ยินดีต้อนรับสู่บล็อกต้นทับทิม ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ Welcome to Tontubtim Blog
เว็บท่องเที่ยว สรรหาที่กิน นิยาย เรื่องเล่า ประสบการณ์
ฟ้าสวย น้ำใส ออกเดินทางไปเกาะเต่า

ภาพหาดทรายที่เกาะเต่า ไม่น่าเชื่อเลยว่าภาพนี้ถ่ายเอง

ทะเลทางใต้ของไทย ติดอันดับต้นๆของโลก ในเรื่องความสวยงาม และ สภาพที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เราเองเป็นคนไทยแท้ๆ ยังไม่เคยไป ไปเมืองไทยคราวนี้ จะไม่พลาดอย่างแน่นอน

เราอยากไปเที่ยวทางทะเลอันดามันอันขึ้นชื่อ แต่พี่ที่ทำงานเป็นคนใต้เตือนว่า อย่าไปหน้าฝน เพราะจะเจอพายุ และมีบางช่วงจะมีการปิดเกาะไปเลยก็มี โห..ทำไงดีเนี่ย ที่อเมริกาปิดเทอมหน้าร้อน ตอน มิถุนา ถึง กันยา เป็นช่วงหน้าฝนเมืองไทยพอดี

ก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้ เพราะพี่แกแนะนำว่า หน้าฝนต้องไปเที่ยวทางอ่าวไทย จะปลอดภัย ไม่เจอมรสุม

เราก็จัดแจงค้นหาโรงแรมทางเว็บไซต์ ปรากฎว่า ห้องพักต่างๆ ที่เกาะเต่าจะเริ่มแพงที่สุดหลัง วันที่ ๑๕ ก.ค. ถือเป็น ไฮซีซัน หน้าฝนเนี่ยนะ

เราได้เจอโรงแรม Paradise Zone เพิ่งสร้างเสร็จใหม่เอี่ยม เป็นส่วนต่อเติมของ Ko Tao Resort ที่เปิดบริการมานานแล้ว แต่ที่ดึงดูดใจมากที่สุดก็คือ ส่วนลด ๔๐ เปอร์เซ็นต์ หมดเขตสิ้นปีนี้ เราจองห้องแบบ Deluxe room ซึ่งมีให้เลือก ๒ แบบ คือ แบบห้องธรรมดา หรือแบบครอบครัว เราเลือกแบบครอบครัว ซึ่งมีห้องนอนให้ ๒ ห้อง กว้างขวาง แต่ราคาเท่ากัน ลูกก็ได้มีทีวีส่วนตัว ได้ดูการ์ตูนสบายไป

ห้องนั่งเล่นที่ชมวิวได้ ในห้องพัก

บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม

ทีนี้ก็เรื่องการเดินทางไปเกาะเต่า ไปได้หลายทาง แต่แบบที่นิยมกันมากที่สุด และประหยัดที่สุดคือ ไปรถทัวร์ แล้วไปลงเรือต่อ ถ้าใครมีตังค์ และ ขี้เกียจนั่งรถทัวร์ครึ่ง ค่อนวัน ก็ขอแนะนำให้ ไปทางเครื่องบินไปลงเกาะสมุย แล้วนั่งเรือต่อ คือยังไงก็ตาม ทุกคนต้องไปต่อเรือ อยู่วันยังค่ำ

บรรยากาศภายในเรือ แอร์เย็นเจี๊ยบ มีหนังให้ดูด้วย

เรือมีแค่ ๒ บริษัทให้เลือก ก็คือ ลมพระยา กับ ซีทราน จากการสอบถาม และค้นคว้าข้อมูล ไ้ด้ยินมาว่า เรือลมพระยา จะดูดี นั่งสบายกว่าซีทราน ก็เลยตกลงใจไปกับ บริษัทนี้แหละ แถมซื้อเป็นชุด รถ-เรือ จากกรุงเทพ-ชุมพร-เกาะเต่า ได้เลย

รถทัวร์ เมื่อไปถึงท่าเรือที่ชุมพรแล้ว

เราเลือกการเดินทางกลางวัน ไม่กล้านั่งรถข้ามคืน กลัวคนขับหลับนะ่จ้ะ รถออก ๖ โมง เราก็ต้องเบิ่งตาตื่นไปตั้งแต่ตี ๕ ไปขึ้นรถที่วงเวียนบางลำภู แถวถนนข้าวสาร ไปถึง ตี ๕ ครึ่ง บริษัทยังไม่เปิด เราเลยนั่งกินโจ๊กกัน ที่หน้าปากซอย ข้างร้านเซเว่น

มีฝรั่ง ๒-๓ คน เมาและทะเลาะกัน คนนึงวิ่งหนีไป อีก ๒ คนก็นั่งคุยกัน เรา ๓ คนพ่อ แม่ ลูก นั่งกินโจ๊กอยู่ดีๆ ไม่ทันมองมัน มันเดินตรงมาทางเราตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็ไม่รู้ และ ยื่นมือมา จะคว้าผมลูกสาวตัวเล็ก ความที่เป็นเด็กตกใจมาก กรีดร้องออกมา เรา ๒ คน แม่ลูก วิ่งหนีหลบเข้าไป ในร้านเซเว่น

ส่วนคุณพ่อ ไม่ยอมถอยยืนทำตาถมึงทึงใส่มัน จนมันกลัวเดินหนีไปเอง มาถามทีหลังว่าทำไมไม่หนี แกก็บอกว่า แกห่วงกระเป๋าสัมภาระที่เราวางอยู่ แล้วแกก็ไม่กลัวมันด้วย มันเมาขนาดนั้น ขนาดแค่เดินตรงๆ มันยังไม่มีแรงเดินเลย มันไม่มีแรงทำร้ายใครได้หรอก เออ.. ตอนแต่งงานด้วย ก็นึกว่าแค่หน้าตา เหมือนพระเอกเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ แต่ จริงๆแล้วแกก็นักเลงไม่เบาอยู่

เหตุการณ์นี้ทำให้ซึ้งน้ำใจคนไทยด้วยกันจริงๆ พวกผู้ชายที่เห็นเหตุการณ์ก็ออกมา ยืนกันฝรั่งขี้เมาไว้ไม่ให้เข้ามารังควานเราในร้านได้ และเกาะกลุ่มกัน ไล่มันไป ไม่ได้ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เลย ขอบคุณจริงๆ

อยากฝากบอกคนไทยว่า อย่าเห็นฝรั่งดีเด่น เราต้องเห็นว่าคนไทยดีกว่า เราคนไทยต้องรักกันไว้ ฉันอยู่ที่อเมริกาเห็นมามากแล้ว ฝรังไม่ได้ดีและฉลาดกว่าเราหรอก เราต้องมองว่ามันก็เป็นคนเท่าๆกันนี่แหละ อย่าไปเทิดทูน หรือเลียนแบบฝรั่ง เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยของเราสูงส่งกว่ามันหลายพันเท่านัก

แถมรูปมุมพักผ่อนสวยๆให้ดูอีกรูปนึง

อ่านต่อตอนหน้านะคะ

Last Update : 28 ตุลาคม 2552 14:02:44 น. 6 comments

ขอตามไปเที่ยวเกาะเต่าด้วยจ้า ^.^

สวย น่าไปมากเลย แอบชอบรูปแรกที่สุด

โดย: phety talon วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:14:39:35 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะ ภาพถ่ายสวยมากค่ะ

โดย: แม่เอ๋ (jumprabut ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:18:52:49 น.

แวะมาชมครับ เกาะนี้ยังไม่เคยไปเลยครับ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:18:56:47 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:8:40:21 น.

วิวดีจังเลยค่ะ ..เห็นแล้วอยากไปอ่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:9:47:17 น.

อยากไปเรียนดำน้ำที่เกาะเต่าจังเลย

โดย: plenaka วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:20:59:52 น.

ต้นทับทิม
กรุงเทพฯ United States

จบอักษรแล้วมาอเมริกา กะว่ามาเรียนภาษา แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่นี่ ๑๕ ปีแล้ว เลยผันชีวิตมาตรวจคนไข้ ประจำอยู่คลินิค ชุมชน ช่วยคนไทยและคนเอเชียที่มีรายได้น้อย และไม่มีประกันสุขภาพ คนชอบถามว่าทำไมไม่ไปทำงานโรงพยาบาล เงินเดือนสูงๆ คำตอบก็เดิมๆทุกครั้ง อยากอยู่ตรงนี้ ทำงานสบายใจ ไม่เน้นเงิน ถึงตัวไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่ขอรับใช้ประเทศชาติที่ต่างแดน ก่อนมีโอกาสกลับเมืองไทยค่ะ

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๗ ห้ามผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์โดยการนำรูปภาพ บทความงานเขียน รวมทั้งข้อความต่างๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดในบล็อกนี้ไปใช้โดยมิได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อก มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

คนกำลังชมบล็อกเราอยู่

[Add ต้นทับทิม's blog to your web]