จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 กันยายน 2557
 

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 113 :: ตั้งแต่วันนั้น

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 113 :: 
:: ตั้งแต่วันนั้น ::















ตั้งแต่วันนั้น.......วันที่โลกเปลี่ยนฉัน

ผมเคยเฝ้าถามพี่ชายที่แสนดีคนหนึ่งเสมอ

หลังจากที่ได้ยินเรื่องเล่า “ชายหนุ่ม ขุนเขาที่ใหญ่ยิ่ง และวินาทีสำคัญของชีวิต”

เฝ้าถาม ถามและ ถาม

ว่า “ผมจะมีวันอย่างนั้นบ้างไหม”

ผมรู้สึกเหนื่อยและท้อกับ สิ่งรอบๆตัวเสียเหลือเกิน

จนบางครั้ง ผมเลือกที่จะ ปิดทุกอย่าง เข้าไป อยู่ใน “กล่อง”
กล่องในจินตนาการ ที่ ผมขดตัวอยู่ ไม่รับรู้ทุกสิ่ง

บางครั้ง ผมรู้สึกเหมือนที่เคยถือเชือก
แล้วผูกมันกับคอ ตัวเอง 
และเฝ้าถาม ว่าผมมีค่าหรือไม่สำหรับโลกใบนี้

แต่ พี่ชายผมบอกว่า“สักวันเราจะเข้าใจเมื่อมันมาถึง”

ผม อดทน และเฝ้ารอ.....
รอ รอ รอ................ และ รอ

เมื่อไหร่วินาทีนั้นจะมาถึงสำหรับผม

รอ รอ รอ ............ และยังรอ

....

......

แต่เมื่อถึงวันๆหนึ่ง

วันที่ผมเลือก ? เลือกที่จะไม่อยู่กับความเศร้าที่มี

เลือกที่จะต่อสู้กับมัน... ความเจ็บปวดที่เราคิดว่าเราถูกทำร้าย

กลับมาทบทวนภายในจิตใจของตัวเอง

ไม่นี่... เราไม่ได้เจ็บปวดขนาดนั้น

บาดแผล.... มันหายไปนานแล้ว

ความเจ็บปวด.. ที่เคยมีมันหายไปนานแล้ว

เรามีคุณค่าในตัวเอง..จากสิ่งที่เราทำ

เรามีค่า..... เมื่อเราเห็นคุณค่าของตัวเรา

ถอดแว่นแห่งความเจ็บปวดที่เรายึดถือไว้ออก

โลกสดใสขึ้นมองอะไรชัดมากขึ้น

ไม่พร่างพรายไม่ด้วยน้ำตา

เศร้า เหงาโดดเดี่ยว เจ็บปวด

เป็นสิ่งที่เราคิดเองทั้งนั้น

ตั้งแต่วันนั้นเอง.......ที่เราเปลี่ยนโลก


ปล. นานมากแล้วที่ ตะพาบตัวอ้วนๆ ตัวนี้ห่างหายจากวงการ "ถนนสายนี้.....มีตะพาบ"
แต่โจทย์ครั้งนี้มันชวน ให้เขียนจริงๆๆครับ
ทั้งที่งานหนักหนาสาหัสมาก แต่ ตั้งใจว่า จะพยายามเขียนให้ได้ โจทย์ โจทย์นี้   "ตั้งแต่วันนั้น"
ขอบพระคุณพี่ๆ น้องๆ ชาวบล๊อกแก๊งทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียน ในช่วงที่ผมร้างราจากบล๊อกมิได้ขาดสม่ำเสมอจนผมอายเลย ทีเดียว
ผมอยากมอบงานเขียน ครั้งนี้ ให้กับคนที่กำลังมีความทุกข์  ท้อใจ พ่ายแพ้
มีกำลังใจที่จะอยู่ต่อไป  อยู่เพื่อสู้ต่อ  อยู่เพื่อจะพบ 
"ตั้งแต่วันนั้น......วันที่ฉันเปลี่ยนโลก(ของตัวเอง)"
ระลึก เพื่อนๆๆ พี่น้องทุกท่านเสมอ    เจ้าชายขี้เซา คนเดิม
ปล. ขอบพระคุณ พี่ กะว่าก๋า  ที่ถ่ายทอดเรื่องราว และ เป็นแรงบันดาลใจ ให้ผม
ถึงวินาที ที่เราคิดเปลี่ยนตัว เอง  วินาทีที่เปลี่ยนชีวิต  ขอบพระคุณมากๆๆครับ




