บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
หลากหลายความคิดเห็น...ถ้าพบ1.3 ล้าน ในถังขยะ จะจัดการอย่างไร

หลากหลายความคิดเห็น...
ถ้าพบ1.3 ล้าน ในถังขยะ จะจัดการอย่างไร





เพื่อน ๆ คะ
ถ้าเพื่อน ๆ เจอเงินในถังขยะ
ตั้งล้านกว่า
จะทำอะไรกับมันคะ
ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันดีไหม



ข้างล่าง เป็นความคิดของหลาย ๆ คน
ที่ตอบกับเหตุการณ์สมมุตินั้นค่ะ






ในรอบหลายวันที่ผ่านมา
ข่าวข่าวหนึ่งที่ได้รับการกล่าวขวัญกันมากไม่แพ้ข่าวอื่น
ก็คงหนีไม่พ้นจากข่าวเงิน 1.3 ล้านบาท
ที่มีคนเอามาทิ้งใส่ถังขยะ
ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
หลายคนถึงกับแคลงใจว่า
ใครหนอช่างทำลง แล้วเหตุผลอะไรกันถึงทำลงไปได้
แถมทิ้งก็ไม่ทิ้งเปล่า
มีทั้งฉีกทั้งเผาธนบัตรใบละพัน
ที่นับว่ามีราคาค่างวดกับคนธรรมดามากทีเดียว


ดังนั้น คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า
แม้แต่ขณะที่ดูข่าวนี้อยู่หรือหลังจบข่าว
ความคิดที่โลดแล่นของแต่ละคน
คงพากันจินตนาการไปแล้วว่า
หากเป็นเราเจอล่ะ!!!
จะจัดการหรือรับมือกับเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างไร?

เพราะคงต้องยอมรับว่าเงินจำนวนมากขนาดนี้
สามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มต่าง ๆ นานาได้มากมายเลยทีเดียว
ในเมื่อถูกทิ้งเหมือนไม่มีค่า
คนที่เห็นค่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร
แนวคิดหรือคำตอบของคนในแวดวงต่าง ๆ ในสังคมไทย
คงจะช่วยสะท้อนให้เห็นความนึกคิดของคนในปัจจุบัน
ซึ่งบางที่อาจจะตรงใจใครหลาย ๆ คนก็เป็นได้






นักคณิตศาสตร์

ศ.ดร.ยงค์วิมล เลณบุรี
ประธานหลักสูตรปริญญาเอก สาขาคณิตศาสตร์
(หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยมหิดล

“คือมันมีกฎหมายไว้ว่า ไม่ให้ฉีกใช่ไหม
แต่คนที่เขาฉีกมันคงเป็นอารมณ์ของเขา
ถ้าเกิดว่าเป็นเราก็คงไม่ทำ
ต้องดูว่าผู้ปกครองมีรายได้น้อยรึเปล่า
เงินเท่านี้เขาหามาด้วยความยากลำบากรึเปล่า
เพราะฉะนั้น เขาหามาได้อีก เขาก็คงให้อีก
เราเป็นลูกเนี่ย พ่อแม่ให้เราบาทนึ่ง เราก็ควรจะพอแล้ว
ประเทศอื่นอย่างอเมริกา ออสเตรเลีย
พอเขาอายุ 15-16 เขาต้องไปหางานทำแล้วนะ
เขาก็จะมีรายได้ด้วยตนเอง
แล้วเอาเงินมาให้พ่อแม่ด้วยซ้ำไป
ในประเทศไทยเลี้ยงลูกแบบทะนุถนอมลูกมากเลย
เพราะว่าเราประเคนเงินให้จนกระทั่งโต
มันก็คิดว่าเราอายุเท่านี้แล้ว
เราหาเงินเองได้ไหม
ไม่ใช่คิดไปเองว่าพ่อแม่จะต้องให้เงินมากกว่านี้
แล้วก็โกรธถึงขนาดฉีกเงิน มันเป็นอะไรที่เกินไป”





