หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

เดือนที่ 2

พอพ้นเดือนแรกมา หมายถึงเข้าวันที่ 31 ของชีวิต ก็นับว่าเอมิลี่ของแม่อายุเข้าเดือนที่ 2 แล้วSmiley เป็นเดือนที่ท้าทายการเป็นแม่-ลูกกัน อย่างมาก
เพราะว่าหนูเริ่มเป็นตัวของตัวเอง เริ่มรู้จัก กลางวัน-กลางคืน หิว-อิ่ม ง่วง-ตื่นตัว หนูไม่ใช่เบบี๋ที่เอาแต่กินกะนอนอีกต่อไปSmiley


นั่นก็หมายความว่าแม่ ต้องหัดที่จะคาดเดาความรู้สึกหนู ว่าหนูกำลังต้องการอะไร
แล้วแม่ก็ได้รู้จักคำว่า baby sign และเสียงร้องง่ายๆของทารก ว่าตีความหมายว่าเค้าหิว ไม่สบายตัว แน่นท้อง ปวดตรดดดด ใหม่ๆก็ยาก แต่พอตั้งใจฟังเสียงจริงๆ แม่ก็เดาด้วยอะไรด้วย ก็ผ่านไปได้ด้วยดี


SmileySmileySmileyเดือนนี้หนูทำอะไรได้บ้างSmileySmileySmiley


Smileyเวลาคว่ำแล้วอยู่ได้นานขึ้น หันหน้าไปๆมาๆ อย่างช้าๆ
Smileyการเคลื่อนไหวของแขน ขา ดูsmooth ขึ้น
Smileyชอบอาบน้ำ และยอมให้สระผม ไม่ร้องแล้ว
Smileyแต่ยังคงร้องตกใจตัวเอง เวลาฉี่หรืออึ


Smileyชอบให้อุ้ม เดินไปเดินมาดูรอบตัว
Smileyชอบให้ร้องเพลงกล่อมนอน




พอครบสองเดือน แม่ก็พาหนูไปฉีดวัคซีน 3เข็ม และหยอดโรต้า หมอก็ได้ให้คำแนะนำมาว่า กินนมแม่ล้วน อาจจะต้องเสริมวิตามินดี และวันนี้หากกังวลว่าหนูจะตัวร้อน ก็ไปซื้อยาไทลีนอลสำหรับเด็กมากินนะ ไม่จำเป็นต้องจ่ายยา ให้ไปซื้อ OTC (Over The Counter) ซื้อเอาเองที่ร้านขายยานั้นแหละ


เดือนนี้เป็นเดือนที่แม่ภูมิใจ เพราะว่าไม่จำเป็นต้องเสริมนมผสมให้หนูอีกต่อไป (แต่บางทีก็แอบกังวลนะว่าหนูจะอวบอ้วนเหมือนลูกคนอื่นมั้ย น้ำนมแม่จะดีจะครบหรือเปล่า เพราะว่าแม่ทานอาหารได้ไม่กี่อย่าง เลือกกิน แถมไม่ชอบกินผักอีก แปลกเพราะปกติแม่ชอบทานผัก แต่แม่ก็กินวิตามินรวม+ธาตุเหล็ก+ แคลเซียม+ โฟลิก เพือให้แน่ใจว่าหนูจะได้สารอาหารครบนะจ๊ะ เดือนที่สองนี้หนูยิ้มเก่งมาก ยิ่งทำให้แม่ทั้งรักทั้งหลงหนูเหมือนโดนของเลยจ้ะ อิอิSmiley


เรื่องนอน หนูก็นอนยาวกลางคืนได้บ้าง เป็นบางคืน ที่หนูไม่ตื่นมากินมื้อเที่ยงคืน คือกินสามทุ่ม แล้วมากินอีกทีตีสาม ได้เท่านี้แม่ก็ดีใจละ เดิมทีแม่อยากฝึกให้หนูนอนเองหลังครบสองเดือน แต่พอครบเวลาแม่ก็เปลี่ยนใจ เพราะว่าแม่ติดนอนกะหนูไปแล้วSmiley







Free TextEditor




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2553
0 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2553 2:35:50 น.
Counter : 658 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.