 

Create Date : 08 กันยายน 2557
17 comments
Last Update : 8 กันยายน 2557 19:12:41 น.
Counter : 1942 Pageviews.

 
 
 
 
“ผมจะมีวันอย่างนั้นบ้างไหม”

.
.
.

มีแน่นอน
แต่พี่ก๋าก็บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร

มีนิทานภาพเล่มนึงที่พี่ก๋าชอบมาก
เล่าถึงหมูตัวหนึ่งที่มีปีกงอกขึ้นมาที่กลางหลัง
แต่เพราะหมูตัวอื่นพากันบอกว่ามันบินไม่ได้
ในที่สุดปีกก็ค่อยๆลีบเล็กลง และหายไปในที่สุด

จนวันหนึ่งมีพระเจ้าหมูบินมาที่หมู่บ้าน

มันจึงค่อยๆจำได้ว่าตัวเองก็เคยมีปีก


วินาทีที่เราทุกข์มากที่สุด
หากเรามัวแต่เสียใจและทุกข์ท้อกับอารมณ์นั้นมากเกินไป
พี่ก๋าคิดว่ามันจะทำให้เราลืมไปว่า ความทุกข์ไม่มีขนาด
เพราะคนที่จะเพิ่มหรือลดขนาดของมัน
มีแต่ตัวเราเท่านั้นเอง


ถ้าเราเข้าใจได้ว่าความทุกข์เป็นสิ่งสมมติที่ตัวเราและคนอื่นสร้างขึ้น
เจ็บแค่ไหน มากเท่าไหร่
ล้วนเกิดขึ้นจากความคิดของเราทั้งสิ้น

ไม่อยากเจ็บ ก็ต้องเลิกทุกข์
ไม่ใช่เลิกคิดนะครับ ยังคิดได้
แต่ต้องรู้ให้ได้ว่าทุกสิ่งที่เราคิดมันดำรงอยู่แค่ชั่วขณะเวลา

มาแล้วก็ไป มาแล้วก็ไป

เหมือนวันและวินาทีที่พี่ก๋าเห็นภูเขาแล้วได้รู้ว่าตัวเอง
เหมือนฝุ่นผงในจักรวาล เมื่อตัวเราเล็กลงขนาดนั้น
ขนาดความทุกข์ในใจเรามันก็เล็กตามไปด้วย


ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ที่จะหยุดเศร้า
มีสิทธิ์ที่จะเห็นคุณค่าของตนเอง

สิทธิ์นั้นเป็นของเรา
และเราคนเดียวเท่านั้นที่จะมอบสิทธิ์นั้นให้กับตนเอง

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2557 เวลา:19:28:59 น.  

 
 
 
แวะเข้ามาอ่านงานตะพาบฯค่ะ
ความทุกข์เป็นสิ่งที่วางอยู่บนตัวเรา
แต่ก็สามารถสลัดออกไปได้
เมื่อใจเข้มแข็งพอและพร้อม น้อ
 
 

โดย: กาบริเอล วันที่: 8 กันยายน 2557 เวลา:19:51:33 น.  

 
 
 
สวัสดีจ้าคุณชายมิก
ใช่แล้วอย่าไปถือเลยเชือกอ่ะ
มันแสนจะพัวพันและฉุดรั้งเรานะ

โลกใบกลมๆ ใบมีอะไรให้ไขว่คว้าตั้งเยอะจริงๆนั่นแหละ
ยิ้มๆ จับมือกับคนที่ยิ้มให้เรา แล้วเดินต่อไปนะคับ
 
 

โดย: mastana วันที่: 8 กันยายน 2557 เวลา:22:22:01 น.  

