--[เคยเจอควายกวนตีนป่ะล่ะ]--
สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวเฉลิมไทยทุกท่าน!!!

ขอเอาเรื่องล่า (ช้า) มาเล่าให้ฟังกันหน่อยครับ
เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว
เพื่อน ๆ หลายท่านอาจจะด่าผมในใจว่า เรื่องเก่าขนาดนั้นแล้วเมิงยังจะหน้าด้านมาเล่าอีกเนอะ
ก็เข้าใจได้ถูกต้องแล้วล่ะครับ ผมค่อนข้างจะหน้าด้านตามที่เพื่อน ๆ คิดนั่นแหล่ะ T_T

แล้วไอ้เรื่องที่เกิดขึ้น มันก็เกิดขึ้นจากความหน้าด้านของผมเสียด้วย!!

ปกติแล้ว ผมไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับใครเขาครับ ตามประสาคนไทยทั่วไป
คือมักจะชอบปล่อยผ่าน นิด ๆ หน่อย ๆ อภัยให้กันได้ก็อภัยให้กันไป
ไม่ชอบเอาเปรียบคน จึงมักจะโดนเอาเปรียบอยู่เสมอ ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ
ไปตามประสาคนไทยใจดี!!

แต่ก็มีบ้างที่ไอ้นิด ๆ หน่อย ๆ นั่น มันก็ทำให้ผมสติแตกได้เหมือนกัน

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้น ตอนที่ผมไปดูหนังเรื่อง ICE AGE3 ครับ

จริง ๆ อยากจะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่เกิดเรื่อง ติดแต่ช่วงนี้งานยุ่งวุ่นวาย นู่นนี่นั่น หลายสิ่งมาก!!
ตอนนี้ผมมาทำงานเกี่ยวกับรายการทีวีครับ เป็นพนักงานตัดต่อรายการทีวี
หลังจากที่ได้มาทำงานนี้ไปได้เกือบ ๆ 5 เดือน ทำให้ผมได้รู้หลาย ๆ สิ่งที่ข้องใจตอนดูทีวี

หลาย ๆ ครั้ง ผมด่าคนตัดต่อว่า เมิงตัดต่อได้ห่วยแตกมาก
เอามือหรือตีงกันแน่ตัดวะ โดดไปโดดมายังกะจิงโจ้กินยาบ้า ดูไม่รู้เรื่องเลย
แต่พอมีโอกาสได้มานั่งตรงจุดที่ผมด่า ก็ถึงได้รู้ซึ้งถึงหัวอกคนตัดต่อครับ

จริง ๆ แล้ว หน้าที่ตัดต่อ ก็คือ หน้าที่ที่ ทำตาม Creative Producer หรือ ใครก็ตามแต่"สั่ง"

..............

เอ่อ...... เริ่มออกทะเลล่ะครับ ช่างหัวตัดต่อมันไปก็แล้วกันนะครับ เอาไว้วันหลังค่อยมาเล่าให้ฟัง

เข้าเรื่อง ICE AGE 3 กันดีกว่า ผมไปดูที่ MAJOR รังสิตครับ
โรงอะไรจำไม่ได้แล้ว รู้อย่างเดียวว่า ไปดูในโรงหนัง ไม่ใช่โลงศพ!!
(เอ่อ รู้ครับว่าแป่ก แต่ก็อยากจะลองดูเผื่อมีคนขำ T_T)

หลังจากดู Transformer 2 ออกมาแล้ว ปรากฎว่า ปวดกระบาลเป็นยิ่งนัก
หนังอะไรจะไวปานนั้น ดูไม่เคยจะทัน ปุ๊บปั๊บ ๆ วุ่นวายน่าเวียนหัว
สิ่งเดียวที่ดึงให้ผมอยู่กับหนังได้ก็คือ "นมนางเอก!!!"

