--[เสแสร้ง]--
ชีวิตของทุกคนย่อมมีทางเดินของตัวเอง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


แน่นอน การเลือกของเค้าเหล่านั้น บางครั้งก็ต้องทิ้งคนเจ็บไว้ข้างหลังบ้าง
ถามว่าผิดหรือไม่ ผมตอบได้เต็มปากว่า "ไม่ผิด"

ถามว่าผมผิดไหม ผมก็ตอบได้เต็มปากอีกเช่นเดียวกันว่า "ไม่ผิด"

ไม่มีใครผิดสำหรับสิ่งเหล่านี้

ในเมื่อไม่มีใครผิด เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้
แม้จะต้องเสแสร้งแกล้งทำกันบ้าง ซึ่งผมก็ทำอยู่
เสแสร้งว่า ไม่เจ็บ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ
แต่จริง ๆ แล้ว ใจมันเหมือนกำลังจะหยุดเต้น
ซึ่งเหตุการณ์นี้ มันอาจจะทำให้ผมเสียศูนย์ไปบ้าง
แต่ก็ต้องพยายามตั้งศูนย์กันใหม่

เพราะชีวิตมันไม่ได้มีอยู่แค่นี้
ผมยังต้องก้าวต่อ ทุกคนต้องก้าวต่อ หยุดไม่ได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมรู้ซึ้งถึงคำว่า "น้ำตาตกใน"
ผมรู้แล้วว่ามันเป็นอย่างไร อยากร้อง แต่ร้องไม่ออก
ถ้าเทียบน้ำตาผมที่ตกอยู่ข้างใน นาทีนี้ มันก็คงท่วมมาถึงคอผมแล้ว
และอีกไม่นาน มันก็จะไหลออกมาทางตาผม


"เพียง แค่ คิดยังปวดร้าวววววววว"



วันเวลาผ่านไป.............

ความเจ็บปวดยังคงอยู่ ชีวิตเหมือนหายไปส่วนเสี้ยวหนึ่ง แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ
แต่ดันเป็นส่วนสำคัญในการดำรงชีวิต!!

สีหน้าผมก็ยังระรื่นเหมือนเดิม แน่นอน มันดูเหมือนผมไม่คิดอะไร
ผมชิว ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น หากแต่ว่า ภายใต้สีหน้ารื่นเริง ชิว ๆ ของผม
ใครจะรู้บ้างว่าผมคิดอะไรอยู่??

ใครจะรู้ได้บ้าง ว่าผมเจ็บปวดขนาดไหนกับสิ่งที่เกิดขึ้น..

ผมไม่เคยอธิบายเรื่องราว การกระทำของผม ที่ผ่านมาให้ใครฟัง
เกิดอะไรขึ้น ผมทำอะไร แน่นอน คนอื่นอาจจะมองไปอีกอย่างนึง
ซึ่งผมไม่แคร์ว่าใครมันจะมองไปในทางไหน ผมเชื่อใจในตัวเองเท่านั้น

แต่บางที การกระทำเหล่านั้น ที่ผมปล่อยมันไปตามวิถีทาง
มันก็อาจจะทำให้บางคนเข้าใจผิดไปได้เหมือนกัน

เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าความว่างเปล่า จริง ๆ แล้ว มันว่างเปล่าจริงหรือเปล่า?
มันอาจจะมีอะไรอยู่ข้างในความว่างเปล่านั้นก็ได้ เฉกเช่นเดียวกันกับผม

รอยยิ้ม ความบ้าบอ ความเมินเฉยที่กระทำ ก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่คิด
จะมีใครรู้ว่าใจผมเป็นยังไง แตกยับเยินขนาดไหน ความหวังพังทลายเพียงใด!!
ผมไม่ได้ต้องการให้ใครมาเข้าใจ ไม่ได้ต้องการให้ใครรู้ เพราะมันชีวิตของผม

ผมไม่จำเป็นต้องไปโพนทะนาให้ใครเค้ามาเห็นใจ และ ร่วมสมเพชเวทนาคนแก่ๆ อย่างผม

วินาทีที่ชีวิตขาดไปเสี้ยวหนึ่ง ผมบอกกับตัวเองทันทีว่า

เราต้องเข้มแข็ง เราต้องเข้มแข็ง

ยิ้มเข้าไว้ (แม้ใจจะแตกสลายเหมือนเอากระดาษ A4 ยัดลงไปในเครื่องทำลายกระดาษ)
หน้ายิ่งมุ่ย ตัวยิ่งหงอย มันจะพลอยทำให้พลังชีวิตหดหาย

จนทุกวันนี้ ผมก็ยังยิ้มระรื่นได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แต่ฉันใดก็ฉันนั้น สภาพจิตใจสวนทางกับรอยยิ้มแบบคนละเรื่อง

