สมรัชนะ( นายแบก(อาหาร) - นักเขี่ย(หนังสือ) - นักท่องเที่ยว(ยามเมื่อว่าง) -ฝากพ็อกเก็ตบุ๊คเรื่องโหด มันส์ ฮา ประสาลูกเรือ(สำราญ)วางแผงแล้วทั่วไทย-The3 pocket book is in all leading bookstores in Thailand soon.ฮาวทู ผสมประสบการณ์ลูกเรือไทยในต่างแดน แสนฮา สุดมันส์ เศร้า เคล้าน้ำตา ประสาลูกเรือ โดย สมรัชนะ มูลสาย...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
&&&&&&& เขียนที่สนามบินแฟรงเฟริต เยอรมัน The way back HOME,Thailand by OHM Crew &&& จดหมายรัก

เขียนที่สนามบินแฟรงเฟริต เยอรมัน
วันที่ 16 สิงหาคม 2551

เห็นหลายคนต่อเน็ตจึงหยิบโน๊ตบุ๊คตัวเก่า ง้างมาเปิดกะเค้าบ้างปรากฎว่า ที โมบาย อยากให้คุณจ่ายตังค์ ชั่วโมงละแปดยูโร โอ๊ยย ม่ายเอาดีกว่า ไม่ได้กระสันมากมายนักครับ เพราะพึ่งเช็คเมล์เมื่อวานนี้เอง

ไหน ๆ ก็เปิดคอมแล้ว นั่งเขียนจดหมายเก็บไว้เป็นที่ระทึก เอ้ยระลึกดีกว่าเผื่อวันเวลาผ่านไปหลายปีกลับมาอ่านทีให้ความรู้สึกดีไม่ใช่น้อย

เข้าเว็บของตัวเอง เว็บบล๊อกพันทิป ได้ยินเพลง "โฮม" ของไมเคิล บูเบิ้ล

ฟังแล้วนี่หละครับ เพลงนี้เลย โดนจัง ๆ

จึงตามไปหาเจ้าของโค๊ดเพลงคือป้ามด ที่น่ารักของพวกเราชาวพันติ๊บ

(ป้า ป้า ขออนุญาตนำเพลงและโค๊ดเข้าบล๊อกโอมบ้างนา)

แอบแปลเวอร์ชั่นของโอม ให้คุณๆ ละกานนน


"บ้าน"

ดอกไม้ประตูแจกัน ดินทรายต้นไม้ใหญ่ แก้วน้ำจานชามบันได เอ้ย บ่อแม่นเด้อ อันนั้นเพลงของพี่ปั่น ไพบูลย์

โอ เช ขอใหม่ คร๊าบบบบ


"บ้าน" ร้องโดย ไมเคิ้ล
สาระแน แปลโดย โอม สมรัชนะคร๊าบ


เป็นอีกวันหนึ่งในช่วงฤดูร้อน
ได้เข้ามาและผ่านไป
ในกรงปารีสและโรม
แต่ฉันก็ยังอยากจะกลับไปอยู่บ้าน "โฮม" อือออ ... มมม

อาจจะถูกล้อมรอบด้วยผู้คนเป็นล้าน ๆ
แต่ฉันยังรู้สึกเหงา เปล่าเปลี่ยว เดียวดาย
ที่ฉันแค่อยากจะกลับบ้านไป เธอรู้หรือไม่ "ฉันคิดถึงเธอ"

และฉันก็ยังคงเก็บจดหมายที่เขียนไว้ให้เธอ
แต่ละข้อความสั้น ๆ ง่าย ๆ
"ฉันสบายดีที่รัก แล้วเธอหละ"
นั่นสิฉันควรจะมันให้เธอ
แต่ก็คิดว่า มันคงมีค่าไม่พอ
มันอาจจะเป็นคำเรียบ จืดชืด
ซึ่งเธออาจจะต้องการมากกว่าคำคำนั้น

เครื่องบินผ่านไป
สถานที่มากมายสวยงาม
ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้สัมผัส รับรู้
แต่... ฉันก็ยังอยากจะกลับบ้าน "โฮม"

ให้ฉันกลับบ้านไป
เพราะเรานั้นไซร้อยู่ไกลกันเหลือเกิน
ฉันอยากกลับมาบ้าน

และฉันก็รู้สึกเหมือนฉันได้อยู่ใช้ชีวิตร่วมกับเธอ
มันช่างสัมผัสได้ และรับรู้
เมื่อทุกอย่างมันเป็นไปตามนั้น
และฉันก็รู้ว่าทำไมเธอไม่มาอยู่ร่วมกับฉัน
มันไม่ใช่ความฝันของเธอ
แต่เธอก็เชื่อมั่นในฉันเสมอ

ฤดูหนาวผ่านเข้ามาและผ่านไป
ในกรุงปารีสและโรม
และฉันก็ยังอยากกลับไปอยู่บ้าน "โฮม"
(ให้โอมกลับไปบ้านนะ)

"It will all be all right
I’ll be home tonight
I’m coming back home"

มันจะเป็นอย่างนั้น
ฉันจะกลับบ้านคืนนี้
ฉันจะมาที่นี่ "บ้าน"


ขำ ขำ อย่าคิ๊ดส์มากนะเคิ๊บ
เพราะภาษาอังกฤษโอมไม่ค่อยกระดิกนัก
เอ บี ไม่กระดิก แต่อย่างอื่นหนะดิ๊ก เจาะลึกวงการงานสร้าง จ๊ากกกกกก


ดีใจจะได้กลับบ้านครับ
เครื่องออกจากเวนิสด้วยสายการบินประจำชาติเยอรมัน ลุฟธันซ่า จากเวนิส สู่แฟรงเฟริต เยอรมัน หนึ่งชั่วโมง มาถึงที่นี่ ทุ่มต้น ๆ
หลังจากหาประตูขึ้นเครื่องต่อไป กรุงเทพแล้วจึงนั่งต่อเน็ตฆ่าเวลาเล่น ๆ (เพื่อไม่ให้จิตฟุ้งเฟี้ยว สายตาเกรงจะไปเกรี้ยวคนอื่น ไม่งามเคิ๊บ) ดีกว่าหายใจไร้ร่องรอย ศูนย์เปล่า

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะเดินทางถึงสุวรรณภูมิแผ่นดินแม่แล้วคร๊าบบบบ

สองเดือนผ่านไป แค่สามวันเท่านั้นที่ผมไม่ได้โทรกลับเมืองไทย เพราะจำได้ว่าวันนั้นงานยุ่งสุด ๆ และเพื่อนร่วมห้องนอนหลับอยู่จึงไม่กล้าต่อสาย ส่งเสียงรบกวน ส่วนอีกวันออกเที่ยวเวนิสจนเพลินเกินห้ามใจพอกลับเรือดูเวลาที่เมืองไทย ชักวิกาลนักจึงบ่อได้โทร

วันนี้แม่อวยพรให้ผมเดินทางโชคดี
ผมไม่จำเป็นต้องมีอะไรที่กังวล
เพียงเพราะคำของแม่ ที่บอกมา...

