เดินสายกลาง..ไม่อ้างว้าง..ไม่วุ่นวาย
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

ประสบการณ์บัดซบที่สอนให้รู้ว่า..เมื่อเจองูกับเจอแขก ให้ตีแขกก่อนแล้วจึงตีงู

เจองูกับแขก ให้ตีแขกก่อนแล้วจึงตีงู คนโบร่ำโบราณสอนมาถูกเผงจริงๆ




บล็อกนี้ขอเล่าประสบการณ์เล็กๆน้อยๆ(ที่น่าจะเป็นบทเรียนสอนใจตัวเองและคนอื่นๆได้บ้าง ไม่มากก็น้อย) หลังจากที่ขายของในร้านขายอาหารเอเชียมาได้ระยะนึง จะว่าไปตอนนั้นยังขายไม่ถึงปีเลยด้วยซ้ำ ก็เจอเรื่องแย่ๆและบัดซบจากลูกค้าแขก แขกศรีลังกานี่แหละตัวดีนักแล ซึ่งก็อาจจะมีคนดีอยู่น่ะแหละ แต่เราโชคไม่ดีเองที่ดันเจอแต่แขกศรีลังกาที่แย่ๆ จะว่าไปแล้วมีทั้งแขกปากีสถาน อัฟกานิสถาน แขกอาหรับ แขกขาวแถบบอสเนีย ซีเรีย เยอะแยะไปหมดนะที่เข้ามาซื้อของที่ร้าน แต่ไม่มีใครแสบเท่าแขกศรีลังกาเลยจริงๆ

เมืองที่เราอยู่จะมีครอบครัวชาวศรีลังกาอาศัยอยู่หลายครอบครัวเลย พวกนี้มาในฐานะผู้ลี้ภัยและได้อยู่อย่างถาวร พวกเขาจะหอบหิ้วกันมาและลงหลักปักฐานเป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งในนั้นก็มีตาแก่อยู่คนหนึ่งซึ่งรู้สึกว่าจะเป็นชาวศรีลังกาที่อาวุโสที่สุดในเมืองนี้ที่เราเคยเห็นและรู้จักมา แกมีลูกหลานอยู่เต็มเมืองนี้เลยล่ะ อายุแกน่าจะสัก 70 กว่าได้แล้วล่ะ แกมักจะเข้ามาซื้อของที่ร้านบางครั้งก็มากับลูกกับเมียของแก และชอบพูดคุยสารทุกข์สุขดิบกับเราและกับเพื่อนๆที่เข้ามาเยี่ยมเยียนที่ร้าน สนทนาแลกเปลี่ยนถูกคอกันในหลายๆเรื่องประสาคนไกลบ้านพลัดถิ่น เราและเพื่อนๆทั้งไทยพม่ายังรู้สึกอบอุ่นและเคารพนับถือแกเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งเลยล่ะ




แต่แล้ววันดีคืนดีแกกลับทำให้เราแทบช็อกและเสียขวัญ วันนั้นแกเข้ามาที่ร้านในเช้าวันศุกร์ที่ 28 สิงหา 2552 (เราเป็นคนชอบจดบันทึกประจำวันน่ะ เลยมีหลักฐานกำกับไว้ละเอียด+ติดตัวเสมอ
) ปกติวันศุกร์ที่ร้านจะเงียบๆสักหน่อย เพราะผักผลไม้สดๆจากไทยแลนด์ขายหมดไปตั้งแต่วันพุธ-พฤหัส (แสดงว่าตาแก่นี่แกรู้ลาดเลาดีนะเนี่ย) แกก็เข้ามาที่ร้านแต่เช้าเลย แล้วก็เริ่มพูดคุยทักทายทุกข์สุขปกติ ไอ้เราก็ไม่ได้เฉลียวใจอะไรด้วยความที่คุ้นเคยและเคารพนับถือแกไง คุยๆไปแกเริ่มถาม (เอ่อ... เราขอเรียกตาแก่ศรีลังกาคนนี้ว่า”ไอ้ลุงหัวงู”นะ เพื่อให้สมบทบาทตัวตนของแกในวันนั้น (ไม่เรียกไอ้ลุงหื่นก็บุญแล้ว) ส่วนเราขอเป็นคุณตุ๊กตาผู้แสนดีละกันนะ อิๆ) นี่คือคำพูดที่เกิดขึ้นในวันนั้นจริงๆ โดยที่เราไม่ได้แต่งเติมให้ตาลุงแกดูเลวทรามไปกว่าความเป็นจริงแต่ประการใด และต้องขออภัยด้วยที่บล็อกนี้เราใช้คำไม่ค่อยสุภาพเยอะไปนิดนึง ก็มันมาอารมณ์นี้แล้วอ่ะนะ ....ความเมื่อวันนั้น มีว่าอย่างนี้...



ไอ้ลุงหัวงู “วันก่อนลุงเดินผ่านไปแถวๆบ้านหนูแล้วนะ รู้แล้วล่ะว่าอยู่หลังไหน ถ้าลุงจะไปเยี่ยมหนูที่บ้านจะได้ไหม?”

ตุ๊กตาผู้แสนดี “อ้าว ทำไมจะไม่ได้ล่ะลุง เข้าไปดื่มน้ำชากาแฟได้เลยจ้ะ” ตอบอย่างจริงใจ

ไอ้ลุงหัวงู “เอาวันไหนดีล่ะ ต้องเลือกวันที่เหมาะๆ วันที่หนูว่าง และสามีไม่อยู่บ้านสินะ”

เราก็เริ่มสงสัย ...

ตุ๊กตาผู้แสนดี “อ้าว ทำไมล่ะลุง สามีอยู่ก็เยี่ยมเยียนกันได้ แกใจดี เราคนเอเชียเหมือนกัน เคารพนับถือกัน สามีหนูไม่ว่าหรอก”

ไอ้ลุงหัวงู “เอ่อ..ลุงหมายถึงไปหาความสุขกับหนูที่บ้านของหนูน่ะ”

ตุ๊กตาผู้แสนดี “ลุงว่าอะไรนะ” เรางงกับคำพูดของลุง

ไอ้ลุงหัวงู “ คือลุงอยากไปหาความสุขสองคนกับหนูน่ะ “

ตุ๊กตาผู้แสนดี “อ้าว ลุงทำไมพูดแบบนี้ล่ะ”

ไอ้ลุงหัวงู “ลุงชอบหนูน่ะ หนูช่วยทำให้ลุงมีความสุขได้มั้ย เดือนละครั้งก็ได้ แล้วลุงจะจ่ายเงินให้“

เฮ้ย..ไอ้ลุงลามก นี่มันชวนให้เราขายตัวนี่หว่า หนอย..

ตุ๊กตาผู้แสนดี (เริ่มถอยห่างออกมา) “โทษทีนะ ฉันไม่ได้ทำงานแบบนั้นนะ ไปถามคนอื่น ไปถามที่อื่น”

ไอ้ลุงหัวงู “ไม่ ลุงไม่ถามคนอื่นหรอก ลุงชอบหนูจริงๆ ลุงมีเงินเยอะนะ อยากได้เท่าไหร่ลุงก็จะให้หนูจริงๆ” พร้อมกับเดินเข้ามาหา กะมาประชิดตัว จับแขนจับมือประมาณนั้น แต่เราผลักตัวแกออกไปแล้วก็หลบฉาก เดินหนีแกไปอีกมุมหนึ่ง พร้อมกับพูดดีๆแต่ใส่อารมณ์นิดนึง

ตุ๊กตาผู้แสนดี “ ต้องเข้าใจผิดอะไรแล้วมั้ง นี่ฉันมาขายของที่ร้านดีๆนะ ฉันมีสามี มีลูก มีครอบครัวอบอุ่น ไม่ได้ทำงานแบบนั้นนะ และไม่คิดจะทำงานแบบนั้นด้วย แกเคยไปซื้อของแบบนี้ที่ไหน ก็ไปหาซื้อที่นั่นเลยนะ..ไอ้เฒ่าสารเลวลามก (<--พวกคำหลังๆนี่คิดในใจน่ะ เพราะนึกไม่ออกอ่ะสิว่าไอ้คำนี้น่ะภาษานอร์เวย์เขาว่ายังไง)

