Happiness depends upon ourselves.....

ร้อนนี้..ที่เสม็ด

22-23/04/2006

พอดีมีวันว่าง และไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบครบแก๊งกับเพื่อนๆ สมัยมัธยมนานแล้ว พวกเราก็เลยมีความคิดกันว่าอยากไปเีที่ยวกันอีก คิดไปคิดมา ก็ตกลงกันว่าไปเยี่ยมเพื่อนร๊ากกก ที่ระยองกันดีกว่า

แต่ครั้นไปเที่ยวทั้งที จะไปนั่งๆ กินๆ นอนๆ เหมือนคราวที่แล้วก็ดูจะไม่เข้าท่า เราเลยไปเที่ยวสถานที่ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังเป็นที่นิยม....เสม็ด เสร็จทุกราย....

พวกเรานัดกันที่เอกมัยตอนประมาณ 7 โมงเช้า เพื่อจะไปให้ทันเรือช่วง 10 โมง เราใช้บริษัททัวร์ด้านหน้าเลยที่เค้าคอยเรียกคนที่ดูเงอะๆงะๆอยู่ด้านหน้า แถมเรายังซื้อแบบไป-กลับมากอีก เพราะเห็นว่าน่าจะสะดวก และไม่ต้องมาหารถกลับอีก คนขายตั๋วเค้าก็บอกว่ากลับได้ทุกเที่ยวแต่ให้โทรมา confirm หน่อยตอนก่อนออกจากเกาะ ซึ่งภายหลังนำความหงุดหงิดมาให้เป็นอย่างมาก

เราไปกันจากกรุงเทพฯ 7 คนและไปรวมกับอีก 1 สมาชิกจากระยอง แต่เอาเข้าจริงคนจากกรุงเทพต้องไปยืนรอคนจากระยองที่ท่าเรือบ้านเพ หน้า 7-eleven ตอนฝนตก !!!

ยังไม่ทันจะขึ้นเรือเลย ฝนตกต้อนรับพวกเราซะแล้ว

พอสมาชิกเรามากันครบเราก็นั่ง speed boat ส่วนตัวไปกับพี่ไพลิน เจ้าหน้าที่ของแสงเทียนบีชรีสอร์ท ที่เราจะไปพักกัน (ที่นั่ง speed boat ส่วนตัวเพราะได้ราคาพิเศษเพราะเพื่อนรู้จัก)

ถึงที่หน้าหาดที่พัก น้ำทะเลใสมาก เราเคยมาเสม็ดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 เราว่าหาดนี้สวยสุด ทรายนิ๊มนิ่ม น้ำใสปิ๊ง คนไม่ค่อยพลุกพล่านดีด้วย

พอขึ้นเกาะ เราก็เคลื่อนพลเอาสัมภาระไปเก้บไว้ในห้องกัน นี่คือห้องที่เราพัก

และสภาพในห้องพัก

พอเข้าห้องก็ต้องตามสูตรสาวอายุเยอะ ต้องพักเอาแรง คือ นอนนั่นเอง รอให้แดดร่มลมเย็นค่อยออกไปเล่นน้ำกัน

การมาเที่ยวคราวนี้เราหมายมั่นมากว่าจะมาพายเรือคายักกัน แล้วทุกคนก็ได้ทำตามตั้งใจ สนุกมาก พายจากหาดแสงเทียนไปถึงตรงสะพานลุงดำ แต่ไปไกลกว่านันไม่ได้เพราะเรือมันรั่ว !! แต่พวกเราก็ไม่ย่อท้อ พายไปสักพัก เราก็มาช่วยกันยกเรือเพื่อปล่อยน้ำทิ้ง พยายามกันซะไม่มี

ระหว่างเล่นน้ำ เราำก็ถ่ายรูปกันเยอะแยะมาก แต่น่าเสียดาย เช้าวันรุ่งขึ้น เราเองเบลอไปหน่อย ลบรูปทิ้งหมดเลย แง แง

เอารูปเรือคายักแสนสวยไปดูก่อนละกันนะ

พวกเราเล่นน้ำกันจนดึกก็มาอาบน้ำ แล้วมานั่งทานข้าวที่ริมหาด บรรยากาศดีมากๆ แต่ทำไม เราต้องมากับเื่พื่อนสาวล้วนด้วยเนี่ย เฮ้อ เซ็ง

ตอนกินข้าวมีเหตุระทึกนิดนึง ที่ที่พวกเรานั่งเป็นเสื่อปูบนหาดทราย แล้วมีหมอนสามเหลี่ยมให้นั่งพิง กำลังนั่งกิน นั่งคุยกันอยุ่เพลินๆ มีหมาน้อยตัวนึง บรรจงยกขาหลังแล้วฉี่ใส่หมอนสามเหลี่ยมที่ตรงที่น้องสาวเรานั่งอยู่พอดี เราหันไปเห็น........ของน้องหมาเต็มสองตาเลย