ใครมาถามผมว่าคุ้มไหมกับ Transformer 2 ผมตอบได้เต็มปากเต็มคำว่า คุ้ม!!
แค่ดูนมนางเอก ก็คุ้มกับค่าตั๋ว 120 แล้ว T_T


เอ่อ นี่ผมกำลังจะเล่าเรื่อง ICE AGE 3 ไม่ใช่เหรอ T_T

เอาล่ะครับ ขออภัย ขอกลับเรื่องอีกครั้ง
ผมก็ไปต่อแถวซื้อตั๋วหนัง โดยที่ไม่รู้ว่า ICE AGE 3 เป็นหนัง 3 มิติ
เพราะ 2 ภาคที่ผ่านมา มันก็เป็นแบบปกติ

พอถึงตอนจ่ายเงิน พนักงานบอกว่า ค่าตั๋ว 200 บาท
ผมก็งง เพราะเตรียมเงินไว้ในมือ แค่ 120
ก็เลยถามไปว่า ค่าตั๋วขึ้นแล้วเหรอ อะไรจะขึ้นไวปานนั้น
เพิ่งมาดูไปหยก ๆ เมื่อวานนี้ ก็ยัง 120 อยู่เลย
วันนี้ 200 แล้วเหรอ ??

พนักงานตอบมาว่า 80 บาท ค่าแว่น 3 มิติครับ!!!

นั่นทำให้ผมรู้ว่า ไอ้หนังเรื่องนี้เป็นหนัง 3 มิติ (ค่อนข้างจะบ้านนอกนะเราน่ะ)
ก็ไม่ว่าอะไร ผมจ่ายเงินไป ได้ตั๋วมา แต่ไม่ได้แว่น ก็เลยถามไปอีก

"ไหนแว่นล่ะ" พูดพร้อมแบมือขอ
"รับได้หน้าโรงครับ" ตอบกลับมาแบบไม่มองหน้า

ผมหดมือกลับ "อ้อ รับแว่นได้หน้าโรง"

เพื่อน ๆ จำประโยคนี้ไว้นะครับ "80 บาท ค่าแว่น 3 มิติครับ!!!"

เมื่อถึงเวลาผมก็เดินไปรับแว่นที่หน้าโรงหนัง
เห็นสภาพแว่นแล้วก็รู้เลยว่า มันไม่ให้เรากลับบ้านแน่ ๆ ไอ้แว่นอันนี้
ซึ่งความรู้สึกในตอนนั้นก็คือ "โมโห" และ จะ "กวนติง" มันกลับ

เวลาผ่านไปจนหนังจบ

ผมเดินออกมา และก็เป็นไปอย่างที่ผมคิด คือ มีพนักงานคอยรับแว่นคืนอยู่หน้าโรงหนัง
คนมาดูคนอื่น ๆ เขาก็คงไม่รุ้สึกอะไรเหมือนที่ผมรู้สึกหรอกครับ เค้าคืนแว่นกันอย่างเต็มใจ
ไม่เหมือนผม ที่บังเอิญวันนั้น อารมณ์ไม่ดีเป็นทุนเดินอยู่แล้วด้วย

แล้วยังเจอกับพนักงานขายตั๋วพูดอย่างนั้นอีก ผมจึงไม่คืน

ผมเดินโทง ๆ ถือแว่น 3 มิติ ออกมาหน้าตาเฉย ไม่ยอมคืน!!
พนักงานรีบท้วงติงทันที

"พี่คะ คืนแว่นด้วยค่ะ" พนักงานสาวสวยผมสั้นพูดพร้อมชี้มาที่แว่นที่ผมถืออยู่
"ทำไมต้องคืนด้วยล่ะครับ" ผมถามกลับ

"เรามีไว้ให้บริการค่ะ ไม่ได้ให้กลับบ้าน" เธอตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงสุภาพ
"อ้าว ก็คนขายตั๋วเค้าบอกมาว่า 80 บาทค่าแว่นนี่ครับ" ผมยังกวนติงต่อไป

"เอ่อ ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่ค่าแว่นค่ะ" เธอตอบกลับมาแบบงง ๆ ว่าตกลงผมเข้าใจผิด หรือเธอเข้าใจผิดกันแน่
"อ้าว แล้ว 80 บาทค่าอะไรล่ะครับ" ผมยิงเข้าประเด็นทันที

"เอ่อ....ค่าเช่าแว่นค่ะ"
"ฮ๊ะ ไอ้แว่นเนี่ยนะ เช่าชั่วโมงละ 80 บาท"

