ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
ชอบนักร้องเกาหลี ดาราเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี .... เป็นเมืองขึ้นเกาหลีกันดีกว่า

บทความนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้นี้ที่คลับหน้าต่างโลกครับผม ...... เกี่ยวกับคุณจขทก.ที่เจอเรื่องเกี่ยวกับอิทธิพลของประเทศเกาหลีมา ...... ผมไม่ได้ว่าอะไรจขกท.นะครับ และอันนี้ก็เป็นเพียงความเห็นของผมเท่านั้นครับ ยินดีรับฟังความเห็นจากทุกท่านครับ







(ขอทุกท่านอย่าได้ลบกระทู้นี้)ผมอยากเปิดเว็บไซด์ต่อต้านการกลืนชาติของเกาหลีอ่ะครับ



คนไทยในตอนนี้ตกอยู่ในสภาวะถูกชาติอื่นกลืนกินทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะชนชาติฮั่นเกาหลี ทุกๆวิถีทาง ทั้งการแต่งกาย ความบันเทิง แม้กระทั่งภาษา วิบัติในชนิดที่เอาภาษาเกาหลีมาใส่ด้วย แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ ตอนนั้นผมเดินไปที่สยามสแควร์แล้วตอนนั้นเป็นเวลาเปิดเพลงชาติ แม้จะมีเสียงเพลงชาติดังก็ตาม แต่มีวัยรุ่นหญิงกลุ่มหนึ่งนั่งอยู่ ไม่ยอมลุกขึ้นและไม่ยอมร้องเพลงชาติไทย แล้วพูดว่า"เราไม่มีทางยืนตรงเคารพเพลงชาติที่เราเกลียดหรอก ถ้าเป็นเพลงชาติเกาหลีจะร้องให้โลกแตกเลย"และนมือของเด็ฏเหล่านั้นก็ชูธงชาติเกาหลีพร้อมกับแลบลิ้นให้กับธงชาติไทยในบริเวณนั้น ผมเห็นแล้วแทบใจหาย ดีที่ไม่มีตำรวจอยู่ ไม่งั้นเด็กกลุ่มนั้นต้องถูกจับแน่ๆ นอกจากนั้น ผมยังพบอีกว่า ในอินเตอร์เน็ต ตามเว็บบอร์ดต่างๆได้มีบุคคลมากมายสรรเริญเยินยอประเทศนี้ แล้วบอกว่าจะออกจากไทยไปเกาหลีให้ได้ แล้วผมเล่นhi5เจอคนไทยที่แต่งงานกับคนเกาหลีอยู่ในเกาหลี ตอนแรกผมทักเป็นภาษาอังกฤษว่าคุณเป็ฯคนไทยมั้ย เขาบอกว่า ใช่ แต่เพียงแค่ผมตอบภาษาไทยกับเขา เขาไม่ยอมคุยกับผมเลย เห็นได้ชัดว่า คนไทยลืมความเป็นไทยมาก แม้กระทังเจอคนไทยด้วยกันยังไม่ยอมพูดภาษาไทยด้วยกันเลย
และสาเหตุหลักๆที่เป็ฯเช่นนี้เพราะ "ผู้หวังอยากทำลายชาติของเราและเพื่อนบ้านของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาจากเกาหลีใต้"เป็นผู้กระทำ และคนไทยเราเองก็ขี้เห่อ จนพาตนเองและเพื่อนบ้านเสื่อมเสียกันหมด
ดังนั้น เราจะยอมไม่ได้ ไม่ว่าไปทุกๆที่ในอินเตอร์เน็ตก็พบคำสรรเสริญเกาหลีมากมาย เราจะต้องมีเว็บไซด์ของคนไทยที่เป็นศูนย์รวมการต่อต้านเกาหลีด้วย ผมจะทำการเปิดเว็บไซด์นี้ขึ้น โดยจะมีทั้งการบันเทิงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งบทความทุกๆภาษาที่มีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าหากเราทำสำเร็จในประเทศไทย เราจะมีเครือข่ายชาตินิยมอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย
ผมเลยจะขออนุญาตถามพี่ๆทุกคนว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการกระทำนี้ ถ้าหากผิดกฏหมายรุนแรง ผมจะได้ผ่อนปรนลง เราจำเป็นที่จะต้องมีจริงๆ หากใครจะสนับสนุนผม ผมก็ยินดีเสมอ
ขอให้ทุกท่านได้มาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ ผมรับได้หมด
ชาติของเราอยู่ในกำมือของเราทุกคน และถ้าเราช่วยตัวเองได้ เพือนบ้านของเราก็จะช่วยตัวเองได้เช่นกัน

