มกราคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
เสียงหัวเราะที่หล่นหาย
เสียงหัวเราะที่หล่นหาย

“ถ้าต้องหมกมุ่นกับอะไรสักอย่างตลอดชีวิตแล้วล่ะก็ ผมเลือกที่จะหมกมุ่นกับเสียงหัวเราะ”

อัลเบิร์ต ไอสไตน์...ไม่ได้กล่าวไว้ครับ อับราฮัม ลินคอร์น ก็ไม่ได้กล่าว โอบาม่าก็ไม่ได้กล่าวเหมือนกัน ผมพูดของผมเองลอยๆ

เวลาพูดถึงเรื่องหัวเราะทีไร ผมมักแปลกใจตัวเองทุกทีที่คิดว่า บางทีเสียงหัวเราะอาจเป็นสิ่งของอะไรสักอย่างที่จับต้องได้ มันจึงหล่นหายได้บ่อยๆ เวลาอยากหัวเราะ เสียงหัวเราะก็ไม่ออกมา

สมัยที่ชีวิตยังสดใส ซาบซ่า มองโลกในแง่ดีสุดๆ เคยสงสัยว่า ทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบหน้าดำคร่ำเคร่ง ไม่ยอมหัวเราะกันง่ายๆ หรือถึงหัวเราะ ก็เป็นเสียงหัวเราะแบบตกร่อง...ไม่มันส์เอาซะเลย

พอโตขึ้น ผมดันทำเสียงหัวเราะหล่นหายเสียเอง

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมไม่หัวเราะออกมาสักแอะ... ทั้งที่หัวเราะเป็นบ้าเป็นหลังมาตลอดชีวิต

ช่างเป็นช่วงเวลาที่หดหู่เสียเหลือเกินขะรับ

แล้วมันก็ทำให้ผมเริ่มเข้าใจ อ๋อ...รู้ละ คำตอบที่เคยสงสัยเมื่อตอนโน้น




สำหรับผมแล้วการหัวเราะนั้นมีประโยชน์มากเลยนะครับ เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกแรงหนักๆ ทำให้ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับ

แต่พอหัวเราะทีนึง พุงกระเพื่อมดึ๋งๆ ถือเป็นการบริหารกล้ามเนื้อ เบิร์นไขมันส่วนเกิน

ใครจะไปรู้ สักวันนึง ผมอาจจะทำคอร์ส สร้างซิคแพคด้วยเสียงหัวเราะ ก็เป็นได้ มันต้องเป็นกระแสที่แรงมากแน่ๆ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์

ถ้าไม่เชื่อล่ะก็...ก็ไม่เป็นไรครับ ผมจะไปว่าอะไรได้เล่า

การหัวเราะนั้นมีหลายแบบนะครับ หัวเราะก๊าก หัวเราะฮ่าฮ่า หัวเราะโฮะโฮะ หัวเราะคิกคัก หัวเราะแห้ง หัวเราะไปร้องไห้ไป หัวเราะจนกรามค้าง หัวเราะเฝื่อน ฯลฯ

เวลาพูดถึงการหัวเราะ คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าเป็นอารมณ์ทางด้านบวก

นั่นไม่จริงเสมอไปครับ เพราะคนเรามีเทวดาตัวเล็กๆ เกาะอยู่ที่ไหล่ซ้าย และซาตานตัวกระจ้อยอยู่ที่ไหล่ขวา บางครั้งเสียงหัวเราะของเราก็เป็นเสียงหัวเราะของซาตาน

ทั้งหัวเราะเยาะเย้ย หัวเราะข่มขวัญ หัวเราะสะใจ หัวเราะปกปิด หัวเราะอย่างไม่บริสุทธิ์ใจ

อย่าทำอย่างนั้นนะครับ ไม่ดี...ผมทำประจำ ยืนยันได้

ถ้าเป็นเสียงหัวเราะของเทวดา มักจะเป็นเสียงหัวเราะด้วยความร่าเริงไม่มีพิษมีภัยกับใคร และช่วยทำให้จิตใจปลอดโปร่ง

ถ้าอยากหัวเราะบ่อยๆ หัวเราะแบบเทวดาดีกว่าครับ




ช่วงที่ผมทำเสียงหัวเราะหล่นหายนั้นช่างหดหู่ (เหมือนบอกไปแล้ว... ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

สิ่งแรกที่ผมทำคือ เคาะสนิมออกจากคอ

ผมเชื่ออย่างนึงนะครับว่า ร่างกายเชื่อมโยงกับจิตใจ ถ้าจิตใจมันไม่ยอมฟังคำสั่ง เราก็บังคับร่างกายเสียเท่านั้น

...เมื่อเราปล่อยเสียงหัวเราะออกมา จิตใจก็ปล่อยความกังวลและหวาดกลัวออกไป

ผมก็เลยเริ่มบังคับตัวเองให้หัวเราะ

หัวเราะทุกวัน สามเวลาก่อนอาหารและก่อนนอน

บางครั้งเวลาเจอเรื่องไม่ได้ดั่งใจก็หัวเราะซะ และคิดว่า ช่างมันเถอะ ถ้าจะมีอะไรแย่ๆ เกิดขึ้นมาบ้าง เพราะที่มีอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นกำไรชีวิต... แค่นี้ก็น่าขอบคุณแล้ว

คิดดูสิครับเราเกิดมาโป๊กันทุกคนเลย ตัวก็เล็กนิดเดียว

แต่ตอนนี้ตัวโต๊โต แถมยังมีเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารการกินมากมาย

มีครอบครัว... มีเพื่อน...มีคนที่เรารักและคิดถึง

คุ้มสุดๆ ล่ะครับ

หลังๆ มาเริ่มคล่อง เวลาไม่มีอะไรทำผมก็หัวเราะเล่น แต่ผมก็เลือกที่จะไม่หัวเราะก๊ากต่อหน้าคนอื่นโดยไม่มีสาเหตุ เพราะกลัวเขาจะตกใจนึกว่าผมเสพยาแก้ไอเกินขนาด

ถึงผมจะฉลาด แต่ผมก็ดูดีมากนะครับ

พอพูดถึงการหัวเราะ ผมเลยนึกขึ้นมาได้อีกอย่าง ถ้ามีการจัดแข่งขันหัวเราะกันสักครั้ง มันคงจะเป็นการแข่งขันที่อึกทึกครึกโครมเป็นที่โจษจันอยู่ไม่น้อย

นึกแล้วอยากลงแข่งเลย ผมว่าผมต้องได้ที่หนึ่งแน่ๆ

เพราะทั้งงานมีคนแข่งคนเดียว

โอ๊ะ... แย่แล้วตอนที่เขียนมาถึงบรรทัดนี้ตีสามแล้วครับ

แล้วผมบ่นอะไรเนี่ย...กลับไปหัวเราะต่อดีกว่า... ฮ่า ฮ่า ฮ่า




Create Date : 21 มกราคม 2559
Last Update : 21 มกราคม 2559 11:27:27 น.
Counter : 501 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:13:27:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2273544
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เชิญติดตามผลงานของบล็อกได้ครับ

.........................



แคนโต้:เรื่องราวในช่องว่าง
แจกฟรี
โดย...กลิ้งโคลงแก้มขาว

ช่องว่าง คือสิ่งที่ปรากฏอยู่ในทุกที่หน
บางครั้งช่องว่างก็นำพา
เอาความหมองหม่นมาให้
แต่บางคราวช่องว่างก็กลายเป็นสิ่งสำคัญ
ที่ช่วยผลักดันให้หัวใจเติบโต

.........................

***หมายเหตุตัวโตโต***

ขอความกรุณาอย่าลอกหรือนำผลงานใดๆ
ในบล็อกนี้ไปดัดแปลงเลยนะครับ
สงสารนักเขียนตาดำๆ นะค้าบบบ

^o^
กลิ้งโคลงแก้มขาว