อันนี้ผมเริ่มงงจริง ๆ แล้วล่ะครับ ค่าเช่าไอ้แว่นนี่ 80 บาท
ผมลองคิดด้วยความรวดเร็ว ถึงรายรับที่ทางโรงจะได้จากการให้เช่าแว่นกิ๊กก๊อกอันนี้
ต้นทุน ไม่น่าเกิน อืมมม อ่ะ ผมให้เต็มที่ 150 บาทต่ออันอ่ะ
เช่า รอบละ 80 บาท สองรอบก็ได้กำไร 10 บาทแล้ว แล้วมันฉายกี่รอบ
หมดเรื่องนี้เก็บไว้เรื่องหน้าได้อีก อ่ะโห กำไรตายเลย

ได้ยินคำตอบนั้น ผมรู้สึกว่าตัวเองโง่ ๆ ยังไงชอบกล
เหลือบมองไปที่ขื่อโรงหนัง คลับคล้ายคลับคลา เหมือนจะมีนกเอี้ยงรอเกาะเขาผมอยู่!!
พลางนึกในใจ

"รู้งี้กุเอาแว่นกระดาษที่แถมหนังเมื่อก่อนมาด้วยซะก็ดี จะได้ไม่ต้องไปเช่ามันตั้ง 80 บาท"

คือตอนแรกน่ะยอมรับเลยครับ ว่าผมต้องการจะ กวนติงพนักงาน
เพราะรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องจ่ายเงินมากกว่าปกติ
แต่ก็เข้าใจว่า มันเป็นหนัง 3 มิติทั้งเรื่อง ก็น่าจะจ่ายมากกว่าปกตินิดหน่อย
(ยังไงก็รู้สึกว่ามันแพงไปอยู่ดี เพิ่มมาตั้ง 80 บาท เยอะนะเนี่ย)

แต่พอมาได้ยินพนักงานหน้าโรงตอบ เล่นเอาผมเอ๋อไปเหมือนกัน
ตกลง 80 บาท ไม่ใช่ค่าหนัง 3 มิติ แต่เป็นค่าเช่าแว่นกิ๊กก๊อกอันนั้น!!!



ย้อนกลับมาที่การสนทนากันต่อ

"........" พนักงานส่งสายตาอ้อนวอน ประมาณว่า "เมิงอย่าเรื่องมากน่ะ กุไม่รู้จะตอบยังไงแล้ว"
"........" ผมส่งสายตาคำถาม ประมาณว่า "มีข้ออ้างดีกว่านี้ไหม"

"........" พนักงานส่งรังสีอำมะหิตมาแทน ประมาณว่า "เอาแว่นกุคืนมา"
"........" ผมสะท้อนรังสีอำมะหิตกลับไป ประมาณว่า "เอาเบอร์โทรมาแลกดิ"

เอ่อ..... ไม่ใช่ล่ะครับ ก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ เพราะอารมณ์กวนติงผมมันหมดไปแล้ว
มันกลายเป็นอารมณ์ งง ๆ และ มึน ๆ แทน เหมือนโดนสะกดจิตเมื่อได้รับคำตอบอย่างนั้น
ผมยื่นแว่นคืนไปอย่างง่ายดาย (ถึงแม้จะให้มาจริง ๆ ก็ไม่รู้จะเอามาทำมะเขืออะไร ใส่เดินเที่ยวก็ไม่ได้)
พลางเดินคิดมาตลอดทางกลับบ้านว่า

"80 บาท"
"ค่าเช่าแว่น 3 มิติ"
"80 บาท"
"ค่าเช่าแว่นกิ๊กก๊อก"
"80 บาท"
"1 ชั่วโมงกว่า ๆ"
"80 บาท"
"กุเช่าหนังได้ 3 เรื่องแหน่ะ" (โปรโมรชั่น เช่า 3 เรื่อง ลดเหลือ 70 บาท)

"80 บาท"



"ไอ้.....เอี้ย....เอ้ย!!" T_T




สมันน้อย เบอร์ 14




Create Date : 20 กรกฎาคม 2552
Last Update : 20 กรกฎาคม 2552 21:02:17 น.
Counter : 681 Pageviews.