จากคุณ : พันธิกร





อืม กระทู้นี้ตอบยากมากเลยครับ ไม่รู้จะสื่อยังไงดี

แนวคิดของผมคือ ผมไม่เชื่อในการตอบโต้ แต่เชื่อว่าเราสร้างเกราะป้องกันให้ดีดีกว่า

ก่อนกระแส Korean Wave เข้ามา กระแส J-Pop กับ J-Rock ก็อยู่มาก่อนครับ แถมแรงกว่าที่คุณจขกท.ประสบมาซะด้วย ผมผ่านมาด้วยตัวเองครับ เพื่อนผมชอบญี่ปุ่น พาไปเดินบ่อย ๆ ผมก็รู้เรื่องญี่ปุ่นเยอะในตอนนั้น L'Arc-En-Ciel, Gray, Final Fantasy ฯลฯ พวกนี้ผมก้ฟังไปดูไปพร้อมกับเพื่อน ตอนนี้เป็นช่วงของ Korean Wave ครับ เด็ก ๆ รอบตัวผมก็เป็นสาวกของ Korean Wave เหมือนกัน

เท่าที่ดูแล้ว ผมยังยืนยันว่า ไม่น่าห่วงอะไรถึงขนาดที่ต้องต่อต้านขนาดนั้นครับ

ลองมองไปที่กลุ่มคนที่อยู่ใน Korean Wave ตอนนี้ คือเด็กมัธยมไปจนถึงเด็กมหาลัย ซึ่งกรณีนี้เหมือนกับในช่วงที่กระแส J เข้ามา แต่วัยรุ่นที่อยู่ในกระแส J ที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เท่าที่มองดู ทุกอย่างก็กลายเป็นปกติครับ

วัยรุ่นต้องการอะไรสักอย่างที่ยึดเหนี่ยว พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าวัยรุ่นพวกนี้ถือนักร้องเกาหลีเป็นเหมือนศาสนานะครับ ลองนึกดูสิว่า ตอนเราวัยรุ่น ๆ กันเราชอบอะไรมาก ๆ บ้าง อย่างผมชอบเครื่องบินกับข่าวต่างประเทศ <<< นี่แหละครับสิ่งยึดเหนี่ยวของผม เพื่อนผมบ้าคอมพิวเตอร์มาก อีกคนชอบแมลงสุด ๆ ........... เหมือนกันครับ เด็ก ๆ ที่ชอบนักร้องเกาหลีก็ยึดนักร้องพวกนี้แหละเป็นสิ่งยึดเหนี่ยว เหมือนงานอดิเรกของพวกเรา เพราะเขาต้องการสร้างความแตกต่าง ต้องการมีอะไรสักอย่างที่ตัวเองมั่นใจว่านี่แหละคือสิ่งที่ฉันชอบ และฉันพูดกับทุกคนได้ไม่อายใครว่าฉันก็รู้เรื่องบางเรื่องดีเหมือนกัน

