บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 
"สไปรท์" สาวที่มองเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องปกติ

"ชอบนะ..." คือเสียงจากปลายสายโดยมีต้นสายเป็นเด็กสาวหน้าตาดีวัย 18 คอยรับฟัง และจากพยางค์สองพยางค์นี้เองที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้มีโอกาสสัมผัสกับ "สไปรท์" นักเรียนสาวที่มองความรักและเซ็กส์ว่าเป็นสิ่งสวยงามหนึ่งในตัวละครสำคัญของซีรี่ส์ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" ที่กำลังได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในตอนนี้
...
รู้จักตัวตน
"สไปรท์" รับทโดยนักแสดงสาววัยรุ่นที่มีชื่อจริงว่า "สุภัสสรา ธนชาติ" หรือ "เก้า" ชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2538 และด้วยวันเกิดที่ตรงกับวันที่ 29 ประกอบกับน้ำหนักแรกเกิดที่ 2.99 กิโลกรมนั้นเองที่ทำให้ผู้เป็นมารดาตัดสินใจนำเอาตัวเลขมงคลนี้มาตั้งเป็นชื่อเล่นของเธอ

ส่วนการเดินเข้าสู่ถนนสายบันเทิงนั้นเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า...“ก่อนเข้าวงการ หนูรู้จักกับพี่ช่างภาพในเฟสบุ๊ค แล้วพี่คนนี้รู้จักกับโมเดลลิ่ง แล้วเขาบอกให้เราไปฝากโปรไฟล์ แต่หนูไม่ได้ไปเจอเขา เพราะเราไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน จนวันหนึ่งเราไปสยามแล้วพี่เขาบังเอิญไปสยามพอดี แล้วก็นัดเจอกันพี่เขาก็เลยขอถ่ายรูป แล้ว2-3วันถัดมาเขาก็นัดให้เราไปแคสพวกโฆษณา ก็แคสไปเรื่อยๆ คือตอนนั้นเราก็อยากได้เงินก็เลยไปแคสเล่นๆ”

“แล้วมีวันหนึ่งพี่เขาก็เลยชวนเข้าไปที่ทีวีธันเดอร์หนูก็โอเคไปก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วพี่เขาก็มาบอกว่าผู้ใหญ่ชอบนะอยากให้มาฝากโปรไฟล์กับทีวีธันเดอร์ คือเราก็ไม่ได้มีแววว่าจะได้เข้ามาทำตรงนี้ แล้วเรื่องแรกก็ได้มาเล่นหลวงตามหาชน แล้วก็ได้งานมาเรื่อยๆ ก็พวกงานมิวสิควิดิโอเพลง ที่พวกพี่เขาหาให้"

แล้วมาเป็นสไปรท์ ใน ฮอร์โมนได้อย่างไร?
"แล้วก็ได้เล่นคลับ 5day ทางนาดาวเขาเห็น เขาก็เลยอยากแคสตัวละครหนึ่งชื่อสไปรท์เพราะตัวละครนี้หายากมากที่บุคลิกที่เขาต้องการคือยังหาไม่เจอ จนจะเปิดกล้องอยู่แล้ว คือตอนแรกหนูก็ปฏิเสธไปเพราะว่ากำลังจะไปญี่ปุ่น แล้วอีกอย่างเราก็เกรงใจทีวีธันเดอร์ด้วย แต่เผอิญวันนั้นว่างๆ ก็เลยไปแคสดู แล้วอีกวันพี่ย้ง(ทรงยศ-ผู้กำกับ) เขาก็โทรมาบอกว่าชอบนะ”

คิดว่าอะไรทำให้เราได้รับบทนี้?
“คือจริงๆ เราไม่รู้เลยว่าทำไมเราได้บทสไปรท์ เพราะชีวิตจริงเราก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น (หัวเราะ) แล้วเราก็ไม่คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ด้วยเพราะว่าหนูไม่มีเลย แต่หนูก็เคยถามพี่หย้งว่าทำไมไม่ได้ตัวละครตัวนี้สักทีเขาก็บอกว่าไม่ได้อยู่ที่ใครเล่นเก่งไม่เก่งอยู่ที่ว่ามันใช่หรือไม่ใช่กับตัวละครตัวนั้น”

รู้สึกยังไงบ้างได้รับบทที่ต้องบอกว่าค่อนข้างแรงทีเดียว?
“คือตอนแคสเราก็ไม่รูว่าบทแรง มารู้ตอนอ่านบท เราก็เตรียมใจอยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าทำไมเด็กคนนี้แรงจัง แล้วพี่เขาก็เล่าให้ฟังว่าตัวละครมีทัศนะคติแบบนี้ไม่ใช่เป็นผู้หญิงที่ไม่ดี คือตอนนั้นก็โอเค เพราะมาถึงขนาดนี้แล้วก็แคสไปก็ไม่คิดว่าจะได้ แล้วเราก็รู้สึกว่ามันเป็นบทที่ท้าทาย”

