การไม่เบียดเบียน สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มีอยู่อย่างพอดี แบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง นั่นแหล่ะคือ "ชีวิตที่ดี"
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
แล้วมันจะจบอย่างไร

  เบื่อ...ๆๆๆๆๆ  ทำไมอยู่กันดี ๆ ไม่ได้หรือไงนะ ประเทศนี้เหมือนกับถูกสาปแช่งให้เกิดความไม่สงบ ต่างคนต่างคิดว่าตัวเองถูกโดยอ้างเหตุผลสารพัดที่ต้องเข้าข้างฝั่งตนไว้ก่อน แล้วมันจะจบอย่างไร หรือว่าสงครามกลางเมืองมันจะเกิดขึ้นจริง ๆ

รัฐบาลนี้ก็ตัวดีเลย  ทำนโยบายหลาย ๆ อย่างที่ไม่เป็นประโยชน์ และสิ่งที่ไม่ควรทำก็ดึงดันที่จะทำอยู่ได้ แทนที่จะเร่งรีบทำโครงการพัฒนาประเทศให้เป็นรูปธรรม แต่ไหงมีแค่โครงการรับจำนำข้าวที่บอกว่าขาดทุน ซึ่งรัฐบาลไม่เคยเถียงเลยแสดงว่าขาดทุนจริง ๆ  แล้วถ้าขาดทุนจะทำไปทำไม และไอ้รถคันแรกอีก ไม่เห็นจะเกิดประโยชน์ ประชาชนที่รับประโยชน์จากนโยบายนี้ ก็ไอ้คนที่มีรถหลายคันนี่แหล่ะ แต่ใช้วิธีการซิกแซกเป็นชื่อคนโน้นคนนี้ แล้วก็ไอ้คนพวกนี้แหล่ะที่ไล่รัฐบาลอยู่ตอนนี้

จะรักจะชอบ หรือจะไม่ชอบอะไรทำไมไม่ไปแสดงออกที่คูหาเลือกตั้งนะ ถ้าจะใช้วิธีการแบบนี้แล้วตัวเองชนะได้เป็นรัฐบาล อีกฝั่งที่เค้าบอกว่ารัฐบาลนี้เค้าเลือกเข้ามา เค้าก็จะออกมาทำแบบเดียวกันอีก แล้วมันจะจบได้อย่างไร

อ่านกระทู้ใน pantip มีคนนึงที่เรียกตัวเองว่าไทยเฉย อ่านแล้วโดนใจมากเลย ขออนุญาติคัดลอกข้อความมาไว้ในบล้อกหน่อยนะครับ

ความในใจของไทยเฉย

กระทู้สนทนา
ผมเรียนจบโท

ผมทำงานเป็นพนักงานออฟฟิสอยู่ในกรุงเทพ

ผมเล่น Facebook

ผมก็ไม่ชอบคนโกง

ผมไม่เชื่อมั่นในตัวทักษิณ

แต่ลึกๆในใจ ผมเชียร์รัฐบาล

ผมเลือกที่จะแสดงพฤติกรรมเป็นกลางทางการเมือง

โดยการไม่ทำอะไรเลย

เพราะคดีของทักษิณ ยังไม่พิสูจน์ให้ประจักษ์ซึ่งความสุจริต

แต่ทำไม

คุณถึงหยาบคายขึ้นทุกวัน

หนักข้อขึ้นทุกวัน

สร้างความเกลียดชังในใจขึ้นทุกวัน

คุณถามผมบ้างไหม ชวนผมไปนั่นไปนี่ ไปแสดงพลังอันบ้าคลั่งของคุณ

นั่งจิบกาแฟอยู่ดีๆคุณก็โพล่งด่ารัฐบาลให้ผมฟังอย่างหยาบคาย

ต้องทนฟังคุณด่าว่าคนจังหวัดผม ด่าว่าอาชีพที่สร้างให้ผมมีทุกวันนี้

ผมยังคงอดทนอดกลั้น

คุณจะไปม็อบก็ไป จะถ่ายรูปลงเฟซแสดงพลังของคุณก็ทำไป  จะด่าว่าใครก็ทำไป จะประกาศ Unfriend  ใครก็ทำไป

ผมยังทนได้  ทั้งๆที่ผมต้องทนเห็น ทนอ่าน ทนฟังอยู่ทุกวี่วัน

เพราะผมพยายามเป็นกลาง

แต่ถ้าสักวันหนึ่ง ที่คุณรุกล้ำเสรีภาพของผมจนเกินไป


พยายามฝืนใจผมให้บ้าคลั่งไปกับคุณ

ผมคงควบคุมความเป็นกลางไม่ได้อีกต่อไป

ประชาธิปไตยของคุณคือการดูถูกคนว่าโง่ ไม่มีการศึกษา  เลว

ผมจะไม่ว่าเลยถ้าทุกเสียงของคุณคือคนดีที่พิสูจน์ได้จริง

ประชาธิปไตยคืออะไร?