คุณครู

บุญยงค์ มีพร้อม
คุณครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง

“ก็คงจะแจ้งตำรวจ
เพราะว่าเงินมันเป็นจำนวนที่เยอะมาก
ถ้าสักใบสองใบก็คงน่าเอาไปเองอยู่
แต่นี่จำนวนมากและก็ผิดปกติ
คงต้องแจ้งตำรวจ
แต่คงจะเอาไปออกทีวีด้วย
เพราะกลัวตำรวจงุบงิบเองด้วย
สมัยนี้ตำรวจไว้ไจไม่ได้
ถ้าตำรวจซื่อสัตย์ แต่ตัวใหญ่ไม่ดี ก็สั่งงุบงิบไล่ลงมานั่นแหละ
คนพยายามดี สุดท้ายก็ดีไม่ได้
เลยกลายเป็นว่าต้องเลวตามกันไป
นี่คือสาเหตุที่คนไทยไม่ไว้ใจตำรวจ

“คนไทย มองความผิดเล็ก ๆ ว่า น่าทำ
และพอหยวน ๆ ได้
เพราะถ้าตอบแบบหยาบ ๆ เลย ว่า
ถ้าเจอสักสองใบ กูคงเอาไปแปะแล้วไปแลกธนาคารแหง ๆ
นั่นแปลว่าอะไร
ผิดเล็ก ๆ พอไหว ผิดใหญ่ค่อยบอกว่าผิด
ทั้งที่ หมึกสีดำจุดเล็ก กับหมึกสีดำจุดใหญ่ก็ดำเหมือนกัน”





เจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ
รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 สถานีตำรวจภูธรภาค 7

“ตอนเห็นข่าวตอนแรกก็ไม่คิดว่าเป็นคดีอาญา
น่าจะเป็นการประชดประชันกันมากกว่า
ไม่ก็รวยมาก หรือไม่ก็ลบหลู่ในหลวงมากกว่า
เพราะว่ามีรูปในหลวงอยู่ในแบงค์
แล้วเขาก็ประกาศหาตัวว่าใครฉีก
สุดท้ายก็มีคนออกมายอมรับว่าน้อยใจตามข่าว”





พนักงานบริษัทเอกชน

วนัสพร บุบผาทอง
ไกด์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

“ถ้าผมเจอเงิน 1.3 ล้านถูกฉีกเหรอ
ผมว่าผมคงตกใจมากกว่าดีใจนะ
เพราะมันแปลกมากที่ใครจะฉีกเงินเล่น
ที่สำคัญยังฉีกไปตั้งล้านกว่าบาท
อาชีพอย่างผมต้องทำงานอีกกี่ปี
กว่าจะมีเงินมาฉีกเล่นล้านกว่า
นี่ฉีกแล้วยังเหลืออีกนะ
ถ้าผมฉีกคงหมดตัวแน่ ๆ
แต่ถ้าผมเจอเงินล้านกว่าถูกฉีก
คงเก็บก่อนแหละ เก็บแน่ ๆ ยังไงก็เงินนี่
แล้วเดี๋ยวค่อยคิด
แต่ต้องแจ้งตำรวจ จะเอาไปแลกเลย
เดี๋ยวธนาคารถามจะตอบไม่ถูก
แต่คงไม่ผิดหรอกนะ
ถ้าเขาจะฉีกเงินทิ้ง
คนเรามันเครียดมันถูกกดดันกันได้
ด้วยความกลัวก็เลยจะเอาไปทิ้ง
มันคงสบายใจกว่าเก็บไว้”





ดารานักแสดง

พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช
นักแสดงจากละคร ‘ทองประกายแสด’ ช่อง 8

“ถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นจะทำอย่างไร
ก็คงต้องแจ้งตำรวจก่อนเลย
คงไม่กล้าเข้าไปแตะต้อง
เพราะหนึ่ง-คือมันไม่ใช่ของ ๆ เรา
สอง-เงินเยอะขนาดนั้น
กี้ว่ามันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่แล้ว
เราไม่รู้ที่มาที่ไปของเงิน
ถ้าเข้าไปจับไปแตะมันอาจจะพาปัญหาวุ่นวายมาให้เราก็ได้
แต่พอมารู้ว่าเป็นเงินที่ลูกขโมยพ่อมาเพื่อประชด
มุมของกี้มองว่า
ถ้าอยากจะประชดจริง ๆ
น่าจะเอาเงินไปช่วยเหลือคนจนหรือเอาไปทำบุญดีกว่า
ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะค่ะ”