รักแม่มาก บูชาท่านเสมือนพระของผม...
สมรัชนะ เขี่ยจากสนามบินเมืองแฟรงเฟริต เยอรมัน (ไม่อยากเจอะเธอที่เยอแล้วมัน เอ้ย เยอรมัน)









เขียนที่บ้านบนดอย เชียงราย

การเดินทางที่แสนพิเศษที่จะกลับมาหาคนรัก
จากคนละซีกโลก แค่หลับตาลงคงพบกัน

วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง จากแค่สิบเดือนเหมือนสิบปี ตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่จะได้กลับบ้านเกิด ต่อให้บินนานเท่าไหร่ก็ยอม


แม้วันนี้แม่จะไม่ได้มารับผมที่สนามบิน แต่เป็นหลานสาวตัวน้อย ๆ ของน้า น้องธันย่า หรือ พิชญาภา บุรมรัตน์


เธอมัดผมสองข้างเหมือนเซล่ามูน ด้วยสีผิวอันคมเข้มหน้าตา บ้านน๊อก บ้านนอก สุด สุด

ประตูทางออกสนามบินเชียงรายมีผู้คนมากมายมารอพบญาติ (โอยยย เหมือนวันอะไรฟะ) ธันย่าแต่งหน้าทาแป้งสีขาวตัดกับสีผิวจริงของเธอ

พอผมเห็นเธอ
"ตุ๊จ้า น้าก่อนซิลูก" ผมจำไม่ได้ว่าหลานสาวผู้น่ารักของผมคือคนไหน เพราะมีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกับเธอหลายคน

ธันย่า เธอก้าวล้ำเส้นเขตแดนมายืนรอรับผม

"อี้ ... " เธอกลัวชายแปลกหน้า แต่ไม่หน้าแปลกอย่างน้า พร้อมรี่วิ่งไปหาแม่นมของเธอ จนแม่นมบอกว่า

"น้าอะ จำบ่อได้ก๋า" ผมเห็นแม่นมบอกธันย่า และพี่สาวก็บอกว่านั่นหละน้า


ชีแอบมองผมในรถคันเดียวกันที่เรานั่งจากสนามบินกลับบ้าน

ผมอยากจะเห็นแม่ใจจะขาด

แม่รอที่บ้านโดยมีพี่สาว ธันย่าและแม่นมของธันย่ามารับผมที่สนามบินเชียงราย

พอถึงบ้าน ผมก้มกราบเท้าแม่อย่างเป็นสุข พร้อมน้ำตาปริ่มสุข ที่แม่แข็งแรงและพอเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแล้ว


"แม่รู้สึกดีขึ้นและไม่คิดว่าจะเดินได้ไวกว่าปกติที่หมอบอก" แม่พูดพร้อมรอยยิ้มอย่างเปี่ยมสุข


ผมทานข้าวที่บ้านมื้อแรก อย่างอร่อยด้วยอาหารพื้นเมืองที่พี่สาวเตรียมไว้ให้


ธันย่าแอบมองผมเป็นระยะ ๆ เพราะเธอยังกลัว ๆ ว่าใครกันหว่า น้าตูรึเนี่ย


สองวันผ่านไป ธันย่าเริ่มเข้าใกล้และสนิทสนมกลมเกลี่ยวกันมากขึ้น



วันนี้ วันที่เขียนบันทึก ผมจะเข้ากรุงในตัวเมืองเพื่อมาหาซื้อของและเอารถมาเข้าศูนย์เช็คเครื่องยนต์


"ปะ ปะ" ธันย่าพูดพร้อมจะหยิบรองเท้าคู่เล็กไปในเมืองกับผม

แต่แม่ของเธออุ้มไว้ ไม่ให้มาด้วย เธอร้องไห้อย่างไร้เดียงสา

ผมรีบปิดประตูเกรงจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ไม่อยากให้พี่สาวเห็น

ความรักของเด็กน้อยช่างไร้เดียงสา

ธันย่าหลังจากที่เราสนิทกัน บ่อยครั้งที่บอกให้เธอหอมแก้ม หรือเต้นให้น้าดู เธอจะทำอย่างไม่เกียจคร้าน


ขอตัวไปหาซื้อของฝากให้หลานและแม่ก่อนนะครับ

แล้วเจอกัน

จะนำภาพมาประกอบวันหลังคร๊าบบบบบ



"รักคือความห่วงใย" มอบให้ทุกคน


โอม สมรัชนะ ณ เชียงราย พักร้อนวันนี้ครับ







I will be in Thailand on Auhust 18 - October 15 ,2008.


During my vacation I will be contact by my cell phone and E mail.


Nice to see you again .


OHM
Somratchana Moonsai




Happy to see mom and friends.

My mom feels better she start to walk now.

God keep her for me .


Thanks to you all for mails and so on.


OHM



ไม่มีคำว่าแพ้หากว่าเราได้เริ่ม
ไม่มีคำว่าอยู่ที่เดิมหากเราได้ค้นหา
ไม่มีคำว่าเป็นที่หนึ่งหากยังต้องพึ่งพา
ไม่มีคำว่าดีกว่าหากว่าเราไม่ตั้งใจ



OHM on Vacation.







OHM MOONSAI








ohm work and travel





Somratchana Moonsai
my album


i will update later coz it´s time for shopping now in Barcelona.

see you soon krub.

OHM Thai crew @ work.










SEE U SOON>

Thanks for visitting my Blog .

................... "ปลายฟ้า แค่หลับตาลง คงพบกัน โอบกอดดวงใจสายสัมพันธ์
ท่ามกลางความฝันของเรา ...."

สามสิบกว่าวันที่เหลือในต่างแดน ผมเฝ้านับถอยหลังอย่างใจจดใจจ่อที่จะกลับมาหาแม่...

คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองแม่นะครับ

สมรัชนะ
เจ้าของหนังสือ "บ๋อยอินเตอร์เม้าท์เรือสำราญ"
ปล. น้ำอาจจะเยอะแต่ขอเขียนเพื่อเก็บไว้ไดอารี่ที่บล๊อกผมด้วยครับ




อันเนื่องมาจาก จะกลับมากราบคุณแม่ ที่เมืองไทย Mom Get well soon.I love you ...Wish i were there now



อันเนื่องมาจาก next 2 months จะกลับมากราบคุณแม่ ที่เมืองไทย และแผ่นดินแม่ จึงขอนำเพลงนี้มาฝาก ตัวเองและทุกคนครับ..
สัปดาห์ที่แล้วเรื่อง ทะเลใจ..

