เมษายน 2562

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ความหอมหวนในมิตรภาพ เพื่อนม.ต้น
วันนี้ท้องฟ้าช่างสดใส
แสงแดดช่างเปล่งประกาย
อากาศช่างอบอุ่น
หัวใจช่างเบิกบาน

แม้วันนี้จะยังไม่ได้เจอความรักในรูปแบบที่ยัง รอคอย
แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ยังรู้ว่ามีความรักในรูปแบบของ มิตรภาพ ที่ยังอยู่ข้างเราเสมอ

วันที่ฉันได้มีโอกาสนัดพบปะกับเพื่อนๆสมัยมัธยมต้นค่ะ
เป็นแก๊งกลุ่มใหญ่ 8 คน นานทีปีหนถึงจะรวมตัวได้
ตั้งแต่ทุกคนแยกย้ายกันเข้ามหาลัย ก็ไม่เคยจะนัดรวมตัวกันได้ครบเลยสักครั้ง
แต่เมื่อไหร่ถ้าฉันอัพรูปเพื่อนๆและฉันที่มารวมตัวกัน
ฉันก็จะตัดต่อรูปเพื่อนที่ไม่ได้มาใส่ด้วยเสมอ เพื่อให้เรารู้ว่ายังมีกันและกันอยู่ตลอด
และวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่เรารวมตัวกันได้ไม่ครบ....

แม้เราจะไม่ได้กลับมาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตา เหมือนสมัยมัธยม
แต่ฉันกลับรู้สึกมีความสุขมากขึ้น 
เราคุยกันถึงเรื่องเก่าๆ สมัยมัธยม
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เพื่อนเก่าหลายคนที่เรียบร้อยมากสมัยนั้น  กลับมีแฟนแซงหน้าเพื่อนหลายๆคน
ในขณะเพื่อนๆที่พากันไปจองโต๊ะโรงอาหาร เลือกทำเลที่สุด ในการมองผู้ชาย และทอมทั้งหลาย
กลับโสดกันอย่างครบถ้วน ..... นั่นคือพวกฉันเองค่ะ 555

ยิ่งโตขึ้น ยิ่งรับรู้ ได้ถึงมิตรภาพที่เพื่อนยังคงมีให้กันเสมอมา
พวกเราส่วนใหญ่ (7 คน) ต่างเจอหน้ากันตั้งแต่สมัยประถม ต่างกันต่างไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่
สุดท้ายคนที่ไม่ค่อยชอบหน้ากัน กลับเป็นเพื่อนรัก เพื่อนแท้ นั้น มันเป็นความจริง

วันนี้ฉันก็ได้เจอเพื่อนที่ฉันรักมากๆ ซึ่งในกลุ่ม 8 คนนั้น เพื่อนสนิทจริงๆมี 2 คน
คนนึง ไม่ได้มาเพราะติดเวรที่ การ่า (กาฬสินธ์ุ)
แต่กลับมาทีไรมักจะมีเรื่องตลกเกี่ยวกับคนไข้ หมอทั้งหลายมาเล่าให้ฟังเสมอ 
และอีกคน ในที่สุดวันนี้ก็ได้เจอกันสักที หลังจากที่ไม่ได้เจอนับปีได้
การกลับมาเจอกันครั้งนี้ ก็ยังรับรู้ได้ถึงมิตรภาพที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป

แม้จะมีเพื่อนใหม่ๆดีๆเข้ามาในชีวิต 
แต่ก็ไม่เคยจะมีใครเติมเต็มความรู้สึกที่พอดีกัน ได้เท่ามัธยม
แม้เพื่อนแก๊งสุดแสบนั้น จะมีข้อเสีย หรือ เคยทะเลาะโกรธเคืองกัน
แต่ก็ไม่มีเพื่อนคนไหนที่จะเข้าใจ อบอุ่น และสนุก ได้เท่ากับเพื่อนมัธยมของฉันอีกแล้ว
เราต่างเข้าใจและสนุกไปกับข้อเสียของกันและกันได้ 

เพราะเราต่างผ่านวีรกรรมหลายอย่างมาด้วยกัน
ไม่ว่าจะเป็นเล่นไพ่ในห้องเรียนพระพุทธศาสนา.....
...... จนถูกอาจารย์จับได้ ถูกลงโทษให้เก็บขยะไป 1 สัปดาห์เต็มๆ 
หัดจีบผู้ชาย(บางคนก็จีบทอม) ครั้งแรก......
...... คนแอบชอบในกลุ่มแค่คนเดียว แต่ดันแอดเฟสเขาคนนั้นไปทั้งกลุ่ม OMG 555
ฯลฯ

ในวันที่รู้สึกชอบใครสักคน (Puppy love) ก็มีเพื่อนที่คอยเชียร์ คอยให้คำปรึกษา
ในวันที่รู้สึกเศร้ากับ รักลูกหมาน้อยที่ไม่สมหวัง ก็ยังเจอเพื่อนที่คอยปลอบและกอดเต็มไปหมด
เป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันในหลายๆประสบการณ์ที่มีคุณค่าในชีวิต 

และแม้ในวันนี้ จะรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีโชคในด้านความรัก ในแบบหนุ่มสาว
แต่การได้เจอกับมิตรภาพเพื่อนแท้ที่จะยังคอยอยู่เคียงข้างกันไปแบบนี้เรื่อยๆ
และครอบครัวที่คอยส่งเสริมตัวฉันที่พยายามหาประสบการณ์ต่างๆ เพื่อที่อยากเรียนรู้การใช้ชีวิต
ก็รู็สึกว่า ตัวเองก็โชคดีมากๆแล้ว

ขอบคุณเพื่อนๆที่ไม่ทิ้งกัน ขอบคุณโอกาสในชีวิตตัวเองที่ได้เจอเพื่อนที่ดี 

รักเพื่อน.....มากนะ 


 



Create Date : 17 เมษายน 2562
Last Update : 17 เมษายน 2562 21:46:53 น.
Counter : 865 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1086732
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]