2 weeks in Hong Kong and Beijing ตอนที่ 5 กลับจากเบจิงเข้าฮ่องกงอีกรอบเที่ยวต่ออีก 4 วัน

บล๊อกที่แล้วตามลิงค์ข้างล่างค่ะ

2 weeks in Hong Kong and Beijing ตอนที่ 1 ชิวชิวที่ฮ่องกงเพื่อขอวีซ่าเข้า Bejing
คลิกที่นี่ค่ะ

2 weeks in Hong Kong and Beijing ตอนที่ 2 ไปดู Temple of Heaven ต่อด้วยไปกินเป็ดปักกิ่งสูตรต้นตำรับคลิกที่นี่ค่ะ

2 weeks in Hong Kong and Beijing ตอนที่ 3 เที่ยวจตุรัสเทียนอันเหมินกะไป นครต้องห้าม Forbidden City

2 weeks in Hong Kong and Beijing ตอนที่ 4 ไปปีนกำแพงเมืองจีนกับไปดูโอลิมปิกสเตเดียมทรงรังนก
คลิกที่นี่ค่ะ

จากบล๊อกที่แล้วนะค่ะ หลังจากไปปีนกำแพงเมืองจีนมาจนเมื่อยขาแล้ว เราสองคนก็กลับไปเที่ยวฮ่องกงต่อ มีเพื่อนสนิทบินมาจากกรุงเทพสองคนเพื่อมาเที่ยวเลยนัดเจอกัน เราเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ทำงานบริษัทเดียวกัน จนตอนนี้เราสามคนก็ยังเป็นเพื่อนสนิทที่ดีต่อกันเสมอมา เพื่อนสนิทเราสองคนตอนนี้เค้าแต่งงานกันแล้วค่ะ เป็นอีกทริปที่สนุกไม่รู้ลืมเพราะเมาท์กันจนเจ็บคอ

กลับมาถึงฮ่องกงเราสองคนกลับไปพักที่เดิมสองสองคืนคือเชอราตันที่เกาลูน โชคดีมากเลยพนักงานอัพเกรดห้องให้ฟรีได้เป็นแบบแยกห้องนอนกะห้องรับแขก แต่ได้วิวไม่ดี

หลังจากนั้นสองวันก็ย้ายไปที่โรงแรม Renaissance Hong Kong Harbour View Hotel อยู่บนเกาะฮ่องกงเราชอบโรงแรมนี้ค่ะ วิวสวย สระว่ายน้ำสวย

วิวจากห้องเรา

สระว่ายน้ำ

จากนั้นก็นัดกันออกไปรับเพื่อนที่โรงแรมที่เพื่อนพัก ไม่ไกลกันมาก เสร็จแล้วเราออกไปข้างนอกกันที่ Wanchai District มีร้านนึงที่เชนชอบวงดนตรี ย่าน Wanchai จะดูคล้ายคล้าย ถนน สุขุมวิทบ้านเรา จะมี ผับ บาร์ แถมมีอะโกโก้ด้วย ร้านอาหาร ประมาณแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยดีเท่า Lan Kwai Fong เราชอบ Lan Kwai Fong มากกว่า เพราะ ผับ ร้านอาหาร บาร์ เค้าดูสะอาดกว่ามาก

หลังจากนั้นซักพัก แชนนอนก็ตามมาสมทบ พอดีแชนนอน มาทำงานที่ฮ่องกงเพราะที่บริษัทมีจัดงานการประชุมแชนชอนเค้าเป็น คนประสานงานให้กับการประชุมของบริษัท

วันต่อมาเราไปช๊อปปิ้งกันสองสาว ส่วนผู้ชายให้เค้าไปกันตามประสาผู้ชายกัน แต่ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรมากเพราะเราไม่มีพื้นที่ว่างในกระเป๋าเลย เลยให้เพื่อนช๊อปเต็มที่ แต่ก็ไม่ค่อยได้อะไรกันมากเท่าไหร่เพราะเวลาน้อย