นักร้อง

อี๊ด โปงลางสะออน

“ตาโตก่อนเลยครับ (หัวเราะ)
ตื่นเต้นที่มีเงินมากขนาดนี้มาอยู่ตรงหน้า
แล้วจะเอาเงินไปแลกกับธนาคาร
เพื่อให้นำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง
พอได้เงินมาก็จะไปสร้างโรงเรียนดนตรีพื้นบ้าน
เพื่อให้เด็ก ๆ ที่ไม่มีเงินทุนได้มาเรียนกัน
อีกอย่างเรายังช่วยให้รักษาวัฒนธรรมไทยได้อีกด้วย
ไหน ๆ เขาก็ทิ้งแล้ว
เราเอามาใช้ประโยชน์ดีกว่าครับ (หัวเราะ)





แรงงาน

สิทธิพงษ์ ศรีนวล
กรรมกรก่อสร้าง

“แจ้งความตำรวจก่อน
ให้เขามาดูว่า เงินมาอย่างไรไปอย่างไร
ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่จัดการ
พอแจ้งเสร็จแล้วก็กลับไปทำหน้าที่ของเราต่อ”





นักเรียนนักศึกษา

สุรีรัตน์ พัฒนการศิลป์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี

“ก็เอาไปให้แม่
เพราะมันเงินตั้งเยอะ
แต่มันถูกฉีกก็ไม่รู้จะทำอะไรได้
คิดว่าเงินที่ฉีกมันเอาไปทำอะไรไม่ได้
แล้วเราก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว
ให้ผู้ใหญ่จัดการดีกว่า
แต่เห็นเงินเยอะขนาดนั้นถูกฉีกก็เสียดาย
แต่เราไม่รู้ว่าเขาทำไปทำไมเหมือนกัน
เพราะมันไม่ใช่เงินของเรา”





สื่อมวลชน

ศิริภา บุญเถื่อน
ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามรัฐ

“ถ้าเจอก็อาจจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า
พบธนบัตรที่ถูกฉีก ณ จุดนี้
เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าเงินที่ถูกฉีกมีที่มาอย่างไร
ในฐานะนักข่าวก็คงต้องสืบค้นว่า
ที่มาของเงินนั้นมาจากอะไร
สาเหตุเกิดจากอะไร
ต้องหาที่มาที่ไปเหตุผลของมันว่า
ทำไมมันถึงถูกฉีกและถูกนำมาทิ้งไว้ที่จุดนั้น”





ผู้แทนราษฎร

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
นักการเมือง

“ถ้าเจออย่างนี้ผมก็เอามาต่อสิ (หัวเราะ)
เอามาต่อแล้วผมก็เอาไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทย
เพราะว่าตามกฎหมายเป็นแบงก์ชำรุดมันใช้ได้นะ
ถ้าต่อถูกใบ
เพราะว่ามันไม่มีเจ้าของนี่ครับ
สมมติว่าผมล่องเรือไปกลางทะเลแล้วไปเจอสมบัติกลางทะเล
สมบัตินั้นเป็นของผมนะ เพราะผมพบคนแรก
ก็จะเอาไปทำบุญ
แสดงว่าคนฉีกนี่ใจถึงมาก

“มีความรู้สึกที่ไม่ถูกต้องว่า
คนฉีกเงินทิ้งต้องคิดเหมือนกันว่าเขาเป็นอย่างไร
อย่างนี้เอาไปบริจาคยังดีกว่าไปฉีกทิ้งลงถังขยะ
ผมอยากจะให้คนได้เข้าใจถึงคุณค่าบุญคุณของเงิน
อย่าเป็นคนเนรคุณเงิน
เงินทองมันหายาก ไปฉีกเงินด้วยความประชด
ก็เหมือนการเนรคุณ”





หนอนหนังสือ

อภินันทน์ วัฒนชีวโกศล
ประธานชมรมนักอ่านสามเกลอ

“แรกที่ได้ยินข่าว ผมก็รู้สึกนึกถึงกิมหงวน
ในเรื่องสามเกลอขึ้นมาเลยนะ
เพราะอุปนิสัยของกิมหงวนนั้นเขาชอบฉีกแบงก์โชว์
เพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตนเองนั้นรวย
แล้วก็ไม่ได้ฉีกอย่างเดียวนะเอามามวนบุหรี่ก็มี
ทีแรกผมนึกว่าคนไทยจะบ้ากันก็แต่ในนิยายเท่านั้นนะ
แต่ในชีวิตจริงก็มีคนบ้าแบบนี้เหมือนกัน

