อมยิ้มนิดนิด

Google

all webpantip

[Add อมยิ้มนิดนิด's blog to your web]

Japan First Touch วันที่ 3 ตอนเช้า ไปนั่งชินคันเซ็น และ ทะเลสาบฮามานะ

วันที่ 3 ของการเดินทาง ช่วงเช้า ไปนั่งชินคันเซ็น แวะทะเลสาบฮามานะ
รหัสประจำทัวร์ คือ 6-7-8

6 โมงเช้า Morning Call
7 โมง กินข้าวเช้า
8 โมง เช็คกระเป๋าขึ้นรถ ออกเดินทาง

เมื่อวานเดินทาง และเที่ยวทั้งวันเหนื่อยสลบเหมือด แต่ก็ยังตื่นแต่เช้า
พอดีน้องชายเค้าเปิด roamimg ของโทรศัพท์ไว้ เช้านี้ก็เลยได้รับ smsแต่เช้า
เกี่ยวกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ที่รถติดมาก
แถมวันนี้ที่บริษัทของน้องก็ประกาศเป็นวันหยุดด้วย (คือปิดออฟฟิสแต่ให้ทำงานส่งไปจากที่บ้านแทน)
เพราะรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดเพื่อจัดการประชุมผู้นำอาเชียน หรือผลพวงจากรถติดเมื่อวานด้วยรึเปล่าก็ไม่แน่ใจค่ะ

เอารูปห้องพักในโรงแรม มาให้ดู
เป็นรูปที่หลานใช้กล้องคอมแพคถ่ายค่ะ..

เตียงนอน

สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ แต่ทีวีไม่มีช่อง CNN ให้ดู มีแต่ภาษาญี่ปุ่นฟังไม่ออกค่ะ แต่พอเดาพยากรณ์อากาศของวันนี้ได้ค่ะ

ห้องน้ำ

เช้าก็ลงไปทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์
ตักมาทานกันนิดเดียว คงเพราะยังเช้าอยู่ แถมยังเหนื่อยด้วย

เช้าก็ออกไปเดินดูรอบๆ ไปซื้อขนมมากินบนรถนิดหน่อย
พอได้เวลา 8โมง ก็เข็นกระเป๋ามารอขึ้นรถ

เช้านี้เราจะไปนั่งรถด่วนชินคันเซ็นกันค่ะ..
ตึกรูปร่างสวยๆ ทางผ่านออกมาจาก รร.

ถึงแล้วสถานีรถไฟ เดี๋ยวเราจะข้ามถนนไปฝั่งโน้นค่ะ

แผนที่ของรถด่วนที่อยู่ด้านหน้าสถานี

ผู้คนพลุกพล่านภายในสถานี

ร้านค้า

ตั๋วรถไฟ

เข้าทางด้านนี้ค่ะ

ประตูทางผ่านเสียบบัตรเหมือนรถไฟฟ้าบ้านเรา

เข้าไปรอรถที่ด้านในแล้วค่ะ

ขึ้นรถแล้ว

ด้านหลังเบาะที่นั่ง

ได้นั่งไปประมาณ 3 สถานีเอง เจอคนตรวจตั๋วที่สถานีที่2

วิวข้างทาง

ลงจากรถแล้ว

ระหว่างทางเดินออกมารอรถบัส

หลังจากขึ้นรถบัสแล้วก็เดินทางไปทะเลสาบฮามานะ
ซึ่งเป็นจุดพักรถ ที่มีร้านขายของฝากโดยเฉพาะพายปลาไหล ก็แวะซื้อที่นี่ค่ะ

ลงรถแล้วเจอถังขยะก็ยังถ่ายรูปมา

เค้าแยกขยะเยอะมากจะทิ้งขยะที ต้องดูดีดี

เข้าไปดูของในร้านกันก่อน

พายปลาไหลที่ขึ้นชื่อของที่นี่

ซื้อของฝากเสร็จแล้ว ก็ไปถ่ายรูปต่อ ที่นี่มีจุดชมวิวที่สวยมาก

รอบๆทะเลสาบ มีซากุระกำลังบานสวยมาก

ถ่ายรูปกันเพลินไปเลย

จากจุดนี้ก็ไปทานข้าวกลางวันค่ะ
หน้าร้าน

ชุดอาหารกลางวัน ดูเหมือนอย่างละนิดอย่างละหน่อย แต่ก็ทานกันไม่หมดนะคะ

ปลาไหลย่างซีอิ๊ว เนื้อนุ่มมากๆ ไฮไลท์ ของมื้อนี้ค่ะ

ชุดซาซิมิ ปลาดิบที่นี่ ทานแล้วเฉยๆ ไม่มีรสชาติเลยค่ะ

หลังจากกินอิ่มก็เดินดูของฝากด้านล่างของร้าน

ช้อปกันพอสมควรแล้วก็ขึ้นรถต่อค่ะ ไปขึ้นฟูจิชั้น 5
(ไปต่อกันบล็อกต่อไปนะคะ)

Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 9:16:26 น. 3 comments

good post of the day digg

โดย: prempcc วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:50:41 น.

ไกด์ชื่อคุณหยิกหรือเปล่าค่ะ

โดย: อั้ม IP: 125.24.49.113 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:43:28 น.

มีคนรู้จักไกด์แวะมาดูด้วย..
มีรูปคุณหยิกบนรถ(ที่คนถ่ายคิดว่าสวย)ด้วยนะคะ

โดย: อมยิ้มนิดนิด วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:20:24 น.