พ้นจากช่วงนี้ก็พ้นครับผมยืนยันได้ ตอนนี้เด็ก ๆ เหล่านี้ยังเห็นโลกแค่ SM Town กับดองบังชิงกิ หรือยังหาอะไรที่ชอบไม่ได้นอกจาก Full House กับ Coffee Prince หรือแม้แต่การที่เขายังเห็นแค่ความสวยงามและความเจริญของประเทศเกาหลี แต่เมื่อเขาโตไป รับรองว่าเมื่อเขาเห็นโลกมากขึ้น เขาจะเข้าใจเองว่าโลกเรามีสองด้าน วัฒนธรรมเกาหลีและประเทศเกาหลีไม่ใช่มีแต่ด้านดีอย่างเดียว เหมือนพวกเราแหละครับ โตขึ้นอายุมากขึ้น เห็นอะไรในแนวระนาบได้ดีขึ้น

การตั้งท่าโจมตี Korean Wave ด้วยความรุนแรง โดยเอาบริบทของชาตินิยมมา ผมขอพูดว่าไม่ได้ผลแน่ครับ เพราะเด็ก ๆ เหล่านั้นอยู่ใน Korean Wave ไม่ใช่เพราะไม่มีความเป็นชาตินิยม แต่เด็ก ๆ พวกนั้นอยู่ใน Korean Wave เพราะดารา นักร้อง ซี่รี่ย์ หนัง ฯลฯ ซึ่งเป็นเพียงสินค้าทางวัฒนธรรมนั้นถูกใจและโดนใจพวกเขา เหมือนบอลอังกฤษกับหนังฮอลิวู้ดไงครับ ฉะนั้นเราจะบอกว่าชอบ Super Junior แล้วไม่รักชาติก็คงไม่ถูก เพราะเราจะต้องโดนย้อนถามกลับแน่เลยว่า แล้วทำไมผู้ใหญ่ยังเชียร์แมนยูอยู่ แล้วทำไมผู้ใหญ่ยังฟัง 50 Cents อยู่

ยิ่งการบอกว่า สิ่งที่คุณชอบที่สิ่งคุณกรี๊ดน่ะผิด กลับมาฟังเพลงไทยมาดูละครไทยเดี๋ยวนี้!!!! พนันขายบ้านเลยครับว่าไม่มีเด็กคนไหนทำตาม ในยุคที่การไหลบ่าของวัฒนธรรมรุนแรง เมื่อวัฒนธรรมไทยบอกว่าคุณต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่อย่างเคร่งครัด แต่วัฒนธรรมต่างชาติบอกว่าคุณควรเป็นตัวของตัวเอง แล้วเด็กของเราดันรับเข้ามาแล้ว แถมมันดูดีกว่าด้วยในความคิดของเขาฉะนั้นเด็กไม่ฟังคุณหรอกครับ เขาจะคิดว่าพ่อแม่จะไปเข้าใจอะไร ผู้ใหญ่จะไปเข้าใจอะไร ทำไมเขาไม่มีสิทธิ์ทำอย่างนี้ พ่อแม่จะจับเขาขังกรงกระนั้นหรือ สุดท้ายก็จะเกิดการต่อต้าน และทุกอย่างก็จะแย่ลง ความพยายามสูญเปล่าแน่นอนครับ

บอกให้เขาไปรำไทย ไปร้อยมาลัย เขาไม่ทำหรอกครับ เพราะสำหรับเขาทำไปก็ไม่สนุก กรี๊ด FT Island สนุกกว่า อีกอย่าง ดูละครน้ำเน่าห่วย ๆ แบบนั้น ใครจะไปอยากดู แม้แต่ผมก็พูดได้ว่าเห็นอย่างงี้ ไปดู Autumn In My Heart ดีกว่าเยอะ

สุดท้ายเราก็ต้องมายอมรับว่า ประเทศเกาหลีเขาทำการบ้านมาดีในการที่จะส่งนักร้องและดาราออกมาให้โดนใจคน ในขณะที่ประเทศไทยเองมีหนังและเพลงที่ไม่ดีพอ

