Happiness depends upon ourselves.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ผู้ทรงเป็นที่รักของคนทั้งประเทศ....ในหลวงของเรา

มิถุนายน 2549

ในช่วงนี้ เราเชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศคงมีแต่ความปลื้มปิติยินดี และมีความสุข เพราะเป็นช่วงเวลาที่ประเทศของเรามีงานใหญ่คือมีงานเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ของในหลวงผู้ซึ่งเป็นที่รักของพวกเรา

ในช่วงนี้มีหลากหลายกิจกรรมดีๆ ให้คนไทยได้มีส่วนร่วม ในส่วนของเราเองก็มีโอกาสได้เข้าร่วมในหลายๆ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานในครั้งนี้

อย่างแรกเลย คือเราและน้องสาวได้พาแม่ไปเที่ยวงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่เมืองทองธานีมา คนเยอะมากๆๆ

เราชอบคำคำนี้มากๆ


เราเดินดูงานเรื่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้เก็บรายละเอียดเพราะคนแน่นมากๆ จนมาถึงห้องที่เราชอบที่สุด เป็นห้องที่รวบรวมรูปภาพสมัยที่ในหลวงของเรายังทรงพระเยาว์อยู่ แสดงให้เห็นพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ตั้งแต่ทรงพระเยาว์



ในรูปแม่เราใส่เสื้อสีฟ้า ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่รู้ว่าควรจะใส่เสื้อเหลืองนะ แต่เราขอแม่ไว้ เพราะกลัวว่าคนเยอะๆ จะหลง หากันไม่เจอ

อีกมุมของห้องนี้

พวกเราเดินมาเรื่อยๆ มีอีกห้องที่เราประทับใจมากๆ คือห้องที่รวบรวมภาพถ่ายและภาพวาดฝีพระหัตถ์ของในหลวง ท่านทรงเป็นศิลปินโดยแท้ แต่น่าเสียดาย ทางผู้จัดงานไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เราจึงได้แต่เก็บความประทับใจเอาไว้ในใจ

ห้องสุดท้ายของ Hall แรก เป็นห้องที่มีต้นโพธิ์ที่มีไว้สำหรับห้อยคำถวายพระพรจากคนที่ไปร่วมงาน งดงามมาก



ไปต่อกันอีก Hall ในส่วนที่เราประทับใจมากคือส่วนที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบพอเพียง สารภาพเลยว่า ตอนแรกกะเอาไว้ว่าออกจาก Hall นี้ไป ก่อนกลับ จะขอแวะกินกาแฟ Mocha Frappe ของ Starbuck ของโปรดซะหน่อย แต่พอเห็นนิทรรศการในห้องนี้แล้ว หายอยากไปเลยค่ะ



นอกเหนือจากงานนิทรรศการนี้แล้ว อีกกิจกรรมที่เรารู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้ร่วมงาน คือ การไปเข้าเฝ้าในหลวงที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 9 มิถุนายน ซี่งวันนี้เป็นวันที่น่าประทับใจมากๆ สำหรับเรา และคนไทยทุกๆคน เป็นวันที่ทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อร่วมถวายพระพรให้แก่ในหลวง

และเมื่อไปถึงที่ลานพระรูปฯ จะได้เห็นคลื่นของฝูงชนที่มารวมตัวกัน เพื่อรอที่จะถวายพระพรให้กับในหลวงของพวกเรา น่าปลื้มใจอย่างยิ่ง บางคนที่มาจากต่างจังหวัด ได้มาจองที่กันตั้งแต่ 4 ทุ่มของคืนวันก่อน เพื่อที่จะได้มีโอกาสเห็นภาพของในหลวงอย่างใกล้ชิด

ภาพบรรยากาศที่คนมานั่งรอเข้าเฝ้า ท่ามกลางแดดร้อนจัดอย่างไม่ย่อท้อ

สิ่งที่น่าประหลาดใจอีกอย่างคือ เมื่อในหลวงเสด็จมา แดดที่ร้อนก็คลายเย็นลง พร้อมกับมีลมเย็นๆ เข้ามาที่บริเวณที่พวกเรานั่งรอกันอยู่
และเมื่อในหลวงได้เสด็จออกมาที่หน้าต่างของพระที่นั่งอนันตสมาคม ฝูงชนก็ร่วมกันโบกธงและตะโกนถวายพระพรว่า “ขอจงทรงพระเจริญ” ดังไปทั่วบริเวณ