“แต่จริง ๆ แล้ว
เรื่องของการฉีกเงินนี่
ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำหรอก
แต่คนทำเขาอาจจะอยากแสดงถึงอำนาจก็ได้
ประมาณว่ามีเหลือเฟือก็เลยเอามาฉีกเล่น
แต่ในกรณีนี้จุดมุ่งหมายของคนฉีก
เขาไม่ได้เหมือนกิมหงวนเสียทีเดียวนะ”





นักดนตรีร็อค

จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย (ป๊อป เดอะ ซัน)
มือกีตาร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย

“มันเป็นเรื่องน่าเสียดายนะ
ที่จะเอาเงินมากขนาดนั้นไปฉีกทิ้ง
ถ้าไม่ต้องการเงินหรือจะประชดอะไร
ก็น่าจะเอาไปบริจาคให้คนที่ด้อยโอกาสยังดีเสียกว่า
เพราะคนที่ขาดแคลนเขายังมีอีกมาก
แล้วสำหรับในมุมของคนเล่นดนตรีคนชอบกีตาร์แล้ว
ผมว่าเงินมากขนาดนี้
เอาไปซื้อกีตาร์ที่อยากได้จะดีกว่าไหม
ของใหม่ ๆ นี่ได้ทุกยี่ห้อเลย
หรือจะเอาไปซื้อเฟนเดอร์ วินเทจ ปี ‘60 ยังได้เลย”





ข้าราชการ

สุดธิดา พวงชัยภูมิ
ข้าราชการกรมธนารักษ์

“สำหรับเราแล้วทำงานเกี่ยวกับเงินมาโดยตลอด
แต่ก็ไม่เคยมองว่าเงินไม่มีค่า
ถึงอย่างไรการเอาแบงก์มาฉีกนี่เป็นเรื่องที่ไม่สมควรนะ
เพราะนอกจากเรื่องของค่าเงินแล้ว
การฉีกแบงก์ที่มีรูปในหลวงอยู่บนนั้น
มันเป็นเหมือนกับการทำร้ายในหลวง
คือเราเป็นข้าราชการไง
เราถูกปลูกฝังมาอย่างนี้”





แพทย์

ศ.นพ. ประกิต วาทีสาธกกิจ
อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
และเลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่

“จริง ๆ แล้ว
การจะเอาเงินจำนวนนี้ไปทำประโยชน์อย่างอื่นนั้น
มันก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง
แต่มันน่าสนใจตรงที่การแสดงออกของคนที่ฉีกมากกว่า
คือคนอื่น ๆ นั้น
ถ้าเขามีความเครียดหรือต้องการประชดประชัน
เขาก็จะมีวิธีการแสดงออกแตกต่างออกไป
อาจจะเป็นการทุบรถ ทำลายข้าวของ ทำร้ายคนอื่น
ซึ่งผลมันเหมือนกันคือเพื่อระบายความอัดอั้นตันใจที่มี
บังเอิญเขามาทำร้ายเงินทองมันเลยเป็นข่าวเท่านั้นเอง”





ผู้กำกับฯ ภาพยนตร์

โอ๊ค-ทศพล ศรีสุคนธรัตน์
ผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่

“ เป็นผมเจอ ก็เอาไปให้ตำรวจแหละครับ
เพราะมันไม่ใช่ของเรา เวรกรรมมันมีจริง
ผมมองว่าเป็นการกระทำของเด็กที่สิ้นคิดไปหน่อย
อารมณ์โกรธชั่ววูบ
คนธรรมดามันไม่มีใครเผาเงินหรอก เงินตั้งเป็นล้าน”





เอ็นจีโอ

รุจ เหลี่ยวรุ่งเรือง
เอ็นจีโอกลุ่มคนรักอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