ที่พูดมายาว ๆ สรุปได้ว่า แนวคิดของคุณจขกท. ทำได้ แต่ไม่สำเร็จแน่นอนครับ

ทางแก้ที่ผมเสนอ ไม่ใช่การต่อต้านการเข้ามาของวัฒนธรรมเกาหลีนะครับ

ผมแนะนำให้โหนกระแส

แทนที่จะไปบอกว่าฟังเพลงเกาหลีไม่รักชาติ ดูซีรี่ย์เกาหลีไม่รักชาติ ............ ลองเปลี่ยนมาเป็นการค่อย ๆ สอดแทรกว่า อะไรคือสิ่งที่ดีในเพลงเกาหลีหรือหนังเกาหลี อะไรคือสิ่งที่แย่ในเพลงเกาหลีหรือหนังเกาหลี เพราะวัฒนธรรมเกาหลีหลาย ๆ ดีจริง ๆ เราก็ค่อยๆ บอกว่า "ดูสิ เขาทำอย่างนี้ ดีนะ เพราะนิสัยอย่างนี้มันจะทำให้เราพัฒนาตัวเอง", "เห็นไหมกว่าจะออกอัลบั้มได้ ต้องฝึกมากี่ปี อะไร ๆ ไม่ได้มาง่าย ๆ แน่" หรือ "ดูสิ อย่างนี้ไม่เหมาะ เพราะว่าทำแล้วอยู่ในสังคมไม่ได้แน่นอน" ยิ่งค่อย ๆ แทรกว่า "เกาหลีเขาทำอย่างนี้ คิดอย่างนี้ สังคมไทยคิดยังไง ทำยังไง เข้ากับสังคมไทยได้ไหม แล้วคุณเห็นว่ายังไง"

ผมว่าได้ประโยชน์นะครับ มันสอนเด็กไปด้วย วัยรุ่นน้ำเชี่ยวอย่าเอาหรือไปขวางครับ

แต่นี่เป็นระดับจุลภาค ในระดับมหภาค รัฐบาลต้องคิดดี ๆ ว่า ที่วัฒนธรรมเกาหลีตีตลาดได้ทั่วเอเชียนั้น เราจะหาประโยชน์อย่างไรจากกระแสนี้ เราจะสร้างกระป้องกันให้วัฒนธรรมไทยยังไง และเราจะทำให้เยาวชนไทยมีเกราะป้องกันทางความคิดอย่างไร

แบบการส่งนักร้องของเราออกไปร้องเพลงในภาษาของเขานี่ก็ดีครับ ผมสนับสนุน อีกอย่างปีหลัง ๆ มานี่ ททท. บุกตลาดท่องเที่ยวเกาหลีนักมาก ๆ เพิ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีที่มาเมืองไทยได้เยอะ อันนี้ถือว่าถูกต้องครับ นอกจากนั้น ผู้ใหญ่ในรัฐบาลควรจะต้องมาคิดกันว่า หลังจากปฏิวัติรัฐบาลผ่านไปแล้ว จะ "ปฏิวัติวัฒนธรรมไทย" อย่างไรให้ดูน่าสนใจและน่าติดตาม รวมถึงสร้างมุลค่าเพิ่มให้กับวัฒนธรรมของเรา เพราะในโลกสมัยนี้เราจะมาอนุรักษ์นิยมสุดขั้วแบบท่านระเบียบรัตน์ไม่ได้ครับ เราต้องค่อย ๆ คิดหาจุดดีจุดเด่นของวัฒนธรรมไทย ที่ "น่าสนใจ" และ "ขายได้" ออกมาโชว์มาใช้ มาโปรโมต ทำให้มันไม่น่าเบื่อ ทำให้มันน่าสนใจ