ตัวเราเอง แม้ว่าจะยืนอยู่ไกลมากๆ แต่ก็มีโอกาสได้เห็นในหลวงองค์เป็นๆ ด้วย ถึงแม้ว่าจะเห็นพระองค์ท่านเล็กนิดเดียว แต่เราก็รู้สึกเป็นบุญตาเป็นอย่างมาก เมื่อมองไปที่จอ Monitor แล้วเห็นในหลวงทรงโบกมือทักทายมายังฝูงชน อยู่ๆ น้ำตาแห่งความปลื้มปิติยินดีของเราก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ตอนนั้นเรารู้สึกว่า ดีใจและเป็นบุญเหลือเกินที่ได้เกิดเป็นคนไทย และได้เกิดมาในยุคของพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดคนนึงของโลก พอหันไปดูผู้คนรอบๆ ทุกคนอยู่ในอาการใกล้เคียงกัน ทุกคนคงจะมีความสุขเหมือนๆ กับที่เราเป็น วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดอีกวันนึงของเรา

อีกกิจกรรมนึงที่น่าประทับใจคือการเห่เรือเพื่อต้อนรับพระราชอาคันตุกะที่มาร่วมถวายพระพรให้ในหลวงของเรา ในวันจริงเราไม่ได้ไปดู แต่มีโอกาสได้ไปดูวันซ้อมเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง แต่รูปที่ถ่ายมาจะติดลูกกรง เลยเอารูปที่ถ่ายจากทีวีมาใส่ไปก่อน

เรือสุพรรณหงส์ เป็นเรือที่งดงามที่สุดในขบวนและเป็นมรดกโลกอย่างนึงด้วย



ความงดงามของขบวนเรือที่มีพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลัง



ในตอนท้าย มีการแสดงสีเสียงแลลอยโคมให้ดูด้วย งดงามมากๆ



จริงๆ ยังมีอีกกิจกรรมนึงที่ตั้งใจว่าจะไปดูให้ได้ คือการไปเดินดูไฟที่ประดับอยู่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป ก็เลยเอารูปจากที่น้องสาวไปมามาลงไว้ก่อน

ซุ้มที่จัดไว้อย่างงดงาม



บริเวณหน้าวัง ที่น้องสาวบอกไว้ว่าสวยที่สุด



ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่สร้างความประทับใจให้แก่คนไทยทุกคน และเราเองก็เชื่อว่าไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น ที่รักในหลวงพระองค์นี้ ชาวต่างชาติอีกจำนวนไม่น้อยก็คงรู้สึกทึ่งและชื่นชมในหลวงของเราด้วยเหมือนกัน เพราะท่านเป็นมหากษัตริย์ที่ทำงานหนักมากๆ เพื่อประชาชนที่ท่านรัก

สุดท้าย ขอฝากรูปที่คิดว่าคงจะอยู่ในความประทับใจของคนไทยทุกๆคนไปอีกแสนนาน




“พระทรงเป็นพลังของแผ่นดิน.........ขอจงทรงพระเจริญ”




 

Create Date : 19 มิถุนายน 2549
3 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2549 10:22:48 น.
Counter : 1880 Pageviews.

 

พระผู้ปกครองแผ่นดินที่ชื่อว่า “ไทย” ทรงปกครองด้วยความเป็นธรรม กษัตริย์ผู้เสียสละ ทั้งกายทั้งใจ ทรงพระนามว่า “พระภูมิพลอดุลยเดช”

 

โดย: นวลศรี IP: 125.26.206.212 20 พฤศจิกายน 2551 21:36:30 น.  

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา พระองค์ทรงเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ แม้กระทั้งฝนตก แดดออก หรือแม้ถิ่นทุรกันดารเพียงใด พระองค์ท่านทรงเสด็จไปทั่วทุกหนแห่ง ไม่มีความเหนื่อย ฉะนั้นพวกเราจงเทิดทูนพระองค์ท่านไว้จนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

โดย: เอ็ม IP: 125.26.209.180 1 ธันวาคม 2551 21:38:32 น.  

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา พระองค์ทรงเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ แม้กระทั้งฝนตก แดดออก หรือแม้ถิ่นทุรกันดารเพียงใด พระองค์ท่านทรงเสด็จไปทั่วทุกหนแห่ง ไม่มีความเหนื่อย ฉะนั้นพวกเราจงเทิดทูนพระองค์ท่านไว้จนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

โดย: เอ็ม IP: 125.26.209.180 1 ธันวาคม 2551 21:38:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Snoopy in BKK
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
Friends' blogs
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.