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=sochana9&group=17

คือหัตถาครองพิภพ ::

G ดนตรี 5 bars..3...4...5..
สองมือที่ดูนิ่มนวลอ่อนโยน
สองมือที่ดูช่างบอบบางอย่างนั้น
สองมือที่ดูไม่มีความสำคัญ
คือสองมือที่ทำ ให้โลกหมุนไป

แม้เพียงร่างกายนั้นเกิดเป็นหญิง
แท้จริงหัวใจนั้นแกร่งยิ่งกว่าชาย
ขอเพียงให้เป็นได้ดังที่ตั้งใจ
จะทุกข์ทนเดียวดายไม่มีความสำคัญ

บันดาล โลกหมุนเวียนวนไปตามจิตใจ
นำพาให้เป็นไปตามต้องการ
ทุกสิ่งเปลี่ยนแปร
ไปด้วยมือเธอเสกสรร
ดังถ้อยคำประพันธ์
เปรียบเปรยพรรณนา

ถึงชายได้กวัดแกว่งแผลงจากอาสน์
ซึ่งอำนาจกำแหงแรงยิ่งกว่า
อันมือไกวเปลไซร้ แต่ไรมา
คือหัตถาครองพิภพจบสากล

ดนตรี 8 Bars..6...7...8..

บันดาล โลกหมุนเวียนวนไปตามจิตใจ
นำพาให้เป็นไปตามต้องการ
ทุกสิ่งเปลี่ยนแปร
ไปด้วยมือเธอเสกสรร
ดังถ้อยคำประพันธ์
เปรียบเปรยพรรณนา

ถึงชายได้กวัดแกว่งแผลงจากอาสน์
ซึ่งอำนาจกำแหงแรงยิ่งกว่า
อันมือไกวเปลไซร้ แต่ไรมา
คือหัตถาครองพิภพจบสากล


Special thanks to Banfun.com .

Photo By Moonsai Somratchana

Mom get well soon.
i know your are hurt so much .God will bless you .

OHM in Corfu ,greece today.


Mom And Thanya .




กราบเท้าแม่ที่เคารพรัก
เขียนที่ประเทศ กรีซ วันที่ ยี่สิบสี่ มิถุนายน ห้าหนึ่ง

วันที่แม่ล้ม ผมเปิดทีวีดูตอนที่เราถ่ายวีดีโอด้วยกันที่สนามบินเชียงราย และธันย่า จึงตัดสินใจโทรมาหาแม้มันจะเช้าตรู่ก็คิดว่าแม่คงตื่นนอนแล้ว ผมหลับดึกเกือบตีสอง ตอนท่ี่พี่บอกว่าแม่ล้มก็เลยเข้าใจนึกว่าเป็นเพราะผมโทรมาทำให้แม่ล้ม หลังจากนั้นจึงโทรหาพี่พินที่บ้าน ภาวนะอ้อนวอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่นับถือบูชาช่วยให้แม่ไม่เป็นอะไรมาก อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้มันเกิดแต่หากมันเกิดแล้วเราจะทำอย่างไร ก็ต้องทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น สู้กับมันแม้จะปวดและทรมานขนาดไหนแต่ผมเชื่อว่าแม่จะผ่านความทุกข์นี้ไปได้ นึกถึงตอนที่แม่ลื่่่่่่่่่่่่่่่่่่่นล้ม กระดูกหักสองชิ้นแม่ยังเดินได้ คงธรรมดาที่น้ำหนักเยอะแล้วล้มลงอย่างแรงทำให้กระดูกระแทกและร้าวส่งผลให้ปวดได้ แต่อีกไม่นานแม่ก็จะแข็งแรงดังเดิม เอาใจช่วยแม่เต็มที่ แม่โชคดีที่มีลูก ๆ หลาน ๆ คอยให้กำลังใจเยอะแยะ เพราะแม่คือบุคคลสำคัญของครอบครัวเรา เงินทองหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แต่แม่มีแค่คนเดียวและเป็นแม่ที่ดีของลูกๆ
พวกเรารักแม่มาก จึงไม่อยากให้แม่คิดมาก ไม่ต้องกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น ลูกคนหนึ่งเป็นเหมือนพลังคอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ ลูกคนไกลก็เป็นเหมือนสะตังค์คอยรักษา ผมไม่กลัวที่จะต้องเสียค่าพยาบาล เท่าไหร่เท่ากันขอให้แม่ทำใจให้สบายและอย่าโทษตัวเองนะครับ

ความรักและกำลังใจทำให้แม่เข็มแข็ง ต่อสู้กับความปวดร้าว เมื่อมองดูคนอื่นเค้ายังลำบากมากกว่าเราตั้งเยอะ
ผมขอพระ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายว่า ขอให้แม่หายป่วยไวๆ ผมจะเป็นคนดีของแม่และสังคมไปตลอด
ช่วงที่แม่นอนพักพื้นให้หลานน้อย น้องธันย่าคอยนวด ตามแขน ขา และอยู่เป็นเพื่อน แม่ดูแลพวกเรามามากแล้วให้พวกเราดูแลแม่บ้างนะคับ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยกันดูแลแม่เป็นอย่างดี คุณงามความดีนั้นจะทำให้พี่ๆเจริญรุ่งเรือง
อ่านหนังสือเล่มหนึ่งเค้าบอกว่า
อันชนกชนนีนี้รักเจ้า เทียบเทียมเท่าชีวา ..ก็ว่าได้"
ใจเป็นนาย ...กายเป็นบ่าว ถ้าใจทุุกข์ หน้าจะเครียด ดำ หมดสง่าราศรี จึงต้องทำใจให้เป็นสุข
พระคุณของแม่ที่เลี้ยงเรามาไม่มีหมดดั่ง คุณแม่หนา หนักเสี้ยว พสุธา คุณบิดร ดุจอากาศกว้าง
หลักสูตรวิปัสนา คือการมองตัวเอง รู้จักตัวเอง หาข้อบกพร่องของตัวเอง

ความหอมของคนเรา (ที่ทำดี)
"หอมได้ ตามลม และหอมทวนลม
หอมไปไกล เป็นร้อย เป็นพันกิโล
คือหอมธรรมะ ...หอมกตัญญู ...หอมความดี.
"เอกายะโน อะยัง ภิกขะเว มัคโค ทางสายนี้แหละ คือทางสายเอกที่ทำให้สัตว์ พบความสุขและพ้นจากทุกข์"

