จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 กรกฏาคม 2553
 

เรื่องสั้น สัมพันธภาพ (บทที่ 13)

บทที่สิบสาม







ภาพโบกมิกกี้เมาส์ สถานที่ สามพันโบก อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี





พรรษแสร้งทำเป็นไม่ตอบ ถ่วงเวลาให้เพื่อนกระวนกระวายอยากรู้คำตอบมากขึ้น
“ว่าไงล่ะฝน” นิศากรถามย้ำ
“จะว่าไปก็ยังชอบอยู่นะ ชอบตลอดแหละ ชอบแบบปลื้ม แต่จะให้ฉันตามตื้อขอเป็นแฟนฉันก็ไม่เอาหรอก” พรรษตอบยิ้มๆ เพราะพอจะรู้ดีว่าเพื่อนก็ชอบอาจารย์ไม่น้อยไปกว่าหล่อนเลย
“ทำไมล่ะฝน” นิศากรแปลกใจที่ได้ยินเช่นนั้น
“ก็ฉันรู้น่ะสิว่าหล่อนก็ชอบอาจารย์อยู่” พรรษอธิบาย
“แล้วเธอไม่โกรธฉันเหรอ” หล่อนรู้สึกผิดเสียเต็มประดาที่ทรยศเพื่อน
“ไม่หรอก เรื่องนั้นชั้นไม่โกรธ แต่เรื่องพี่ภพถ้าไม่รีบเคลียร์ฉันโกรธเธอแน่” ประโยคท้ายของหล่อนทิ้งไว้ด้วยคำขู่เชิงขอร้องในทีให้เห็นใจพี่ชายหล่อน
“ฉันไม่รู้จะบอกอย่างไงหน่ะฝน พี่ภพเป็นคนดี ดีจนฉันไม่กล้า…” นิศากรชี้แจงกับเพื่อน
“โอ.เค. ถ้าหล่อนยังไม่ตัดสินใจเลือกใครตอนนี้ ก็ยังถือว่าพี่ภพมีหวังอยู่ ฉะนั้นฉันยังไม่เอาเรื่องเธอหรอกไอ้เพื่อนรัก” พรรษเห็นใจเพื่อนไม่แพ้พี่ชาย
“เออ…ว่าแต่พักหลังมาเนี่ยดูเธอสนิทกับอาจารย์รพีจังเลย เห็นแล้วสงสารพี่ภพ ถามจริงพี่ฉันสู้อาจารย์ไม่ได้ตรงไหน อีกแค่ไม่กี่เดือนพี่ภพก็จะเรียนจบแล้ว และก็จะไปทำงานที่บริษัทคุณพ่อเลย เธอก็รู้” หล่อนถามแทนพี่ชาย
“ไม่หรอก พี่ภพดีทุกอย่าง แต่ความรักมันพูดยากนะฝน เธอก็รู้” นิศากรไม่รู้จะอธิบายได้อย่างไรดี
“เออๆ เอาเป็นว่าฉันเข้าใจ” พรรษสรุปให้
พิภพก็ยังคงปฏิบัติต่อนิศากรเช่นเคย แม้จะได้รับคำเตือนจากน้องสาวมาแล้ว แต่เขาก็ยังคิดเสมอว่ายังมีหวัง แม้หวังนั้นจะเป็นเพียงลมๆ แล้งๆ ก็ตาม เขายังคงเป็นพิภพที่แสนดีเสมอ ไม่เคยเลยที่จะล่วงละเมิดสิทธิละลาบละล้วงซักถามเกี่ยวกับเรื่องรพี หรือแม้กระทั่งกล่าวให้ร้ายเขาในทางที่เสียหายให้นิศากรได้คับข้องใจ นับว่าเขาเป็นลูกผู้ชายพอตัว
“แขจ๊ะ งานรับปริญญาของพี่ แขต้องมาให้ได้นะ” พิภพชวนหล่อนล่วงหน้า
“แน่นอนสิคะ พี่ชายเรียนจบทั้งที แขไม่มาก็นับว่าแย่มากๆ เลยล่ะค่ะ” หล่อนจงใจเน้นคำว่าพี่ชายให้เขาได้ยิน และให้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างหล่อนและเขาให้มากขึ้น
“ขอบคุณล่วงหน้าครับ” เขาทำได้เพียงเท่านี้จริงๆ ในเวลานี้ เพราะใจเธอปิดกั้นไว้แล้วทุกประตู จะพังเข้าไปตอนนี้ก็จะเสียมารยาท ต้องรอจังหวะใหม่ให้เจ้าของบ้านเขายินดีต้อนรับซะก่อน
“แขขอตัวก่อนนะคะ พอดีต้องค้นคว้าข้อมูลทำรายงานค่ะ” หล่อนชี้แจงเหตุผลที่ต้องรีบปลีกตัวไปจากเขา
“ครับแล้วเย็นนี้พบกันครับ” พิภพรับคำ แล้วแยกไปปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง
หนังสือหน้าที่หล่อนเปิดอยู่ถูกหยุดไว้เป็นเวลานานแล้ว โดยปราศจากสายตาที่ควรจะเลื่อนจับความในแต่ละบรรทัดดั่งที่มันควรจะเป็น ไม่ใช่เพราะเนื้อหาไม่น่าสนใจจนถูกละเลยหรอก แต่เพราะผู้ที่หยิบมันอยู่ต่างหากเล่า ที่ตอนนี้ดูเหมือนสมองจะว่างเปล่าไร้ความคิดอื่นๆ นอกจากการพิสูจน์ จะบอกได้อย่างไรว่าเราคือบุหลัน หล่อนคิด คิดเท่าไรก็คิดไม่ออก
“ยัยแข ทำรายงานไปถึงไหนแล้ว” ใครคนหนึ่งทักขึ้นจากด้านหลัง
“เอ่อ…” นิศากรยังไม่ทันจะตอบ พรรษก็หยิบกระดาษที่ว่างเปล่าเบื้องหน้าหล่อนขึ้นมาดู
“ตายจริง หล่อนเป็นเอามากขนาดนี้เลยเหรอ ไม่ได้การแล้วต้องฟ้องพี่ภพ” เธอคิดไปว่าเพื่อนจะต้องหลงอาจารย์รพีเอามากๆ จนไม่เป็นอันทำอะไรเลย
นิศากรมองหน้าทำตาปริบๆ ไม่รู้จะแก้ตัวว่าอย่างไร
“ก็ได้ๆ ฉันไม่บอกพี่ภพหรอก ไม่ใช่เพราะเห็นแก่เธอหรอกนะ แต่ฉันยังไม่อยากให้พี่ชายฉันต้องอกหักตอนนี้ รู้ไว้ซะด้วย” พูดจบหล่อนก็เดินไปคล้องแขนเพื่อนรักจูงไปอีกทาง
“เดี๋ยว! ฝนจะพาฉันไปไหน” หล่อนโวยวายเพราะยังไม่ทันได้เก็บของที่วางแบอยู่บนโต๊ะ
“ก็ไปกินข้าวเย็นด้วยกันที่บ้านฉันไง” พรรษมองตามสายตาเพื่อนก็เลยรีบจัดการรวบกองหนังสือไว้ด้วยกัน นำไปเก็บบนมุมพักหนังสือ แล้วลากหล่อนออกไปโดยไม่ฟังคำตอบ
“ฝน ฟังฉันก่อน ฉันเกรงใจพ่อแม่เธอที่ต้องลำบากมาดูแลฉันทุกครั้งที่ฉันไปบ้านเธอ และที่สำคัญเธอก็บอกเองไม่ใช่เหรอว่าไม่อยากให้พี่ภพเสียใจไปมากกว่านี้” นิศากรพยายามปฏิเสธคำชวนเพราะเธอคิดอย่างนั้นจริงๆ คือไม่อยากให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายต้องลำบากใจ ทั้งพ่อแม่พิภพและพ่อแม่ของหล่อนล้วนเห็นดีด้วยกันทั้งคู่ มันจะเป็นการยากหากหล่อนยังคงทำตัวถลำลึกลงไปกว่านี้ ทางที่ดีควรบอกตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่า บอกปัดความหวังดีของพี่ภพ เราจะทำได้จริงหรือ คนที่แสนดีขนาดนั้น เราจะทำร้ายได้ลงคอหรือนิศากร หล่อนคิด
“ใช่ ฉันไม่อยากให้พี่ภพเสียใจ แต่ฉันก็หวังว่าเธอจะเห็นใจพี่ภพบ้าง วันสองวันมันทำใจลำบากนะแข” หล่อนรู้หัวใจพี่ชายดีและก็เห็นใจเพื่อนรักไม่น้อยกว่ากัน
“ก็ได้ฉันยอมแพ้” นิศากรตอบเพื่อนไป ทั้งๆ ที่สีหน้าไม่สู้ดีนัก
ฝ่ายพรรษก็ยิ้มหน้าบานที่กล่อมเพื่อนสำเร็จ อันที่จริงพรรษไม่ได้ต้องการให้นิศากรทำดีหรอกพี่ชายเธอไปวันๆ หรอก แต่เธอหวังไว้มากกว่านั้น หวังที่จะกล่อมใจเพื่อนให้คล้อยตามยอมมาเป็นพี่สะใภ้หล่อนในอนาคตต่างหาก เธอรู้ดีว่าเพื่อนคนนี้ใจอ่อน ตื้อมากๆ หน่อยก็ยอมแพ้ไปเองแหละ นี่คือความคิดของเธอ
หลังมื้ออาหารที่บ้านพรรษ สองสาวขอตัวออกมาคุยกันลำพังที่ลานหน้าบ้าน พรรษไม่ยอมให้ทุกเวลาที่มีค่าผ่านเลยไปแบบเปล่าประโยชน์ จึงเริ่มขึ้น
“แข ฉันรู้ว่าเธอยังไม่คิดจะเลือกใครในตอนนี้ใช่มั้ย” พรรษถามดักคอ เพราะหล่อนก็เริ่มไม่แน่ใจในตัวเพื่อนรักแล้วเหมือนกันว่าคิดอะไรอยู่
“คือ…เราก็ยังเรียนไม่จบกันนี่นา” หล่อนตอบแบบอ้อมแอ้ม