ไม่ได้ไปดิสนีย์แลนด์ของที่นี่เพราะเพื่อนจองตั๋วเครื่องบินขากลับผิด ต้องกลับก่อนกำหนดเลยไม่ได้ไปกัน ขอถ่ายรูปกะโปสเตอร์ก็พอใจแล้ว

ไปช๊อปปิ้งต่อ โดนเพื่อนแอบถ่ายเบื้องหลัง

เราไปแถวเซนทรัลแล้วก็ต่อด้วยแถวถนน Mongkok โดยนั่งรถไฟฟ้าไปกันสองคน

ไม่ค่อยได้ช๊อปมากมายเพราะคนเยอะมาก ต้องเข้าคิวจ่ายตังค์ยาวเป็นกิโล อย่างร้าน H & M
เราไม่เอาดีกว่ารอไม่ไหว แถมเวลาน้อยเพราะตอนเย็นต้องออกไปเที่ยวที่ The Victoria Peak และออกไปข้างนอกกันต้องกลับไปอาบน้ำแต่งตัวไม่มีเวลารอ

กลับมาเจอกันที่โรงแรมที่เราพักเรานัดเจอกับพวกผู้ชายเค้าที่ Executive Lounge ซึ่งกำลังมี Happy hour พอดีเลย

หลังจากแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมันก็ไปอาบน้ำแต่งตัวกันไปเที่ยว ที่ พีคกัน นั่งแท๊กซี่ไปกันเพราะรถลางที่ลากขึ้นไปบนเขาคนเยอะมากมากเพราะเป็นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์

ตึกรูปเรือ

ชอบภาพนี้มากเลย รูป สี สวยดี

สองหนุ่มกะกระเป๋า

วิวข้างบน

จากนั้นเตรียมตัวไปทำ Doctor fish spa กัน เป็นอะไรที่สนุกดี แต่ตอนแรกที่โดนปลามันกัดที่เท้าเรา ความรู้สึกเหมือนโดนปลิงหลายหลายตัวรุมดูดเลือดเลย ทั้ง ยี๊ และหยะแหยง ต้องกลั้นใจอยู่นาน ต้องไม่มองที่ปลา เงยหน้าไว้บนเพดาน พอผ่านไป ห้านาทีก็เริ่มดีขึ้น แต่แรกแรกบอกได้คำเดียวว่า แหยงมาก มันรู้สึกแปลกแปลกบอกไม่ถูก เราก็ไม่ดคยโดนปลิงดูดเลือดหรอกนะ แต่เราเดาว่าน่าจะรู้สึกประมาณนั้น เชนเอาเท้าจุ่มลงนำ้ไม่ได้เลย กรี๊ดเป็นตุ๊ดเชียว จนในที่สุดก็ถอดใจ เพราะทนไม่ได้จริงจริง ส่วนเก๋กะเราโอเคหน่อย เพื่อนผู้ชายเราอีกคน กว่าจะสงบได้ ทั้งขำ ทั้งยี๊ ทั้งกรี๊ด แต่ในที่สุดก็ผ่านไปได้ มีเชนคนเดียวที่ไม่คุ้มเงิน เสียเงอนไปปล่าวปล่าว

จากนั้นไปทานข้าวกะฟังเพลงที่ Lan Kwai Fong กัน เป็นแหล่งเที่ยวกลางคืนที่ขึ้นชื่อ และสถานที่สะอาดดี

พากันกลับมาที่ห้องเราแป็บนึงเพราะเพื่อนต้องแวะมาเอาของเลยดื่มต่อนิดหน่อยแล้วเพื่อนสองคนก็กลับไปนอนเพื่อเตรียมตัวบินกลับกรุงเทพพรุ่งนี้เช้า

วันต่อมาเราสองคนก็พากันนั่งเรือข้ามฟากไปเดินเล่นที่เกาะเกาลูน อากาศไม่ดีค่ะ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน

เดินไปหาร้านอาหารทานข้าวกันที่ 1881 Heritage แต่ก่อนที่นี่เคยเป็นศูนย์บัญชาการทหารเรือตอนนี้เค้าปรับปรุงมาเป็นแหล่งช๊อปปิ้ง ศูนย์การประชุมหรือนิทรรสการ และ โรงแรม แล้วค่ะ

