แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใด เมื่อหัวใจเรามีเพื่อน แม้กายเราจะหนาว แต่หัวใจของเรา อบอุ่น...เสมอ...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

ถึงดาวดวงนั้น...เพื่อนของฉัน

ถึงแม้ฉันจะไม่ได้นั่งมองดวงดาวทุกคืน
แต่ฉันก็รู้...รู้ว่าดาวดวงนั้น…
กระพริบแสงรอฉันอยู่ เป็นเพื่อนฉันอยู่
เข้าใจฉันอยู่ ห่วงใยฉันอยู่เสมอ
ขอบคุณดาวดวงนั้นเหลือเกิน…

ข้อความลงท้ายในจดหมายฉบับหนึ่งของฉันที่ฉันเขียนให้เพื่อนรัก ครั้งนั้นเราคุยกันถึงเรื่องดวงดาว เธอบอกว่า "ดาวดวงนั้นยังคงอยู่ดาวดวงนั้นไม่ได้หายไปไหน" ถึงแม้ว่า อาจจะมีดาวตกในบางคืน แต่ฉันก็รู้ว่า ดาวตกดวงนั้นไม่ใช่เธอ เพื่อนของฉัน และรู้ว่าเธอจะมีความรู้สึกดี..ดี.. ให้กับฉันเสมอ...ตลอดไป...

ฉันได้รู้จักเธอทางจดหมาย และที่ตัดสินใจเขียนจดหมายไปหาเธอ เพราะรู้สึกว่า เธอเหงาและเศร้ามาก ฉันเพียงแต่อยากเป็นเพื่อนเธอ คอยให้กำลังใจเธอ เพราะความเหงามันเป็นสิ่งที่โหดร้ายกับชีวิตเสียเหลือเกิน เหมือนที่ฉันกำลังรู้สึกอยู่ตอนนี้ ไม่มีจดหมายของเธอมาที่บ้าน ฉันคอยเก้อมาหลายวันแล้ว อยากจะเรียกร้องให้เธอช่วยตอบจดหมายมาเร็ว ๆ แต่ก็ทำไม่ได้ ที่ทำได้คือ รอคอย เท่านั้น

เธอเป็นคนน่ารัก อบอุ่น และอ่อนโยนมาก พอ ๆ กับการเป็นคนอ่อนไหว เหงา และเศร้าเสมอ เธอคงผ่านชีวิตที่เลวร้ายมาไม่น้อยเลย ความเหงาและเศร้าถึงเป็นเหมือนลมหายใจของเธอ อย่างที่เธอเคยบอกฉัน และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ เธอได้รับอุบัติหตุถูกรถชนเมื่อปี ๒๕๔๐ ชีวิตของเธอจึงอยู่กับความเจ็บปวดตลอดมา ความฝัน ความหวังของเธอพังทลาย เหมือนนกปีกหักที่ไม่อาจบิน เธอบอกกับฉันอย่างนั้น

แต่ตอนนี้เธอบอกกับฉันว่า อาการของเธอดีขึ้นมาก สามารถทำงานบ้านได้ทุดอย่าง แต่ยังทำงานหนักไม่ได้เท่านั้น เธอบอกฉันเสมอว่า เธอรู้สึกดีขึ้นมาก มีกำลังใจ มีความหวัง และความฝันของเธอลุกพราวขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้เป็นเพราะฉัน เธอถึงเข้มแข็งขึ้นได้ ฉันดีใจที่เธอรู้สึกอย่างนั้น ต้องขอบคุณมิตรภาพ และความเป็นเพื่อนของเราที่ทำให้เธอดีขึ้นได้ ฉันคงเสียใจหากความเป็นเพื่อนของฉันช่วยอะไรเธอไม่ได้เลย

เธอมักบอกเสมอว่า ยังทำเพื่อมิตรภาพของเราน้อยไป แต่เท่าที่เธอกระทำอยู่นี้ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับฉันแล้ว ฉันไม่ได้ต้องการอะไรเลย หากเธออยากจะตอบแทนฉันบ้าง การเป็นคนดีของเธอ เป็นการตอบแทนที่มีค่าที่สุดสำหรับเพื่อนของเธอคนนี้แล้ว

มีสิ่งหนึ่งที่ฉันอยากขอร้องเธอ ทั้ง ๆ ที่บอกเธอเสมอว่าไม่ต้องการอะไรจากเธอเลย แต่ด้วยมิตรภาพ ความเป็นเพื่อน ความปรารถนาดีจากใจของฉัน ฉันเป็นห่วงเธอนะ ฉันรู้ว่าเธอกำลังทำร้ายตัวเองอยู่ทุกวัน ด้วยการรมควันปอดของตัวเองไม่เคยขาด เธอสูบบุหรี่ ฉันอยากขอร้องให้เธอเลิกมันจะได้ไหม ฉันรู้ดีว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเธอ ฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปก้าวก่ายการดำเนินชีวิตของเธอ เพราะฉันเป็นแค่เพื่อนของเธอคนหนึ่ง เพื่อนห่าง ๆ ที่เรารู้จักกัน พูดคุยกันทางตัวหนังสือเท่านั้น เธอจะรับฟังคำของร้องของฉันไหม หากเธอยังคิดว่า ทำเพื่อมิตรภาพของเราน้อยไป