เราควรพัฒนาธุรกิจบันเทิงของไทย เลิกจำกัดกรอบแบบอนุรักษ์นิยมจ๋ากับผู้สร้างภาพยนต์และละครไทย แต่ต้องมาทำวิจัยกันว่าจะออกกฏหมายอย่างไรที่เอื้อให้ธุรกิจบันเทิงไทยพัฒนาในเวลาเดียวกับการรักษาวัฒนธรรมไทยเอาไว้ รัฐควรจะตั้งศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาวัฒนธรรมไทยที่ไม่ใช่การอนุรักษ์ของเก่าเอาไว้อย่างเดียว แต่เป็นการส่งเสริมการผสมผสานของเก่าเข้ากับกระแสสมัยใหม่ ลงทุนสนับสนุนให้ผู้สร้างและผู้กำกับไทยได้เข้าถึงเทคโนโลยีและเทคนิคการผลิตใหม่ ๆ (อย่างการส่งเสริม animation นี่ใช่เลย) ดึงผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศเข้ามาถ่ายทอดความรู้และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจบังเทิงไทย และพัฒนาทั้งระบบอย่างจริงจัง

ผมรับประกันได้ว่าถ้าเราทำอย่างนี้ได้ เราก็ไม่ต้องมานั่งเซ็งกับวัฒนธรรมเกาหลีหรอกครับ ...... เพราะเกาหลีเขาก็ทำอย่างงี้มาก่อนไง


emoemoemo



Create Date : 16 เมษายน 2551
Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 0:49:49 น. 24 comments
Counter : 862 Pageviews.

 
อย่าคิดมากเลยนะบางครั้งกระแสใหม่ๆๆต่างอาจจะมาแรงจนคนเราหลงลืมไปบ้างแต่ยังไงเขาก็จะกลับมาที่เดิมเมื่อเขาเหล่านั้นได้รู้สึกตัวเอง ก็เหมือนกับกระแสของเรื่อง จักตุครามไง (ยกตัวอย่างนะ) มีเข้ามาแล้วก็จะผ่านไปตามกระแสนิยมนะ
คนเรายังมีเรื่องอื่นให้คิดอีกเยอะ อีกไม่นานหรอกกระแสนิยมของประเทศเกาหลีก็คงจะหมดไปนะยังไงคนไทยที่รักประเทศไทยก็ยังมีอีกเยอะจ๊ะ


โดย: l6 (sugg21284 ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:1:24:27 น.  

 
ดงบังฯนี่ก็อยู่ในค่าย SM เหมือนกันนะครับคุณ analayo

ผมคิดเหมือนคุณนะครับ คุณ analayo


โดย: lets_kick_off วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:1:57:13 น.  

 

ชิย์ส

พี่ไม่ชอบหนังเกาหลี ไม่ใช่สิ ไม่เคยดูมากกว่า 555+++

ส่วนตัวมีเพื่อนเป็นคนเกาหลี หลายคน
เอ่อ....พวกเค้ายากที่จะเข้าใจอ่ะนะ
เมื่อเทียบกับเอเชียชาติอื่นๆด้วยกัน

โหนกระแส--เกิดมาเพิ่งเคยได้ยินนี่แหละน้อง
คือไปแบบไม่ทวน แต่ตามแบบโหนๆเหรอemo


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:6:58:28 น.  

 
พี่โย

ขอตอบตามความคิดของผมนะ
ผมคิดว่ามันเป็นแฟชั่นครับ
มา---แล้วก็ไป

คงไม่ถึงกับครอบงำชาติ หรือกลืนชาติอะไร

ถ้าจำได้หลายปีก่อน X JApan ก็เป็นลักษณะแบบนี้ คือคลั่งไคล้กันมาก ขนาดนักดนตรีในวงตาย
ยังอาลัยกันทั้งประเทศ มีทำบังสกุลให้ด้วย

ผมมองแค่ว่ามันเป็น "ปรากฏการณ์" นะครับ
มันมา --- เดี๋ยวมันก็ไป

อีกหน่อยเด็กไทยอาจชอบศิลปินอูกันด้า
หรือศิลปินเกาะมาดากัสก้าก็ได้ใครจะไปรู้


ส่วนเด็กสาวที่ไม่ยอมลุกยืนตอนเพลงชาติบรรเลง
ต้องถามพ่อแม่ครับว่าสอนยังไง
ต้องถามโรงแรียนครับว่าสั่งสอนยังไง
ต้องถามสังคมครับว่าทำอะไร เธอถึงเกลียดชังชาติตัวเองขนาดนั้น