แม่คือหัตถา ครองพิภพ ..
"อันมือไกว เปลไซร้ แต่ไรมา
คือหัตถา ครองพิภพ จบสากล"
"เงินช่วยเลี้ยงหัวใจแม่ " เงินเดือนที่ให้แม่ มีฤทธิ์ เป็นบันไดไปสวรรค์ เพราะแม่สามารถเอาเงินนี้ทำบุญได้
ความหวังของแม่ ๓ ประการ คือ
๑ ยามแก่เฒ่า หวังเจ้า เฝ้ารับใช้
๒ ยามป่วยไข้ หวังเจ้า เฝ้ารักษา
๓ เมื่อถึงยาม ต้องตาย วายชีวา หวังลูกช่วยปิดตา เมื่อสิ้นใจ
แม่โชคดีที่มีลูกเป็นคนดี ทุกคนล้วนกตัญญู แม่มีเพชรอยู่ติดตัว
"คนกตัญญูจึงเป็นเพชร เพราะหายาก"
"ลูกกตัญญู รักษาใจแม่ได้"
"ความประหยัดเป็นสมบัติของเศรษฐี"
เรื่องของพระเจ้าอยู่หัวในการขอหอมหัวใจแม่เป็นครั้งสุดท้าย เมื่อพระเจ้าอยู่หัวทราบข่าวแม่ป่วย ช่วงที่สมเด็จย่าแก่มากพระองค์ทานข้าวเย็นกับสมเด็จย่า หกวันต่อสัปดาห์ ช่วงที่สมเด็จย่าสิ้นลมจึงกอดตัวแม่พร้อมปิดตาให้ท่าน
หนังสือชื่อ "หยุดความเลวที่ไล่ล่าคุณ"ดีมาก อ่านแล้วทำให้รู้พระคุณของคนที่เลี้ยงเรามา
อีกไม่ถึงห้าสิบวันผมก็จะกลับเมืองไทยแล้วครบัแม่
ขอให้แม่หายป่วย หายปวด บรรเทาเจ็บกระดูกไวๆนะครับ
ให้ปาฎิหารย์ ช่วยแม่ได้ ต่อไปก็ขอให้แม่ทำใจเป็นสุข ความกังวลเป็นจุดเริ่มต้นของความทุกข์
ผมจะกลับมาหาแม่เร็วๆ นี้ครับ แม่จะได้มารับผมที่สนามบินเหมือนเคยนะครับ
รักแม่มากที่สุด "บวชเรียนพากเพียรจนสิ้น หยดหนึ่งน้ำนมกินทดแทนไม่สิ้นพระคุณแม่เอย"
สมรัชนะ เกาะมิโคนอส ประเทศกรีซ ปีสองพันแปด...







Get Well soon Mom

I wish i could be there with you Mom.İ do believe the doctor will take care you well. İ will see you in 50 days !!!

ความหวังของแม่ ๓ ประการ คือ
๑ ยามแก่เฒ่า หวังเจ้า เฝ้ารับใช้
๒ยามป่วยไข้ หวังเจ้า เฝ้ารักษา
๓เมื่อถึงยาม ต้องตาย วายชีวา หวังลูกช่วยปิดตา เมื่อสิ้นใจ



หัตถา ครองพิภพ ..
"อันมือไกว เปลไซร้ แต่ไรมา
คือหัตถา ครองพิภพ จบสากล"

อันเนื่องมาจาก คุณแม่ล้มที่ห้องนอน จึงต้องนอนรักษาที่ รพ ศรีบุรินทร์ เชียงราย
ขอให้คุณแม่หายป่วยไว ๆ นะครับ

คืนวันที่ เวลาท้องถิ่นของอิตาลี่ ผมนึกอยากโทรหาคุณแม่ตอนเช้าตีห้าครึ่งที่เมอืงไทย เพราะคิดถึงเหลือเกินเปิดวีซีดีดูตอนที่ถ่ายกับคุณแม่และพี่ ๆ หลาน ๆ

จึงตัดสินใจโทรหาตีห้าครึ่งเป็นช่วงที่แม่ล้ม พอดี
“เดี๋ยวโทรมาใหม่นะแม่กำลังล้ม”
ผมรู้สึกแย่เป็นที่สุดเพราะตอนนั้นเข้าใจว่าเป็นเพราะผมโทรหาแม่ทำให้แม่ตกใจตื่นหรือเปล่า”

จึงโทรไปบอกพี่สาวอีกคน

พอโทรกลับรอบสอง ห้านาทีผ่านไป
พี่สาวบอกว่าแม่ล้มก่อนที่ผมจะโทรหา ไม่ถึงสิบนาที เหมือนรู้สึกเป็นห่วงมากเพราะปกติก็โทรหาแม่ตลอดเกือบทุกสองสามวัน

“ผมรู้ว่าแม่ปวดกระดูก แต่ขอให้แม่เข้มแข็งนะครับและหายป่วยไว ๆ นะครับแม่”


อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเกิดแล้วก็อย่าโทษใครขอทำใจให้สบาย อีกไม่นานก็จะดีขึ้นครับ....


รักแม่จากต่างแดน
สมรัชนะ






ทุกทุกรอยเท้าที่ก้าวห่างมา ทุกทุกขอบฟ้าที่เคลื่อนผ่านไป
ไม่รู้สึกเหงาไม่เหมือนอยู่ห่างไกล ดั่งมีความห่วงใยตามหลังมา

เหมือนมีความรักของแม่กล่อมนอน เหมือนมีคำสอนของแม่บนฟ้า
เหมือนว่าความรักเดินทางจากบ้านมา แค่หลับตาก็อุ่นไปถึงใจ

* บางวันที่มันไม่เป็นอย่างใจ เจออะไรที่ท้อที่แย่ ได้ยินเสียงของแม่ในใจ

** ยิ้มสู้มัน เดี๋ยวก็ผ่านไป แม่ยังคอยเอาใจช่วยเราอยู่ตรงนั้น
ให้นึกถึงวันที่เรากอดกัน แล้วรักจะเดินทางมา
มาโอบกอดหัวใจ ให้เราได้เข้มแข็ง

แม้จะหวั่นไหวต้องไม่ยอมแพ้ แม้จะอ่อนแอต้องไม่อ่อนไหว
แม้จะห่างตาทว่าไม่ห่างไกล ให้ความรักผูกใจไว้ด้วยกัน

มาโอบกอดหัวใจ ให้อบอุ่นเสมอ






บ้านสมรัชนะ ขอต้อนรับทุกท่านที่แว๊บเข้ามาที่นี่คร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ


ช่วงนี้งานเยอะมาก ทั้งงานราด(หน้า) งานลวง งานประจำ งานจร สารพัดครับ

อีกไม่กี่เดือนผมก็จะกลับเมืองไทยแล้ว
เกรงใจหลายคนที่ทิ้งคำถามเกี่ยวกับเรือสำราญไว้ แต่ไม่มีเวลาได้เข้าไปตอบให้ทุกคนเลย เอาเป็นว่าหากกลับมาแล้วจะเปิดสายคุยกันฟรี ๆ เลยครับ เพื่อเพื่อนพ้อง น้องพี่ ผมยินดีครับ(หากไม่ติดธุระ)