เรื่องราวที่เคยพรั่งพรูออกมาให้ได้เฮฮากันหดหายไปหมด
คิดอะไรไม่ออก พิมพ์อะไรไม่ถูก เหมือนสมองหยุดทำงานไปส่วนนึง
แต่ถึงกระนั้น ผมก็ยังยิ้มอยู่

น้ำตาตกในของผมตอนนี้ ถ้านับวันเวลาที่ผ่านมา
ผมว่ามันคงล้นทะลักออกมาท่วมกรุงเทพไปแล้ว

แต่จะทำยังไงได้ล่ะ จริงไหม

ชีวิตคนเราก็ต้องเสแสร้งแกล้งทำไปอย่างนี้แหล่ะ
จะไปต้องการให้ใครเค้ามาเห็นใจอะไรกันนักหนา
ชีวิตผม ผมกำหนด แม้ว่าบางช่วงเวลา จะให้คนอื่นมากำหนดแทนก็ตามที


ผมยังอยู่ที่เดิม เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
ที่ว่างตรงนี้ เคยมีผมนั่งอยู่ยังไง ผมก็ยังนั่งมันอยู่อย่างนั้น

บางครั้ง ผมเพียงแค่ต้องการกำลังใจ ต้องการเพื่อน
ซึ่งมันอาจจะทำให้รู้สึกได้ว่า ผมลุกหนีไปแล้ว ผมไม่แคร์
แต่จริง ๆ ไม่ใช่ ผมเจ็บทุกครั้งที่คิด เจ็บทุกครั้งที่มอง

และโคตรเจ็บทุกครั้งที่หันไปทางด้านขวาของคอมพิวเตอร์!!!

รู้ใช่ไหม??




"นี่แหล่ะ คือ ความเสียใจ ความเสียใจ มันเป็นอย่างนี้ จำซะใหม่"










smannoi no.14



Create Date : 25 มิถุนายน 2551
Last Update : 27 มิถุนายน 2551 11:15:58 น.
Counter : 446 Pageviews.

8 comments
  
เคยเป็นอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ
แต่ก็คิดว่าดีกว่าที่ทั้งวันเราจะนั่งเศร้า โดยไม่ยิ้มเลย ถึงแม้จะยิ้มด้วยความรู้สึกที่เสแสร้ง ถึงแม้จะหัวเราะไม่ออกมาจากใจทั้งหมด ถึงแม้จะเป็นแค่ความรู้สึกที่พยายามทำ......แต่อย่างน้อยวันนั้นเราก็ได้ยิ้มและหัวเราะแล้ว มันก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายอย่างนึงโดยที่ตัวเราไม่รู้ตัว

ถึงแม้จะหลอกคนอื่นได้ แต่อย่างน้อยน้าหมันก็ไม่ได้หลอกตัวเองใช่มั้ยล่ะ ยังรู้ว่าตัวเองคึดอะไรทำอะไรอยู่ แค่นั้นก็พอแล้ว

ในเมื่อทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว อดีตมันย้อนกันไม่ได้ ถ้ามัวแต่ไปจมปลักอยู่กับมัน ก็เท่ากับว่าเรายินยอมที่จะอยู่กับความทุกข์เอง ไม่ใช่เพราะความทุกข์เลือกเรา แต่เป็นเพราะเราเลือกความทุกข์เอง

ขอให้น้าหมันดีๆขึ้นเร็วๆนะค่ะ ^^
โดย: เกิดจากความรัก วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:19:25:25 น.
  
สู้ๆๆค่า
โดย: แอนตาซิล IP: 124.120.213.79 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:22:38:14 น.
  
การแสร้งยิ้ม "หน้าชื่นอกตรม"
เราทำอยู่ทุกวัน ยิ่งแสร้ง ยิ่งเหนื่อย
ต้องทำเป็นไม่มีอะไร ไม่รู้สึกอะไร
เข้มแข็ง ทั้งๆที่ความจริงมันไม่ใช่เลยสักนิด
ใจเรากำลังจะตาย...................


แต่คิดว่าสักวันมันต้องดีขึ้น
แต่ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน
โดย: bubblebaba วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:9:57:28 น.
  
มาเยี่ยมน้าหมัน....อีกแล้ว
ดูเหมือนว่าปัญหาต่างๆยังไม่คลี่คลาย
น้าหมันเขียนหนังสือได้ดสนุก อ่านแล้วเพลิน
ไปกับความห่ามและความหื่น น่าจะ...
คิดถึงเรื่องดีๆ ความสามารถของตัวเอง...
จะได้รู้สึกดีขึ้นไง ....คอยติดตามบล็อกของน้าหมัน
เสมอ...ถ้ามีเวลา
โดย: รักแห่งสยอง IP: 203.157.16.245 วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:14:42:04 น.
  