คนจนมีสิทธิลงคะแนนหรือไม่

ชาวนามีสิทธิลงคะแนนหรือไม่

คนไม่มีการศึกษามีสิทธิลงคะแนนหรือไม่

ประชาธิปไตยคือ 1 คน 1 เสียง ที่เสมอภาคและเท่าเทียมกัน

คุณยอมรับระบอบนี้หรือไม่

ถ้ายอมรับก็หยุดสรรหาคำอ้างว่ามีแต่คนโง่

ปัญหาของพวกคุณคือไม่เข้าใจบริบท ไม่เข้าใจลักษณะประชากร ไม่เข้าใจวิถีการดำเนินชีวิต ว่าแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

พวกคุณมีโอกาสเรียนสูง ทำงานดี มีฐานะ อยู่ห้องแอร์  คุณคงไม่แคร์นโยบายรากหญ้า แต่มันมีค่า และเป็นความหวังของคนรากหญ้าที่คุณดูแคลน

แต่พอนโยบายรถคันแรก พวกคุณก็สนองนโยบายเป็นอย่างดี เพื่อสนองตัณหา สนองความอยากได้ใคร่มีของคุณ

เห็นไหม

ความต้องการ ความจำเป็น ของทุกคนต่างกัน

คุณต้องโทษพรรคการเมืองที่คุณชอบ ที่ไม่ยอมเข้าใจจุดนี้

โจทย์คือเสียงข้างมากชนะ

ปัญหาคือทำอย่างไรถึงจะเข้าถึงหัวใจของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

ไม่ใช่แพ้แล้วมาอ้างว่าคนส่วนใหญ่โง่

อุดมการณ์จอมปลอมของคุณ คือขับไล่ระบอบทักษิณ

อุดมการณ์ที่แท้จริงคือการเห็นพรรคที่คุณชื่นชอบขึ้นเป็นรัฐบาล และพร้อมจะสะใจ เหยียดหยามฝั่งตรงข้าม

อคติมันบังตาหมดแล้ว

รู้ไหมว่าคนแบบผม  เงียบ และอดทนแบบผม ในสังคมของพวกคุณยังมีอีกเยอะ

ปล่อยให้คนอย่างผมอยู่เฉยๆน่ะดีแล้ว

เพราะนั่นแสดงว่าผมยังเห็นคุณเป็นเพื่อน ยังนับถือ ยังแยกแยะ

เพราะถ้าวันไหนที่ผมแสดงออกทางการเมืองขึ้นมา

คุณอาจจะรับไม่ได้

แต่อยากให้รู้

ว่าผมทำดีที่สุดแล้วจริงๆ




จากใจไทยเฉยคนนึง

-------------------------------------------------------------

เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมนะครับ เพื่อให้เข้าใจเจตนาที่แท้จริงของผม โดยจับประเด็นมาจากที่การอ่านหลายๆความเห็น

1. เจตนาของผมในการตั้งกระทู้นี้คือการระบาย บางข้อความ บางประโยค อาจมีการเสียดสี ซึ่งผมกราบขออภัยครับ

2. ที่ผมขึ้นต้นมาว่าจบโท ไม่มีเจตาโอ้อวดใดๆ แค่อยากชี้ให้เห็นว่า คนที่เห็นต่างกับคุณ ไม่ใช่คนไม่มีการศึกษา

3. ประโยค "เพราะคดีของทักษิณ ยังไม่พิสูจน์ให้ประจักษ์ซึ่งความสุจริต"  ผมยอมรับผิดในแง่การเขียนครับ บางคดีมีการตัดสินความผิดไปแล้ว แต่ใช่ว่าผมไม่แคลงใจในตัวทักษิณนะครับ ประโยคนี้ไม่ได้หมายความว่าผมเชื่อมั่นในตัวทักษิณ แต่หมายความถึงตัวผมเองก็สงสัยในตัวทักษิณเหมือนกัน ผมจึงเลือกใช้คำว่า "สุจริต" แทนคำว่า "ทุจริต" ไงครับ

4. "อุดมการณ์ที่แท้จริงคือการเห็นพรรคที่คุณชื่นชอบขึ้นเป็นรัฐบาล และพร้อมจะสะใจ เหยียดหยามฝั่งตรงข้าม" ประโยคนี้ผมก็ขอโทษคนที่ไปม็อบเพื่ออุดมการณ์จริงๆครับ เจตนาของผมไม่ได้ต้องการเหมารวม แต่เป็นการระบายถึงเพื่อนกลุ่มหนึ่งในสังคมผมครับ

5. สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านใช้เหตุผลในการแลกเปลี่ยนทรรศนคตินะครับ ย้ำอีกครั้งว่าตอนแรกที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือการระบาย  แต่เมื่อมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากแบบนี้ ผมขอให้เป็นการสนทนาที่มีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์นะครับ ยังไงเราก็คนไทยด้วยกัน และหวังดีกับประเทศชาติด้วยกันทุกคนครับ

ขอบคุณครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ....



Create Date : 02 ธันวาคม 2556
Last Update : 2 ธันวาคม 2556 11:10:25 น. 0 comments
Counter : 412 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

WarinD Ninajang
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ๆ ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน อยากเขียนเรื่องราวของตนเองถ่ายทอดให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ ชอบอ่านนิยายจำพวกชีวประวัติ การดิ้นรนขวานขวายของใครก็ได้ที่มีเรื่องราวที่น่าติดตาม หรือไม่ก็นิยายอิงประวัติศาสตร์

เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวกับเรื่องราวต่าง ๆ ถ้ามีสะเทือนใจ หรือประทับใจ บางทีร้องไห้ได้กับการประโยคในหนังสือไม่กี่ประโยค...

เขียนบล้อกเพราะต้องการเก็บเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับตนเอง เหตุการณ์ ความรู้สึกต่าง ๆ ณ ขณะนั้น เพื่อจะได้กลับมาอ่านอีกครั้งในวันข้างหน้า ไม่ได้หวังการติดตามจากใคร ไม่ต้องการยอดไลค์
พยายามจะเขียนบล้อกทุกเดือน ตามเรื่องราวที่ตนเองชื่นชอบ หรือต้องการเก็บบันทึกไว้
Friends' blogs
[Add WarinD Ninajang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.