อย่าโทษแต่เด็ก


ผมก็ฟังเพลงและดูหนังเกากลีนะครับ
แต่ไม่ติด แค่ชอบ
เหมือนที่ผมเคยชอบหนังอิหร่าน หนังสวีเดน ฯลฯ

เพราะถ้าเราคิดว่าชอบแล้วผิด
เราก็ถูกฮอลลี่วู๊ดครอบงำกัมานานกว่าอีกครับทั้งเพลงและหนัง
ครอบงำมานานกว่ากระแสทั้งหลายที่เพิ่งเข้ามาอีกครับ

...................


ว่ากันให้ถึงที่สุด
เรามานั่งนึกถึงความเป็น "ชาติ" กันอยู่ทำไมไม่รู้นะครับ
ทั้งๆที่ถ้ากรีดแขนออกมา
โลกทั้งผองก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น
หรือใครมีเลือดสีน้ำเงินก็ค่อยมาแตกแยกกัน


emoemoemo


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:8:17:22 น.  

 
ในขณะที่เรากลัววัฒนธรรมเกาหลีจะกลืนชาิติ
แต่น่าแปลกนะครับที่เราเองก็พยายามคิดหัวแตกว่าจะทำยังไง
ถึงจะส่งออกวัฒนธรรมไทยไปต่างประเทศได้บ้าง

หรือว่าเราเองจะอยากลองกลืนชาติอื่นดูบ้าง 5555

emoemoemo


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:8:19:08 น.  

 
หรือว่าเราเองจะอยากลองกลืนชาติอื่นดูบ้าง 5555
^
^
^
^
ช่าย ........ นั่นแหละประเด็นของผมemo

สินค้าทางวัฒนธรรมมันสร้างมูลค่าได้มากกว่าสินค้าเชิงวัตถุอยู่แล้วครับ เพราะมันมีผลทางด้านจิตใจและทัศนคติด้วย ...... ผมมองวัฒนธรรมไทยเป็นช่องทางทำเงินให้ประเทศด้วยครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:8:32:14 น.  

 
emo




ความบันเทิงหนูเน้นหน้าตาค่ะ.....เข้าใจบ่




โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:9:42:04 น.  

 
เพ่กิ๋วครับ

ผมแนะนำว่า นับจากนี้ต่อไป พี่กิ๋วควรติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติในบ้านได้แล้วครับ

เพราะเจ้าอเล็กซ์ได้เผาอะไรเล่นแน่ ๆ ...... ตอนเด็ก ๆ ผมก็เกือบเอาแว่นขยายเผาบ้านมาแล้วครับ ..... โจรใต้มาเอง





เหม่งไม่ใช้หรอกแว่นขยายจุดไฟ เหม่งมีเรดาห์สะท้อนเหม่งในตัวเองอ๊ะ....

หู้ยยยเปิดประเด็นเองโล๊ด


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:9:45:27 น.  

 
....คนดัดฟันเป็นธรรมดาที่พูดไม่ชัดบ้างอ๊ะ แต่นับตังค์คล่องเด้........









emoemoemo


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:9:51:48 น.  

 
ไม่รู้หนูแปลกหรือเปล่าหนูไม่ค่อยสนอะไรเกี่ยวกับเกาหลีอะ หนูชอบญี่ปุ่นมากกว่า

ข้างล่างนี่ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อย่าโกรธหนูละ

หนูว่าใครชอบอะไรก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลอะ หนูว่าพวกที่ต่อต้านกับพวกที่พยายามบังคับให้คนอื่นชอบเหมือนตัวเองก็น่ารำคาญพอๆกัน

หนูพูดตรงๆวัฒนธรรมไทยหลายอย่างหนูก็รับไม่ได้ อย่างสงกรานต์เอาน้ำสกปรกๆมาสาด ลวนลามผู้หญิง หรือแห่นางแมวเอาน้ำมาสาดจนแมวเป็นหวัดตาย เมียงู ก็อีกอย่าง มันศิวิไล มันน่าอนุรักษ์ มันน่าภูมิใจตรงไหนอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:40:25 น.  