17 comments
  
ใจเย็นๆ ค่ะ ใจเย็นๆ

สงสัยอารมณ์ค้างมานะคะเนี่ย

คนเราก็งี้แหละ มีแต่จะเอาจะได้ ...
ก็ถือว่าให้ทานไปซะ ...

... Transformer 2 คุ้มก็พอแล้วอ่ะค่ะ



ฝันดีค่า
โดย: แค่เพียงสายลม วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:16:09 น.
  
กวนได้เทพดีคุณ สมันน้อย
โดย: ลูกอบรสเขียด วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:03:16 น.
  
ค้ากำไรเกินควร

แต่...ผู้ที่มีอำนาจรับผิดชอบก็ไม่คิดจะทำอะไร

น้าหมันน่าจะไปดูอีกรอบ แล้วบอกว่า ผมไม่เอาแว่น ขอจ่าย 120 นะ ดูดิ๊ เค้าจะว่ายังไง ^ ^

น้าหมันบอกแล้วนะ คราวหน้าจะมาเล่าเรื่อง อาชีพ ตัดต่อให้ฟังง่ะ
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:29:33 น.
  
Transformer 1 สนุกกว่าเนอะ แต่ภาค2 ก็ดี ยังไงคุณหมันก็ใจเย็นๆนะคะ น้องเขาทำไปตามหน้าที่ ช่วงนี้รักษาสุขภาพด้วยนะ พิมพ์ไปพิมพ์มาหลายเรื่องมั่วไปหมด รออ่านเรื่องต่อไปอยู่นะ
โดย: keng IP: 203.144.198.247 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:41:16 น.
  
พี่หมันใจเย็น............

มีการเอาเบอร์โทรมาแลกด้วยนะ....แหม..มุข

โดย: MeJayya วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:19:08 น.
  
เดี๋ยวนี้ชอบหาหนังมาดูที่บ้านมากกว่าค่ะ เคยเจอพนักงานกวนประสาท กับคนดูกวนตีง เลยตัดปัญหา นานๆจะดูที่โรงสักที

แต่ชอบตรงที่เอาเบอร์มาแลกดิ ตลกดีค่ะ^^
โดย: kiss_intheblue วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:16:13 น.
  
แวะเข้ามาอ่านครับ ฮาดี
โดย: katathorn วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:09:57 น.
  
ฉลาดชิบ
โดย: E21FNPP วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:33:22 น.
  
คุณพี่ คริๆๆ
โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:47:29 น.
  
ขอเรื่องคะน้าหน่อยดิ เป็นไงมั่งไม่รู้
โดย: พิงดาว IP: 118.175.146.196 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:56:15 น.
  
กวนติงจิงๆ .....เอ๊ะ ใครกวนใครเนี่ยะ.....แวะมาเยี่ยม..
โดย: รักแห่งสยอง IP: 125.24.157.60 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:21:55 น.
  
พี่น้าหมัน ... ตกลงจะเอาแว่นหรือจะเอาเบอร์โทรเค้าอ่ะค๊า...


อืม...ถ้าเล่าอะไรไปน้าต้องโกรธแน่เลย

เมื่อวานกำลังเล่นกับหลานอนุบาล 4 ขวบ แล้วเค้าเอาแว่นสามมิติมาใส่ บอกว่าไปดูหนังมากับคุณพ่อมา ได้แว่นด้วย

หุ ๆ หนูว่านะ
ไอ้หลานหนูมันต้องเอามาจากเรื่อง ICE AGE3 แน่เลย เค้าคงเอากลับมาด้วยความไร้เดียงสาน่ะค่ะ
โดย: MARON CREAM วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:20:14 น.
  
