Hotel Housekeeper

30 May 2014
วันนี้เป็นวันที่โบกมือบ๊าย ๆ ไปกับงานอีกหนึ่งงาน
หลังจากที่อดทนทำมาได้จนครบ 3 เดือน
กับงาน Housekeeper หรืองาน "แม่บ้านโรงแรม"
ต้องถือว่างานนี้เป็นงานแรกในอังกฤษที่เราทำได้นานที่สุดนะ
555555 Smiley

ทำไมถึงลาออกอีกแล้วน่ะเหรอ???
เหอ เหอ เหอ ก็มีหลายเหตุผลเหมือนกันนะที่ทำให้ตัดสินใจออก
ทั้งที่จริง ๆ ก็ตั้งใจว่าจะอดทนทำไปจนกว่าจะกลับไทย พ.ย.
แต่เพราะอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ "ทน" ไม่ไหว

งานแม่บ้านเป็นงานที่หนักแล้วก็เหนื่อยสุด ๆ
จะบอกว่าตั้งแต่ทำงานมา ก็ยังไม่เคยทำงานที่หนักขนาดนี้มาก่อน
ทั้งปูเตียง ขัดห้องน้ำ วัน ๆ นึงโดนซัก 7 - 8 ห้อง (ออก)
ก็แทบจะขาดใจตายละ เหอ เหอ เหอ

เราเองก็เคยทำงานโรงแรมมาก่อนที่เมืองไทย
เคยเห็นแม่บ้านที่โรงแรมเค้าทำห้องนึงกันตั้งสองสามคน
แต่ที่นี่ทำคนเดียว ห้องละคน ทำทุกอย่าง
อาทิตย์ ๆ แรกเราแทบจะร้องไห้ให้ได้
เพราะปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว ยิ่งหลังนี่ปวดสุด ๆ
เพราะต้องก้ม ๆ เงย ๆ ทำเตียง ขัดห้องน้ำ
อายุเราก็ไม่ใช่น้อย ๆ แล้วเนอะ กระดูกกระเดี้ยวก็ไม่ค่อยดี
55555555555

เรื่องรายได้ สำหรับเราถ้าเทียบกับความหนักและเหนื่อยแล้ว
เราว่าไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่นะ เหอ เหอ เหอ
ชั่วโมงละ 6.50 ปอนด์ (สูงกว่ามาตรฐานมาแค่ 20 p.)
วันนึงทำงานตั้งแต่ 8.30 - 14.00 แค่นั้น
ก็ตกวันละแค่ 5 ชั่วโมง (หักเบรก)
อาทิตย์นึงทำ 5 วัน ก็ตกอาทิตย์ละแค่ 25 ชั่วโมง
ซึ่งก็ไม่พอกับความต้องการของเรา
เพราะเราต้องการอย่างน้อยอาทิตย์ละ 35 - 40 ชั่วโมง

อีกเหตุผลนึงที่ทำให้รู้สึกอึดอัดกับการทำงานที่นี่
ก็คือ..."ผู้จัดการแม่บ้าน"
นางแก่แล้วล่ะ เกือบ 70 ละแต่ยังไม่ยอมเกษียร
นาง bossy สุด ๆ จนน่ารำคาญ แถมชอบทำตัวเหมือนฮิตเลอร์
ไม่ยอมฟังใคร ตัวเองถูกอยู่คนเดีียวงั้น
เอะอะอะไรก็ "I am your manager" I am your manager"
ย้ำจริง ไรจริง อย่างกะกลัวคนอื่นจะลืมว่านางเป็นเมเนเจอร์งั้นอ่ะนะ

ตอนเราไม่สบาย เราจะขอลาหยุด แต่จะขอเอาวัน day off
มาใช้แทนวันลาป่วย เพราะเรารู้ว่าช่วงทดลองงาน
เราลาป่วยต้องโดนหักตังค์ค่าแรงอ่ะ
นางก็ไม่ยอมท่าเดียว...บอกว่าให้หยุดไป แต่โดนหักเงิน
พอเราบอกว่างั้นไม่เป็นไร เราจะมาทำงาน
นางก็ไม่ยอมอีก...สรุปนางบังคับให้เราลาป่วย แล้วก็หักเงินเรา
โดยที่เราไม่เต็มใจซักนิด เฮ้อออออ

ทำงานมา 3 เดือนโดนหักภาษีเดือนละ 20% ทุกเดือน
เงินเดือนเดือนละ 700 ปอนด์ เหลืออยู่ 500 กว่า
รับเงินเดือนแต่ละที กรูละอยากจะร้องไห้
นางก็โทษเราว่าเป็นเพราะเราไม่เอาใบ P45 จากงานเก่ามาให้
ก็เลยต้องโดน HMRC มันหักไปแบบนี้ล่ะ
Smiley

แล้ววันที่เราตัดสินใจเด็ดขาดที่จะออก
เพราะเราไปเจอโฆษณาสมัครงานจากโฮมแคร์ที่เราสมัครไปสามเดือนก่อน
ทั้งที่เราผ่านสัมภาษณ์แล้ว ผ่าน DBS เช็คแล้ว
แต่ทางโฮมแคร์กลับหายเงียบไปเฉย ๆ เราโทร.ถามหลายครั้ง
ก็ไม่เคยได้เรื่องซักครั้ง จนเราคิดว่าเค้าเปลี่ยนใจไม่รับมั้ง
แต่พอเค้าประกาศอีกรอบ เราเลยตัดสินใจบุกไปถามถึงที่เลย
ว่ามันอะไรยังไงกันแน่เนี่ย ชั้นรองานมาเป็นชาติละนะ

สรุปคือ...เค้าบอกว่าเค้าก็รอเราเหมือนกัน
อ้าววว ไรวะ...แต่เค้าเสนองานใหม่ให้แทนงานเสริฟ
เป็นงาน Carer หรือดูแลคนแก่นั่นล่ะ
ซึ่งก็เป็นงานที่เราเคยทำอ่ะนะ แต่ทำตามบ้านไม่ได้ทำในโฮมแคร์แบบนี้
ซึ่งเราก็คิดว่ามันน่าจะดีกว่า เพราะไม่ต้องขับรถตะลอน ๆ
อีกอย่าง อาทิตย์ละ 40 ชั่วโมง (อย่างที่ต้องการ)
ค่าแรงก็ชั่วโมงละ 7 ปอนด์ ถือว่าไม่เลว

ก็เลยเป็นอันตกลงเลือกงานนี้ละกัน
ไหน ๆ งานแม่บ้านโรงแรมก็ทนทำต่อไปไม่ไหวแล้ว
ก็ขอลาออกเลยดีกว่า...ไปตายเอาดาบหน้า
55555555

ลาก่อน Housekeeper
หวังว่าเราคงไม่ต้องพบเจอกันอีกนะจ้ะ
Smiley
















Create Date : 19 เมษายน 2557
Last Update : 2 มิถุนายน 2557 3:24:48 น. 0 comments
Counter : 576 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Mrs S A Smiles
Location :
Oxford United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Mrs S A Smiles's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.