 
ดูน้องผมพูดเข้าสิ

อ้อ อีกอย่าง เดี๋ยวนี้ความรู้เกาหลี แกเพิ่มมากขึ้นนะ รู้จัก ft island coffee price full house sm town ดีมากก อ้อ ดงบังชินกิจ้ะ ไม่ใช่ ดองบันชินกิ อย่างที่แกเขียนในกระทู้ แต่ไม่ต้องแก้ในกระทู้หรอก บอกเฉยๆ อิอิ

ผมเลยตอบกลับไปว่า ..... ก็โดนแกไซโคทุกวันไง


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:42:08 น.  

 
ตอบน้องผิง

555 ก็จริงครับ ผมยังชอบฟังเพลงฝรั่งเลย


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:44:12 น.  

 
ไม่ชอบเกาหลีเลย อยากให้พวกน้องๆนั่นไปอยู่เกาหลี มีสามีขี้เหล้าซ้อมภรรยาทุกวัน ลองดู


โดย: My life in Japan. วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:55:39 น.  

 
ตะกี๊บลจ.ส่ง SMS มาบอกว่าวันที่ 16 นี้จะเปิดขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีชุดที่ 12 ....... กองที่แล้ว ๆ ขายหมดในไม่กี่ชม. ....... โอ้ววว พวกสาวกนักร้องเกาหลีอาจจะชอบ ได้เป็นเจ้าหนี้รัฐบาลเกาหลี


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:11:07:52 น.  

 
มิ้นคิดว่ามันก็เหมือนเวลาว่างก็หยิบหนังมาดูเปิดเพลงฟัง
บางคนชอบดูหนังฝรั่ง
บางคนชอบเกาหลีอะค่ะ
แล้วแต่แนวความชอบ
แต่เรื่องรักชาตินี่ยังงัยก็รักอยู่แล้วล่ะค่ะ
ภูมิใจในความเป็นคนไทย

ปล.เจ้าของบล็อกรู้จักทุกวงจริงๆ




โดย: mintzi3 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:14:39:26 น.  

 
ข่าวแรงงานไทยในเกาหลีเมาอาละวาดกลางงานสงกรานต์ที่เกาหลีใต้ ทำเอาสลดเลย แต่เขาเล่าว่าโดนกดขี่ กดดันมากมาย อย่างนี้คงมองหน้ากันติดยากแล้วซิ

ไมได้นำพาเท่าไหร่ ดูไปตามตลาด เพราะเราแก่แ้ว 555 ช่วงนี้ดูละครไทยก็โดนว่าไม่นำพาสังคมอีก แย่จัง


โดย: ทำไมต้องล็อกอิน วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:16:23:50 น.  

 
มาแล้ววววววววว คนหน้าตาดี(มากกกกก)มาแล้ว


emoemoemo

ปล. อนุญาตให้ ได้เด้อ


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:16:27:27 น.  

 
รับบัญชา



โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:16:44:54 น.  

 


emoemoemo <<< อยู่ท่านี้ทั้งวัน


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:18:15:38 น.  

 
พี่โยอ๊วกซะ 8 ครั้ง
ต้อนรับการคัมแบ๊กของน้องอั๋น 5555

emoemoemo


โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:19:58:03 น.  

 
emo ตื่นสายเมาขี้ตาไปบล๊อคพี่ก๋า คอมเม้นไปเหมือนไม่ใช่เราแฮะ เธอคือใครหน้อ


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:8:18:21 น.  

 
5555
หนูจ่อยใช้อะไรมาประทับทรงตอบคำถามที่บล้อกี่ก๋าน่ะ
แต่ตอบได้ดีนะครับ

emoemoemo

พี่โย...คำถามก๋าราณีหมดแล้วล่ะ
พรุ่งอัพเรื่องอื่นต่อ
เป็นเรื่องหลานปั้นดีกว่า อิอิอิ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:8:37:29 น.  

 
อ่าน blog นี้ตั้งแต่ที่ทำงานเมื่อวาน แต่ comment ไม่ได้ (ที่ทำงานพี่ใจร้าย block Pantip)

อ่ะ ตอบล่ะ

ถ้าเป็นพี่จะอยากต่อต้านกระแสวัฒนธรรมของต่างชาติแบบเจ้าของทู้ใน Pantip ที่ยกมาแปะไหม
....คงจะไม่

แต่ถ้าพี่เจอเด็กสาวๆ กลุ่มที่ว่า
ไม่ยอมยืนเคารพธงชาติไทย
และทำกริยาต่างๆ เหล่านั้น
....พี่คงตบให้ไส้ปลิ้น emo

ใจร้ายไปไหมหว่า


โดย: picmee วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:20:20:08 น.  

 
อ่า

ชอบบล็อดของเจ้าของบล็อคมากเลย

พูดโดนหลายเรื่องเลย

เรื่องนี้ก้อเห็นด้วย วาอยู่ตั้งแต่กระแส j-pop จนมาถึงเกาหลี

ไม่ว่าวัยรุ่นหรือวัยไหนหรอกค่ะ ถ้าออกมาบอกตรงๆ ค้านกันโต้งๆ ว่าให้เลิก ไม่มีใครยอมทำตามหรือชอบหรอกค่ะ แม้แต่คนที่ตั้งกระทู้จะต่อต้านตอบโต้น่ะค่ะ

มันเป็นธรรมดา ธรรมชาติของมนุษย์นะคะ
ไม่คิดหรอ ว่าทำไมตลาดในญี่ปุ่นมีตีนากเหลือเกิน ขนาดดงบังเองไปยังไม่ใช่ง่ายๆกว่าจะมาถึงตรงนี้ เพราะนักร้อง ดาราของเค้าเจ๋งจริงไงคะ เลยยากที่ชาติอื่นจะไปแทรกได้ง่าย แล้วไม่คิดบ้างเหรอคะว่า ถ้าของไทยเราเจ๋งจริง เก่งจริง เด็กมันจะไปสนที่อื่นมากกว่า ต้องเจ๋งแบบให้พูดได้เต็มปาก

รักไทยจะแย่ค่ะ แต่ผลงานของดารานักร้องของพวกนี้นับเป็นสินค้าค่ะ ยังไงเราก้อต้องเลือกสิ่งที่ดีกว่าอยู่แล้ว

อยากจะขอผู้ใหญ่แค่สักนิดค่ะ ก่อนจะว่าอะไรเด็ก คิดก่อนว่าสิ่งที่มีให้พวกเค้าเนี่ย ดีเพียงพอแล้ว แล้วอยากให้เข้าใจอ่ะค่ะ ไม่ใช่คิดแต่จะต่อต้านสิ่งที่เด็กๆคิดเด็กๆทำ รับฟังพวกเค้าซักนิดค่ะ

ปล.ตอนไปงานดงบังที่เซ็นทรัลเวิร์ล+คอนฯSJ แอบเห็น น้องๆบางคนมากับพ่อกับแม่ มีพ่อแม่คอยรับฟังเข้าใจ และพร้อมที่จะไปด้วยกัน มันน่ารักดีออกค่ะ เข้าไปในสิ่งที่พวกเค้าสนใจ เดินไปพร้อมกัน ดีกว่ายืนขวางมากกว่าไม่ใช่เหรอคะ


โดย: vekalover วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:55:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.