บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
13 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 

คิดตามประสบการณ์ “กาละแมร์” ปัดโก่งค่าตัวหลักแสน!

คิดตามประสบการณ์ “กาละแมร์” ปัดโก่งค่าตัวหลักแสน!

 Thailand Web Stat

 

“กาละแมร์” ปัดกระแสข่าวเรียกค่าตัวพิธีกรงานอีเวนต์เกือบแสน ยันเงินไม่ใช่ปัจจัยหลักในการรับงาน เพราะรายได้ดีแต่สุขภาพแย่ก็ไม่คุ้ม ก่อนบอกที่ผ่านมา 16 ปี กอบโกยจนเหนื่อยแล้ว
       
        มีกระแสเมาท์ซุบซิบทางอินเทอร์เน็ตถึง “น้องพี ชื่อเล่นที่เป็นขนม” ไปรับงานพิธีกรงานอีเวนต์หนึ่งพร้อมเรียกค่าตัวมหาโหดกว่าแสนบาท แถมหากเวลาเกินยังคิดเป็นนาทีอีกต่างหาก ทำเอานักข่าวเลยพุ่งเป้าไปยังสาว “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” ซึ่งพอถามเรื่องนี้ออกไป เจ้าตัวเผยว่า...
       
        “ราคาเราก็เป็นปกติ เราไม่เคยเห็นเรตคนอื่น เราไม่เคยสนใจว่าใครได้เงินเท่าไหร่ยังไง ซึ่งเขาก็จะติดต่อเลขาเรา ราคาก็ติดต่อผ่านเลขาเรา ถ้าใครสนิทหรือได้ร่วมงานบ่อยเราบอกให้ลดราคาก็ให้ คุ้นกันสบายๆ อยู่แล้ว เรื่องนี้มันคุยกันได้ ซึ่งบางครั้งงานฟรีก็ทำ การคิดค่าตัวมันก็เป็นไปตามเรต คือ วัยวุฒิ คุณวุฒิ”
       
        “คืออายุมากขึ้นประสบการณ์มากขึ้น เราก็ทำงานมาตั้ง 16-17 ปี จะมาให้สามพันหรือไง แต่ก็รับนะสามพันก็รับไม่ใช่ไม่รับ เรามีความรับผิดชอบ มีวินัยตรงเวลาลูกค้าเฮฮา นักข่าวเห็นแฮปปี้ชงประเด็นให้ด้วย คิดว่าคุ้มค่ากับการจ้าง แต่มันก็ไม่ได้แพงเวอร์ เราก็ไม่ใช่ณเดชน์ ญาญ่า เราเป็นพิธีกร ก็เป็นราคาพิธีกร ซึ่งข่าวนี้ยังไม่เห็นนะ จะไม่โต้ตอบ ทำให้ดูสวยดูดีดูแพง ขอบคุณนะคะซึ่งก็ไม่รู้ที่เขียนมาใช่ดิฉันหรือเปล่า”
       
        “ส่วนเรื่องถ้างานเกินเวลาจะคิดเงินเพิ่มเป็นนาทีไม่ขนาดนั้นนะ มันอยู่ที่การตกลงกันก่อนหน้าที่จะมีงานซึ่งอันนี้ทุกอีเวนท์จะรู้กันอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เขาจะเคารพกฎกติกามารยาทตรงนี้ ส่วนอันไหนที่เขาเกินเขาก็จะถามเรา บางทีมันอาจจะเนื่องด้วยลูกค้าขอให้อยู่ต่อได้ไหม คิดเท่าไหร่ เขาก็จะมาถามเราเลย”
       
        “เรื่องแบบนี้มันตกลงกันได้ไม่ใช่ว่าเกินเวลามาหนึ่งนาทีคิดเงินห้าร้อย ซึ่งเขาจะมีพิเศษให้ ซึ่งถือเป็นความเมตตากรุณาของทางออแกไนซ์ที่เห็นว่าเราทำงานเกินเวลา มันเป็นเรื่องของน้ำจิตน้ำใจและจรรยาบรรณในแวดวงนี้ ซึ่งทุกคนมีอยู่แล้ว พวกที่เขียนมันก็ต้องเขียนให้เวอร์ไป ถ้าเขียนธรรมดาเธอจะมีข่าวมาถามฉันเหรอ”
       
        บอกเงินไม่ใช่คำตอบ รายได้เยอะสุขภาพแย่ก็ไม่คุ้ม
        “พอแล้วจะเอาเงินไปไหนล่ะพอแล้ว เอาจริงๆ นะเรื่องเงินมันไม่ใช่ปัจจัยเลย ทำงานก็ทำเพื่อบริษัท ทำสนุกๆ ทำเพื่อช่วยกัน เพราะงานประจำเราก็มีอยู่แล้ว งานหนังสือก็มี มันไม่ใช่ว่าไม่มีงานทำ บางทีที่ไม่ได้รับงานอีเวนต์ก็เพราะเราต้องไปปิดต้นฉบับบ้าง ซึ่งเอาจริงเงินที่ได้จากการส่งต้นฉบับน้อยกว่างานอีเวนต์ 10 เท่า แต่ว่าต้องทำที่ทำเพราะความชอบ งานเขียนงานหนึ่งแค่หลักพันอีกงานหนึ่งหลักหมื่น แต่เราก็ต้องรับผิดชอบงานที่เรารัก เพราะฉะนั้นเรื่องเงินไม่ใช่คำตอบ ถ้าไม่อย่างนั้นทิ้งงานเขียนไปนานแล้ว”
       
        “เคยรับสูงสุดกี่อีเวนต์แมร์จำไม่ได้ค่ะ แต่ทุกวันนี้เราก็ทำงานข่าวแล้ว ถ้ารับงานอีเวนต์มากมันจะเบลอๆ ทำงานได้ไม่เต็มที่ ซึ่งตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัยหลักของเรา และถ้ามีงานเยอะเราก็ต้องเร่งมัน ทำให้เราเกิดความเครียดแล้วก็จะทำให้สุขภาพเราแย่ แต่ถ้าสุขภาพจิตดีสุขภาพกายก็ดีทำงานแล้วให้ออกมาดี วันหนึ่งไม่เกิน 2 อีเวนต์พอแล้ว บ่ายเย็นหรือไม่ก็บ่ายค่ำพอแล้วนะ”
       
        “ส่วนการเลือกรับงานก็จะดูจากว่าร่างกายเราไหวหรือไม่ไหว มีใครจะไม่อยากได้เงิน แต่เมื่อร่างกายมันไม่ไหวถ้าเราได้เงินมาตรงนี้แต่ต้องแลกกับสุขภาพจิตสุขภาพกาย เพราะฉะนั้นก็รับแค่ที่ไหวพอ แมร์ก็กอบโกยมาจะ 16 ปีแล้ว โกยจนเหนื่อยแล้ว ก็ต้องขอบคุณลูกค้าขอบคุณออแกไนซ์ขอบคุณเอเยนซีที่ยังเมตตาและยังคิดว่าเราทำงานเป็นที่ถูกใจเขา เราก็ดีใจที่บางครั้งมีเรียกใช้ซ้ำบอกต่อ ซึ่งก็แสดงว่าเขาไว้วางใจเรา”

//manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000070633

 




 

Create Date : 13 มิถุนายน 2556
1 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2556 12:39:48 น.
Counter : 1885 Pageviews.

 

สวัสดีครับ

มาเยี่ยมเยียนดูข่าวน้องแมร์คนดังครับ

มีดอกไม้มาฝากด้วยนะ

 

โดย: find me pr 15 มิถุนายน 2556 12:39:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.