Group Blog
 
 
มีนาคม 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 

กานดา เหม่อ เวลา หลับ .

กานดา


    เราฝันถึงสิ่งที่ไม่เคยฝัน เราฝันถึงงานเขียนที่ไม่เคยถูกเขียน


เรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อ กานดา


เธอชื่อกานดา ไม่ใช่ดากานดา และไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับหนังเรื่องเพื่อนสนิท


    เธอคือ ด.. กานดา


เธอโผล่เข้ามาในความฝันแบบไม่ทันคาดคิิด ไร้ซึ่งการเชื่อมเกี่ยวใดของจิตสำนึก


เธอปรากฎเป็นรูปที่แปลกตา ปรากฎเป็นนามของหนังสือ


    ใช่, เธอโผล่มาเป็นตัวหนังสือ เป็นเรื่องราวหนึ่งหน้ากระดาษที่ฉันอ่านได้เพียงหนึ่งบรรทัด


หนึ่งบรรทัดนั้นเขียนเพียงสั้นๆ


“สวัสดี หนูชื่อกานดา" เด็กหญิงกล่าวเสียงใส.



เหม่อ


    เหม่อมองออกไป ไม่เห็นสาระ


ไม่เห็นผืนฟ้า ไม่เห็นผืนน้ำ ไม่เห็นแม้แต่ผืนดินที่เราเหยียบย่ำ


    ทุกวันนี้ฉันกำลังทำอะไร


เวลามันหมุนไปทิศทางใด


ฉันไม่สัมผัส


    ฉันเพียงแต่ใช้ชีวิต ให้หมดสิ้นไปวันๆ


แต่ตัวฉันกำลังทำสิ่งใด ทำไมใจฉันไม่รู้เลย.



หลับ


    เรากลัวว่าทุกสิ่งจะหายไป เมื่อเราตื่น ทุกสิ่งจะหายไป


เราจึงหลับจาปี๋ ปิดเปลือกตาแน่นแนบสนิทไม่เผยอคลายออก


    การหลับ


มีค่าแค่เพียงเราหลับตาเท่านั้นหรือ?


แค่เราหลับตา จะรู้ได้อย่างไรว่าหลับจริง


มนุษย์เราไม่สามารถหลับ ทั้งๆ ที่ตายังตื่นโพล่งได้เลยหรือ?


    ถ้าเราหลับ แต่เราไม่ฝันจะได้ไหม?


ถ้าอย่างนั้น เราคงมีความฝันได้ โดยที่ได้ต้องพึ่งการหลับได้สิ


ยิ่งคิดยิ่งไม่เข้าใจ


รู้แต่เริ่มง่วงแล้วตอนนี้


ฉันคงต้องไป...หลับ.



ปล. สิ่งที่หายไปสำหรับเราในตอนนี้ คือ เวลา


Smiley






Free TextEditor




 

Create Date : 06 มีนาคม 2555
0 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2555 15:27:07 น.
Counter : 453 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


skyli_e
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
. . . . . . . . . . . . . . .


สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ,บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้ ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่ ไม่ว่าเป็นการส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


จำนวนผู้หลงดู :
Friends' blogs
[Add skyli_e's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.