บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
จดหมายสองฉบับ

จดหมายสองฉบับ




กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ที่เคารพ


คุณพ่อคะ คุณแม่คะ

เป็นอย่างไรบ้างสบายดีหรือเปล่า

ผ่านมาเกือบครึ่งปี

ตั้งแต่หนูเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ

หนูไม่ได้ติดต่อคุณพ่อคุณแม่เลย


หนูอยู่ที่นี่สบายดี...

พี่มากเค้ารักหนูและดูแลหนูเป็็นอย่างดี


สงสัยหรือคะว่าพี่มากคือใคร


จำได้มั้ยคะ

วันที่หนูจากคุณพ่อคุณแม่ที่สถานีรถทัวร์


เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ

รถทัวร์ที่หนูนั่งมาเกิดอุบัติเหตุ

ใกล้ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ


หลังเกิดอุบัติเหตุ

มีคนมาล้อมหน้าล้อมหลังหนูเต็มไปหมดเลยค่ะ


และมีคนขโมยกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าตังค์ไป


พี่มากเค้าเป็นเด็กปั๊มที่นั่นค่ะ


พอรถชนกันเค้าก็เข้าไปช่วยปฐมพยาบาล


เราเจอกันที่นั่นค่ะ

เค้าเป็นคนดีมาก

เราพูดคุยกันซักครู่ใหญ่

รู้สึกถูกคอกันมากคุณแม่ขา

นี่แหละมั้งคะที่เรียกว่ารักแรกพบ

พอเค้ารู้ว่าหนูยังไม่มีที่พัก

ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ

และยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน

แถมยังบาดเจ็บจากอุบัติเหต

พี่มากเลยชวนหนูไปอยู่ด้วยกัน

ที่หอพักใกล้ ๆ ปั๊มน้ำมันนั้น

ด้วยความตกใจและไม่มีที่พึ่ง

ทำให้หนูรับปากพี่เค้าไป โดยไม่รู้ตัว

แต่ว่าคุณพ่อคะพี่มากเป็นคนดีมากค่ะ

เค้าไม่เคยแตะต้องตัวหนูเลย

เราอยู่ด้วยกัน 2 เดือน

พี่มากจึงขอหนูแต่งงานค่ะ

หนูขอโทษ

ที่ไม่ได้บอกคุณพ่อคุณแม่ก่อน

แต่ด้วยความใกล้ชิด

ทำให้หนูไม่สามารถยั้งใจไว้ได้

จึงได้บอกตกลงพี่มากเค้าไป

อภัยให้เรานะคะ

นึกว่าเห็นแก่เด็กตาดำ ๆ

ที่จะเกิดมาดูโลกนี้อีกไม่นานเท่าไร

หนูกำลังมีหลานให้คุณแม่ค่ะ

คาดว่าการเรียนเทอมแรกนี้

คงต้องพักไว้ก่อน

หรือไม่ก็ต้องเลิกเรียนไปเลย

เพราะว่าหนู

คงต้องช่วยพี่มากหาเงิน

ก่อนที่ท้องจะใหญ่ไปกว่านี้

พอลูกคลอดแล้ว

ก็คงต้องอยู่เลี้ยงลูกอีก คงไปเรียนไม่ได้


เงินทองก็หมดไปทุกวัน ๆ

แต่หนูก็ยังสุขใจดีค่ะ

ไม่ต้องห่วง

คุณพ่อคุณแม่อย่าโกรธหนูนะคะ


มันเป็นเรื่องสุดวิสัยจริง ๆ

แต่หนูคิดว่าคุณพ่อคุณแม่

คงจะให้อภัย

เมื่อคลอดลูกแล้ว

หนูจะพาพี่มากและลูก

ไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านนะคะ

ที่หนูเขียนจดหมายมาหาคุณพ่อคุณแม่วันนี้

มีข่าวดีและข่าวร้ายมาบอกค่ะ

ข่าวดี

ก็คือที่หนูเล่ามาทั้งหมดนั่น

เป็นเรื่องไม่จริงค่ะหนูล้อเล่นค่ะ!!

ส่วนข่าวร้ายก็คือ

เทอมแรกหนูสอบได้

F 3 วิชาD 2 วิชา และ C อีก1วิชา

เห็นมั้ยคะ

มันไม่ได้ร้ายแรงไปกว่าที่หนูเล่ามา

ตั้งแต่ต้นหรอก

ดีกว่าซะอีกจริงมั้ยคะ

ฉะนั้นอย่าโกรธหนูนะคะ



ด้วยรักและเคารพอย่างสูง


หนูดาที่รักของคุณพ่อคุณแม่


ป.ล.เงินที่คุณพ่อให้มาหมดแล้วล่ะค่ะ

ถ้าคุณพ่อจะเห็นใจช่วยโอนเงินเข้าให้หนูด้วยนะคะ





จดหมายตอบกลับ


สวัสดีจ้ะลูกรักของพ่อ

ที่ลูกเล่ามาทั้งหมดตั้งแต่แรกนั่นน่ะ

ทำเอาพ่อใจไม่ดีไปเลยเชียว

พ่ออ่านจดหมายลูกได้แค่ครึ่งเดียว

ก็โกรธจัดจนไม่ได้อ ่านต่อ

เพราะว่าบันดาลโทสะ

ทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันยกใหญ่

แม่เค้าไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

เพราะเค้ารักลูกมาก

คิดว่าลูกคงจะไม่ทำให้เค้าผิดหวัง

แต่พ่อก็โมโหซะ

จนลืมตัวทะเลาะกับแม่อย่างแรง

ลูกก็รู้ว่าแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่

พ่อผิดเอง

ที่ไม่รู้จักคิดรู้จักยั้งความโกรธ

เราทะเลาะกันแรงมาก

จนแม่เค้า......ล้มลงหัวใจวาย

ยาที่เคยมีอยู่ในบ้านก็หาไม่เจอ

พ่อพาแม่แกส่งโรงพยาบาล

ก็สายไปซะแล้ว

พ่อกำลังเศร้ามาก

คิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มันเกิดจากพ่อ

ไม่อ่านจดหมายของแกให้จบซะก่อน

แม่แก็เลยมีอันเป็นไป


อ้อ พ่อมีข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับลูก

ข่าวดีคือ

แม่แกยังอยู่สบายดีไม่มีอะไรพ่อล้อเล่น

ข่าวร้ายคือ

แม่เค้าเสียไพ่เลยไม่มีเงินส่งไปให้ลูก

แต่มันก็ยังดีกว่า

ที่แม่เค้าจะเป็นอะไรไปใช่ไหมล่ะ

หวังว่าลูกคงอ่านจดหมายจนจบนะ

ไม่ใช่ตกใจตะลีตะเหลือก

ไปฆ่าตัวตายซะก่อน



รักลูกมากจ้ะ

จากพ่อ



Create Date : 18 ตุลาคม 2550
Last Update : 18 ตุลาคม 2550 7:04:41 น. 17 comments
Counter : 1032 Pageviews.

 
55555 เค้าเรียกพ่อลูกทันกันค่ะ..


โดย: i'm not superman วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:8:36:44 น.  

 
555

นึกว่าแก็กเก่า แก็กใหม่แฮะ

ได้ยิ้มแต่เช้าเลยคุณวี


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:8:40:45 น.  

 


ครอบครัวนี้ ขี้เล่น กันจริงๆ



โดย: nO my name วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:9:06:06 น.  

 
เรื่องจริงๆ เป็นเรื่องตลกแบบนี้ก็ดีซิเนอะ ความทุกข์จะได้ไม่มี


โดย: จ๊ะจ๋า(akojajaa) (karug-karing ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:9:33:28 น.  

 
ตลก


โดย: นงเลิฟ (อาลีอา ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:10:21:53 น.  

 


พอกันทั้งคุณพ่อและคุณลูก
ถ้าเกิดเราอ่านเจอจดหมายแบบนี้
จะเป็นอย่างไรหนอ
อิอิอิ ฝนตกอีกล่ะอกาศเริ่มเย็นลงด้วย


โดย: อุ้มสี วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:10:40:28 น.  

 
แวะมาอ่านครับ

ขำดีนะครับ

อิอิ

แวะมาบอกว่า ...

อัพบล็อคใหม่แล้วนะครับ

ชื่อเรื่อง "เหตุเกิดที่คาเฟ่" ครับ

อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ แวะเข้าไปอ่านกันนะครับ

อิอิ

emo


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:14:39:02 น.  

 
เราว่าพ่อตลกกว่า
ลูกเลยอดเงิน อิอิ


โดย: ชิงดวง วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:17:31:52 น.  

 
อิอิอิ

:)


โดย: TonMai2K IP: 125.25.181.234 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:21:01:30 น.  

 


โดย: หลังคาดำแดง วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:21:07:47 น.  

 
มีมุขดีจัง พ่อลูกคู่นี้เนี่ย


โดย: ชีวิตนักเดินทาง IP: 63.219.11.21 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:21:18:07 น.  

 
พอกันทั้งพ่อลูก..อิอิ
แบบนี้เค้าเรียกเชื้อไม่ทิ้งแถว

คุณวีสบายดีนะคะ


โดย: ปางหวัน วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:22:07:40 น.  

 
มาขำอะครับ คงไม่มีหรอกพ่อแม่จริงๆแบบนี้


โดย: ปลายเทียน วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:22:09:58 น.  

 
เข้ากันได้ดีทั้งพ่อทั้งลูกอ่ะ อิอิ


โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:22:14:20 น.  

 
แหม ครอบครัวนี้เค้าทันกันดีจริง ๆ เลยครับ
แบบนี้ พอจะเรียกว่า "ต้นไม้ขึ้นไม่ไกลลูก" ได้มั๊ยครับ


โดย: silvester IP: 124.121.161.219 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:22:58:04 น.  

 
55555 ทันเกมส์กันซะจิงๆเลย


โดย: REX-REX วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:23:21:59 น.  

 
พอ ลูก เหมือน กัน เปี๊ยบ


โดย: August_Lek วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:15:33:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.