 
 
 
สวัสดีค่า คุณมิก ^^
ไม่เขียนนานจริงๆด้วย
แต่เห็นที่เฟสบ่อยๆ ค่ะ

ตะพาบวันนี้ต่อยอดความคิดกันได้หลากหลายจริงๆ
สู้ๆค่ะ ยิ้มเข้าไว้ โลกสดใสๆค่ะ


 
 

โดย: lovereason วันที่: 9 กันยายน 2557 เวลา:1:21:50 น.  

 
 
 
เห็นชื่อคุณมิก ในบล๊อกคุณเป็ดเลยรีบตามมาอ่าน
นาน ๆ จะได้เห็นผลงาน 555
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 กันยายน 2557 เวลา:5:21:47 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะน้องมิก โลกใบนี้มีแต่สิงสับสนจริงๆ ถ้าเราเปลี่ยนโลกได้อย่างใจเราคิดก็ดีนะคะ

แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ

มีความสุขวันสีชมพูนะคะ

 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 9 กันยายน 2557 เวลา:10:11:25 น.  

 
 
 
นานเลยไม่ได้มาอ่านบล๊อกบ้านนี้

สงสารตัวเองมากไปก็ทุกข์แบบนี้ล่ะค่ะ

ทุกข์บ้างสุขบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ
เท็จจริงก้อคืก เมื่อทุกข์ก็วางบ้างและแก้ปัญหษตามไป

 
 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 10 กันยายน 2557 เวลา:20:30:00 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านตะภาพค่ะ
 
 

โดย: newyorknurse วันที่: 10 กันยายน 2557 เวลา:21:55:39 น.  

 
 
 
ยินดีต้องรับการกลับมาเขียนอีกครั้ง

การที่เรามองตัวเองแย่นี่เป็นเรื่องใหญ่เลยนะ มันสำคัญมากที่ก้าวแรกเราต้องไม่มองตัวเองในทางลบ ไม่งั้นอะไรก็ตามมันจะดูเลวร้ายไปเสียหมด

+
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 กันยายน 2557 เวลา:23:55:30 น.  

 
 
 

เวลคัมทูบล็อกแก๊งค์จ้าน้องมิก
นึกว่าเพลินกับเฟชบุ๊คซะแล้ว
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 13 กันยายน 2557 เวลา:17:19:17 น.  

 
 
 
ไม่ได้แวะมาหาซะนานเลย แวะมาก็ได้อ่านบล็อกใหม่เลย
เวลคัมแบคค่า ดีใจที่น้องมิคกลับมาเขียนบล็อกอีก
ชอบภาพประกอบมาก ดูแล้วเหมือนภาพวาดเลยค่ะ
 
 

โดย: haiku วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:23:28:33 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

สบายดีหรือเปล่าคะช่วงนี้เริ่มกลับเข้าบล็อกแล้วค่ะ ตั้งแต่วันนั้น 555

 
 

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 4 ตุลาคม 2557 เวลา:13:39:09 น.  

 
 
 


สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะน้องมิค
 
 

โดย: haiku วันที่: 25 ธันวาคม 2557 เวลา:23:10:47 น.  

 
 
 


ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมาก ๆ ได้พบแต่สิ่งที่ดีงามในชีวิต ไม่เจ็บไม่จนและโชคดีตลอดปี ๕๘ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ
 
 

โดย: haiku วันที่: 30 ธันวาคม 2557 เวลา:23:51:03 น.  

 
 
 


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2558 เวลา:8:07:54 น.  

 
 
 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

>
 
 

โดย: lovereason วันที่: 1 มกราคม 2558 เวลา:12:08:51 น.  

 
 
 


เนื่องในปีพุทธศักราช 2558 ขอให้มีความสุขมากๆนะขอรับ

 
 

โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 2 มกราคม 2558 เวลา:1:38:53 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com