ไอ้ลุงหัวงู “ฉันชอบหนูจริงๆ งานง่ายๆ ได้เงินใช้สบายๆนะ ฉันจะให้เยอะกว่าเงินเดือนที่ร้านนี่อีก” (ดูมันๆ เลวจริงๆ)


ตุ๊กตาผู้แสนดี “นี่พูดไม่รู้เรื่องหรือไง” ตอนนั้นโมโหและเริ่มเสียขวัญด้วย แต่พยายามควบคุมอารมณ์ไว้แล้วก็เริ่มเสียงดังขึ้น

ไอ้ลุงหัวงูผงะเล็กน้อย มันคงเห็นว่าเราไม่เล่นด้วยจริงๆ ไม่ได้แกล้งเล่นตัว เพื่อโก่งราคาแน่ๆ มันเลยทำสายตาแบบละห้อย ผิดหวัง (ไม่ได้สำนึกผิดหรอก นี่ถ้าเป็นคนอื่นคงโดนตบหน้าไปแล้ว แต่ไอ้เราไม่ทันได้คิดโกรธไปไกล มัวแต่ตกใจจังงัง นึกคำพูดยังนึกไม่ออกเลยด้วยซ้ำ)

แล้วในที่สุดมันก็บอกว่า “ถ้างั้น..ก็ถือซะว่าลุงไม่ได้พูดอะไรก็แล้วกัน”

แล้วแกก็เดินออกจากร้านไป

แต่ไอเราสิยังช็อก + งงไม่หาย และเสียความรู้สึกอย่างแรง สิ่งแรกที่เราทำหลังจากไอ้ลุงลามกมันออกไปแล้วก็คือ คิดๆๆๆว่าวันนี้เราทำผิดพลาดตรงไหนเหวย เช่นว่าแต่งกายเซ็กซี่ ยั่วยุตัณหาไอ้ลุงนี่หรืออย่างไร? มันก็ไม่ใช่ เพราะเราเป็นคนแต่งตัวมิดชิดมาก เสื้อผ้านี่ปิดคอปิดก้นตลอด เป็นคนไม่ชอบโชว์เนื้อหนังมังสามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เรื่องนี้ตัดไปได้ เออ..แล้วคำพูดคำจาล่ะ เคยไปพูดแบบหลิ่วตา+ให้ท่าตาลุงหัวงูมันไว้หรือเปล่า? และเมื่อไหร่หว่า? ก็เปล่าอีก ไม่เคยคุยอะไรที่นอกลู่นอกทางเลย แล้วเวลาคุยส่วนมากก็มีเพื่อนๆคนไทย คนพม่าอยู่เต็มร้านทุกครั้ง แล้วไอ้ลุงหัวงูมันคิดเลวๆกับเราได้ไงน้อ เลยพยายามคิดในแง่ดีว่าแกแก่แล้วคงจะเข้าใจอะไรผิด หรือไม่ก็กินยาผิดมา หรือเมาอะไรซักอย่าง ถึงจะคิดแบบนี้แล้ว แต่เราก็รู้สึกแย่อยู่ดี

เราขบคิดไปเรื่อยๆ สักพักไอ้ลุงมันโผล่มาอีก มันบอกว่า “ฉันขอโทษเธอแล้วกันนะ ถือว่าฉันไม่ได้พูดอะไรก็แล้วกันนะ” พร้อมกับยื่นมือดำๆเหี่ยวๆจะขอจับมือขอโทษ แต่เราไม่เอาด้วย ไม่พูด ไม่มองหน้า ได้แต่โบกมือให้แกรีบๆออกไปซะให้พ้น..

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็ไม่เคยทักทายหรือพูดกับตาลุงคนนี้อีกเลย แม้แกจะพยายามพูดจาทักทายและแวะมาซื้อของที่ร้านประจำก็ตามที จนวันหนึ่งแกเพิ่มความกล้าหน้าด้านมาถามเราว่า “เธอยังไม่หายโกรธฉันด้วยเรื่องวันนั้นอีกหรือ?” เหวย..มันยังมีหน้ามาถาม เราก็เลยตอบมันไปว่า “ฉันกับแกน่ะไม่ใช่เพื่อนกัน และไม่ใช่คนรู้จักกันอีกต่อไปแล้ว ไม่มีความจำเป็นจะต้องคุยอะไรกับแกอีก...ไอ้แก่หน้าหม้อ” (<--คำด่าหลังๆนี้เติมเองในใจอีกแล้วครับท่าน เพราะไม่รู้คำศัพท์) ฮึ่ม ตอนนี้ไอ้ตาเริ่มเย็นชาและโหดขึ้นแล้วครับท่าน

ก็นะ เราเป็นถึงรุ่นลูกรุ่นหลานมัน แต่มันกลับคิดต่ำๆทรามๆกับเราซะนี่ แม้เรื่องมันผ่านไปนานแล้ว เราอาจจะไม่ได้โกรธหรือผูกใจเจ็บแก เพียงแต่ว่าเราเสียความรู้สึกอย่างหนักและไม่อาจลืมได้ แค่นั้นเอง

นอกจากตาแก่นี่แล้ว คนศรีลังกาคนอื่นๆ(ทุกคนนั่นแหละ)ที่เวลามาซื้อของแล้วมักทำให้เราปวดหัวประจำ ก็คือเรื่องชอบซื้อของไปก่อน แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน คือจะแปะโป้งไว้ก่อน แรกๆก็โอเค แต่หลังๆชักจะมากขึ้นๆแล้วก็หายหน้าไปนานเลย กว่าจะโผล่มาจ่ายหนี้เก่า จนเราต้องบอกว่าร้านนี้ไม่ใช่ของเรา เราเป็นแค่พนักงาน ให้เซ็นไว้ก่อนไม่ได้หรอก พวกนี้ก็จะชักสีหน้า พูดจาไม่ดี และบ่นๆๆๆ อ้างว่าเซ็นแล้วก็มาจ่ายทุกที แค่นี้ไม่โกงหรอก แล้วก็บอกว่าเอาเบอร์เจ้าของร้านมาซิ จะโทรคุยเอง เพราะเมื่อก่อนฉันเคยเซ็นไว้ได้ตลอดนี่ เออ..เอากะแขกพวกนี้สิ พอให้เบอร์แล้วก็พูดปาวๆๆๆ เข้าใจว่าคงร่ายเรื่องบุญคุณยืดยาวสมัยพระเจ้าเหานั่นละมัง จนเจ้าของร้านยอมให้มันเซ็นไป คงตัดรำคาญมากกว่า บางคนก็นิสัยเสียโกงหน้าด้านๆ ติดหนี้ข้ามปีแล้วพอเราถามก็อ้างว่าชำระหมดแล้ว แต่เรามีหลักฐานมัดมือแน่นหนานี่นะ เราก็ยื่นหลักฐานให้ดู สุดทางตันที่จะเถียงข้างๆคูๆกับเราได้อีก ก็บอกจะโทรคุยกับเจ้าของร้านเอง พวกนี้จะมาอีหร็อบนี้เหมือนๆกันหมดเลย

ยังเรื่องน่าโมโหอีกเรื่องคือพวกนี้ชอบสั่งผักสดแล้วก็เบี้ยวหน้าตาเฉย ไม่ยอมมาเอา เช่นสั่งมะระจีน หัวปลี มะรุม ฝักกระเจี๊ยบ หมากใบพลู ฯลฯ พวกผักที่ราคาแพงกว่าผักทั่วไป พูดจาเป็นมั่นเหมาะดิบดี แต่ถึงวันที่ผักมาก็หายหัวจ้อย ไม่ยอมมาเอา ไอ้เราก็อุตส่าห์เก็บไว้ให้ จะขายก็ไม่กล้าขาย เก็บไว้ให้กว่าจะโผล่มาผักก็เริ่มเหี่ยวแห้ง เหลืองอ๋อย เราก็ถามว่าสั่งผักแล้วทำไมไม่มาเอาจ๊ะ พวกแขกตี้ศรีลังกามันก็จะบอกว่า เปล่านี่ฉันไม่ได้สั่ง เธอจำผิดเปล่า นั่นมันงวดก่อนนู้นที่ฉันสั่ง ... ดูดู๋ ดูมัน ทั้งๆที่เรามีสมุดจดยืนยัน พอเราเอาหลักฐานให้ดู ก็เถียงไม่ออก แต่ก็ยังบอกมาได้อย่างหน้าตาเฉยว่า ผักไม่สด ไม่สวยเลย ฉันไม่เอาหรอก มีไรมั้ย? เออ...เอากับพวกแขกตี้พวกนี้นี่สิ บางคนร้ายกว่านั้นบอกว่าฉันลืมแวะมาบอกเธอว่าผักที่สั่งน่ะไม่เอาแล้ว พอดีไปซื้อที่เมืองอื่นมาแล้วเยอะแยะเลย พวกนี้แย่สุดยอดจริงๆ