“เงินเป็นของสูง เอามาเผา มาฉีก
ผมมองว่าไม่ถูกต้อง
เอาไปบริจาคมูลนิธิเอกชน ช่วยเด็ก ช่วยคนแก่
หรือทำอย่างอื่น มันยังจะดีกว่า
ถ้าเราเจอ อาจจะแจ้งความไว้ก่อน
อยากจะขอให้บริจาคเข้ามูลนิธิ
แต่ว่ากระบวนการทางกฎหมาย
เดี๋ยวก็จะมาติดว่าเป็นของกลางเอาไปไม่ได้
ในที่สุดก็ถูกริบ
เอาง่าย ๆ เงินจะสูญไปเปล่า ๆ
เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ผมจะเรียกคนในองค์กรผมมาหลาย ๆ คน
แล้วช่วยกันคิดว่าจะจัดการอย่างไรดี
เงินที่คนเอาทิ้งแล้ว
ถึงแม้จะคิดนอกกรอบ แต่เงินมันยังเอาไปใช้ประโยชน์ได้
มันก็ดีกว่า คนที่เลวที่สุดคือคนที่เอาไปฉีกทิ้ง
เงินยังเอาไปช่วยคนอื่นที่เขาทุกข์ยากได้อีกมากมาย
เด็กนักเรียนที่ไม่มีเงินกินข้าว”





แม่ค้าแม่ขาย

ผุดศิริ โกพลรัตน์
แม่ค้าขายเสื้อผ้า

“มันแล้วแต่นิสัยด้วยนะ
ถ้าเป็นเราก็ไม่ชอบเอาเงินคนอื่นอยู่เล้ว
ก็คงเอาไปบริจาค
ส่วนตัวเคยไปเก็บเงินมามันตก
กรรมตามสนอง มันเสียเยอะไปกว่านั้น
อาจเอาไปถวายวัด
เพราะยังไงก็ไม่ใช่ของเรา
แล้วอีกอย่าง เงินจำนวนมันเยอะด้วย
ก็น่าจะบอกตำรวจก่อน
ถ้าสภาพใช้ได้ก็เอาไปบริจาค
อาจจะแจ้งความ
มีสองอย่าง ต้องดูอีกที
เห็นครั้งแรก คิดได้หลายอย่าง
ตกใจ...งง ไม่ใช่เงินตัวเอง
อาจโกรธแล้วเอามาฉีกเอามาเผา”







เพื่อน ๆ คิดอย่างไร
แสดงความเห็นไว้นะคะ

^^






ขอขอบคุณข่าวจาก ผู้จัดการ ค่ะ





Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 8:56:20 น. 5 comments
Counter : 2278 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะคุณวี
ฉัตรแวะมาเกบลิ้งค์แชร์ที่กลุ่มเราค่ะ
คุณวีสบายดีนะคะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:02:33 น.  

 
ผมเป็นสมาชิกใหม่อยากเข้าไปเล่นเกมณ์ทายปัญหาบอกวิธีเข้าไปเล่นหน่อยครับ



โดย: Krirk IP: 58.8.86.132 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:32:34 น.  

 
ผมเป็นสมาชิกใหม่อยากเข้าไปเล่นเกมณ์ทายปัญหาบอกวิธีเข้าไปเล่นหน่อยครับ



โดย: Krirk IP: 58.8.86.132 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:38:26 น.  

 
กว่าจะเข้ามาเจอปัญหาน่าคิดของคุณ
เวลาก็ล่วง่เลยไปตั้งเกือบปีแล้ว

ถ้าผมเจอเงินในถังขยะเป็นล้าน ซึ่งชำรุดหมดแล้ว ก็คงไม่มีปัญหาอะไร
เพราะไม่ใช่เงินของเราครับ

แต่ถ้ายังมีดี ๆ เหลืออยู่บ้างก็คงต้องก็คงต่อสู้กับความโลภหนักหน่อยครับ

ผมหลุดเข้ามาในวันที่ไม่ค่อยสบายครับ.


โดย: เจียวต้าย IP: 58.11.175.101 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:27:25 น.  

 

ทักทายคะ ด้วยมีเพื่อน เป็น นักข่าว จึงทำให้ได้เรียนรู้ว่า ข่าวแต่ล่ะช่าวที่สื่อสารมายัง ผู้เสพข่าว คนเขียนข่าวสามารถเขียนเติม แต่ง ข่าวให้ ผู้เสพข่าวคิดเป็นบวกและลบ ได้ ซึ่งก้อจะเหมือนนักเขียน ผู้เขียนก้อสามารถสร้างจินตนาการที่เป็นบวก และ ลบให้ กับผู้ อ่าน เช่นกันคะ ... !!


โดย: ธัณย์สุตา IP: 58.11.178.47 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:28:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.