามีทางออก

7. ขอบคุณทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
8. ปลดปล่อยให้ความทุกข์มันหลุดออกไป

9. สร้างความรักให้เกิดในตัวเราให้ได้ชื่นชมตนเอง รัก

10. สร้างจินตนาการสิ่งที่เราชอบเราฝัน เราหวัง และจินตนาการว่าสักวันหนึ่ง เราจะมี จะเป็นอย่างที่ฝันไว้
11. เชื่อมโยงประสานสัมพันธ์กับคนอื่นด้วยความรู้สึกที่ดี
12. มีชีวิตอยู่กับปัจจุบันอย่าจมอยู่กับอดีตและไม่ฝันเฟื่องกับอนาคต

13. ดูแลสุขภาพตนเองให้มีสุขอนามัยที่ดีเช่นอาหารการกิน การพักผ่อนนอนหลับ การผ่อนคลาย การออกกำลังกายฝึกยิ้มและหัวเราะบ่อยๆ

14. ช่วยเหลือคนอื่นเมื่อมีโอกาสการได้ดูแลช่วยเหลือคนอื่นทำให้เรามีความสุข

15. สร้างความฝันเป้าหมายในชีวิตแล้วก้าวไปให้ถึงฝัน

16. รับรู้อารมณ์ความรู้สึกของตนเองอยู่เสมอ สำรวจอารมณ์ตนเองบ่อยๆ ว่าขณะนี้สุขหรือทุกข์แล้วเลือกว่าเราจะสุขหรือทุกข์
17. สุขใจกับงานที่ทำประจำสิ่งที่เราทำประจำเป็นความคุ้นเคยทำให้ไม่เครียด

18. เปิดใจให้กว้างและพร้อมจะเปลี่ยนแปลงมีความยืดหยุ่นกับเรื่องราวต่างๆที่ประสบพบเห็น

19. สัมผัสความสุขตลอดเวลาแม้เวลาหายใจก็หายใจนำความสุขเข้าไป นึกถึง

ความสุขบ่อยๆแม้ทุกขณะหายใจเข้าออกทำให้เป็นอัตโนมัติ 

20. มีความสุขสนุกสนานกับสัตว์เลี้ยงมองให้เห็นความน่ารัก ความร่าเริง ความไม่รู้ ของน้องหมา น้องแมว





Create Date : 30 ธันวาคม 2556
Last Update : 2 พฤษภาคม 2557 14:18:45 น.
Counter : 902 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sodsaiviews
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีความสุขทุกครั้งที่เขียน และกลั่นมาจากใจ หวังให้ผู้อ่านได้รับความสุข สบายใจ ชอบชีวิตเรียบง่าย สบายๆ "ทุกคนมีลมหายใจเดียวกัน"
ธันวาคม 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
28
29
31
 
 
30 ธันวาคม 2556
All Blog