.....อันที่จริงมีเรื่องน่าปวดหัวและเจ็บกระดองใจจากพวกแขกศรีลังกาอีกเยอะนะ แต่เราเล่าแค่นี้ที่เจอบ่อยๆแค่นี้ก่อนแหละ ไม่รู้นะว่าคนอื่นๆเคยเจอแบบเรามั้ย แต่เราบอกเลยว่าประสบการณ์ที่เจอะเจอจากแขกศรีลังกาในเมืองเรา ทำให้เราไม่คิดจะคบหาและไว้เนื้อเชื่อใจแขกพวกนี้อีกเลย แม้ว่าในความจริงอาจจะมีบางคนที่เป็นคนดีก็เถอะ แต่เราเข็ดฝังใจจำจริงๆ

บล็อกนี้ถือเป็นการระบายสิ่งไม่พึงประสงค์ที่คั่งค้างในใจสู่กันฟังละกันน๊า อย่าว่ากันล่ะ

ขอบคุณจากใจจ้ะที่แวะมาเยี่ยมกัน
ขอขอบคุณภาพประกอบจากูเกิ้ล






 

Create Date : 10 ตุลาคม 2553
67 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2553 18:22:00 น.
Counter : 4795 Pageviews.

 

โดนคล้ายๆ กัน ค่ะ น่าจะทำงานคล้ายกันด้วย
เราทำงาน ขายของ เอเชียช็อปที่เยอรมัน ค่ะ

เจอลูกค้าประเภทนี้บ่อย ฮาาาา

ตอนแรกโมโห แต่ตอนนี้ ด่ากลับได้ละ แต่ก่อน ภาษาไม่แข็งแรง

แต่พวกแขกไม่เคยเจอ เจอแต่ตัวเหม็นๆ ง่ะค่ะ

เจอฝาหรั่ง นี่แหล่ะ กับ คนเวียดนาม ที่พูดจาคล้ายๆ กัน
จริงๆ แล้วว่าจะเขียนบล็อค เรื่องทำงาน แต่ยังไม่ได้เริ่มเลย

ว่าจะเขียนเล่าประสบการณ์ ที่ทำงานเหมือนกันค่ะ อิอิ

พูดแล้วเจ็บใจ จริงๆ

 

โดย: ณ เมืองเบียร์ 10 ตุลาคม 2553 6:14:41 น.  

 

โอ๊ยยยยยยยยยย พี่ตา อ่านแล้วโมโหแทน ของขึ้นเลยนะเนี่ยยยยยย ขอด่าหน่อย เลวโคดดดดดดดดดเลยอ่ะ
แล้วยังมีอีกหลายเรื่องหรอ แค่เรื่องเรื่องแรก ก็แย่แล้วน่ะ ยังมีอีกหรอ กรุณาอย่าไปเข้าใกล้พวกมันน่ะ ขอร้อง
ดูถูกกันมากเกินไปแล้ว

รักษาสุขภาพนะ เป็นห่วงจังเลย
ไปบ้านเค็งด้วยน่ะ ไปฟังเพลงกัน

จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 10 ตุลาคม 2553 7:33:03 น.  

 

มาเยือนกันอีกครา

 

โดย: พริกดิบ (พริกดิบ ) 10 ตุลาคม 2553 8:41:18 น.  

 

โห มีวงจรปิดรึเปล่าคะเนี่ย ไอ้แก่ตัณหากลับนี่สุดๆเลยไป น่าจะเอาผิดได้เนอะ ยังหน้าด้านมาคุยกับคุณอีกไอ้แก่นี่เลวขั้นเทพจริงๆ บอกคุณสามีรึยังคะเผื่อจัดการอะไรได้ แรงมากเลยไอ้แก่นี่ ไม่เจียมจริงๆค่ะ โมโหแทนอ่านไปยังหน้าชาเลย อย่าให้เจอแบบนี้นะจะชกหน้าให้ แค้นๆ

 

โดย: :lovetravel1977 IP: 125.25.23.220 10 ตุลาคม 2553 9:58:54 น.  

 

อ่านแล้ว ขึ้นมากๆคร้าฟ ทำไมมันถึงเลวได้ขนาดนี้คร้าฟ


คนอะไร เฮ้อ อยากด่าๆๆแทนแล้วคร้าฟ ถ้าผมอยู่ด้วย ผมคงกระโดดทีบขาคู่แล้วคร้าฟ(แล้วจะยืนยังไงฟะเนี้ย) ๕๕๕๕


อิอิ ยังไง ก็ แวะเข้ามาทักทายนะคร้่าฟ


ดูแลตัวเองดีๆด้วยนะคร้าฟผม


อิอิ บับบายคร้าฟ

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 10 ตุลาคม 2553 11:55:10 น.  

 



ยังไงต่อไปก็ระวังตัวด้วยนะจ้ะ

ไม่รู้ว่าตาแขกนี่แกจะยอมเลิกรากับเรื่องนี้รึยัง

ไปไหนก็พกไม้ตีแขกไว้นะ

 

โดย: aung IP: 223.205.247.7 10 ตุลาคม 2553 13:35:50 น.  

 

โอ้ว เจอแบบนี้ ช็อคซีนีม่าเลยค่ะ เล่นเอาอึ้งถึงกับพูดไม่ออกกันเลยทีเดียว

 

โดย: อารีรัตน์ 10 ตุลาคม 2553 15:01:14 น.  

 

ฮ่วย พี่ตาอ่านแล้ว โมโหแทนเลยอะ ถ้าเป็นหนูนะคงได้สกายคิกกันบ้างล่ะยิ่ง เท้าไวมือไว อยู่ด้วยเซ็งเลยเนอะคนแบบนี้ แก่ตัณหากลับจริงๆแถมมันยังดูถูกผู้หญิงอีก มันคิดว่าผู้หญิงทุกคนมีไว้ให้ผู้ชายระบายอารมณ์อย่างเดียวหรือไง โอย เดือดอะ
หวังว่าพี่ตาคงจะไม่เจอแขกทำให้ปวดหมองอีกนะคะ

 

โดย: Goedmorgen52 IP: 80.101.70.17 10 ตุลาคม 2553 15:07:35 น.  

 

เป็นเรานะ เราตบหน้ากลับเลย
แหมๆๆ ดูถูกศักดิ์ศรีผู้หญิง

 

โดย: puy_naka63 10 ตุลาคม 2553 17:23:46 น.  

 

แย่จังนะคะ!!!

 

โดย: apple.007 10 ตุลาคม 2553 17:31:09 น.  

 

มาแล้ว มาแล้วค่า ฮ่า ฮ๋า ขออภัยค่ะ หายไปพักนึง ก็มาทำงานกับสามีอ่ะสิคะ นี่ก็อยู่ที่ทำงานเค้าอีกละ พักนี้ ต้องมาบ่อยๆ ค่ะ ลูกน้องป่วยมั่ง ถึงกำหนดต้องลามั่ง เพราะว่ามีวันหยุดมากเกินไป บริษัทก็เลยบอกว่า ให้ลามั่ง ทีนี้คุณสามีก็เลยตกที่นั่งลำบากอ่ะสิ ต้องมาทำงานแทน

ดองไว้เค็มได้ที่แล้วนะเนี่ย อิอิ แล้วคุยกันนะคะพี่ตา เทคแคร์ค่ะ

 

โดย: นางฟ้าของผม 10 ตุลาคม 2553 18:01:33 น.  

