หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

แรกเกิด - หนึ่งเดือน


เสียดายกระดาษที่จดไว้มากSmiley จำได้ว่าเดือนแรกที่ลูกเกิดไม่ได้มีอะไรเท่าไหร่ สามสิบวันแรกของชีวิตลูกเลี้ยงง่ายมาก ลูกนอนเยอะ กินน้อย ดูดก็ไม่เก่ง กว่าน้ำนมแม่จะมาก็ตั้งวันศุกร์ (คลอดวันอังคารสีชมพูSmiley)


สองสัปดาห์แรก ก็ยังใหม่ทั้งแม่ทั้งลูกSmiley เอมิลี่น้ำหนักกลับมาอยู่ที่เดิมคือ 3.6โลเอาสัปดาห์ที่สาม แล้วพอหนูโตขึ้นเริ่มทำน้ำหนักหนูก็เริ่มร้ายขึ้นมาเลย ฮ่าๆ หนูเริ่มร้องไห้เก่ง เริ่มไม่ยอมนอนเมื่ออิ่มอีกต่อไป ร้องเวลารู้ว่าจะอึ จะหน้าแดงเป็นกวนอู เครื่องหน้ายุบรวมเป็นรูปดอกจันทร์เลย หนูชอบให้แม่อุ้มไว้ในอกแล้วกกกอดกันนอนหลับจนตอนหลังหนูเริ่มติดอมนมนอน แม่ตั้งท่าจะฝึกหนูแต่ทำได้แค่หนูตื่นมากินตรงเวลาทุกสามชั่วโมง กินนมทีใช้เวลากว่าชั่วโมง (ตอนหลังหมอลูกบอกนานไป ควรจะเต็มที่ 45 นาที) กว่าจะอุ้มเรอ กว่าจะได้นอน รู้สึกว่าหนูนอนน้อยลงไปทุกวันๆSmiley


เหมือนจะเลี้ยงง่าย ถ้าแม่มีน้ำนม แต่เพราะน้ำนมแม่น้อยมาก สังเกตจากผ้าอ้อมเปียกน้อยชิ้น แล้วหนูก็ตัวเหลืองในช่วงแรกๆ แม่เครียดมาก พยายามปั๊มกระตุ้น เปลี่ยนเครื่องปั๊มไฟฟ้าเดี่ยวมาเป็นปั๊มคู่เกรดรพ เลยแต่ก็ปั๊มหลังหนูดูดได้น้อยนิด ปัญหาคือกลางวันแม่ไม่มีคนช่วยเลี้ยง จึงต้องกล่อมหนูหลับเองก่อนถึงจะปั๊มนมได้ ผลคือการปั๊มไม่สม่ำเสมอ บางรอบปั๊มได้บ้าง ไม่ออกบ้าง บางรอบไม่ได้ปั๊มเลยก็มีSmiley
มากสุดก็ได้ 1 oz สองข้างรวมกัน วันไหนพ่ออยู่ก็ค่อยได้ทำสต็อกหน่อย (ทำเผื่อกลับไปทำงานพาร์ทไทม์) สรุปสองเดือนได้ 12ถุงๆละ 3 oz โถ่เอ๊ยSmiley


ส่วนพัฒนาการของหนู เดือนแรกๆนั้น
Smiley ยังมองมั่วๆไม่ได้โฟกัส สายตามองไปมาช้าๆๆ
Smiley 
ควบคุมการเคลื่อนไหวของแขน ขา ไม่เป็น
Smiley ได้ยินเสียงดังก็ตกใจ
Smiley ดูดนมยังไม่เก่ง
Smiley เกลียดการโดนแก้ผ้าที่สวมจากหัว
Smiley คอแข็งตั้งแต่สัปดาห์ที่สาม ชอบผงกหัวง๊อกๆเวลาอุ้มพาดบ่า
Smiley ชอบจับนิ้วแม่เวลาดูดนม
Smiley ดูดเสร็จสะบัดหน้าทิ้ง หลับทันทีก็มี แต่วางลงไม่ได้(จะร้องตื่น)
Smiley กลางๆเดือนเริ่มอ้อแอ้เวลาดูดนม มองตาบางครั้ง


SmileyสรุปSmiley หนึ่งเดือนผ่านไปพัฒนาการของหนูเป็นไปอย่างน่าพอใจของแม่ อิอิ คือเป็นไปตามเด็กทั่วๆไปค่ะ ยกเว้นเรื่องอาบน้ำ เพราะว่าแม่ไม่เคยอาบน้าให้หนูเลยสองอาทิตย์แรก ไม่แม้แต่จะเช็ดตัว ทำได้แค่ล้างหน้า ล้างก้น เพราะว่าหนูดูบอบบางมาก แล้วแม่ก็เลี้ยงในบ้าน ออกไปตากแดดบ้างเพราะว่าแรกๆหนูโดนเรื่องตัวเหลือง แม่มาอาบน้ำให้หนูเอาสัปดาห์ที่สามหลังจากสะดือหลุดแล้ว (หลุดที่ 17 วัน)  หนูเองก็คงกลัวแม่ด้วย เพราะเห็นชัดๆว่าหนูเกลียดเวลาอาบน้ำ






Free TextEditor




 

Create Date : 28 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2553 1:57:27 น.
Counter : 529 Pageviews.

 

วันหลังโชว์รูปเจ้าตัวเล็กมาอวดกันบ้างนะคะ

 

โดย: Oujang 30 กรกฎาคม 2553 16:36:03 น.  

 

คุณแม่ลองเอาน้องอาบน้ำดูน่ะค่ะ เด็กส่วนใหญ่จะชอบมากเลยค่ะเวลาได้อาบน้ำ เอารูปน้องมาอวดหน่อย! น่ะค่ะ

>

 

โดย: โชกุน (baby_shogun ) 30 กรกฎาคม 2553 17:53:28 น.  

 

อยากเห็นรูปน้องจัง ขอให้เลี้ยงง่ายๆนะค่ะ

 

โดย: Birmingham 5 สิงหาคม 2553 18:18:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.