หนักใจมั้ย?
“หนักใจค่ะหนักใจ มากเพิ่งรู้ว่าจะต้องจูบจริงก็ตกใจ แต่หนูก็ไม่ได้เขินเพราะว่าต่อเป็นเพื่อนหนู ก็เคยแคสโฆษณาตัวแรกมาด้วยกัน คือตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกเขินแต่คิดว่าจะทำยังไงให้เล่นเหมือนเพราะว่ามันยาก แล้วหนูต้องทำการบ้านกับบทนี้หนักมากๆ เพราะบางบทเล่นยาก เพราะถ้าทำหน้าหรือพูดอะไรคนจะเกลียดหมด ต้องทำความเข้าใจและทำการบ้านกับพี่ย้งเยอะมาก เหมือนพี่เขาจะสอนว่าต้องคิดอารมณ์

"คือมันจะมีฉากดรามาที่ต้องร้องไห้ พี่ย้งเขาก็จะรู้ หนูคิดว่ายังต้องพัฒนาอีกเยอะ อย่างเวลาพูดหนูชอบจีบปากจีบคอ แต่คือจริงๆ เป็นบุคลิกของหนูเวลาแสดงละครคนก็จะดูไม่ค่อยธรรมชาติ แต่พี่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็จะติบ้างเวลาเล่นละคร”

กลัววัยรุ่นที่ดูจะเอาตัวละครที่เราเล่นเป็นแบบอย่างมั้ย?
“จริงๆ ทุกตัวละครได้รับเป้าหมายในบทนั้นๆ อยู่แล้ว หนูคิดว่าเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่และดีที่สุด ก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำตรงนี้ที่ได้สะท้อนสังคมให้คนอื่นได้คิดตาม แต่ที่กังวลคือกลัวบางคนจะเอาสไปรท์เป็นไอดอล คือเราไม่ต้องการให้คนเอาไปเป็นแบบอย่าง"

"ตัวสไปรท์ให้อะไรหลายๆ อย่างนะ โอเคมันมีคนแปลกๆ อยู่บนโลกที่มองเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องปกติมันคือความสุขที่รู้สึกดีจริงๆ อยากให้คนดูดูแล้วคิดตามกับตัวละครตัวนี้มากกว่า แต่ผู้หญิงควรจะรักนวลสงวนตัวนะแต่ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างจะต่างกับขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไปมาก"

แล้วเรามองวัยรุ่นไทยในปัจจุบันเป็นอย่างไร?
“จริงๆ ก็ไม่ผิดนะที่วัยรุ่นไทยกล้าแสดงออกกันมากขึ้นหรือว่ามีความคิดที่โตเร็วขึ้นเหมือนวัฒนธรรมทางตะวันตกก็มีเข้ามาเรื่อยๆ คือมีอิทธิพลต่อสังคมไทยอยู่แล้ว”
“อย่างตัวละครสไปรท์คิดว่าการมีเซ็กส์มีความสุขแต่เขาก็จะมีวิธีป้องกัน ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เช่นมีการใส่ถุง ดูแล้วทำให้คนคิดตาม คือเป็นผู้หญิงที่มีความคิดเหมือนต้องมีความสุขทั้งสองฝ่ายไม่เสียเปรียบกันเหมือนเขามีความคิดแปลกๆ”

เรามีอะไรที่คิดคล้ายๆ สไปรท์บ้างหรือเปล่า?
“ต่างกันมากๆ ราวกับฟ้าดิน คือหนูไม่มีความคิดแบบนั้นเลย แม่สอนมาตลอดอย่าทำตัวสวยอย่างเดียวต้องฉลาดด้วย คือหนูเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ชิวๆ มีความคิดแบบผู้ชาย กินข้าวเร็ว เดินเร็ว ไปเข้าห้องน้ำคนเดียวได้ประมาณนี้ค่ะ ไม่ต้องแต่งตัวสวยมาก เสื้อยืดกางเกงขาสั้นสบายๆ แล้วหนูก็เป็นเด็กติดบ้าน เรียนเสร็จก็กลับบ้าน ไม่ค่อยได้เข้ากิจกรรมกับมหาลัยเท่าไหร่”

เอ่ยถามถึงเรื่องการเรียนสาวเก้าที่มีดีกรีเป็นดาวสามเสนรุ่น 57 ของสามเสนวิทยาลัยบอกว่าหลังเรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เธอตั้งใจไว้ว่าจะไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ที่ต่างประเทศ และหลังจากนั้นจุงจะกลับมาเมืองไทย

และในตอนท้ายของการสนทนาเมื่อเราให้เธอแสดงทัศนะเกี่ยวกับความรักกับเซ็กส์เจ้าตัวก็ได้บอกว่า...“จริงๆ ความรักกับเซ็กส์มันคนละเรื่องกันนะ คือบางคนมองว่าผู้หญิงจะมอบเซ็กส์ให้กับผู้ชายเพื่อแลกกับความรัก ซึ่งจริงๆ หนูว่ามันไม่ใช่ หนูมองว่าความรักเกิดจากความรู้สึกดีๆ จนเกิดความรู้สึกอยากจะเสียสละหรือมอบอะไรให้เหมือนทำอะไรแล้วไม่หวังสิ่งตอบแทนมากกว่า”



//manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000085051


Create Date : 12 กรกฎาคม 2556
Last Update : 12 กรกฎาคม 2556 21:10:16 น. 0 comments
Counter : 2637 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.