ที่จริงนิศากรก็กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันว่าจะรีบปฏิเสธพิภพเลยจะดีไหม แต่ก็ยังติดที่ว่าหล่อนก็รักพิภพ รักและผูกพันจนเกินกว่าจะทำร้ายเขาได้อีกเหมือนกัน ทำไมเราถึงรักใครง่ายเช่นนี้นิศากร
“ดีแล้ว ถ้าเธอยังไม่คิดฉันก็เบาใจ แต่ถ้าคิดไปแล้ว ฉันก็จะขอร้อง ขอร้องเพื่อฉันเองไม่ใช่เพื่อใครทั้งสิ้น” พรรษพูดออกมา ทำให้นิศากรงงไม่น้อย
“หมายความว่าอย่างไง ฉันไม่เข้าใจที่เธอพูดเลยฝน” หล่อนข้องใจในประโยคท้ายจริงๆ
“ฉันหมายความว่าฉันจะไม่ยอมพรากจากเธอไงยัยแข เธอก็รู้เราอยู่ด้วยกันมาตลอด แล้วจู่ๆ เธอก็คิดจะแยกตัวไปจากพวกเรา” พรรษระเบิดออกมา
“ไม่ใช่อย่างนั้นนะฝน ฉันยังรักเธออยู่เสมอ เรายังรักกันเหมือนเดิมทุกอย่าง” นิศากรพยายามอธิบายให้เพื่อนเข้าใจ
“ถ้าอย่างนั้นสัญญาได้ไหมหล่ะ สัญญากับฉันว่าจะยังไม่เลือกใครตอนนี้” หล่อนขอคำมั่นสัญญาจากเพื่อนรักไว้เป็นประกัน
“ได้ ฉันสัญญา” นิศากรพูดออกไป เพราะเธอก็ยังตัดสินใจไม่ได้จริงๆ ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตดี อย่างน้อยก็ยังมีข้อแก้ตัวกับตัวเองว่าสัญญากับพรรษไว้ จึงยังไม่คิดจะทำอะไรให้ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้ ปล่อยให้คาราคาซังอยู่อย่างเดิม
พรรษได้ยินคำตอบก็เข้าไปกอดคอเพื่อนรักไว้ คิดอยู่เหมือนกันว่าตัวเองเห็นแก่ตัวเกินไปหรือเปล่า หล่อนอยากได้นิศากรมาเป็นพี่สะใภ้ด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน ที่แน่ๆ คือพี่ชายคนเดียวของหล่อนรักนิศากรมาก หล่อนจึงไม่อยากให้พี่ชายต้องเสียใจ และหล่อนก็รักเพื่อนคนนี้มาก เหมือนพี่น้องที่คลานตามกันมาเลยก็ว่าได้ อีกทั้งนิศากรยังเป็นคนดีเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง พ่อแม่เธอเองก็สนับสนุนพี่ชายหล่อนอยู่ไม่น้อย ทางก็สะดวกขนาดนี้ ใครจะไปคิดว่ามีอุปสรรคเพียงแค่เขาคนนั้น อาจารย์รพี
“สาวๆ คุยอะไรกันอยู่ ดึกแล้วนะ เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่เป็นห่วง” พิภพเอ่ยขึ้นแต่ไกล ท้ายประโยคเขาหันไปทางนิศากร
“จริงสิฝน เรากลับก่อนนะ” นิศากรรีบบอกลาเพื่อน
“แล้วเจอกัน” พรรษโบกมือให้ “พี่ภพ ส่งยัยแขให้ถึงบ้านล่ะ ลูกสาวเขาเป็นอะไรไประวังคุณอาจะมาเอาเรื่องนะ” เธอตะโกนไล่หลังพี่ชาย ซึ่งคุณอาที่ว่าก็คือพ่อและแม่ของนิศากรนั่นเอง
พิภพไม่ตอบ เพียงแต่หันมาโบกมือให้น้องเป็นเชิงหยุดพูดได้แล้ว พรรษจึงกลับเข้ามารอพี่ชายในบ้าน ทั้งพ่อและแม่นั่งรออยู่ก่อนแล้ว
“พี่ชายเราเขาจะสมหวังมั้ยลูก” แม่พูดขึ้นมาลอยๆ เป็นเชิงถาม
“ฝนก็ไม่ค่อยแน่ใจนักหรอกค่ะ” ในความไม่แน่ใจของหล่อนดูจะค่อนไปทางหนักใจซะมากกว่า ผู้เป็นบิดามารดาต่างก็รับรู้ได้ และเห็นใจลูกชายอย่างยิ่ง แต่ก็ยังเป็นกำลังใจและคอยสนับสนุนเสมอไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร

**********************************************


ความรัก............
คิอฉันใด ใครบอกได้บ้าง
มีทั้งสุข ทุกข์ กลืนกล้ำ เจ็บช้ำ
สดใส ร่าเริง เงียบเหงา
และความรักของเราเป็นแบบไหน











Create Date : 23 กรกฎาคม 2553
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 22:51:28 น. 10 comments
Counter : 607 Pageviews.  
 
 
 
 
ความรัก............
คิอฉันใด ใครบอกได้บ้าง
มีทั้งสุข ทุกข์ กลืนกล้ำ เจ็บช้ำ
สดใส ร่าเริง เงียบเหงา
และความรักของเราเป็นแบบไหน


นั่นสิ.. เป็นแบบไหน

 
 

โดย: poongie วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:4:56:59 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาที่ blog

สงสัยคงเจอกันที่ห้องถนนนักเขียนแน่ๆเลยใช่ไหมค่ะ

เก่งจังค่ะ เขียนเรื่องสั้นได้เยอะเลย

เอ.....คนที่จะเก่งแนวนี้คงต้องมีอารมณ์สุนทรีย์อย่างมากใช่ไหมค่ะ

แอบเห็นตัวอักษรเล็ก......

ความรัก............
คิอฉันใด ใครบอกได้บ้าง
มีทั้งสุข ทุกข์ กลืนกล้ำ เจ็บช้ำ
สดใส ร่าเริง เงียบเหงา
และความรักของเราเป็นแบบไหน

เห็นด้วยค่ะ

Photobucket
 
 

โดย: athena_b วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:35:31 น.  

 
 
 
อัพ อัพ อัพ อัพ อัพ .................
 
 

โดย: poongie วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:10:15 น.  

 
 
 

ขอบคุณ ครับ ที่ทักทายกัน


 
 

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:02:35 น.  

 
 
 
ตามมาจากบล็อก ปุ้งกี๋

ยังไม่อัพเลย รอดูอยู่เน้อ....
 
 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:30:12 น.  

 
 
 
วันนี้ก็ยังไม่อัพ....
 
 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:39:50 น.  

 
 
 
พี่หนู .. อาจรอนานหน่อย..นะคะ ..

วิญญาณศิลปินยังไม่เข้าสิง..
 
 

โดย: poongie วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:33:56 น.  

 
 
 
ยังไม่ได้อ่านนิยายค่ะ ติดไว้ก่อนนะ

สรุปแล้วก็ไม่มีรูปเทียนสักใบ
จริงๆแล้วสะพายกล้องเข้าวัดหนองบัวไปแล้วค่ะ
ปรากฎว่าถ่ายได้ไม่กี่ภาพ การ์ด error เลยอดค่ะ
 
 

โดย: maru วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:35:35 น.  

 
 
 
 
 

โดย: poongie วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:25:16 น.  

 
 
 
ยังไม่อัพเล๊ย...

 
 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:10:38 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com