Group Blog
 
 
มีนาคม 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 

พันล้าน.




หากฉันมีเงินสักพันล้าน

ฉันคงไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจอย่างนี้



ตอนนี้หัวใจของฉันมันร่ำร้อง

..สร้างสรรค์ สร้างสรรค์ สร้างสรรค์

งานเขียน งานเขียน งานเขียน...

มันกำลังฉ่ำบานไปกับสิ่งที่เป็นที่สุดแห่งความสุขของตัวฉัน

แต่กลับไร้ค่า เมื่อไม่ถูกตีเป็นราคา



ความสุข

คงไม่อาจหล่อเลี้ยงเรา ได้เท่ากับเงินตรา

ถ้าวันนี้ฉันเอาความสุขไปแลก

คงได้ Ferrari มาขับกลับเล่นๆ สักคัน



แต่มันไม่มีหรอก

ความจริงบนจินตนาการเทือกนั้น

ถ้าความสุขใช้แลกวัตถุได้จริง

ฉันคงจะรวยล้นฟ้าแล้วในเวลานี้



แต่ดูฉันในเวลานี้สิ

จนกรอบยิ่งกว่าอะไร

ทั้งจน ทั้งกรอบ และจน ต่อกรอบ

ที่ถูกกำหนดไว้ด้วยเส้นของค่าเงิน

แถมยังไม่มีปัญญา

จะเสกความสุขของตัวเองให้กลายเป็นเงินเลี้ยงตัวได้อีก



เฮ้อ

ก็ไม่รู้ว่าอยู่ไปได้อย่างไรในวันๆ

โดยจะไม่บ่นซ้ำซากและนั่งอมทุกข์ไว้กับชีวิตตัวเองอย่างนี้



ฉันเลยคิดขึ้นมา

ในขณะที่จะคีบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเข้าปาก

ว่าหากฉันมีเงินสักพันล้าน

ฉันคงไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจอย่างนี้

อยากจับจ่ายใช้สอยหาสิ่งใดก็ได้มากเท่าที่มี

แต่ฉันคงจะไม่มีมันแล้วสินะ

ความสุข

....


หลายครั้งฉันก็แอบคิดเล่นๆ นะ

ถ้าโลกนี้มีธนบัตรความสุขโปรยมาจากฟ้าก็ดีสิ

ฉันจะได้ไม่ต้องคอยหาก้มเก็บมันจากพื้น

และไม่ต้องคอยเลือกว่า

จะเป็นเศรษฐีพันล้าน หรือจะเป็นยาจกแสนสุข



แต่ก็อีกนั่นแหละ

มันไม่มีจริงหรอก

ความจริงบนจินตนาการเทือกนั้น




 

Create Date : 12 มีนาคม 2555
0 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2555 13:47:25 น.
Counter : 833 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


skyli_e
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
. . . . . . . . . . . . . . .


สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ,บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้ ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่ ไม่ว่าเป็นการส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


จำนวนผู้หลงดู :
Friends' blogs
[Add skyli_e's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.