ในเดือนกันยา พวกเราเพื่อน ๆ จะร่วมกันเปิดตัวหนังสือให้ "ชาน่า"
โดย ผมเป็นบรรณาธิการ ด้วย ชื่อหนังสือว่า "ใช่ว่าจะดอก...ท้อ"

เป็นเรื่องราวที่ชาน่า เขียนเกี่ยวกับเพศที่สาม
โดย รายได้จักมอบให้การกุศล เพื่อเผยแพร่ข้อมูล และกำลังใจแด่คนร่วมทางเดินด้วยกัน


โดยวันนั้นผมว่า น้อง ๆ ใครหลายคนที่สนใจอยากถามเรื่องเรือสำราญ พี่ ๆ จากเรือสำราญไปกันตรึมครับ

หากมีคำถามอะไร เตรียมไว้ละกัน อีกสองเดือนต้น ๆ ค่อยเจอกัน

เอาภาพมาฝาก เพราะช่วงนี้นอกจากงานประจำแล้ว ยังมีโอกาสไปเที่ยวกระหน่ำหลายที่ เที่ยวฟรี ๆ ๆ บริษัทจ่ายตังค์ให้ค่าทัวร์พนักงาน ไม่เสียตังค์ ดีใจจัง ชอบ ๆ เพราะเป็นคนชอบเที่ยวสุด ๆ ครับ..


คราวหน้าจะนำภาพมาฝากเยอะ ๆ นะเพราะผมไม่ค่อยได้ต่อเน็ตบ่อยช่วงนี้ครับ



รักทุกคน
ร่วมแจกรักให้สังคมบ้างนะครับ...


โอม สมรัชนะ
ยุโรป ครับ...




กราบเรียนเชิญ เรียนเชิญ และเชิญ ทุกท่านเขียนคำคม ข้อคิด ร่วมในหนังสือ "ใช่ว่าจะดอก...ท้อ" กับชาน่า

เนื่องจากพักร้อนของชาน่าที่จะถึงนี้ ระหว่างเดือน สิงหาคม - ตุลาคม ศกนี้ ชาน่าจะกลับมาเมืองไทยทำหนังสือจำหน่ายเพื่อหารายได้ให้กับการกุศล อันที่จริงแล้วชาน่าอยากจะจำหน่ายฟรีด้วยซ้ำ แต่ก็มีค่าหมึกค่าพิมพ์ ค่าขนส่ง ส่วนค่าสมองและสองมือนั้นไม่คิดอยู่แล้วฮ่า จึงจัดจำหน่ายในราคาแบบลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ เล่มละ 79 บาท จำนวน เกือบสองร้อยหน้า ซึ่งจะรวมตอนเด็ดจากคอลัมน์และหลายตอนที่เขียนขึ้นมาเพื่อหนังสือเล่มนี้โดยเฉพาะ

รายละเอียดของหนังสือ อ่านได้จากไฟล์ที่แนบมาข้างล่าง

ตอนนี้กำลังปั่นต้นฉบับอันใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว
หากท่าน หรือเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากเขียนคำคม ข้อคิดเพื่อเป็นกำลังใจสำหรับหลายคนที่ท้อแท้ หมดหวัง เป็นทุกข์ เป็นกำลังใจ แค่ไม่กี่ประโยคของคุณอาจจะทำให้หลายชีวิตได้อรรถประโยชน์มากยิ่งขึ้น
พร้อมกันนี้ชาน่าจะพิมพ์ สอดแทรกในบทความ และรูปภาพจากต่างแดนที่สะสมไว้เพื่อมอบให้ทุกคน

เช่น

"คุณเป็นคนเพศไหนไม่สำคัญ ความสำคัญอยู่ที่คุณเป็นคนดีหรือยัง..."
โดย ดร.เป็นสุข แล้วเผื่อแผ่

"มีท้อได้แต่อย่าถอย เพื่อนรอบข้างคอยให้กำลังใจเสมอ"
โดย สมหวัง ดั่งใจคุณนึก เจ้าของผับ "เดอะ มูนไลท์" พัทยา

"ดาวมีเพื่อนเป็นเกย์เยอะ ขอให้เพื่อนๆ รักกันนะคะ"
โดย ดาวราย ประกายแสงจรัส ดารา,นักแสดงหญิง

"เกิดเป็นชาวหลากเพศก็เป็นทุกข์ แต่เราจะทำอย่างไรให้อยู่เป็นสุข ขอแนะนำ ...ทำใจฮ่า"
โดย ฟ้า ทะลายแมน มิสเกย์สากลปี 1959

"แม้วันนี้จะทอ้ เราขอเป็นเพื่อนนายหรือเธอนะคนดี"
โดย คุณไฮซ้อ ยิ่งกว่าไฮไซ ,เจ้าของร้านเพชรกันยา สยามพาราเกิ้น
เป็นต้น

แม้คุณจะไม่ใช่คนดัง คนเด่น หากแต่คุณเป็นใครก็ตามที่เขียนคำคม คำขำ คำแนะนำ คำให้ข้อคิดกับเพื่อน ๆ ได้

อีกสักครั้ง สักครั้งฮ่า... ชาน่าทำหนังสือเพื่อการกุศล อันที่จริงตัวเองก็ไม่ได้รวยเล้ย แต่ตัวเองสัตว์ ว๊ายยยยย พิมพ์ผิดอะ กราบขอประทานอภัยฮ่า ศรัทธาแรงกล้า "ทำความดีเพื่อพ่อหลวงของเรา" หากมีโอกาสคุณควรทำ เพราะเราไม่รู้ว่าวันรุ่งพรุ่งนี้เราจะมีโอกาสหรือไม่

ส่งมานะฮะ แล้วชาน่าจะนำหนังสืออภินันทนาการให้ฟรี ในวันเปิดตัวหนังสือ ต้นเดือนกันยา ศกนี้ฮ่า

ส่งเมล์มาได้ที่

chana_prachatai@hotmail.com ชาน่า or moonsai2000@yahoo.com บรรณาธิการ

ภายใน ต้นเดือนสิงหาคมนี้เท่านั้น
หากชาน่ากลับมาเมืองไทยจะให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อค่า


กราบขอบพระคุณทุกท่าน หากการกระทำใด ๆ เป็นสุขแด่มวลชนแล้ว เราร่วมกันทำนะฮะ


Dear all,
Invitation to write the motto for publishing in Chana's pocket book.

No matter who you are no matter what you think so think out lound .
Share your motto to all your friend with Chana ,gay author -Never Been to me,

For Example.

