หิมะตกอย่างนี้คนที่นี่เค้าเล่นอะไรกัน
มาเล่นสไลด์กันเถอะ

จากวันเสาร์-จันทร์ ที่ผ่านมาบ้านเราที่ดูลูท เจอกับภาวะที่ทางพยากรณ์อากาศเรียกว่า Blizzard แต่สามีดิฉันให้ข้อมูลว่า จากการที่เค้าเกิดและโตที่นี่ ไม่คิดว่าจะเรียกพายุหิมะหรอก แบบว่ายังเด็กๆ น่ะนะ ส่วนตัวคิดว่ามันก็มากพอทีเดียว ประมาณ 8-10 นิ้วน่ะแหละ มากพอที่จะทำให้กลุ่ม Sunday Dinner ของเราล้มเลิก แต่สามีของดิฉันไม่ล้มเลิกง่ายๆ เพราะเค้าไม่ชอบอยู่เงียบๆ เหมือนคนอื่นๆ ซึ่งอาจนอนดูทีวีแล้วหลับไป แต่ขอบอกว่าคนนี้ไม่แน่นอน

ดิฉันนั่งพิมพ์สูตรอาหารที่จะลงในพันทิพเมื่อตอนบ่ายๆ ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สามีอยู่อย่างเรียบร้อยได้สักพักเดียว เพราะมีโคมไฟให้แก้เล่นฆ่าเวลา หลังจากหาเหยื่อมาทานข้าวเย็นด้วยสำเร็จแล้วคือเพื่อนบ้านนั่นเอง เพราะไม่ต้องขับรถมา เขียนยังไม่ทันจบตะแกหิ้วโคมไฟมาให้ดูความสำเร็จ ดิฉันก็ชื่นชมไปตามระเบียบและนึกว่าเสร็จเรื่องแล้ว เปล่าค่ะ เพราะสามีบอกว่าแล้วที่นี้ฉันจะทำอะไรล่ะ ไม่มีอะไรให้ทำแล้วไปเล่นสไลด์กันเถอะ นี่คือที่มาของเรื่องเล่าวันนี้ค่ะ

วันนั้นดิฉันจำได้ว่าหงุดหงิดเล็กน้อยเพราะต้องไปเล่นเป็นเพื่อนเค้า แต่ใจตัวเองอยากทำกับข้าวมากกว่าเพราะมีของหลายอย่างต้องเตรียม และตัวเองเป็นคนไม่ชอบให้ใครรอ ที่สำคัญของที่ทำมักจะมั่วๆ เอา ถ้ามีแขกมาเค้าชอบมาถามว่าทำอย่างไร แฮ่ๆ ตอบลำบากค่ะ

สามีการันตีว่าดิฉันจะต้องสนุกแน่ๆ ก็จริงอย่างที่เค้าพูด พอเล่นไปได้สักพักต้องขอบอกว่าเค้าไอเดียดีทีเดียว เพราะอากาศครึ้มๆ แบบนี้จะพาให้เศร้าๆ ยังไงไม่รู้ แต่พอได้เล่น ได้ส่งเสียงทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาโขเชียวค่ะ สถานที่เราสไลด์ก็ข้างบ้านนั่นเอง เพราะที่บ้านเป็นเนินเขาค่ะ จะมีเพื่อนบ้านรวมทั้งเราด้วยก็แค่ 4 หลังคาเรือนเท่านั้น บ้านเนินบนสุดเป็นบ้านแดเนียล (ผู้หญิง) กับเค็น ซึ่งเพิ่งย้ายมาได้ 2 ปี ถัดมาเป็นบ้านป้าจูลี่กับลุงบัด เพื่อนคู่หูของดิฉันยามทำสวน เพราะเราจะแข่งกันว่าใคร จะได้กินแตงกวาและมะเขือเทศก่อนกัน ลุงบัดมักชนะเพราะแกไปซื้อต้นใหญ่มา ซึ่งไม่ได้ระบุว่าผิดกติกาอย่างใด บ้านหลังที่ 3 คือบ้านแดเนียลที่เป็นผู้ชายกับภรรยาไทยที่กินอย่างจุอย่างลูกหมู บ้านสุดท้ายคือบ้านคนกันเอง แซนดี้ น้องสาวของสามีดิฉัน ซึ่งบ้านหลังนี้สามีดิฉันเกิดและโตมาจากที่นี่ หลังจากนั้นก็ย้ายมาเสียไกลทีเดียวคือประมาณ 20 ฟิตเท่านั้นค่ะ

เราเริ่มต้นสไลด์กันที่ข้างบ้านแดเนียล โดยเดินดันเนินขึ้นไปค่ะ พร้อมทั้งสไลด์เดอร์ และลูกชาย 1 ตัว เมื่อวางที่ลื่นเรียบร้อยสามีจะลงนั่งก่อนด้านหลัง ดิฉันนั่งซ้อนข้างหน้า และลูกชายน้องหมาวิ่งนำหน้า จากนั้นสามีก็จะใช้มือผลักให้ที่เลื่อนไหลลงเนินดิฉันมีหน้าที่ช่วยโดยส่งเสียงโหยหวลด้วยความหวาดเสียวประกอบการเล่น ถึงตอนนี้น้องหมาจะหันมามองเราเป็นระยะ
พร้อมวิ่งไม่คิดชีวิตเพื่อไม่ให้สไลด์ของเราตามทัน ไม่งั้นชนกันแน่ค่ะ เมื่อลื่นมาเรื่อยๆ แบบเร็วๆ ถึงบ้านแซนดี้หลังจากนั้นสามีจะใช้เท้าช่วยในการให้เครื่องเล่นหยุดหรือเปลี่ยนทิศทาง โดยยื่นเท้าออกมาข้างนอกเลื่อน ซึ่งถ้าใครเล่นไม่ชำนาญขาอาจบาดเจ็บได้ถ้าที่เลื่อนไปเร็วกว่าที่คิด ที่ต้องหยุดเพราะหลังจากบ้านแซนดี้ไปจะเป็นหุบเล็กๆ ลงไปที่ถนนซอยของบ้าน ถ้าเป็นหน้าร้อนเราจะมองไม่เห็นอะไรเลยนอกจากต้นไม้เท่านั้น