อ่ะ ลืมเม้าท์เรื่องทรานส์ฟอร์มเมอร์2

ใจตรงกันเลย หนังมันเร็วมาก จำได้แต่ "นม" นางเอก หล่อนวิ่งหอบเต้าทั้งเรื่อง เหนื่อยแทน อิตาพระเอกก็ไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระเลย ให้หล่อนหนักอกอยู่ได้คนเดียว

แต่เค้าสวย และเด่นมากเลยนะ
แย่งซีนพระเอกเห็นๆ พี่น้าหมันว่ามั้ยล่ะ
ขนาดหนูเป็นผู้หญิงยังเคลิ้ม
โดย: MARON CREAM วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:24:29 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายและส่งความคิดถึงให้กันเหมือนเดิมค่ะ

อิอิ มาอ่านเรื่องราวบ้านนี้ทีไรนะ อดขำไม่ได้ทุกทีเลยค่ะ

555 transformer 2 นี่ดูนมนางเอกก็คุ้มแระเหรอคะ อิอิ คิดไปได้เน๊อะ เค้าก้อไปดูเหมือนกัน มะเหงดูเน้นตรงน้านเลยง่ะ แต่ก้อจิงอ่ะนะ ที่โชว์นมกระจายจิง ๆ งิงิ

เรื่องแว่น 3 มิตินี่ เอ่อ... คือว่า อยากจะบอกว่า จริง ๆ หนังทุกเรื่องจะมีทั้งแบบโรงธรรมดา และโรง Digital ค่ะ ถ้าโรงดิจิตอล มันก้อจะมีแว่น 3 มิติให้ใส่ดูด้วย เราได้ไปดูเรื่อง Up แบบโรง digital มาก็อืม ถูกใจหนังมีมิติแล้วก้อสนุกตื่นเต้นไปอีกแบบดี ice age 3 ก็เลยดู digital อีก จริง ๆ ต้องดูให้ดี ๆ ค่ะ ว่ามันฉายโรงไหนโรงธรรมดา หรือ 3 มิติ พวกโรงหนังจะชอบแบบนี้ พยายามยัดเยียดหนังเข้า 3D จะได้ได้รายได้เพิ่ม

เคยไปถามพนักงานเค้าท์เตอร์เหมือนกัน ว่าไอ้โรงดิจิตอลนี่มันต่างกันโรงธรรมดาตรงไหน มีอะไรพิเศษ นอกจากแว่นแล้วเนี่ยะ (เคยเจอบางเรื่องไม่มีแว่นด้วย แต่เก็บตังค์แพงกว่าปรกติ เพราะมานว่าเปงดิจิตอล รมณ์เสีย *-*) มานตอบกลับมาว่า ภาพจะสวยงามคนชัด ละเอียดกว่าโรงธรรมดา ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะ เพราะเข้าโรงไปแล้ว หนังมันก้อคือหนังอ่ะ ละเอียดมากน้อยกว่ากันยังไงก้อม่ายเข้าใจ อาจจะความรู้ด้านนี้น้อยก็ได้ แต่แอบเซ็งเล็ก ๆ

เดี๋ยวนี้เวลาไปดูหนังทีต้องดูโรงแล้วดูอีก ว่าโรงนี้ธรรมดา หรือโรงพิเศษอะไรรึเปล่าหว่า ยิ่งเดี๋ยวนี้มีโรงแพลตตินั่ง โรงพิเศษที่เป็นเก้าอี้นอนได้ทั้งโรง ราคาปาไปที่ละ 300 กว่าบาท โอ้แม่เจ้า จามาดูหนัง มะได้จามานอนเฟ้ย -*-

ง่ะ บ่นยาวรุย ไปดีกว่า บายค่ะ ^_^ เดี๋ยววันหลังแวะมาอ่านใหม่นะคะ งิงิ
โดย: นู๋ Beee เองค่ะ (Beee_bu ) วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:14:21:52 น.
  
แหม่ พี่หมัน ตัวจริงกะในเรื่องเนี้ย มันดูไม่เหมือนคนเดียวกันเลยนะคร๊า

"เอาเบอร์มาแลกเดะ" โฮะๆๆๆๆๆ
โดย: เด็กดอยเดินดินดุ่มๆด่ำๆด้วนๆเด๋อๆ IP: 125.24.83.95 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:8:11:01 น.
  
อ่านแล้วฮาดีค่ะ 555
โดย: มิ้ม IP: 203.153.166.116 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:16:00:15 น.
  
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี
โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:10:29:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend