จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 ธันวาคม 2555
 

ที่พึ่งหนึ่งพึ่งได้แต่กายตน

บัวบานในใจ

หลายๆครั้งที่เคยท้อ กับชีวิต

เคย บ้าบอ  เคย โวยวาย  เลยทำลาย หลายสิ่งหลายอย่างลงไปต่อหน้า ต่อตา

เมื่อเวลาผ่านไป ก็ได้รับรู้ เสียดาย  สิ่งที่เราได้ทำลายลงไป ถ้าวันนั้นเรามีสติดีพอ คงไม่ทำ

แต่ มันทำไปแล้ว ผ่านไปแล้ว  เราคงได้ แต่นั่งคิด  ทบทวน แก้ไข

เมื่อมันหาทางออกยังไม่ได้  มืดมิด อับจน สิ้นหนทาง ก้นั่งแปะมันตรงนั้นแหละ

เวลานี้แหละ  เราได้พิสูจน์ มิตรแท้  มิตรเทียม  มิตรที่เหมือนจะแท้  และ อีกหลายประเภท

จนเรา มานั่งนึก  เนี่ยะแหละคน  .... 

ไม่ได้บอกว่าตัวเอง ทำดี หรือถูกแล้ว แต่...  สิ่งที่เห็น

เรากลับมองเห็นหลายสิ่งหลายอย่าง

บางคนพูดดี  แต่ กลับแทงเราข้างหลัง  บางคนพูดดีแต่ ไม่เคยหวังดี

บางคนพูดร้าย แต่หวังดี ตามความคิดของตนเอง และมากมายอีกหลายแบบ

ผ่านปัญหาครั้งนี้มา เห็นอะไรในตัวคนขึ้นมาอีกเยอะ

“ที่พึ่งหนึ่งพึ่งได้แต่กายตน ”

ที่พึ่งได้  ก็ มีแต่  ....ตัวตน  ของเราที่   จะปล่อยให้มันอ่อนแอ อีกไม่ได้

ความเข้มแข็งต้องมาจากจิตใจตัวเอง

ของเราเอง  อย่าได้ไปหวังพึ่งจากใคร

อย่ายืมจมูกคนอื่นหายใจ  เพราะเราจะเข้มแข็ง ได้ด้วยสองมือสองแขนสองขาของเราได้เพียงเท่านั้น

แม้คนที่รักเรามากที่สุด ก็ ไม่สามารถทำแทนเราได้เลย  แม้เค้าจะรักเรามากเพียงไหนก็ตาม

 

บัวบานในใจ  ของผมครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าป่าวประกาศว่าผม คิดได้ หรือ ผมเป็นคนดีแล้วนะ

แต่  มันเป็นการรู้นึกคิดเท่าทัน สติของตนเอง ที่จะไม่ปล่อยให้เพลิด ไปอีกเท่านั้น 

บัวบานใจ

ปล. บล๊อกนี้ไม่มีอะไรเลยนะครับ ไร้สาระกับความคิดของตนเอง ใครที่อ่านอาจจะไม่เข้าใจ หรือ ว่า มันบ้าป่าวว่ะ แต่ ผมเขียนบล๊อกนี้ขึ้นเพื่อระบ่ายความคิดบางอย่างในใจของผมเพียงเท่านั้นเอง

 




Create Date : 17 ธันวาคม 2555
Last Update : 17 ธันวาคม 2555 2:48:47 น. 7 comments
Counter : 1426 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดีค่ะมิก

พระท่านว่าเราต้องทำตัวเองให้พึ่งได้ จะได้เป็นที่พึ่งตนและเป็นที่พึ่งของผู้อื่นด้วย

ดีใจที่เห็นมิกกลับมาเขียนบล็อกอีก
เปิด feed ทีไร ชาวบล็อกแก็งค์ที่ add feed ไว้ไม่ค่อยอัพกันเลยค่ะ :-)

ปล. รูปของมิกสวยวันสวยคืนนะคะ อันนี้ชมเผื่อไปถึงที่มิกโพสต์ไว้ใน FB ด้วยค่ะ
ปล.สอง ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมด้วย พักนี้บ้านว่างๆค่ะ
 
 

โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:5:23:34 น.  

 
 
 


อรุณสวัสดิ์ครับน้องมิก


ภาพสวยมากนะครับ
ข้อความก็เขียนได้ดีครับ

ค่อยๆคิดไป
ไม่มีใครรู้แจ้งแทงตลอดในทุกเรื่องครับ

สู้ๆๆๆ







 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:5:36:36 น.  

 
 
 
สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับน้องมิก .....

ภาพดอกไม้จากฝีมือถ่ายภาพของน้องมิก ยังสวยหวานเหมือนเดิม เสียดายเอามาให้ชมกันน้อยไปหน่อย .....

อ่านเรื่องที่เขียนแล้ว แสดงว่าช่วงที่ห่างหายไปจากบล็อกแก๊งค์ คงไปเจอกับปัญหาหนักอกมาไม่น้อย แต่ตอนนี้คงจะผ่านพ้นไปแล้วสินะครับ กำลังใจน่าจะกลับมาแล้ว สู้ๆ ต่อไปนะครับ .....

 
 

โดย: NET-MANIA วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:13:33:54 น.  

 
 
 
 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:13:36:23 น.  

 
 
 
พี่อ่านแล้วขนลุกเลย...

บล็อกมีไว้เขียนความรู้สึก กับบัวบานวันนี้ นี่ก็สาระแล้วจ้ะ

เห็นคอมเมนท์ไว้ที่บ้านพี่ว่าอารมณ์ดี เข้ามาอ่านของมิก พี่เลยพูดไม่ออกเลย

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน..เสมอ แม้คนอื่นหมื่นแสน ให้กำลังใจเรา บอกให้เราเข้มแข็ง แต่ถ้าใจเราไม่เอา ก็เปล่าประโยชน์

พี่คงได้เห็นน้องมิกอัพบล็อกเรื่อยๆ เนาะ



 
 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:14:07:16 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ
 
 

โดย: **mp5** วันที่: 17 ธันวาคม 2555 เวลา:22:15:28 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับ




 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:6:21:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com