สวัสดีค่ะ
หายจากบล็อกของน้าหมัน (ขอเรียกตาม ๆ เค้าละกัน) ไปนาน
ด้วยเหตุผล ที่บ้านไม่มีเน็ต เปลี่ยนงาน ไม่มีคอมพ์ฟรีเล่น ฯลฯ

เข้ามาวันนี้เพราะคิดถึงน้าขึ้นมา
ความจริงตั้งใจจะเล่าเรื่อง รพินทร์ ให้ฟัง (เพิ่งจะได้อ่าน แล้วคนรอบข้างไม่เข้าใจ ฮือๆๆ)

แต่ว่าอ่านเรื่องของน้าแล้ว คิดว่าไว้ค่อยเล่าวันหลังดีกว่า ..ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่???

ไม่เคยมีความรักแบบนั้น ไม่รู้ว่าน้าเน้นในเรืองไหน แต่สำหรับที่เคยได้เจอมากับตัว "เสแสร้ง" ได้รับมันมาจากบทเรียนที่รักศักดิ์ศรี

เพราะไม่ยอมให้ เลยต้องแพ้เพราะสู้ข้ามรุ่น (เจอในเรื่องงานค่ะ)

แต่อย่างน้อยตอนนี้ก็ไม่ได้"เสแสร้ง"ก็แล้วกันเนอะ
อยู่บ้านก็ไม่ "เสแสร้ง" รักแม่แบบไม่ "เสแสร้ง" กอดพ่อแบบไม่ "เสแสร้ง"

เราต้องผ่านคน ผ่านสิ่งแวดล้อม สังคม แล้วก็เรื่องอีกมากมาย
บางสิ่งหาทดแทนได้ หลาย ๆ อย่าง ลืมได้ แต่ครอบครัว พ่อกับแม่เราหาทดแทนที่ไหนไม่ได้

อย่างน้อยตอนนี้ หวังว่าน้ามหันคงมีความสุขดี กับคุณแม่ที่บ้านนะคะ



ยังอยากคุยเรื่อง รพินทร์ อยู่ดี แปะๆๆ ถ้ามีเงินบวกโอกาสอีกจะมาคุยแน่ ๆ
โดย: pui IP: 125.26.142.246 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:20:21:21 น.
  
กลับไปอ่านที่น้าหมันเขียนตอนเดือนเมษา
เรื่องไปกินแบบไฮโซลิสม์ที่ร้านยาโยอิและร้านสกายลาร์ค
อ่านอีกครั้ง..... แต่ขำเสมอ ก็ชอบสำนนวนห่ามๆและหื่นๆ
อยากให้น้าหมันเห็นความสามารถอันนี้ และเท่าที่ติดตามอ่าน
ก็มีแฟนๆมาเยี่ยมเยียนเขียนถึงอยู่มิขาด...ไม่ใช่เหรอ
หวังว่าน้าหมันจะหายเครียดในเร็ววัน
โดย: รักแห่งสยอง IP: 203.157.16.245 วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:54:53 น.
  
ไม่มีใครไม่เคยเจ็บ
ไม่มีใครไม่เคยมีความทุกข์
ทุกๆ คนบนโลกใบนี้ มี "ความรู้สึก" ด้วยกันทั้งนั้นแหละค่ะ
คนที่ไร้ความรู้สึก มีอยู่ 2 อย่าง นั่นก็คือ คนบ้า และคนตาย!!

เพียงแต่ว่า...แต่ละคนเลือกที่จะจัดการกับมันยังไง เท่านั้นเอง

น้าหมัน คงมีทางออกของตัวเองอยู่แล้ว
ซึ่งนั่นก็คือ การเขียน

น้ารู้สึกยังไง น้าถ่ายทอดมันออกมาเป็นตัวอักษรได้อย่างชนิดที่ว่า...ทำให้คนอ่าน รู้สึก "จุกอก" เหมือนที่น้าเป็นอยู่ได้เลยนะ

อย่าเศร้านานนักนะคะ

เพราะถึงแม้ว่า ชีวิตมันต้องก้าวต่อ แต่ถ้าหากการก้าวไปข้างหน้า แต่ละก้าว มันต้องไปควบคู่กับทะเลน้ำตา (ในใจ) ตลอดเวลา มันก็บั่นทอนสุขภาพจิตเหมือนกันนะคะ

มองตัวเองในกระจก แล้วหาข้อดีของตัวเองให้ชื่นใจเล่นดีกว่า
ข้อเสีย อย่าไปสนใจมัน...ลืมๆ ไปบ้างก็ได้ นะคะ

สู้ๆ ค่ะ
cheer up !!
โดย: แฟนขับ IP: 61.90.5.130 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:03:22 น.
  
เศร้าจัง.... หน้านี้มีแต่คนเม้นท์ยาวๆ

ขอเป็นคนพิเศษที่เม้นท์สั้นๆละกัน แต่เข้าใจนะคะ
โดย: MeJayya วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:0:23:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



มิถุนายน 2551

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
25 มิถุนายน 2551
MY VIP Friend