 

โห พี่ตา พวกนี้ นี่คบไม่ได้จริงๆ นะเนี่ย ปกติฟ้าเอง ก็ไม่ค่อยจะถูกโฉลกกับพวกแขกๆ อยู่แล้วเนี่ย ดีแล้วล่ะคะ่ ไม่ต้องมายุ่ง ไม่ต้องมาีคุยด้วยแล้ว ยี้ ตาแก่หน้าหม้อ นึกภาพออกเลยนะคะเนี่ยพี่ตา ยี้ ยี้ แล้วพวกซื้อของแบบเซนต์ อีก จะบ้าเรอะ ของเค้าก็ต้องใช้ทุน จะมาเซนต์ๆ แล้วหาย หาย อย่างนี้ไม่เอา ไม่เอา ไม่ต้องให้เซนต์ดีที่สุด ทำถูกแล้วค่ะพี่ตา แล้วสั่งของไม่มาเอาอีก ไม่มีระเบียบ ไม่มีความรับผิดชอบ เอาซะเล้ยยยย ไม่ต้องมาสั่งแล้ว เว้ย ใส่อารมณ์ ใส่อารมณ์ ฮ่า ฮ่า ขอบคุณที่เอาประสบการณ์มาฝากกันค่ะ ประสบการณ์ยี้ ยี้ ก็เอาน่ะ แล้วคุยกันนะคะพี่ตา เทคแคร์ค่ะ

 

โดย: นางฟ้าของผม 10 ตุลาคม 2553 18:11:07 น.  

 

น้องตาทีหลังเจอตาแก่นี่อีกทีก็ขอถ่ายรูปซึ่งๆหน้าเอาไว้ ถ้าแกถามก็บอกว่าจะเอาไปลงอินเทอร์เนทให้คนอื่นๆได้รู้จัก

บางครั้งการที่เราแสดงความโอบอ้อมอารีและให้ความเป็นมิตรกับเพศตรงข้ามทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจเราผิดโดยเฉพาะกับผู้หญิงไทยเนื่องจากผู้หญิงไทยมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศ เพราะฉะนั้นจะใช้สยามรอยยิ้มในต่างประเทศต้องดูทีท่าของฝ่ายตรงข้ามด้วยค่ะ

เจอแบบนี้ทำให้เสียความรู้สึกกับผู้ชายต่างชาติโดยเฉพาะพวกแขกทั้งหลายนะคะ

 

โดย: Mellitus 10 ตุลาคม 2553 18:43:25 น.  

 

อ่านแล้วขอขำก่อนได้มั้ย (ว๊ายยย เดี๋ยวหนูตุ๊กตาค้อนขวับ) ไอ้พวกนี้มันใจกล้า หน้าด้านจริง ๆ หน้าด้านแปลก ๆ ด้วย

จะเล่าให้ฟังว่า ที่บ้านป้ามีแม่บ้านเป็นชาวศรีลังกานี่แหละ อยู่กันมาปีกว่าได้แล้วค่ะ หลังจากที่เปลี่ยนแม่บ้านมาไม่รู้กี่คนต่อกี่คน คนนี้โอสุด ถ้าเทียบกับฟิลิปปินส์สองคน อินโดฯหนึ่งคนที่เคยจ้างมา

ตะก่อน ป้าทำงานนอกบ้าน กลับบ้านก็มืดแล้ว ไม่เคยเจอหน้าเจอตากับแม่บ้านคนนี้เลยซักที พอช่วงหลัง ทำงานที่บ้าน เอาล่ะสิ ต้องมาป๊ะหน้ากันเกือบทุกวัน (อาทิตย์นึงทำงานที่บ้านป้าสี่วัน)

เธอจะพยายามทำตัวยุ่ง เช่นซักผ้าตากจนเต็มราว ทั้ง ๆ ที่ไม่มีที่จะแขวน อ้อยสร้อยทำกับข้าว (อาหารแขก) ให้สามีป้าเป็นชั่วโมง งานหนักเธอขี้เกียจ ไม่เคยทำ กลายเป็นว่า งานหนัก ๆ พวกเช็ดกระจก ล้างตู้เย็น ลงแว๊กซ์เฟอร์นิเจอร์ไม้ ป้ากับสามีต้องมานั่งทำเอง วันหยุดสุดสัปดาห์

ที่เด็ดสุดคือ เธอแก่ ขี้เกียจ ขี้ลืม พอเราเตือนเข้าหน่อย ก็เถียง เกลียดสุดคือเถียงนี่แหละ เกลียดมาก ของมันเห็น ๆ กันอยู่ว่าเธอห่วยแตก

ป้าเคยไปเที่ยวศรีลังกา ผู้หญิงที่นั่นไม่สวยเลย ออกน่าเกลียด ผู้หญิงศรีลังกาที่สวยแล้วที่ป้าเคยเห็น คือแอร์ฯ ซึ่งก็ไม่สวย กร๊ากกส์

ไปเที่ยวที่นั่น ขนาดกระเตงลูก มีสามีฝรั่งเดินด้วยทนโท่ ก็ยังโดนจ้องซะตาเป็นมัน ตอนนั้นก็ปลาบปลื้ม ชอบเชียว ชั้นมาประเทศนี้แล้วชั้นสวยฟร่ะ

โอ้ย...คุยเรื่องคนศรีลังกัน ป้าโม้ได้เป็นวรรคเป็นเวรเลย ขอโทษทีนะคะ

 

โดย: Oops! a daisy 10 ตุลาคม 2553 18:47:40 น.  

 

Oh! มีแขกศรีลังกาเหมือนกันเลย
มาคอยจีบเด็กที่ร้าน
แขกเนี่ยอายุ สี่สิบกว่าๆแล้ว
มาคอยตื้อเด็กๆอายุ 20
ทั้งที่เด็กได้ปฏิเสธไปแล้วยังมาตื้อทุกวันเลย

สงสัยเราพูดจาดีเกินไปกับเขา
เขาเลยนึกว่าเราชอบเขา

 

โดย: me-o 10 ตุลาคม 2553 19:48:26 น.  

 

ตีงูต้องตีให้ตาย แต่ตีแขกเนี่ยเอาแค่หลังหักพอค่ะ นี่ดีนะเป็นพี่ตา ถ้าเป็นพีชหล่ะก็จะเอาให้คลานเชียว พีชจะแกล้งพูดดีๆ และบอกให้คอยแป๊ปก่อน และจะย่องไปโทรหาสามีให้มาที่ร้านทีนี้แหละฮึ นึกภาพเอา
แขกพวกนี้ไปอยู่ที่ไหนก็ใช้นิสัยแบบนี้แหละค่ะ เข้าเลือดเข้าเส้นsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo22.gif>

 

โดย: somjaidean100 10 ตุลาคม 2553 20:00:15 น.  

 

อิอิ ครับผม ไม่เปงไรคร้าฟ


ว่างๆจะเข้ามาทักทายบ่อยๆนะครับ

ทักทายอีกรอบนะคร้าฟ ยามดึกๆ อิอิ


คริ คริ

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 10 ตุลาคม 2553 21:41:39 น.  

 

เหวออ ~ ไม่เคยรู้เลยนะคะเนี่ย
น่ากลัวอ่ะ ><

ยังไงก็ถือว่าเป็นความซวยครั้งนึงในชีวิตเน๊อะ

ปล่อยมันผ่านไป ^^

 

โดย: JeyL3 10 ตุลาคม 2553 22:09:53 น.  

 

ยี้... แหวะ..

หัวงูจริงๆด้วย แก่ปานนั้นแล้วนะนั่น คนพวกนี้คิดยังไงนะ หรือไม่คิด? เข้าใจความรู้สึกขยะแขยงของตุ๊กตาเลยจ้ะ แหวะอีกที..

นึกๆไปแล้วยังเสียวแทนตุ๊กตาเลยนะนี่ ถ้าวันนั้นตาแก่กลัดมันนี่เกิดหื่นยั้งอารมณ์ไม่อยู่ไล่ปล้ำตุ๊กตาจะทำไง? ร้านก็ไม่ค่อยมีคนเข้า แกคงมาดูลาดเลาไว้อย่างตุ๊กตาว่าแหละ

ถึงแกจะมาขอโทษทีหลัง ก็มองหน้าแกไม่ติดแล้วอ่ะนะ คนมีความคิดยังงี้แสดงว่ามันอยู่ในกมลสันดาน คบไม่ได้..

