Happiness depends upon ourselves.....

ล่องทะเลใต้ .....กระบี่-ภูเก็ต...ตอน 4 ขาลากที่วัดถ้ำเสือ-น้ำใสสระมรกต-โชว์ Phuket Fantasea

13/2/2006

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พวกเราจะอยู่ที่กระบี่ หลังจากเก็บข้าวของแล้วเอากระเป๋าสัมภาระมหึมาไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อน (คนที่ให้ยืมรถนั่นแหล่ะ) แต่ยังไม่คืนรถนะ เพราะเรากะจะใช้รถไปเที่ยววัดถ้ำเสือ และสระมรกตกันแล้วค่อยเอามาคืน ก่อนที่จะนั่งรถทัวร์ไปภูเก็ตตอนเย็นๆ

ก่อนออกท่องเที่ยว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง วันนี้พวกเราตั้งใจจะกินอาหารเช้าแบบครบสูตรของชาวใต้เค้าซักหน่อย เราจึงไปเริ่มต้นวันกันที่ตลาดสด และนี่คือหน้าตาอาหารเช้าแสนอร่อยของพวกเราในวันนี้ น่ากินมั้ยคะ

หลังจากที่.....อิ่มมากกกกกก.....พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ ที่แรกของวันนี้คือเราจะไปชมวิวกระบี่มุมสูงกันที่วัดถ้ำเสือค่ะ เพราะได้รับคำแนะนำมาจากน้าสาวของเพื่อนว่าสวยดี แต่ต้องเดินขึ้นบันไดสูงหน่อย แค่ประมาณ ไม่กี่พันขั้น !! ไม่กี่พันขั้น !!

ตั้งแต่ได้ยินว่าต้องปีนบันได “ไม่กี่พันขั้น” เราก็เริ่มโวยวายและพยายามโน้มน้าวให้เพื่อนๆ เปลี่ยนแผนไปเที่ยวน้ำตกธารโบกขรณีกันแทน (ทั้งๆ ที่เราก็เคยไปมาแล้ว) เพราะว่าเรากลัวจะตายอยู่คาบันได แต่พวกเพื่อนๆ ตัวดี มันดันฮึดตั้งใจจะพิชิตกันให้ได้ คำโน้มน้าวของเราก็เป็นอันต้องพับไป พร้อมกับคิดในใจ.... ตายแน่ๆ เลยกู !!

แล้วเราก็ไปถึงที่วัดกันประมาณ 9 โมงกว่าๆ ถึงตอนนี้เริ่มรู้ชะตากรรมของตัวเองว่ายังไงวันนี้ก็คงต้องปีนบันไดแน่ๆ ก็เลยทำการเช็คข้อมูลกันก่อน สรุปว่าบันได้วัดถ้ำเสือมีทั้งหมด 1,237 ขั้น....แค่เนี้ย!! สู้โว้ย!!

ก่อนปีนบันได เราตกลงว่าจะถือน้ำไว้ไปกินระหว่างทางด้วย แต่ขอบอกน้ำขวดไม่ถึงลิตร ตอนเริ่มเดินยังไม่มีใครอยากถือ ตัวเราเองจัดการเอาของไปน้อยสุด กระป๋งกระเป๋าไม่เอามันไปแล้ว กล้องก็เอาแค่ตัวเล็กใส่กระเป๋ากางเกงไปพอ กล้องตัวใหญ่ไม่อยากแบก (ให้เป็นภาระของคนอื่น) แล้วพวกเราก็เริ่มเดิน

เริ่มต้นก็ไปผิดด้านซะแล้วเราเดินไปตรงที่เค้าสวดมนต์กันอยู่ แต่ว่ามันไม่ใช่ทางขึ้น ทางขึ้นอยู่อีกทาง พวกเราเสียพลังงานฟรีไปประมาณ 10 ขั้นบันได

พอไปถึงจุดเริ่มต้นเดิน 1,237 ขั้นที่ว่าคงไม่ธรรมดาซะแล้ว เพราะแต่ละขั้น ขอบอก..... ชันมากๆๆๆๆ เดินไปกันไม่ถึง 30 ขั้น เริ่มหอบแล้วค่ะ ใครที่อ่านตรงนี้คงพอจะเดาอายุของคนกลุ่มนี้ได้แล้วนะคะ ว่าประมาณไหน อิอิ

วิวระหว่างทางขึ้นค่ะ มุมบนซ้ายของรูปเป็นบันไดค่ะ

อีกมุมที่มองย้อนลงไป นี่แค่วิวระหว่างทางนะ อยู่ที่ประมาณ 300 กว่าขั้น โอ้ หนทางยังอีกยาวไกล