สามีและดิฉันเล่นและส่งเสียงรบกวนชาวบ้านให้เค้าหัวเราะกันได้สักพัก สามีบอกว่ารอบนี้สุดท้ายนะ ค่ะ คราวนี้เค้าไม่ติดเบรคที่บ้านสุดท้าย กลับเตลิดไปในพุ่มไม้ในหุบเล็กๆ ข้างบ้านแซนดี้แทน ดิฉันกรี๊ดสนั่น พร้อมหลับหูหลับตาและก้มหัวลงให้พ้นกิ่งไม้ ส่วนสามีหัวเราะชอบใจ สุดท้ายเรามาโผล่ตรงถนนซอยพอดี ดิฉันหัวเราะเสียไม่หวาดไม่ไหว ขากลับเราเดินดันเนินแทบไม่ได้ สามีต้องดันหลังให้ตลอดเวลา

ภาพที่ลงวันนี้ เป็นภาพเมื่อเดือนมกราที่ผ่านมา แต่หิมะยังไม่มากเท่าเมื่อวันอาทิตย์นี้ หลานชาย, หลานสะใภ้ พร้อมเพื่อนและเพื่อนสะใภ้ มาเยี่ยม เค้าอยากเรียนรู้ความเป็นอยู่ของที่นี่ ไม่อยากมาอย่างนักท่องเที่ยว และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งของกิจกรรมของคนที่นี่ ยามที่หิมะมาเยือนค่ะ เขียนด้วยความรำลึกถึงวันแห่งความสนุกและประทับใจแบบไม่เสียสตางค์ที่ผ่านมา


น้าเขยฝรั่งแนะนำกฏกติกา และวิธีการเล่น


ฝรั่งโชว์การเล่นรอบแรกค่ะ


รอบสองน้าลองด้วยคน สามีนั่งหลังตามปกติ


รอบนี้ เย้......สนุกกว่าสกีอีกแหละ

พบกันใหม่กับกิจการรมครั้งหน้านะคะ สวัสดีค่ะ



Create Date : 17 ธันวาคม 2551
Last Update : 17 ธันวาคม 2551 5:43:51 น.
Counter : 636 Pageviews.

7 comments
  
Oh wow looks like fun ka.
โดย: CrackyDong วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:6:10:49 น.
  
น่าสนุกนะคะ
อยากไปเล่นบ้างจังค่ะ
โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:6:14:07 น.
  
ฮี่ ฮี่ สนุกจริงๆ
โดย: Mermaid AI วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:7:53:17 น.
  
แจ่มเลย

หิมะตกมากๆ นั่งเล่นไพ่กันในบ้านก็ดีน่ะ อบอุ่นและตื่นเต้นดีถ้ามีเดิมพันกันเล็กน้อย

เสียเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:8:06:14 น.
  
เชิญทุกๆ คนนะคะ มีสไลด์หลายอันค่ะ เดี๋ยวจะปอกทุเรียนเลี้ยง เพิ่งซื้อมาน่ะ แบบว่าเห่ออยากกิน
โดย: ลูหมู (ลูกหมูตัวกลม ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:8:31:55 น.
  
อยากเล่นด้วยคน ยังไม่เคยเล่นเลยอ่ะ สงสัยจะสนุกน่าดู มันหนาวจนไม่อยากออกไปไหนเลย
โดย: duen norway วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:17:45:24 น.
  
พี่ลูกหมู เล่นแบบนั่งแล้วสไลด์แบบนี้ดูท่าจะสนุกปนเสียวจริงแหละ โหยๆๆ ถ้าเนินชันๆไม่เอาอ่ะ เรายิ่งตัวเตี้ยๆเท้าสั้นๆ ขืนเอาเท้าไปทำเหมือนกำนันได้ขาหักข้างนึงแน่เลย แต่ อาจหาเนินเตี้ยๆ เล่นกับดัสตินสองคนน่าสนุกเนอะ อีกอย่างบ้านที่สาวอยู่ไม่มีเนินกว้างๆค่ะมีแต่เนินแบบถนนสายในหมูบ้าน ลากเอาตามทางรถขับ ขืนไปเร็วเบรกไม่ทัน ยิ่งแย่ถ้าเกิดฝูงวัวมันเดินมาเกิดมันไม่หลีกเรา คงได้เบรกกับตูดวัวแน่เลย 555นึกแล้วขำอ่ะ แต่พรุ่งนี้กับมะรืน นี้ จะติดลบ -9 F
โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:11:07:20 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกหมูตัวกลม
Location :
Duluth, MN  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



เป็นผู้หญิงที่เริ่มจะวัยทองคนหนึ่ง รักการกินและท่องเที่ยว
ทำงานได้ทุกแบบแล้วแต่ว่าอยากจะทำแค่ไหน

รูปและเรื่องขอสงวนสิทธิ์เอาไว้แพร่หลายด้วยตนเองแต่ผู้เดียว
หากเพื่อนๆ ต้องการขยายต่อแค่เพียงคลิกแล้วขอยืม ยินดีอนุญาตด้วยความเต็มใจค่ะ

hits
ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
MY VIP Friends