ได้โปรด...ทำสิ่งนี้เพื่อฉันเถอะนะ เลิกบุหรี่เถอะนะ เพื่อนรัก... มันเป็นของขวัญที่วิเศษมากสำหรับฉัน เพื่อนรักของเธอคนนี้ เธอเลิกมันได้แน่นอน ฉันรู้...และเชื่อมั่นเธอเสมอ
ฉันคงสำคัญตัวเองมากเกินไป เธอไม่ต้องทำเพื่อฉันหรอก ทำเพื่อแม่ของเธอเถอะนะ ทำเพื่อคนที่รักเธอที่สุด เธอมักต่อว่าตัวเองว่า อกตัญญู ช่วยเหลืออะไรแม่ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่การไม่สร้างปัญหาของเธอเป็นการช่วยแม่ของเธอแล้ว แต่หากเธออยากจะแสดงความกตัญญูต่อแม่ของเธอ เธอจงเลิกบุหรี่เสียเถอะ เธออย่าทำร้ายเลือดเนื้อ ชีวิต และสิ่งที่แม่ของเธอรักที่สุดอย่างนี้เลย เธอกตัญญูต่อแม่ของเธอได้เดี๋ยวนี้เลย นาทีนี้เลย วินาทีนี้เลย ทำเดี๋ยวนี้เลยสิ มันคงเป็นภาพที่เลวร้ายในอนาคต หากแม่ผู้แก่ชราของเธอยังต้องมาดูแลลูกที่เป็นมะเร็งปอดในบั้นปลายของชีวิตใช่ไหม และหากเธอต้องจากแม่ไปด้วยโรคมะเร็งดังกล่าว ใครกันที่จะอยู่ดูแลแม่ของเธอยามแก่เฒ่า เธอจะทิ้งแม่ได้ลงคอหรือ? เธอจะยอมทำให้แม่ลำบากเพราะเธออีกหรือ?

ฉันรู้ว่าเธอกำลังพยายามทำอยู่ กำลังพยายามเลิกอยู่ อดทนนะ เข้มแข็งนะ เธอทำได้ ฉันรู้...ถึงแม้เธอจะสูบบุหรี่มาตั้งแต่อายุ ๑๔ จนถึงตอนนี้เป็นเวลานานถึง ๑๑ ปีแล้วก็ตาม แต่ฉันก็ยังเชื่อมั่นว่า เธอทำได้นะ เพราะเธอเคยทำได้แล้วนี่ ตามชัยชนะของเธอกลับมาสิ ตามมันกลับมาให้อยู่กับเธอตลอดไป ฉันจะเป็นกำลังใจให้เธอสมอ ถึงฉันจะเกลียดคนสูบบุหรี่มากที่สุด แต่ด้วยมิตรภาพ และความเป็นเพื่อนของเรา ฉันไม่ได้เกลียดเธอเลย เธอเป็นคนดี เป็นเพื่อนที่ดีของฉันเสมอ และยังจะบอกกับเธอย่างเดิมว่า ฉันจะเป็นเพื่อนเธอตลอดไป...

เถอะนะ..เพื่อนรัก...เลิกบุหรี่ให้ได้นะ

ฉันอยากขอพรจากพระจันทร์ และดวงดาว ดลบันดาลให้เธอ เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว เอาชนะมันให้ได้โดยเร็วเถิด...เพราะว่า...

วันเวลา และความตาย
ได้พรากความเป็นเพื่อนระหว่างเรา
ให้เหลือน้อยลงทุกวินาทีอยู่แล้ว
อย่าให้ "บุหรี่" บั่นทอนชีวิตเธอ
ให้ความเป็นเพื่อนของเรา
เหลือน้อยลงเร็วขึ้นกว่านี้เลย

ห่วงใยเพื่อนรักเสมอ...ตลอดไป..


๑๘-๑๒-๔๒




 

Create Date : 09 มกราคม 2548
3 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2551 0:19:55 น.
Counter : 669 Pageviews.

 

ยังเป็นเรื่องที่ดีเสมอ เป็นลำลังใจให้น้องสาว เสมอ

 

โดย: chalee IP: 124.121.187.67 18 เมษายน 2550 23:01:29 น.  

 

เป็นกำลังใจให้เพื่อนรักของพี่ริด้วยค่ะ

เพลงเพราะค่ะ ชอบค่า

 

โดย: หนอนแว่นตาโต IP: 203.113.41.101 24 พฤษภาคม 2550 23:30:30 น.  

 

จร้า..... ^ ^ อิจฉาเพื่อนจังเลย

 

โดย: ซีอิ๊ว IP: 58.9.29.154 1 ธันวาคม 2554 2:56:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ริเศรษฐ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือบ้านแห่งมิตรภาพ
ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกำหลาบความเหงา
ถนนน้ำใจ ตำบลยอมรับ ทั้งหนักทั้งเบา
อย่าลืมอำเภอเรา อำเภอจริงใจที่สุดตลอดกาล
อ้อ! จังหวัดเป็นกำลังใจให้ตลอด
หากเธอว่างแวะมาจอดอย่ารีบผ่าน
ระหัสไปรษณีย์ “รอเธอมาเป็นเพื่อนอยู่นะ”
รอพบพาน.....
ไงก็มาสาบานเป็นเพื่อนกัน
ข้อความทักทาย s
New Comments
Friends' blogs
[Add ริเศรษฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.