วันรุ่งขึ้น ก็ต่างคนต่างตื่น เราออกไปเดินถ่ายรูปพระอาิทิตย์ขึ้นด้วย (นานๆ ทีจะตื่นนะเนี่ย) แต่ไม่มีรูปให้ดู เพราะเราลบทิ้งไปแล้วไง

ตอนสาย ออกมาเดินถ่ายรูปซ่อมที่ลบไป โชคดีมากๆ เราเห็นปลาวาฬสีน้ำเ้งินมานอนเกยอยู่ที่ริมหาดด้วย มีหลักฐานมายืนยัน

ิอิอิ ขำๆ อย่าคิดมาก

พวกเรามานั่งทานอาหารเช้า + อาหารกลางวัน เพื่อความประหยัด แล้วเดินถ่ายรูปซ่อมอีกที แดดดีมากๆ

นี่คือบรรยากาศด้านหน้าของที่พัก

การไปเที่ยวครั้งนี้ เราจะไม่เอาอะไรกลับมา แต่ขอทิ้งความทรงจำเล็กๆ น้อยๆ ไว้บนผืนทราย ...

ก่อนจาก ขอเก็บภาพประทับใจกับเืพื่อนรักกลุ่มนี้ซะหน่อย

หลังจากตระเวณถ่ายรูปกันจนล้าแดด พวกเราก็มานั่งรอขึ้นเรือ speed boat เพื่อกลับเข้าฝั่ง

โดยรวมของทริปนี้ มีความประทับใจหลายๆ อย่าง เราได้มาเที่ยวเกาะที่มีความสวยงามมากๆ ที่ใกล้กรุงเทพฯมากๆ ได้พักในที่ที่สงบ สวยงาม

ที่สำคัญได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ แสนรัก ได้หัวเราะกับเรื่องเก่าๆ ของกันและกัน ..... ซึ้ง

และพวกเราได้รับบทเรียนสำคัญ ....คือ .... เวลาเบลอๆ อย่าคิดจะลบรูปออกจากกล้อง เพราะแทนที่จะทำการ Erase มันอาจกลายเป็น Erase All ได้...... แงๆๆๆ เศร้า อุตส่าห์ตื่นเช้าไปปีนหินถ่ายรูป

พอกลับมาถึงฝั่ง ก็มีเรื่องให้หงุดหงิดใจเล็กน้อย เพราะรถทัวร์ที่เราโทรมาแจ้งเวลากลับไว้ เค้าบอกว่ารถเต็มและพวกเราไม่ได้โทรมา confirm และถ้าต้องรอรอบต่อไปก็ต้องรออีกประมาณ 2 ชั่วโมง ..... เิริ่มเซ็ง

แต่เนื่องจากพวกเรามีวัยวุฒิพอสมควร เรื่องนี้มันยอมกันง่ายๆ ไม่ได้ .... เราจึงบอกว่า เราได้โทรมาบอกแล้วว่าเราจะกลับรถเที่ยวนี้ ทำไม่ถึงมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น พร้อมกับทำหน้าบึ้ง ใส่พนักงานของบริษัทฯรถ
เค้าก็เลยต้องพยายามหาทางออกให้เรา โดยการส่งเราไปขึ้นรถที่ท่ารถที่ระยองแทน

พวกเราเลยตะลอนขึ้นสองแถวแล้วรีบไปที่ขนส่งระยอง แต่ยังโชคดี พวกเรามีเวลาแวะซื้อของฝากที่ร้านอร่อยตรงท่ารถอีกหน่อยนึง

จากนั้นก็ถึงเวลามุ่งหน้ากลับบ้าน

ตอนนั้น ทุกๆคนได้แอบทำสัญญาใจกันไว้แล้วว่า เราจะต้องกลับมาเที่ยวอีกแน่ๆ ที่นี่.......เสม็ด

อ้อ บอกไว้นิดนะคะ ไปเสม็ดคราวนี้ มีแต่เจ้ามือป๊อกเด้งค่ะ ที่เสร็จเพื่อนๆ รอบวงเลย อิอิ

Last Update : 15 มิถุนายน 2549 10:59:35 น. 2 comments

ต๊ะเอ๋แบมบูแวะมาทักทายค่ะ!! เอะ?? อะไรนะคะใครเล่นบ๊องเด้งเหรอ!!..หุหุหุ

โดย: Bamboocrossing วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:37:48 น.

อ่ะนะ เป็นการฝึกให้เพื่อนๆ คิดเลขน่ะ เจ้ามือยอมเสียสละ

โดย: hibarbies IP: 128.194.131.125 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:22:56:50 น.

Snoopy in BKK

ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]