ดูกันชัดๆ อีกที่สภาพบันไดทางขึ้น

ระหว่างทางที่เดินขึ้น เราจะเห็นคนแก่ๆ และเด็กตัวเล็กๆ เดินสวนทางลงมาเป็นระยะๆ ทำให้เกิดแรงฮึดขึ้นได้อีกมากโข แต่แรงฮึดไม่ได้ช่วยให้เหนื่อยน้อยลงเลยนะ อย่าเข้าใจผิด

ปกติกลุ่มพวกเราไปไหนจะคุยจุ๊กจิ๊กกันตลอด แต่ว่าตอนที่เดินขึ้นบันไดที่นี่ พวกเราสำรวมกันมาก ไม่ค่อยพูดกันเลย ได้ยินแต่เสียงแฮกๆ และลิ้นห้อยออกมาพองาม

ตอนที่พวกเราแวะพักกันที่ขั้นประมาณ 300 กว่า มีเพื่อนเราคนนึงต้องขอยกธงขาวเพราะเกิดอาการผะอืดผะอม อยากจะแหว่ะ แต่แหว่ะไม่ออก เค้าก็เลยบอกให้พวกเราเดินกันไปต่อเดี๋ยวเค้าขอพักแล้วจะลงไปรอที่รถละกัน แต่เดี๋ยวเพื่อนคนนี้แหล่ะที่จะสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนๆทั้งกลุ่มในตอนหลัง

ส่วนตัวเรา ขอบอกว่าตอนช่วง 100 ขั้นแรก เกือบตาย เพราะเหงื่อออกเต็มหน้า ตัวเย็น เหมือนจะเป็นลม คิดว่าตัวเองคงไปไม่รอดแน่ๆ แต่ด้วยแรงเชียร์ และกำลังใจแกมบังคับขู่เข็นจากเพื่อนๆ ทำให้เราทนเดินไปพักไปมาเรื่อยๆ แต่พอเราผ่านช่วง 100 ขั้นแรก เรารู้ตัวว่าเราคงเดินถึงแน่ๆ แต่ว่าจะใช้เวลาขนาดไหน อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่รู้แค่ว่า 1,237 ขั้น ไม่เกินความสามารถเราแน่ๆ คอยดู ฮึ่ม!!

วิวที่ประมาณครึ่งทาง

เดินไปพักไป ก็มาถึงจุดหมายจนได้ ด้านบนจุดชมวิวจะเป็นลานที่มีเจดีย์ และพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆ อยู่ และรอบๆ ด้านบนสามารถเดินชมวิวจังหวัดกระบี่ได้โดยรอบ จากบนนี้เราสามารถมองไปเห็นถึงเขาขนาบน้ำ และทะเลด้วย

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ลานชมวิว

วิวเมืองกระบี่จากด้านบน มองดีๆ จะเห็นทะเล และเขาขนาบน้ำด้วย

แต่ที่ดีใจและประทับใจที่สุดคือ นี่.............

ป้ายผู้พิชิตบันได้ 1,237 ขั้นของวัดถ้ำเสือ เป็นเครื่องหมายการค้าแสดงว่าพวกเราทุกคนมาถึงบนนี้จริงๆ ม่ายด้ายโม้...... ก็ต้องจัดการถ่ายซะตามแบบฉบับนักท่องเที่ยวที่ดี เจอป้ายต้องถ่ายไว้ก่อน

ข้างบนลมดีมาก แต่พวกเราก็เห็นเมฆดำเต็มท้องฟ้า เลยเตรียมตัวจะเดินลง พอดีกันกับที่เพื่อนคนที่บอกว่าจะลงไปรอที่รถเดินขึ้นมาพอดี พวกเราดีใจและแปลกใจมาก ที่สำคัญทึ่งในความสามารถของเพื่อนมากๆ ที่สามารถเอาตังเองขึ้นมาถึงบนนึ้ได้ เพื่อนคนนี้เค้าบอกว่าเค้าได้แหวะแล้วก็ดีขึ้น ก็เลยเดินตามๆ กลุ่มน้องๆ นักเรียนที่เค้ามาทัศนศึกษากันขึ้นมา ระหว่างทางพวกน้องๆ กลุ่มนั้นเค้าก็น่ารักมาก คอยเดินเป็นเพื่อนและให้กำลังใจเพื่อนเรามาตลอดทาง

พวกเรารอให้เพื่อนได้ดูวิวด้านบนและพักเหนื่อยซักพัก ก็เดินลง ตอนขาลงหวาดเสียวเหมือนกันเพราะอย่างที่บอกว่าบันไดมันชันมาก เราต้องค่อยๆ เกาะราวบันไดกันลงมา แต่ใช้เวลาเร็วมากในตอนขาลง เพราะว่าเวลาเดินลงมันหยุดไม่ได้ ถ้าหยุดขาจะสั่นทันที