ตอนป้าโซอยู่ไทยสมัยยังรุ่นอยู่ เดินข้ามถนนบนสะพานลอยนี่แหละ ก็เจอพวกแขกเหมือนกัน แต่เป็นแขกไม่ดำนะ รี่เข้ามา ป้าโซก็คิดว่าจะมาถามทาง ปรากฏว่าไอ้บ้านั่นมาชวนไปช้อปปิ้ง อวดร่ำรวยเหมือนกันหมดคนพวกนี้ ป้าโซปฏิเสธไปแล้วเดินหนีก็ยังตามตื๊อจนป้าโซเริ่มกลัว พอดีมีผู้ชายคนไทยเดินขึ้นมาบนสะพานลอย ป้าโซเลยเสียงดังเข้าใส่ไล่ไปคิดว่าถ้ามีไรเกิดขึ้นก็จะให้ผู้ชายคนไทยคนนั้นช่วย.. โชคดีที่ยอมล่าถอยไป

วันนั้นป้าโซก็ใส่เสื้อเชิ้ตตัวโคร่งๆ ปล่อยชายเสื้อยาวคลุมต้นขา กุงเกงก็ยีนส์นะ คนพวกนี้คิดว่าที่บ้านเราสามารถเดินไปต่อรองกับผู้หญิงคนไหนก็ได้ทั้งนั้นหรือไงนะ?

 

โดย: ป้าโซ 11 ตุลาคม 2553 0:28:55 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

ขอบคุณที่มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้ลูกชายเค็งนะค่า

ก็พี่ตาอ่ะ ทำอารายชักช้า ฮะ ฮะ ล้อเล่น ก็มัวแต่แต่งภาพอยู่ละซิ ดูซิ ขนาดภาพประกอบนี้เป็นตัวร้ายของเรื่อง
ยังแต่งภาพซะสวยหรู งามเกินไปค่า ขอบอก

เค็งน่ะ ว่องไวไปซะทุกเรื่อง แบบพี่ตาว่าแหละ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องนั้นๆรึเปล่าน้อ? อิๆๆ ไม่เว้นจริง ๆ งั้นจะมีเจ้าคริสเลยหรอ รอไม่ได้แล้วงานนี้ ต้องเผด็จศึก 5555

จุ๊บ จุ๊บ- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น
หลานคริส มาจุ๊บ จุ๊บ ป้าตุ๊กตา น่ะ

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 11 ตุลาคม 2553 0:46:18 น.  

 

โหววว อ่านแล้วอึ้งเลยค่ะ เจอมุกนี้เข้ามาไม่รู้เราจะมีสติเหมือนจขบ.มั้ย (อาจจะตกใจตบหน้ามันไป แล้วถูกตบกลับ กรี๊ด) จขบ.รักษาตัวด้วยนะคะ ส่วนเรื่องลูกค้าเบี้ยวนัด ในฐานะคนขายของเหมือนกันขอบอกว่าเซ็งจิตจริงๆค่ะ (ไม่เอาก็มา CC ดีๆก็ได้ ไม่ใช่หายจ้อย ทู่ซี้ไม่ชอบเลย... พี่สาวเราก็แต่งงานไปอยู่นอร์เวย์ค่ะ เป็นสัตวแพทย์ที่ไทย พอไปที่นู้นต้องไปสอบอะไรอีกก็ไม่รู้ 2ปี ไม่งั้นเปิดคลีนิกไม่ได้ เห็นว่ามีสอบภาษานอร์เวย์ด้วย ท่าทางจะยากมากมาย จขบ.พูดคล่อง เก่งจังค่ะ

 

โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว 11 ตุลาคม 2553 2:04:14 น.  

 

โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช @ พัทยา
ถาม พนักงานโรงแรมบริการดีมั้ยคะ?
ตอบ ดีค่ะ
ถาม อาหารอร่อยหรือเปล่า?
ตอบ อาหารเยอะดีแต่ไม่ค่อยถูกปากเรา(แล้วแต่ชอบดีกว่า)
ถาม สนนราคาค่าที่พักแพงมากมั้ยคะเนี่ย?
ตอบ จองในไทยเที่ยว ราคา 2500 บาท(ปีที่แล้ว)
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

 

โดย: iamorange 11 ตุลาคม 2553 7:15:52 น.  

 




นั่น..ไม่งั๊นเค้าจะมีสุภาษิตหรือคะ ว่า
แขก กับ งู ถ้าเจอพร้อมกันให้ตีแขกก่อนอ่ะค่ะ
ถ้าเป็นมินคงเก็บอาการรักษามารยาทไม่อยู่แน่
เรียกได้ว่า มันหน้ามืดจนไม่มีความยั้งคิดเลยนะมินว่า
หวังว่า มันคงไม่มาทำไรเราในทางลับ นะคะ
คือ มินหมายความว่า เกิดเราต้องกลับบ้านดึก ๆ
หรือ ในที่ทางที่เปลี่ยว ๆ แล้วเราต้องเดินคนเดียวอ่ะค่ะ
ระวังไว้นิดก็ดีนะคะ เป็นห่วงค่ะ..
ปล. แผ่เมตตาให้มันด้วยก็ดีค่ะ คนแบบนี้อ่ะ

 

โดย: มินทิวา 11 ตุลาคม 2553 7:45:49 น.  

 

เชื่อโบราณไว้ใช้ได้ตลอดกาล

 

โดย: หมูตอนพ่อเต๊าะ IP: 58.137.174.225 11 ตุลาคม 2553 13:15:53 น.  

 

สวัสดีครับ สบายดีนะครับ

ผมยังสบายดีครับ พอดีช่วงนี้ วุ่นวายนิดนึง

กะว่าไม่วันนี้ ก็ พรุ่งนี้จะอัพบล็อคครับ ว่าแต่จะเขียนเรื่องอะไรดีหละนี่ .."

 

โดย: ผัสสะ 11 ตุลาคม 2553 13:31:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ตา

ไม่ได้แวะมานานเลย ขอโทษด้วยค่ะ
เพิ่งส่งงานเสด เลยได้ท่องบล็อคอย่างใจล่ะค่ะ

ขอบคุณที่พี่แนะนำเรื่องภูมิแพ้
ให้อมน้ำมันมะพร้าวกลั่นเย็นนะคะ
ขออนุญาตถามรายละเอียดที่หลังไมค์นะคะ



เจอเรื่องแขกทีไร ให้ได้อารมณ์ขึ้นทุกที
อ่านแล้ว ก็ชวนให้รุสึกขยะแขยงลุงแก่คนนี้จริงค่ะ



อยู่นี่ก็เจอค่ะ เจอแขกนี่ส่ายหัวเลย เห็นแก่ตัวสุดๆ
หรือคงเพราะอย่างพี่ว่ามั้งคะ
แขกดีมี แต่เราไม่เจอ เฮ้อ เป็นกรรมเราเอง



ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวค่ะ

อ่านบทความเก่าๆ ที่พี่เขียน ชวนให้อมยิ้มได้อีกค่ะ
ขอบคุณนะคะ ;)

 

โดย: เลื้อย 11 ตุลาคม 2553 14:05:14 น.  

 

ชอบอ่านเรื่องผี แล้ว กลัวผีรึเปล่าครับ ว่าแต่ ถ้าเจอผีจริงๆ จะทำอะไรเป็นอย่างแรกหนอ...

ผมอัพบล้อคแล้วนะครับลอง อ่านดูเน้อ ชอบไม่ชอบก็บอกกันได้เน้อ

 

โดย: ผัสสะ 11 ตุลาคม 2553 14:48:07 น.  

 

สวัสดีครับ

ผมว่าชาวแขก


เขาโดดเด่นเรื่องกลิ่นเต่านะครับ

งูอาจจะเมากลิ่นเต่าอ่ะแหละ



แต่ขกตัวใหญ่ จะตีไหวไหมหนอ?

 

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) 11 ตุลาคม 2553 15:06:35 น.  