"Be yourself be good man you will be beloved of all"
By Ron Durexie ,Texas, USA

"Are you Gay ? so..... just the way you are who care !!! hey !! be nice one then "
By Teresa Arhoodak, artist ,PR The Moon and the Star ,England.

You may write in Thai or in English .

Yeahhhhh ! it worth baby.

I thank you so much in advance .

You are the Best !!!!

Chana's gay pocket book "Never Been to me" coming up in September all over Bookstores in Thailand.

Cheers,
Chana








หนังสือ เรื่อง "ใช่ว่าจะดอก...ท้อ" " Never Been to me "
จีบปากจีบคอ โดย ชาน่า (ใช่ว่าจะหน้าชา)



หนังสือเล่มนี้ส่วนหนึ่งนำมาจากการรวมคอลัมน์ตอนเด็ด เว็บข่าวประชาไท รวมกับอีกหลายหัวข้อที่เขียนเพื่อเล่มนี้โดยเฉพาะ เพราะชื่อเรื่องบ่งบอก บนทางเดินของคนเราใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบดอกเสมอไป ชีวิตอาจมีสุข เศร้า เหงา ท้อแท้ อีกนัยใช่ว่าจะเป็นดอกไม้จริง อาจจะเป็นดอกไม้เหล็ก ชายจริงก็ไม่ใช่ หญิงแท้ก็ไม่เชิง

หลายคนเปรียบเปรยดอกไม้เป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิต แต่บางครั้งบางคำ "ดอก" ก็ทำให้หลายคนมองคุณค่าที่แตกต่างกันไป บ้างชอบประนามกันว่า "ดอกทอง" เปรียบเหมือนหญิงที่ร่าน หลับนอนกับผู้ชายไม่เลือกหน้าไม่เลือกเวลา ถึงใครจะเรียกว่ากระไรก็แล้ว แต่ สามจุดที่เหลือหลังจากดอก ก็คงขึ้นอยู่กับชีวิตของแต่ละคนที่จะให้เป็นไป สไตล์ใครก็สไตล์มัน "ฉันจะอยู่สวรรค์" หรือ "ฉันคงลงนรก" สวยหรือไม่สวย รวยหรือจน เกย์ แอบ เสือไบ กะเทย ชายหญิง ล้วนเลือกได้
ต่อให้เลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกทางเดินได้ไม่ใช่หรือ ...
หนังสือเล่มนี้จะเป็น(กุญแจ) ดอกหนึ่งที่ไขปัญหา วิถีแรงกล้า ไลฟสไตล์ของเกย์ กะเทยเมืองไทยและทั่วโลก
แม้บางครั้ง บางครา ที่เรา "ท้อ" หมดหวัง หมดหนทาง อ่อนล้า เพื่อนและคนที่รักเราเท่านั้นเค้าจะอยู่กับเราได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราก็ตาม ท้อที่ตามหลังดอก พอจะบอกได้ว่าเราจะร่วมทางเดินด้วยกัน เราจะมีเรา คอยให้กำลังใจและเป็นเพื่อนกัน
"ใช่ว่าจะดอก...ท้อ" จึงเป็นที่มาของหนังสือเล่มนี้ ด้วยสาระเนื้อหาที่ไม่แย่ แต่ตอแหลได้โล่ห์ ถ่ายทอดเรื่องราวหลากหลาย หวาน มัน ขมขื่น ล้ำ รส แซ่บ มากมายหัวข้อที่เกี่ยวกับชีวิตชาวดอก(ไม้เหล็ก) หลายตอนที่หาอ่านไม่ได้ ชาน่าและเพื่อน ๆ จะถ่ายทอดให้คุณทุกเพศ ในอีกมุมมองที่แตกต่าง
นอกจากนี้ชาน่าตั้งใจนำเงินรายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้บริจาคการกุศล ตามความจำเป็น เพื่อตอบแทนสังคม โดยเป็นจุดประสงค์ของการเผยแพร่และพิมพ์จำหน่ายครั้งนี้

"ความสุขของคนเราบางครั้งไม่ได้อยู่ที่ชื่อเสียง เกีรยติศักดิ์ หรือเงินทอง หากแต่อยู่ที่ใจที่ตัวเองปรุงแต่งทำให้เป็นสุข ด้วยกรรมดีที่ทำแล้วเป็นสุขแม้บางครั้งจะยากขนาดไหนก็ตาม" โดย ชาน่า



Author :Chana
จีบปากจีบคอ โดย ชาน่า
Editor : Somratchana Moonsai
บรรณาธิการ สมรัชนะ มูลสาย
PR : viharn chaleawwai,Chetthajan ,Marwin
ประชาสัมพันธ์ :วิหาร เฉลียวไว, เชษฐาจันทร์, มาร์วิน
Advisor : Ratchanee Tiangtum, Pu Chiang dao, Nok Yollada ,Siriwilai Buasiri
ที่ปรึกษา : รัชนี เที่ยงธรรม , ภู เชียงดาว , นก ยลดา โคมกลอง,ศิริวิไล บัวศิริ
Admins and Accouting : Katesara Nuanpanyong
บัญชี : เกศรา นวลปันยอง
Art Director : Aiyapath Puthinithiwat
ศิลป์ : อัยภัทร์ ภูธินิธิวัส
Proof : Thienthong Ammartmanee, Kanokwan Wongkom
ชันสูตร อักษร : เธียรทอง อำมาตมณีย์ , กนกวรรณ วงศ์คม
Stylist : MungKud Nattawut
สไตล์ลิสต์ : มังคุด นัฐวุฒิ
Co-ordinators :Naphisith Thongsarunkul,Prapawee Kantachai, Pitchayapa Buromrath,Preechaya Kantachai,U-Thai Jetsomma,Prawit Suma,Weeraphan Inchana,Sorat Mangmeesri,Peeranut singhachai,Alongkorn Puttamee , Krit samitpol .Manoch Kaokatai,Panya Phomhom
ประสานงา(น) :พิสิทฐ์ ทองศรันกุล ,ปภาวี กันทะไชย,พิชญาภา บุรมรัตน์,ปรีชยา กันทะไชย,อุทัย เจตสมมา,ประวิทย์ สุมา, วีระพันธ์ อินชะนะ,โสรัตน์ มั่งมีศรี,พีระณัฐ สิงหชัย,อลงกรณ์ พุฒทะมี, กริช สมิธผล, มาโนช เกาะกาใต้,ปัญญา ผมหอม













Venice, Italy
Located at the head of the Adriatic Sea, an intricate web of tiny islands and canals make up the enchanting city of Venice. In this intimate setting where gondoliers serenade, delicate bridges lead to winding cobblestone streets, and glorious renaissance architecture form a fairy-tale backdrop, it is no wonder that many people feel it is the world's most romantic destination.







Piazza San Marco
This square at the heart of Venice is home to many of the city's most famous landmarks, including St. Mark's Basilica, the Campanile bell tower, and the Doge's Palace. Afterwards, browse the boutiques that ring the square or sip espresso at an outdoor cafe.
The Grand Canal
Take a gondola ride down the two-mile long Grand Canal. The canal is lined with magnificent buildings that epitomize the architectural beauty of Venice offering a panorama of superbly detailed facades.
Murano and Burano
The tiny island of Murano has been a leader in glassblowing for over seven centuries. Watch the artisans at work and browse the showroom and gallery. And, Burano, famous for its lacemaking, is a fishing village of small shops and colorful houses.



şşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşşş


The Mediterranean & Greek Isles

The romance of the Mediterranean and Greece is truly special, if not magical. It's an area of the world where life moves at a slower pace, perhaps, to indulge the natural beauty that much more.

Rekindle the passion of life with a Mediterranean cruise or a Greek Island cruise — or both! This season, Princess Cruises adds the alluring sights of Alexandria, Cairo and the Great Pyramids of Giza in Egypt to our roster of European cruise destinations, which includes, among others, Barcelona, Athens, Mykonos and Monte Carlo.

Considering a honeymoon cruise? Escape to the Mediterranean and Greek Islands with Princess Cruises!

Athens, Greece
The "cradle of Western civilization," Athens, is a must-see with its architectural marvels and unparalleled place in history.
Barcelona, Spain
This capital and cultural hub of the Catalon region is an energetic, cosmopolitan city that is rich in history, culture and the arts

Monte Carlo, Monaco
Perched above the Mediterranean is the jewel of the French Riviera, playground to the rich, featuring grand resorts and opulent casinos.
Venice, Italy
In a city of canals, where gondoliers serenade and quaint bridges connect renaissance buildings, no wonder it is the world's most romantic city.



şşşşşşşşşşşşşşşşşşşşş


Dear all my passengers ö

thank you for visitting my website !!!


mail me anytime

moonsai2000@yahoo.com

See you soon.

İ wıll be back to Thailand in August 2008






Dear all ,
The project " One person One dollar for Charity" is one of the donation for deserved school which organized by Mr.Somratchana Moonsai,waiter from Thailand.

We would like to donate some money for supporting the students in BanThungyangHuaphai School, the northern part of Thailand, Chiang rai where Somratchana Moonsai 's been studied there .

One name for one dollar are delicate to buy some stuffs for the young student in primary school.

On behalf all of us ,we would like to take this opportunity to thank you all ,my friends and my passenger ,for your support !

Without you I can't do any things !!!!!!

God bless you ! I wish you all good health wealth and prosperity in this life and next life as well .


You are the best !!!!

Regards,

Moonsai Somratchana
Waiter from Thailand
//www.sochana9.bloggang.com



ภาพบรรยากาศที่ทำงาน...



ท่องเที่ยว แทบจะเป็นงานหลัก.... หลังจากทำงานก็ต้องเที่ยว เน๊าะ



"ทำงานตั้งหน้าหาเงิน ลำบากเหลือเกินตากแดดหน้าดำ ...ทนเอาหนักเบา เช้าค่ำ...จากเพลงไอ้หนุ่มดอยเต่า""""""




รายได้ แล้วแต่ "จิตศรัทธา" ของลูกค้า เฉลี่ยวันละร้อยเหรียญ กว่าจะได้ โอ้โห .. ท่องคาถา ที่เตรียมมา สารพัด อาทิเช่น คาถามหาเสน่ห์ คาถาทำมาค้าขึ้น คาถาคนรักคนชอบ หุหุหุหุ...



นี่คือ หนังสือเล่มแรก ครั้งแรกของสมรัชนะที่ริจะถ่ายทอดเรื่องราวชาวเรือสำราญ

my first pocket book sold in Thailand . yeap it's sold out I know it's so hard to find the copy !!!!




the second pocket are released last year 2007


"ปกติเราก็จะเห็นแต่หนังสือเกี่ยวกับ นางฟ้าหรือสจ๊วต ของสายการบินหลังจากผมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมตอนนี้เก้าปีกับการเป็น บ๋อยอินเตอร์ จึงนำเรื่องราวถ่ายทอดให้กับคุณ ๆ ผู้สนใจทั้งหลาย เรียกได้ว่า เสิร์ฟสำราญสวรรค์บนเรือนั้นเป็นหนังสือเล่มแรกของคนวงการเรือสำราญ ที่ทำงานด้วยและเขียนหนังสือถ่ายทอดเรื่องราว เรื่องจริงผ่านคอม ผ่านหนังสือ และตอนนี้ก็ยังทำงานอยู่ครับ"


เล่มสอง บ๋อยอินเตอร์เม้าท์เรือสำราญ

ปล หาอ่านได้ที่ ห้องสมุด ทีเค ปาร์ค เซ็นทรัลเวิร์ล ราชประสงค์ เพราะหลายคนบ่นว่าหาอ่านยากมาก หาซื้อก็ยาก

เล่มแรกจัดทำโดย สำนักพิมพ์ใส่ใจ เล่มสอง สำนักพิมพ์คิดคั้นสด หรือ สุมหัวคิด(ในปัจจุบัน) ของสยามมัลติมีเดีย









hhh






hhh





lll





lll

thank you for visiting my blog.

I may not reply you guys for a while coz I am more concentrate to call my mother .


See you in Thailand next 50 days /.




Mom And Thanya .




OHM in Europe krub.

ps . my reader's book . I will mail you guys later I am so busy now .






OHM on Vacation.




jj




Create Date : 22 สิงหาคม 2551
Last Update : 12 กันยายน 2551 18:10:16 น. 31 comments
Counter : 1352 Pageviews.

 
แวะมาเยียมครับ
//mv-musiconline.blogspot.com/


โดย: boyblackcat วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:15:46:11 น.  

 
ขอชื่นชมในประสบการณ์ชีวิตค่ะ
ถือว่า สุดยอดมากค๊า


โดย: Borken วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:3:36:42 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

แหม..น่าอิจฉาจังนะค่ะ..

บางทีว่างๆก็หยิบหนังสือของคุณ

มานั่งดูรูปเล่นๆ ก็เพลินดีนะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:8:49:28 น.  

 
พี่ครับ จะให้ผมสมัครงานแบบนี้กะพี่ทำ สมัครได้ที่ไหนครับผมเป้นคนหนึ่งที่อยากจะช่วยแม่ให้สบายใจ ช่วยแนะนำผมด้วยน่ะครับ paul.pilot@hotmail.com


โดย: พอล IP: 58.10.80.96 วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:11:02:20 น.  

 



ขอให้มีความสุข
มีความเบิกบานในชีวิตค่ะ


สุขสันต์วันเกิด



โดย: โสดในซอย วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:0:06:48 น.  

 
zwani.com myspace graphic comments


โดย: doctorbird วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:0:11:50 น.  

 
สุขสันต์วันเกิด มีความสุขมากๆไม่เจ็บไม่จนนะครับ



โดย: veerar วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:0:25:36 น.  

 



โดย: รักบังใบ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:2:01:25 น.  

 



โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:5:13:51 น.  

 


โดย: superss วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:7:50:36 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:7:53:19 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:7:56:31 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: klint77 วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:8:01:10 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ





โดย: สาวอิตาลี วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:8:29:53 น.  

 
Happy birthday
ขอให้มีความสุขมากๆ

Happy birthday to you - DJ Bobo

เป็นกำลังใจให้คับ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:8:37:38 น.  

 


โดย: Kluaytub วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:8:46:48 น.  

 
สวัสดีคะ..

จะกลับมาเมืองไทยเมื่อไหร่คะ

จะได้เอาบ๋อยอินเตอร์ไปให้เซ็นต์ง่ะ

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

ขอให้มีความสุขมากๆในการทำงาน

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์
zwani.com myspace graphic comments
Happy Birthday Graphic Comments
Happy Birthday


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:8:51:09 น.  

 


โดย: the amp and nice show วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:9:01:11 น.  

 


โดย: joblovenuk วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:9:30:07 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:9:42:45 น.  

 
Happy Birthday Myspace Comments

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:11:12:22 น.  

 
สุขสันต์วันเกิด มีแต่คนรักมากมายค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:12:35:24 น.  

 
เกิวันเดียวกับหมูหวานเลย ปีหน้า 090909 ไปฉลองด้วยกันไหมคะ555+

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ สมหวังด้วยค่ะ
การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ทุกอย่างเลยน้า


โดย: น้องนู๋_หมูหวาน วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:13:09:36 น.  

 




โดย: mamminnie วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:14:21:18 น.  

 


ขอให้มีความสุขมากๆ นะค่ะ


โดย: ลูกตาลเบอรี่ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:14:59:40 น.  

 

Happy Birthday นะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ
และมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังคะ







โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:17:07:40 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:19:14:34 น.  

 


Happy Birthday Today
ขอคุณพระ ไตรรัตน์ ประสาทผล
อวยพรชัย สรรพสิ่ง มิ่งมงคล
ให้เจ้าของวันเกิด พ้นทุกข์ภัย
ให้มีบุญ อุดหนุนอยู่ คู่ธรรมะ
มีพละ กำลังดี ที่สดใส
ประโยชน์สร้าง ทางสวรรค์
นิพพานใจ โปรดเวไนย
ให้สุขสันต์ ตราบนานเทอญฯ
wa@yoja



โดย: yoja วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:21:11:38 น.  

 


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:21:37:02 น.  

 


โดย: Takaw วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:23:30:47 น.  

 
Thank you so much for you all .



I am in BKK .


Hope you all happy in this situation .



โดย: ohm in BKK IP: 125.25.179.153 วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:19:50:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sochana9
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




โอม (สมรัชนะ) ทำงานเรือสำราญ ที่อเมริกา และยุโรป ปีหนึ่งจะมาพักร้อนที่เมืองไทย สองเดือน
เจ้าของหนังสือ-เสิร์ฟสำราญสวรรค์บนเรือ,บ๋อยอินเตอร์เม้าท์เรือสำราญ และเล่มใหม่เดือนนี้ .. ชีวิต..."เรือสำราญ" ฝากด้วยขอรับ... เรื่อง how to จากประสบการณ์งานเรือสำราญ...


"นักเสิร์ฟมือโปร โกอินเตอร์ รายได้เป็นแสน ท่องเที่ยวฟรี ทั่วโลก "

ติดตามได้..

ฮักจากใจ๋แต๊ ๆ หนา คนเชียงราย เหนือสุดยอดในสยาม ...งามด้วยน้ำใจ๋

ปัจจุบันทำงานเรือสำราญ อยู่ยุโรป และนิวยอร์กครับ..



Parents strongly cautioned
รัก คงเดิมและเพิ่มอนึ่งคิดถึงพอสังเขป
สมรัชนะ ณ มหานครนิวยอร์ก ครับ..
นักเขี่ย นายแบก และนักท่องเที่ยวอิสระ
Moonsai Somratchana
the waiter and the author,Cabin 3270
The Crown Princess
c/o Cruiselink II,ltd.
676 A 9 th Avenue
Box 238
New York ,New York.
U.S.A. 10036








หนังสือเล่มสาม เรื่อง โหด มันส์ ฮา ประสาลูกเรือ(สำราญ) โดย__สมรัชนะ มูลสาย เปิดตัวที่ร้านนายอินทร์ สยามพารากอน ชั้นสาม วันที่ 09 Oct 09 @ 1.30 pm. ฮาวทู ผสมประสบการณ์สุดมันส์ แสนฮา และชีวิตลูกเรือสำราญเป็นอย่างไรพลาดไม่ได้ ต้นเดือนตุลา เจอกันทุกแผงทั่วไทย 09 09 09 is my Birthday !!!
On vacation in Thailand July 4 - Oct 12 ,2009
Thanks for reading . Have a nice day ! Copyright 2009 @ by Somratchana Moonsai Reproduction, either in whole or in part, is forbidden without written permission from Somratchana Moonsai. บทความ เรื่องเล่า และภาพ ที่ลงในบล๊อกของ “สมรัชนะ”ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย นอกจากจะได้รับอนุญาตจาก “สมรัชนะ” เท่านั้น...

@Copyright 2009 by Somratchana Moonsai . All rights reserved . Reprint rights must be granted by Somratchana Moonsai . Write me or request reprint permission by e-mail.


งานเขียนทุกชิ้นที่ปรากฏในเวบไซด์แห่งนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบทประพันธ์นั้นๆ แต่เพียงผู้เดียว ห้ามกระทำการดัดแปลง แก้ไข หรือแอบอ้างไปเป็นผลงานของตน โดยไม่มีการอ้างถึงเจ้าของลิขสิทธิ์หากผู้ใดมีความประสงค์จะนำข้อมูลดังกล่าวออกเผยแพร่ ตีพิมพ์ หรือ นำไปใช้เพื่อประโยชน์อื่นใด โปรดติดต่อเจ้าของบทประพันธ์โดยตรง- all rights reserved By Somratchana Moonsai



sochana99@hotmail.com , moonsai2000@yahoo.com

thanks for visiting my Blog !!!! OHM Somratchana
   
Somratchana Moonsai

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Friends' blogs
[Add sochana9's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.