พวกเราลงมาก็รีบขับรถเพื่อไปเที่ยวกันต่อที่สระมรกต ระหว่างทางมีคนมาขายลอตเตอรี่ เราเลยใช้เงินกองกลางซึ้อใบที่ลงท้ายด้วย 237 ตามตัวเลขขั้นบันได กะว่าถ้าถูกรางวัลจะเอามาแบ่งกัน รวยด้วยกันได้มีเงินไปเที่ยวกันอีกแต่พอกลับมาลุ้นที่กรุงเทพฯ ก็ถูกค่ะ .......ถูกกิน...เฮ้อ เ ซ็ง

ระหว่างทางจากวัดถึงสระมรกตฝนตกลงมาพอดี ตกหนักด้วยทำให้พวกที่นั่งอยู่ท้ายกระบะจะต้องย้ายเข้ามานั่งใน cab ซึ่งรถที่เราใช้ ก็เป็นกระบะมี cab ธรรมดา แต่พวกเราอัดกันเข้าไปได้ ตั้ง 8 คน!!!แล้วขอโทษ 8 คนที่ว่าหน่ะ มีคนตัวเล็กๆ จริงๆ แค่ 2 คนเองจ้า

ถึงที่สระมรกต พวกที่นั่งในรถ (ยกเว้นคนขับ) ขาเดี้ยงไปตามๆกัน ตัวเราเองขาเป็นตะคริวเห็นเป็นลูกเลยเพราะให้เพื่อนนั่งตักและไม่สามารถขยับขาได้มาตลอดทาง

พวกเราเดินตามเส้นทางไปสระมรกต คนเยอะมาก แล้วก็แวะถ่ายรูปที่บริเวณ สระแก้ว ดูสิคะ น้ำใสมากๆๆ

แล้วก็เดินไปต่อจนถึงบริเวณสระมรกต ตรงนี้มีคนเล่นน้ำอยู่เยอะเลย ทำให้มันดูวุ่นวายไปหน่อย ความสวยเลยลดลงไปนิ๊ดส์นึง

พวกเราไม่ได้เล่นน้ำเพราะไม่สะดวกหลายอย่างทั้งเรื่องของเวลาและไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยนกันด้วย

เราออกจากสระมรกต ก็ขับรถกลับไปคืนที่บ้านเพื่อน แล้วก็มารอรถทัวร์ที่จะนั่งไปภูเก็ตที่ท่ารถ ซื้อตั๋วแล้วเห็นเค้าไม่เขียนเลขที่นั่งให้ ก็สงสัย ถามคนขายตั๋ว เค้าบอกว่ามันเป็นเหมือนรถเมล์ ถ้ามีที่ว่างก็ได้นั่ง ถ้าไม่มีที่ก็โหนไป ..... หา!!!.... จากกระบี่ถึงภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และรถที่เราซื้อตั๋วไว้เป็นรถที่มาจากสตูล... โอ้แม่เจ้า จะได้นั่งกันมั้ยเนี่ย

พอขึ้นรถก็โชคดีมาก พวกเราได้นั่งแบบเบียดๆ กันทุกคน แถมที่นั่งที่เราได้คือหลังสุดตรงที่วางของด้านหลัง (ไม่ใช่เบาะ) แบบที่ไม่เชิงว่าเป็นที่นั่ง แต่เราจะนั่งอ่ะ แล้วก็เสียที่มันปรับเอนไม่ได้ แถมอยู่ตรงห้องน้ำพอดี เอาน่า หนุกดี ยังไงก็ยังดีกว่าเพื่อนผู้ชายในกลุ่มที่เสียสละนั่งที่พื้นหน้าห้องน้ำให้ (ปกติมันเป็นคุณชายมาก เนี่ยถ้าแม่มันมาเห็นสภาพลูกชายสุดที่รักนั่งที่พื้นรถหน้าห้องน้ำ แม่มันคงลมจับ)

พวกเรานั่งคุยกันเรื่อยๆ เรื่อยใหญ่ๆ ก็ถึงภูเก็ต ก็มีเพื่อนที่อยู่ที่ภูเก็ตเอารถมารับแล้วพาพวกเราไปกินข้าวกันที่ตลาดโต้รุ่งในภูเก็ต แล้วจึงเอาของไปเก็บที่บ้านเพื่อนคนนี้ ที่เป็น sponsor ทั้งรถและที่พักในภูเก็ตให้พวกเรา ขอบใจหลายๆ นะเพื่อน..

เก็บของเสร็จน้ำท่ายังไม่ได้อาบก็ต้องรีบออกไปดู Phuket Fantasea กันต่อ เพราะว่ามันอยู่ค่อนข้างไกลจากบ้านของเพื่อนเหมือนกัน ตอนออกจากบ้านก็เริ่มมืดแล้ว นั่งท้ายกระบะไปลมเย็นดีเหมือนกัน

เราไปถึงก็ต้องรีบวิ่งเข้าไปดูโชว์เลยไม่มีเวลาถ่ายรูปด้านนอก ตอนเข้าไปดูโชว์เค้าจะขอเก็บกล้องและโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้ไว้ก่อนกันคนแอบถ่ายโชว์ของเค้า ซึ่งเราว่าเค้าจัดระบบด้านนี้ได้ดีเลยหล่ะ

โชว์ของ Phuket Fantasea ทำได้ดีมาก มีการแสดงชุดนึงเป็นกายกรรม black light เราชอบมาก แต่คงไม่เล่านะคะว่าเค้ามีอะไรกันบ้าง ของอย่างงี้ต้องไปดูกันเองค่ะ ถึงจะซึ้ง

ออกมาก่อนกลับพวกเราก็แวะเล่นเกมและถ่ายรูปบรรยากาศด้านในมาฝากค่ะ แล้วก็ออกมาเจอเพื่อนที่มารับแล้วก็กลับไปนอนแล้วค่ะ

ก็ขอจบเรื่องด้วยภาพบรรยากาศภายใน Phuket Fantasea ละกันนะคะ

ร้านขายของที่ระลึกค่ะ

ด้านนอกโรงละครที่พวกเราเพิ่งเข้าไปดูกันมา เค้าจะส่องไฟสีต่างๆ ไปที่ปราสาท สวยดีค่ะ

บริเวณร้านอาหาร ถ้าใครซื้อบัตรแบบที่มี Dinner Buffet ด้วยก็จะมากินกันที่นี่แหล่ะค่ะ แต่คราวนี้พวกเราซื้อบัตรแบบดูโชว์อย่างเดียวค่ะ

ซุ้มยักษ์น่ารักดีค่ะ

ซุ้มผีตาโขน อลังการดีเนอะ

เราชอบอันนี้ที่สุด น่ารักดีมีทั้งชิงช้าสวรรค์และก็รถตุ๊กตุ๊ก เค้าใช้เป็นเวทีการแสดงค่ะ

เข้าไปในปากหนุมาน จะมีซุ้มเกมให้ประลองฝีมือเพียบเลยค่ะ ฝีมือดีเค้ามีตุ๊กตาแจกด้วยนะ

นี่ก็หนุมาน ตัวนี้อยู่ด้านหน้าตรงทางเข้าค่ะ

อันนี้ตรงด้านหน้าเลย บริเวณที่ขายบัตรค่ะ

จบแล้วค่ะ ไว้ติดตามทริปกระบี่-ภูเก็ตตอนสุดท้ายตอนหน้านะคะ

Last Update : 15 มิถุนายน 2549 11:02:30 น. 5 comments

ว๊าว คิดถึงทะเลใต้

โดย: ต้อง-เกษทัย วันที่: 4 มิถุนายน 2549 เวลา:1:04:03 น.

เข้ามาเยี่ยมชมแล้วนะตามคำเรียกร้อง
เปลี่ยนสีแล้วสวยกว่าเดิมเยอะ
ยอมรับเลยว่ารูปสวยจิง ๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง
ตอนไปเที่ยวภูเก็ตแฟนตาเซียไม่เห็นสวยอย่างนี้เลยง่ะ
ไม่เห็นมีซุ้มหนุมานเลย
แล้วอย่าลืมทริปเมืองโบราณนะจ้ะ

โดย: iowatrumpet IP: 61.47.98.68 วันที่: 12 มิถุนายน 2549 เวลา:14:56:20 น.

เราเอง...ตามโบว์มาติดๆ ท่าทางจะมีรูปเด็ดเยอะละสิที่ทริปเมืองโบราณน่ะ เห็นคุณนายโบว์ เรียกร้องเหลือเกิน เกือบลืมชม..เอ้..ทำสวยดีจังเลยเนอะ ว่างๆทำให้เราบ้างดิ:P

โดย: หลิน IP: 58.9.42.80 วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:11:47:06 น.

ไปเที่ยวกับเราก็ได้นะ อิอิ ราคาถูกๆๆๆๆๆ ประหยัดดดด
www.swtravelagent.com

โดย: gเอก IP: 124.121.152.188 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:10:11:51 น.

ปริมก้อเป็นคนกระบี่
มันสวยจริงๆนะ เที่วยกี่ครั้งก้อไม่เบื่อเลยคร้า
อยากให้มาเที่ยวกันเยอะนะคร้า
รับรองว่าสวยเเน่นอนคร้า
prim0000@hotmail.com ไปเม้นทักทายได้นะคร้า
♥ ปริม ♥ คนกระบี่

โดย: ปริม IP: 124.157.234.182 วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:15:41:25 น.

Snoopy in BKK

ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]