 

หวายยย ยี้ แอะ แหวะ

เอ่อ ไม่ทราบว่าอ้อแสดงความรู้สึกมากไปเปล่า 555 แต่อ่านแล้วแขยงอ่ะพี่ตา แบบนี้ไปให้ไกล ๆ เลย แถวบ้านอ้อมีคนศรีลังกามาอยู่ด้วย แต่ว่าเค้าก็โอเคนะ เคยเชิญอ้อกับแฟนไปกินข้าวที่บ้านด้วย เค้าน่ารักทั้งคู่ แต่อย่างว่าก็มีทั้งคนดีคนไม่ดีอ่ะนะพี่ตา แผ่เมตตาและสมเพชกิเลสในตัวเค้าที่ทำให้เค้าพูดในสิ่งนั้นออกมา แต่ถ้าจะให้รู้สึกเหมือนเดิมคงไม่ได้อ่ะเนอะ

วันนี้อ้อเวรบ่าย อิอิ ตื่นสายได้ พี่ตาสบายดีน๊า เทคแคร์นะคะ คิดถึงเหมือนเดิม จุ๊บ ๆ

 

โดย: thainurse@norway 11 ตุลาคม 2553 17:05:57 น.  

 

ฝากตีด้วยอะพี่ตา

 

โดย: พลูด่างในอ่างดิน 11 ตุลาคม 2553 19:43:29 น.  

 

55555 ขำอ่ะ แล้วเนี่ยยยยยยยด่าอ้ายแขก นี่ไปมากมั้ยเนี่ยยยยย น่าฉงฉาน มันออก กร๊ากกกกกกก

เรื่องกิ๊ตเตอร์ที่เคลื่อนไหวในแต่ละคอมเม้นท์
เค็งส่งมาให้เว๊ปนึงก่อนนี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบที่พี่ตาต้องการป่ะ

//glitter.kapook.com/

ด้านซ้ายมือของเว๊ปมีให้เลือกมากมาย พี่ตาต้องการแบบไหน ก็เข้าอันนั้น ๆ จะมีโค๊ตให้เลย
พี่ตาก้อก๊อปปี้โค๊ตมาใส่กล่องคอมเม้นท์

ส่วนบล็อกของแม่หมูJamaica มีภาพปลาว่ายไปมาสวยดี อยากได้บ้าง พี่ตาช่วยบอกชื่อบล๊อกของคนนี้มาเต็ม ๆ หน่อย เค็งจะเข้าไปดูว่าเขาใช้แบบไหน
เพราะบางทีอาจจะเป็นการเอาภาพแฟลชมาใช้
อย่างอันล่างเนี่ย คือภาพแฟลชจ๊ะ งงงงงงงงงงง ป่ะเนี่ยยยยยย




 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 12 ตุลาคม 2553 0:45:22 น.  

 

มาช้าอีกแล้ว ไม่ว่ากันนะหนูตุ๊กตา ช่วงนี้ป้าไม่ค่อยได้อยู่บ้านอ่ะค่ะ

อ่านแล้วแบบว่า "ปลง" กับแขกนิสัยเสียจริงๆ รู้สึกว่าส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้ซะด้วยซิ แล้วอีลุงหื่นนี่ก็แกจวนจะจองโลงได้แล้ว ยังฝักใฝ่เรื่องแบบนี้อีกเหรอเนี่ย ทำไมไม่อยู่บ้านเลี้ยงหลานแบบคนแก่คนอื่นวะคะเนี่ย

แต่ที่โกรธแทนคือ มาพูดหรือคิดแบบนี้กับเราได้ยังไง เป็นป้านะตอนที่มันเริ่มพูดแล้วเราเห็นท่าไม่ดี จะแอบหยิบโทรศัทพ์มาอัดคลิปมันไว้เลย ถ้าไม่มีอะไรก็แล้วไป แต่ลองมาทำแบบนี้จะโชว์คลิปให้อิลุงนี่ดูว่าฉันจะเอาไปให้ตำรวจ เอาให้มันขนหัวลุกเลย.... ทั้งต่ำและทรามจริงๆ

แผ่เมตตาให้ไปเลยค่ะหนูตุ๊กตา ขอให้ไปที่ชอบๆเลยคนแบบนี้

ตอนนี้อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ เรื่องมันผ่านมาแล้ว ถือว่าสัมภเวสีมันมาหลอกมาหลอนก็แล้วกัน

 

โดย: ปลาทอง9 12 ตุลาคม 2553 1:01:15 น.  

 

ปกติเวลาได้ยินใครเค้าด่าแขกที่มาขายของ หรือทำงานในเมืองไทยแล้วรู้สึกสงสาร
บางคนก็ว่า คนพวกนี้เป็น "คนไม่ใช่คน"
ไอ้เราก็ไม่รู้หรอกค่ะ เพราะยังไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรเกี่ยวกับคนพวกนี้
แต่พอมาอ่านเรื่องนี้แล้ว เริ่มเห็นด้วยกับคำที่เค้าด่าแล้วหละค่ะ
ยังไงก็ระวังตัวด้วยนะคะ

 

โดย: konmeechai 12 ตุลาคม 2553 3:09:03 น.  

 

พี่ตาจ๋า
เค็งพึ่งไปเจอเวีปนี้มา เรามาเปิดซิงกันน่ะ กร๊ากกกกก
อันนี้ไม่มีปลาว่ายไปมา แต่มีผีเสื้อบินไปมา ได้ป่ะ คริ คริ

Days Images Days Pictures View Photos
Days Images at ImageHousing.com

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 12 ตุลาคม 2553 7:32:20 น.  

 

พี่ตาจ๋า
เค็งพึ่งไปเจอเว๊ปนี้ ไม่รู้พี่ตาชอบป่ะน่ะ เรามาเปิดซิงกัน
อันนี้ไม่มีปลาว่ายน้ำไปมา แต่มีผีเสื้อบินไปมาได้ป่ะ คริ คริ

Days Images Free Pics Funny Pics
Days Images at ImageHousing.com

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 12 ตุลาคม 2553 7:34:43 น.  

 

อิอิ แวะมา่ทักทายยยยย อีกทีนะครับ


๕๕๕๕๕๕ ทานข้าวเด้วยนะครับ


เที่ยงๆแล้วววว

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 12 ตุลาคม 2553 12:39:24 น.  

 

พี่ตา หนูน่ะช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าจ้ะเพราะว่ากำลังบ้าทำตุ๊กตาถุงเท้าให้เพื่อนๆเจ้าหยกที่โรงเรียนค่ะ
หนูเบื่อตัวเองน่ะพี่ตา เรื่องงานบ้านงานเรือนเนี่ยไม่ได้เรื่องจริงๆ ไม่ชอบทำแล้วแต่อารมณ์ด้วย ซึ่งมันไม่ดีเลยเนอะ อัพบลอคต่อไปเร็วๆนะจ๊ะชอบอ่านเรื่องพี่ตาอะหายเหงาเลยค่ะ

 

โดย: Goedmorgen52 12 ตุลาคม 2553 15:35:18 น.  

 

อ่านแล้วงง....กะตาแก่นี่มาก เป็นอะไรมากไม๊เนี่ยยยย พี่ตาใจเย็นมาก เป็นกิ๊ฟด่าเปิงไปแล้ว น่ากลัวเนอะ

กิ๊ฟมีเพื่อนเป็นคนศรีลังกา แต่เค้าดีอ่ะค่ะ นี่แหละหนาคนเรา คนชาติอะไรก็เลวทรามได้

 

โดย: grippini 12 ตุลาคม 2553 16:34:27 น.  

 

ก่อนอื่น ถ้าไม่บอกว่า ''ขอขอบคุณภาพประกอบจากูเกิ้ล''

แม่หมู จินตนาการเป็นตาแขก ตัวดำ เคราขาวไปแล้ว

แก่ตั้ง 70 แล้วได้ไง เราก็มีของเราอยู่แล้ว รู้ทั้งรู้

แต่ชื่นชมอีกทีนะ ใจเย็นมากกกกกกก

มีสติ ดีมากกกกกกกก

ทำให้วันเวลาที่ผ่านไป มัน OK ไม่มีปัญหา

วางตัวได้ดี จนตาแขกมันรู้สึกตัวเองว่ามันผิด

เราใจดีมีมารยาท กลับมาคิด X Y Z กับเราได้

อย่าให้เจออีกเลยเน๊อะ แขกบ้า




 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 12 ตุลาคม 2553 22:16:31 น.  

 

เมาส์เพลินลืม.....

 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 12 ตุลาคม 2553 22:42:51 น.  

 

อืมม ไม่ว่าชาติไหนประเทศไหนคนประเภทนี้ก็มีกัน
ให้เกลื่อนคะ ที่สำคัญเราต้องรู้จักการโต้ตอบและการ
เอาตัวรอด ด่ามันเจ็บๆแสบๆก็ใช่ว่าจะทำให้อะไรดีขึ้น
คนจำพวกนี้มันไม่รู้สึกหรอกคะเวลาเราด่าอ่า
หลีกให้ไกลมัน ก็พอนะบางที ถ้าทำได้
เป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไปคร้า

 

โดย: haruraya 13 ตุลาคม 2553 15:09:12 น.  

 

แวะมาทักทายกันค่ะ

ไปเยี่ยมชมสินค้ามาใหม่ค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

คุณแม่ลูกสอง

 

โดย: สาวสะตอใต้ 13 ตุลาคม 2553 19:38:01 น.  

 



 

โดย: หน่อยอิง 14 ตุลาคม 2553 7:06:21 น.  

 

สวัสดีวันพฤหัสบดีครับ...มาทักทายครับ

กรรมจริงๆแล้วไม่ซับซ้อน แต่ มีความลึก และ ละเอียด นะครับ

และที่สำคัญ คนเรามักชอบแกล้งลืม กรรม เราเอง จริงรึเปล่าหนอ...

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ....

 

โดย: ผัสสะ 14 ตุลาคม 2553 9:25:02 น.  

 

เจอคนแบบนี้มันน่าตัดไอ้นั้นทิ้งซะให้เข็ด


ขอบคุณที่แวะทักทาย ไทโยนะครับ

 

โดย: taiyokun 14 ตุลาคม 2553 11:43:13 น.  

 

ขอบคุณครับ

ไว้มีเวลา จะเขียนให้อ่านกันเนาะ

ส่วนมากจะด้นเอา เลยดูเมาๆไปหน่อย

 

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) 14 ตุลาคม 2553 17:51:54 น.  

 

 

โดย: nootikky 14 ตุลาคม 2553 20:40:13 น.  

 

แวะมาช่วยตีหัวแขกคะพี่ตา
แหมคุณลุงเอ้ยคุณตา ช่างกล้าเนอะ คิดได้งัย

พี่ตาระวังตัวดีๆนะคะ อย่าไปใว้ใจเเกเน้อ ยิ่งอยู่ร้านคนเดียวด้วย เผื่อแกมาทำมือยื่นมือยาว ด่าได้ด่าไปเลยนะคะด่าให้แกได้ยินดังๆเลยคะ
มาแรงเลยหนูวันนี้ แบบว่า อ่านแล้วอินนะคะ

ปล.ได้รับจดหมายแล้วขอบคุณมากคะ หนูมีอีก 1ฉบับ ถึงพี่ตานะคะ

 

โดย: amonrat35 15 ตุลาคม 2553 4:21:06 น.  

 

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 15 ตุลาคม 2553 9:40:14 น.  

 

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปหาเจ้าเนี๊ยบตัวป่วน
กำลังจะมีอีกคนมาช่วยกันป่วน แล้วหละค่ะ
เฮ้อ..ไม่อยากคิดเลย

 

โดย: konmeechai 16 ตุลาคม 2553 14:06:32 น.  

 

เมืองไทย กำลังจะกลายเป็นทะเลครับ

ตกหนักเหลือเกิน

ฮ่าๆ

เปียกแฉะๆ

 

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) 16 ตุลาคม 2553 18:47:20 น.  

 

แวะมาทักทายยามฝนพรำ

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะค่ะ

แวะไปเยี่ยมชมสินค้ากันอีกนะ มีแบบใหม่ ๆ มาลงอีกค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

คุณแม่ลูกสอง

 

โดย: สาวสะตอใต้ 16 ตุลาคม 2553 20:15:23 น.  

 

 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 16 ตุลาคม 2553 22:10:25 น.  

 

สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ พี่กำลังจะกลับไปพักผ่อนประจำปีที่เมืองไทยวันที่ 27 นี้ไม่ทราบว่าปีนี้น้องตาได้กลับไปเยี่ยมบ้านหรือยังปีนี้

ดูและรักษาสุขภาพทั้งของตัวเองและครอบครัวด้วยค่ะ เพราะตอนนี้หวัดมันกำลังจะเริ่มระบาดในสวีเดนแล้วค่ะ

 

โดย: Mellitus 17 ตุลาคม 2553 4:35:05 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ตา

พี่ตาสบายดีนะคะ ช่วงนี้หนูไม่ค่อยได้ไปอัพเดตใครๆ หรือแม้แต่อัพเดตตัวเองเลย

ช่วงนี้ท้องเริ่มโต เริ่มอึดอัด และตอนนี้คาเรนปิดเรียนและไปทัวร์กันมาหนึ่งอาทิตย์ก่อนที่คุณสามีจะเดินทาง

เรื่องกับข้าวหนูก็ไม่ได้ขยันทำเลยค่ะ นานๆนึกอยากจะทำโน่นนี่ทีนึง กะปิก็ไม่เหม็นมากค่ะ หากพี่ตากลัวเหม็นก็ห่ออลูมิเนียมฟอยล์และย่างในเตาอบ แล้วก็เอาออกมาคลุกกับข้าวสวยเลยก็ได้ค่ะ ไม่ต้องผัด

อ่านเรื่องที่พี่ตาเจอแล้ว โห คุณลุงหัวจงอางนี่สุดยอดเลยนะ ทำให้ปลานึกถึงคำพูดสามีปลาเลย เขามีเพื่อนที่ชอบมาเล่าเรื่องตัวเองแอบไปกิ๊กสาวอื่นให้ฟัง ชาวต่างชาติเลยนะคะชาติเดียวกับสามีปลาด้วยแหละ สามีปลาบอกน่าเห็นใจผู้หญิงนะที่มีสามีไม่ให้เกียรติแบบนี้ ทั้งที่ผู้หญิงก็ดี แต่เป็นที่นิสัยของผู้ชายที่มักมากไปเอง สามีเองก็ไม่เห็นชอบกับพฤติกรรมอะไรแบบนี้แต่แฟนบอกบางทีรู้จักกันก็ใช่ว่าเราจะพูดได้ทุกเรื่อง ก็ปล่อยไป แฟนปลาบอกวันนึงผู้หญิงดีๆ เขาอาจจะทิ้งไปเองก็ได้ แล้วผู้ชายคนนั้นก็จะน้ำตาเช็ดหัวเข่าไปเองแหละ

ช่วงนี้เมืองไทยฝนตกทั่วฟ้าเลยค่ะ บางที่ก็น้ำท่วมหนัก แต่คิดว่าคงจะเริ่มปลายๆฝนแล้วค่ะ หลังจากฝนคราวนี้


ยังไงก็รักษาสุขภาพนะคะพี่ตา และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนค่ะ


 

โดย: ปลา (scorpionfish ) 17 ตุลาคม 2553 12:02:18 น.  

 

หวาดดีจร้า


แวะมาทักทาย ในวันหยุดนะครับ



ฝันดีๆนะครับ

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 17 ตุลาคม 2553 22:28:25 น.  

 

มาทักทายค่ะ ได้อ่านเรื่องน่าตื่นเต้น เป็นเรานะ จะหาอะไรฟาดให้หัวแตกเลย บ้าจริง ๆ โมโหแทนนะค่ะ

 

โดย: magic-women 17 ตุลาคม 2553 22:55:16 น.  

 

เคาะ เคาะ พี่ตา ทำไรอยู่
ไปบ้านเค็งด้วยนะ พกน้ำไปด้วย เด๊ยวจะติดคอ กร๊ากกกกกก
นางฟ้า- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น
ส่งนางฟ้าน้อยมาจ๊ะ

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 18 ตุลาคม 2553 1:27:25 น.  

 



Monday Morning ค่ะคุณตา
เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ ด้วยความสุข นะคะ

 

โดย: มินทิวา 18 ตุลาคม 2553 7:41:07 น.  

 

สวัสดีจ้า หายโมโหรือยัง

 

โดย: magic-women 18 ตุลาคม 2553 9:11:34 น.  

 

มันต้องอย่างงี้ซิ เจองูกับแขกลามกอย่างนี้ตีแขกก่อนตีงูเลย ขอหนับหนุนเต็มที่เลยน้อง เห็นเราเป็นคนอย่างว่าไปได้ไง
ท่าทางก็ไม่ให้ซักกะหน่อย

 

โดย: P jeab IP: 125.26.121.201 18 ตุลาคม 2553 12:47:49 น.  

 

โพสรูปแต่งงานแล้วนะคะ

อ่านเอนทรี่นี้แล้ว นึกคำนี้ขึ้นมาได้เลย คนแก่ตัณหากลับ แก่ปูนนี้แล้ว ยังคิดเรื่องพวกนี้ได้อีกเนอะ แปลกจริงๆ

 

โดย: nampalo76 18 ตุลาคม 2553 21:27:14 น.  

 

ตุ๊..ตา..

ตุ๊กตาสอนภาษาไทยตีเว่นน้อยหรือเปล่าจ๊ะนั่น? อยากรุ้ว่าหลานป้าโซจะเรียกชื่อแม่เขาว่ายังไง ตุ๊ตา ตุ๊กตา ตุ๊กะตา อ๊ะ..แล้วพ่อของหลานป้าโซล่ะ เรียกภรรยาเขาว่าไงน้อ?? เอ๊ะ..แล้วป้าโซจะไปสอดรู้ทำไมเนี่ย อ๊าว..ก็คนมันอยากรู้ อ๊าก..วันนี้มาครบทั้งอ๊ะ เอ๊ะ อ๊าว และอ๊าก

ตะตะต๊ายยย.. เจ้าตาอวยป้าโซมากไปแว้ว ป้าโซไม่ใช่คนเรียบร้อยปานนั้นหรอกจ้า มันบังเอิ๊ญบังเอิญน่ะ ว่าตัวปลาได้ขนาดไล่เลี่ยกัน แล้วผักที่ซอย ป้าโซใช้เครื่องสไลซ์ผักแล้วค่อยมาซอยด้วยมือ มันถึงได้บางออกมาเท่าๆกันอย่างนั้น ว่าแล้วก็นึกขึ้นได้ว่าตุ๊กตายังไม่เคยอัพบล็อกอาหารที่ทำกินเลยนี่นา..หรือเคยอัพแล้ว? มาอัพให้ดูกันมั่งเร้วววว ว่าที่โน่นเขากินกันยังไง มีไรกินมั่ง..

วานนี้ป้าโซไปอีกบล็อกแล้วนะจ๊ะ ขณะที่ตุ๊กตายังตีแขกไม่หยุด กร๊ากกก.. ช่วงว่างงานนี่ หัวมันแล่นโลดจริงๆ มีอะไรให้เขียนออกมาเยอะแยะ นี่ค้างไว้อยู่สองเรื่องในหัวนะจ๊ะเนี่ย .. เพลาๆไว้ก่อนเก็บไว้ยามขัดสน อิอิ..

หนาวแล้วมั้งที่โน่นน่ะ? ระวังสุขภาพกันทั้งพ่อแม่ลูกนะจ๊า.. จุ๊บๆๆ

 

โดย: ป้าโซ 19 ตุลาคม 2553 13:55:15 น.  

 

แวะมาดูแขก

ดอกในกล่องเม้นต์ นึกว่าศรีตรัง

ไม่ใช่นี่เนาะ?

 

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) 19 ตุลาคม 2553 16:55:22 น.  

 

มีทุกที่เลยเนอะคนแบบนี้อ่ะพี่ตา

 

โดย: ก้อย IP: 182.52.23.4 22 พฤศจิกายน 2553 10:09:44 น.  

 

เนเธญเธšเธ„เธดเธ”เนƒเธ™เนƒเธˆเธงเนˆเธฒ เธžเธงเธเนเธ‚เธเธชเนˆเธงเธ™เนƒเธซเธเนˆ เน„เธกเนˆเน€เธ‰เธžเธฒเธฐเธจเธฃเธตเธฅเธฑเธ‡เธเธฒเธ™เธฐ เธ—เธฑเน‰เธ‡เนเธ‚เธเธ”เธณเนเธ‚เธเธ‚เธฒเธงเน€เธฅเธข เธ‚เธญเนƒเธซเน‰เน€เธ›เน‡เธ™เนเธ‚เธเน€เธซเธญเธฐ เธžเธงเธเธ™เธตเน‰เธชเนˆเธงเธ™เนƒเธซเธเนˆ เน€เธซเน‡เธ™เนเธเนˆเธ•เธฑเธง เน€เธญเธฒเนเธ•เนˆเน„เธ”เน‰ เน„เธกเนˆเธ„เนˆเธญเธขเนเธšเนˆเธ‡เธ›เธฑเธ™เนƒเธ„เธฃ เธŠเธญเธšเน€เธญเธฒเน€เธ›เธฃเธตเธขเธšเนเธšเธšเธชเธธเธ” เน‚เธ”เธขเน€เธ‰เธžเธฒเธฐเธญเธขเนˆเธฒเธ‡เธขเธดเนˆเธ‡เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เน€เธ‡เธดเธ™เน€เธ™เธตเนˆเธข เน‚เธ„เธ•เธฃเธ‡เธ เธ‡เธเนเธšเธšเธ•เธฃเธฐเธซเธ™เธตเนˆเน€เธฅเธข เน„เธกเนˆเน„เธซเธงเน† เธ–เน‰เธฒเน€เธˆเธญเธเน‡เธ•เน‰เธญเธ‡เนเธšเธšเธ™เธดเนˆเธ‡เน† เน„เธ›เธ„เธฅเธธเธเธ„เธฅเธตเธกเธฒเธเธˆเธฐเน€เธชเธตเธขเธชเธธเธ‚เธ เธฒเธžเธˆเธดเธ•เธญเธขเนˆเธฒเธ‡เนเธฃเธ‡เธ—เธฑเธ™เธ—เธต (เนเธ•เนˆเธชเนˆเธงเธ™เธ™เน‰เธญเธขเธ—เธตเนˆเธ”เธต เธชเธณเธฃเธงเธก เธชเธธเธ เธฒเธžเธ—เธฑเน‰เธ‡เธ•เนˆเธญเธซเธ™เน‰เธฒเนเธฅเธฐเธฅเธฑเธšเธซเธฅเธฑเธ‡เธเน‡เธกเธตเธ™เธฐ เนเธ•เนˆเธ™เน‰เธญเธข) เน€เธ„เธขเน€เธˆเธญเธ„เธ™เนเธ‚เธเธœเธนเน‰เธซเธเธดเธ‡ เธซเธฑเธงเน€เธฃเธฒเธฐเน€เธชเธตเธขเธ‡เนเธซเธฅเธกเธ›เธฃเธตเนŠเธ” เธ”เธฑเธ”เธˆเธฃเธดเธ•เธ—เธฑเน‰เธ‡เธงเธดเธ˜เธตเธเธฒเธฃเธžเธนเธ”เนเธฅเธฐเธ—เนˆเธฒเธ—เธฒเธ‡ เนเธ–เธกเธ—เธณเธซเธ™เน‰เธฒเน€เธซเธขเธตเธขเธ”เธ„เธ™เธญเธทเนˆเธ™(เธ—เธตเนˆเน„เธกเนˆเนƒเธŠเนˆเน€เธŠเธทเน‰เธญเธŠเธฒเธ•เธดเน€เธ„เน‰เธฒ)เธญเธตเธเธ•เธฐเธซเธฒเธ เธ–เน‰เธฒเน€เธ›เน‡เธ™เน„เธ›เน„เธ”เน‰เธเน‡เธญเธขเธฒเธเธˆเธฐเน€เธญเธฒเน„เธกเน‰เธซเธ™เน‰เธฒเธชเธฒเธกเธกเธฒเธ•เธต(เนเธ‚เธ)

 

โดย: เธ„เธ™เธญเนˆเธฒเธ™ IP: 10.0.1.245, 110.164.40.46 2 กุมภาพันธ์ 2554 18:33:51 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 924078 7 สิงหาคม 2557 17:23:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกลือหนึ่งกำน้อย
Location :
กาญจนบุรี Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]







มิตรดี มีเพียงหนึ่ง ถึงจะน้อย
ยังดีกว่า มิตรร้อย คอยคิดริษยา
เหมือนเกลือหนึ่ง กำน้อย ด้อยราคา
ยังดีกว่า น้ำเค็ม เต็มทะเล

...เป็นคนใจดี ที่ไม่เรื่องมาก แต่มากเรื่อง 555




Friends' blogs
[Add เกลือหนึ่งกำน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.