รายละเอียดภาษาอังกฤษ แบบละเอียด

Located on Canton Road, Tsim Sha Tsui, 1881 Heritage boasts an area of 130,000square feet. It features a shopping mall, a heritage hotel, and an exhibition hall. The original site of 1881 Heritage was the headquarters of the Hong Kong Marine Police from the 1880's to 1996. The buildings’ unique Victorian architecture epitomizes its rich colonial background. Except for the Former Fire Station, the Former Marine Police Headquarters Main Building, Former Stable Block, Former Time Ball Tower were declared monuments by the Antiquities and Monuments Office in 1994, as proof of their historical significance.

ปืนยังคงไว้อยู่

ตึกสไตล์ วิคโทเรียน

ร้านช๊อปปิ้งแบบไฮเอนด์

กลับดีกว่าไม่มีตังค์ช๊อป

ที่ท่าเรือมีตู้โชว์เกี่ยวกะการคมนาคมของฮ่องกงไว้ ในขนาดจิ๋ว

เรือกำลังมาแล้ว

จากนั้นก็เดินออกไปหาอะไรทานข้างนอกดูวิวเรื่อยเปื่อยก่อนกลับบ้านที่เมกา

ทาปันยากิร้านโปรดเชน

กลับบ้านแล้วววววววว เดินทางกลับด้วย United Airline นั่งติดกับทางออก ดีหน่อยที่มีที่วางขาเยอะ โล่งเพราะไม่มีคนนั่งข้างหน้า แต่ไม่ดีตรงใกล้ห้องทำงานของพนักงานเพราะคนเดินเข้าออกตลอดเวลา

จบละทริปนี้ เดี๋ยวอีกอาทิตย์นึงก็ต้องบินไปฉลองวันชาติของเมกาที่บ้านแม่เชนที่เนบลาสก้าต่อ นั่งเครื่องอีกแล้วววว เซ็ง

Last Update : 25 มิถุนายน 2553 14:18:49 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 มิถุนายน 2553 9:23:03 น.

เป็นทริปที่น่าสนุกมากๆเลยนะคะ ยังไม่เคยไปฮ่องกงกับแฟนเลย เห็นว่าอยากไปอยู่ ข้ามไปมาเก๊าก็น่าจะสนุกดีนะคะ เคยไปต่อเคื่องฮ่องกงหนเกียวเองมีเวลาช้อปครึ่งวันเอง อยากไปอีกส่วนมาเก๊าไปดูงาน เห็นแต่ห้องประชุม มีโอกาสไม่พลาดแน่ๆค่ะอยากไปอีก

โดย: loveTRAVEL1977 1 สิงหาคม 2553 18:27:56 น.

หวัดดีจ้าน้องจอย......สบายดีป่าวเอ่ย?......ทริปฮ่องกงน่าเที่ยวมาก ๆเลยจ้า.....บ้านเมืองเขาดูเจริญหูเจริญตาดีจริง ๆเลย.......เห็นไปเที่ยวหลาน กวย ฟงแล้วพี่อยากไปเที่ยวด้วยจังเลยจ้า

น้องจอยหายหน้าหายตาไปนานเลย.....คงได้งานทำแล้วมั้งเนี่ย.....แล้วจะแวะมาหาใหม่จ้า......เทคแคร์

โดย: thaibo_pa 13 สิงหาคม 2553 10:30:02 น.

smithfamily
BAY AREA United States

*-* ชื่อจอยค่ะ ยินดีต้อนรับเพื่อนเพื่อน พี่ ป้า น้า อา ทุกท่าน บล๊อกนี้นำเที่ยว เป็นหลักค่ะ เพราะชีพจรชอบลงเท้าเป็นประจำ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

Hi,

I'm jOy, I'm just typical thai woman. I've been living in the US since 2007 and hope you all enjoy reading and travelling with me through my blog..

ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๗ ห้ามผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์โดยการนำรูปภาพ บทความงานเขียน รวมทั้งข้อความต่างๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดในบล็อกนี้ไปใช้โดยมิได้รับอนุญาติเป็นลาย ลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อก มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

[Add smithfamily's blog to your web]